Tổng hợp các kinh nghiệm điều trị cho trẻ 4 tuổi bị táo bón

Tổng hợp các kinh nghiệm điều trị cho trẻ 4 tuổi bị táo bón

Thứ 4, 25/07/2018 | 12:04
0
Rất nhiều bậc phụ huynh lo lắng đặt câu hỏi cho Diếp cá vương Gold rằng: trẻ 4 tuổi bị táo bón kéo dài phải làm sao để con nhanh khỏi nhất? Cha mẹ cần bình tĩnh tìm hiểu xem bệnh táo bón ở trẻ em là gì, nguyên nhân trẻ bị táo bón và cách trị táo bón cho trẻ 4 tuổi đúng đắn nhất.
Cần biết - Tổng hợp các kinh nghiệm điều trị cho trẻ 4 tuổi bị táo bón
null

Những biểu hiện táo bón ở trẻ 4 tuổi

Táo bón rất phổ biến ở trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ. Đối với trẻ sơ sinh, bé được coi là bị táo bón khi tần suất đại tiện nhỏ hơn 2 lần/ ngày. Nhưng ở những trẻ lớn hơn 2 tuổi (đặc biệt là giai đoạn 3, 4, 5 tuổi), trẻ tốt nhất nên đi ngoài không dưới 3 lần/ tuần.

Tuy nhiên trong quá trình thăm khám, nhiều chuyên gia tiêu hóa ghi nhận rằng có những trẻ bị táo bón kéo dài lâu ngày, thậm chí là cả tuần không đại tiện được và đi ngoài ra máu đỏ tươi.

Trẻ bị táo bón thường có phân khô cứng, màu thẫm, khuôn to hoặc lổn nhổn như phân dê. Bé thường xuyên đỏ mặt gắng sức rặn hoặc phải nhờ tới sự trợ giúp mới có thể đại tiện được.

Nguyên nhân khiến trẻ 4 tuổi bị táo bón

Bệnh táo bón ở trẻ em thường xuất phát từ rất nhiều nguyên nhân khác nhau. Trong đó khi lên 4 tuổi, trẻ sẽ có một số thay đổi từ chế độ ăn, thói quen cũng như tâm sinh lý nên dễ bị táo bón.

- Chế độ ăn uống: Trẻ hay đòi hỏi và thường xuyên muốn ăn các món ăn nhanh như đồ chiên rán, pizza, snack… Những thực phẩm này nhiều dầu mỡ, béo và ít chất xơ nên hệ tiêu hóa quá tải, phân bị khô cứng và trẻ khó đại tiện được. Nếu cha mẹ không chú ý bổ sung lượng nước hàng ngày cho trẻ, tình trạng táo bón sẽ càng thêm trầm trọng.

- Bổ sung các loại vitamin và khoáng chất cho trẻ như canxi, sắt… hoặc dùng kháng sinh khi bé bị ốm. Những loại thuốc này đều có thể gây tác dụng phụ là táo bón ở trẻ nhỏ.

- Các bé 4 tuổi được học tập tại một môi trường mới. Tuy nhiên có những bé không hề quen với nhà vệ sinh công cộng, sinh ra tâm lý e dè, nín nhịn đại tiện. Lâu dần, thói quen này làm phân bị tích tụ, ứ đọng trong đại tràng, khó đi ngoài.

- Thói quen ngồi một chỗ: Nghe rất lạ phải không cha mẹ? Thông thường ai cũng nghĩ chỉ người lớn với công việc văn phòng mới hay ngồi nhiều một chỗ. Tuy nhiên thực trạng hiện nay, nhiều cha mẹ dễ dàng cho con dùng các thiết bị điện tử, ti vi, máy chơi game để giải trí thay vì vui chơi khám phá ngoài trời. Trẻ ít vận động sẽ khiến cơ hoành và cơ sàn chậu gần vùng hậu môn yếu, dễ táo bón. 

Cần biết - Tổng hợp các kinh nghiệm điều trị cho trẻ 4 tuổi bị táo bón (Hình 2).

Nhiều trẻ mải mê chơi game, dùng thiết bị điện tử mà quên mất các hoạt động vui chơi ngoài trời

- Một tỉ lệ nhỏ trẻ bị các bệnh lý về đường tiêu hóa như dài đoạn trực tràng bẩm sinh, sa trực tràng… cũng là nguyên nhân khiến bé bị táo bón.

Cách trị táo bón cho trẻ 4 tuổi hợp lý

Để trị táo bón cho trẻ 4 tuổi, trước hết cha mẹ cần bắt đầu từ thay đổi thực đơn ăn uống cho trẻ.

- Tăng lượng rau xanh, củ quả vào thực đơn của bé 4 tuổi

Các loại rau đay, mồng tơi, rau cải, súp lơ xanh, rau dền, đu đủ, bơ, chuối, cam, và các loại hạt nguyên xơ đều hỗ trợ tốt cho tình trạng táo bón ở trẻ.

Dùng vừng đen để trị táo bón cho bé

Vừng đen vốn là vị thuốc giúp nhuận tràng thông tiện rất tốt. Mẹ hãy trộn vừng đen cùng cơm cho con ăn hoặc nấu cháo vừng vừa thơm ngon, vừa bổ dưỡng.

>> Xem thêm: 4 món cháo trị táo bón hiệu quả

- Luyện tập cho trẻ vệ sinh đúng thời điểm trong ngày, vào buổi sáng hay tối tùy mẹ sắp xếp.

Cho trẻ hoạt động vui chơi, khám phá để kích thích tuần hoàn, tăng cường nhu động đại tràng.

- Bổ sung magiê cho trẻ 4 tuổi.

Ion magie giúp cải thiện nhu động ruột, tăng khả năng tống đẩy phân của đại tràng, giúp trẻ dễ dàng đi tiêu hơn.

- Kết hợp dùng thêm thực phẩm bảo vệ sức khỏe Diếp cá vương Gold để giảm nhanh chứng táo bón cho con, giúp bé thanh mát cơ thể, hệ tiêu hóa khỏe mạnh hơn.

Diếp cá vương Gold là sự kết hợp 9 thành phần trong 1, tác dụng theo 5 cơ chế chính giúp “đẩy lui” táo bón ở trẻ 4 tuổi:

● Diếp cá, rau má là thảo dược giúp thanh mát cơ thể, nhuận tràng, chống táo bón

● Rau dền, súp lơ xanh: nguồn bổ sung chất xơ dồi dào cho bé yêu.

● FOS giúp làm tăng nhanh số lượng lợi khuẩn đường ruột, cân bằng hệ tiêu hóa

● Magie gluconate – 1 khoáng chất đa lượng kích thích tăng nhu động đường ruột, giúp đại tràng tống đẩy phân dễ dàng hơn.

● Ngoài ra, L-Lysine HCl, Taurine, Thymomodulin còn hỗ trợ trẻ ăn ngon, tăng sức đề kháng, tăng trưởng chiều cao, phát triển trí não và thị lực toàn diện. 

Cần biết - Tổng hợp các kinh nghiệm điều trị cho trẻ 4 tuổi bị táo bón (Hình 3).
null

Số XNCB: 43196/2017/ATTP-XNCB

Mỗi ngày sử dụng 2 ống Diếp cá vương Gold là giải pháp hàng đầu để giảm nhanh chứng táo bón ở trẻ 4 tuổi.

Cha mẹ có thể gọi ngay tới số 0982 498 826 hoặc để lại câu hỏi TẠI ĐÂY để sớm được tư vấn chi tiết nhất cách giảm táo bón và chăm sóc sức khỏe hệ tiêu hóa của trẻ.

Một số lưu ý khi chữa táo bón cho trẻ 4 tuổi

- Trường hợp bé bị táo bón lâu ngày, bên cạnh sử dụng đều đặn Diếp cá vương Gold, những ngày đầu tiên cha mẹ có thể dùng thêm thuốc Tây để nhuận tràng, mật ong để thụt hậu môn cho trẻ. Tuy nhiên không nên lạm dụng vì các thuốc trị táo bón này dễ khiến trẻ bị phụ thuộc, mất khả năng tự đại tiện bình thường.

- Mỗi ngày trước khi đi đại tiện, cha mẹ hãy xoa theo vòng tròn quanh bụng từ phải sang trái khoảng 5 – 10 phút để kích thích cảm giác đại tiện của bé. Đây cũng là phương pháp hỗ trợ để chữa táo bón cho trẻ.

- Với trẻ 4 tuổi bị táo bón đi ngoài ra máu tươi, cha mẹ càng nên áp dụng sớm các biện pháp trên. Đồng thời kết hợp rửa hậu môn sạch sẽ bằng nước muối sinh lý để tránh nhiễm khuẩn vùng hậu môn của bé.

Hi vọng các cách trị táo bón cho trẻ 4 tuổi trên đây thực sự hữu ích cho mẹ. Cha mẹ hãy nhanh chóng áp dụng để sớm đẩy lui chứng táo bón cho con yêu nhé.

Phượng Nguyễn

Cứ táo bón là dùng men vi sinh – liệu đã chuẩn xác?

Thứ 2, 23/07/2018 | 14:36
Có một thực tế là cứ mỗi khi trẻ nhỏ bị táo bón là y rằng nhiều bậc cha/ mẹ lại mua men vi sinh về dùng cho con mà không tìm hiểu kĩ nguyên nhân thực sự xuất phát từ đâu. Tuy nhiên, liệu các vị phụ huynh đã hiểu hết men vi sinh có tác dụng gì? Nó thực sự chữa được tận gốc chứng táo bón như mọi người vẫn nghĩ?

Nên ăn những loại thực phẩm gì để nhanh hết táo bón?

Thứ 5, 19/07/2018 | 10:57
Táo bón là một hội chứng dễ mắc phải ở 30% dân số Việt Nam. Táo bón thường kéo dài trong nhiều ngày và khó khỏi nếu người bệnh không tuân thủ lối ăn uống, sinh hoạt khoa học.
Cùng chuyên mục

Công ty Cổ phần Quốc tế G24 đồng hành cùng Hội Thao Thanh Niên VTV 2024

Thứ 3, 23/04/2024 | 09:15
Trong ngày Hội Thao Thanh Niên VTV 2024, sự đồng hành của Công ty Cổ phần Quốc tế G24 là điểm nhấn quan trọng, góp phần tạo nên thành công và sôi động cho sự kiện.

Đức khan hiếm nhân sự? Cơ hội mới cho giới trẻ Việt có việc làm thu nhập “tiền tỷ”

Thứ 3, 23/04/2024 | 09:00
Trong bối cảnh nước Đức khan hiếm nhân sự thì nguồn lao động trẻ, năng động của Việt Nam sẽ có cơ hội thu nhập cao qua con đường du học nghề Đức.

Đầu tư gì để đảm bảo sinh lời ngay từ dòng vốn đầu tiên?

Thứ 3, 23/04/2024 | 09:00
Chuyên gia đánh giá, shophouse khối đế có khả năng khai thác cho thuê, kinh doanh ngay tạo dòng tiền đang là lựa chọn của nhiều nhà đầu tư.
     
Nổi bật trong ngày

Độ chịu chơi của "Đại gia đồng nát", chủ lâu đài dát vàng trăm tỷ đồng

Thứ 2, 22/04/2024 | 18:36
Ngoài chiếc Lexus 570, mới đây chủ lâu đài chi hàng chục tỷ đồng để tậu chiếc Lamborghini Huracan LP 6104 khiến ai cũng trầm trồ về độ chịu chơi.

Loại hoa dại trước hiên nhà, tươi ít ai hay đem phơi khô bán 800.000 đồng

Thứ 2, 22/04/2024 | 15:30
Một loại hoa màu tím biếc hay làm hàng rào, không ngờ khi đem phơi khô làm trà uống lại có tác dụng tốt với sức khỏe. Cũng vì thế mà giá cũng khá đắt đỏ.

Thót tim với màn giải cứu cá khổng lồ của chàng trai trẻ

Thứ 2, 22/04/2024 | 19:44
Tài khoản @AMAZlNGNATURE vừa chia sẻ lên mạng xã hội X (trước đây là Twitter) đoạn video về khoảnh khắc giải cứu cá mú Goliath khổng lồ đang mắc câu.

Quốc gia nào có dân sống thọ nhất thế giới?

Thứ 3, 23/04/2024 | 08:30
Được mệnh danh là “sân chơi của tỷ phú”, quốc gia nhỏ bé thứ 2 thế giới có chứa tới 40.000 dân với tuổi thọ trung bình đáng kinh ngạc gần 87 tuổi, vượt qua Nhật Bản.

Anh nông dân bỏ túi 500 triệu nhờ nuôi con "đặc sản đen sì" theo cách lạ

Thứ 2, 22/04/2024 | 07:30
Sau vô số lần thất bại, anh Hồ Thành Tuấn quyết tâm làm lại từ đầu với con "đặc sản đen sì" không chân, không ngờ bắt lên 10 tấn đem bán, lãi đậm tay.