Tổng hợp cách trị táo bón cho trẻ 2 tuổi mẹ chớ nên bỏ qua

Tổng hợp cách trị táo bón cho trẻ 2 tuổi mẹ chớ nên bỏ qua

Thứ 2, 02/07/2018 | 10:56
0
Tình trạng trẻ nhỏ bị táo bón rất thường gặp, đặc biệt là giai đoạn bé lên 2 tuổi do những thay đổi về chế độ dinh dưỡng, vui chơi, tâm sinh lý của bé. Vì vậy mà cha mẹ cũng chớ bỏ qua những điểm đáng lưu ý trong cách trị táo bón cho trẻ 2 tuổi nhé.
Tổng hợp cách trị táo bón cho trẻ 2 tuổi mẹ chớ nên bỏ qua

 

Biểu hiện bé 2 tuổi bị táo bón

Nếu như trẻ sơ sinh được coi là bị táo bón khi tần suất đại tiện nhỏ hơn 2 lần mỗi ngày thì ở trẻ 2 tuổi sẽ có số lần đi cầu giãn cách thưa hơn. Bé 2 tuổi bị táo bón sẽ có những triệu chứng sau:

- Số lần đi tiêu ít hơn 3 lần/ tuần.

- Phân cứng khô, khuôn phân to hoặc lổn nhổn như phân dê, có thể lẫn máu hoặc nhầy.

- Trẻ rất khó rặn đại tiện, đau khi đại tiện.

- Đôi khi trẻ phải cần sự trợ giúp mới có thể đi cầu được.

Nguyên nhân gây táo bón ở trẻ em 2 tuổi

Bé lên 2 tuổi sẽ trải quả rất nhiều thay đổi từ thực đơn dinh dưỡng, hoạt động vui chơi, nhận thức và cả tâm sinh lý nữa. Trẻ 2 tuổi đã có hệ tiêu hóa tương đối hoàn thiện nên nguyên nhân trẻ bị táo bón thường xuất phát từ các yếu tố sau:

- Chế độ dinh dưỡng nghèo nàn chất xơ

Giai đoạn này bé được tập làm quen ăn cơm nát. Đa phần các bé đều biếng ăn rau nên lượng chất xơ cung cấp cho cơ thể chưa đủ. Đây cũng là một trong các nguyên nhân chủ yếu khiến trẻ 2 tuổi dễ bị táo bón.

- Trẻ ham chơi mà quên đi đại tiện

Thói quen nín nhịn đại tiện lâu dần làm phân tích tụ trong đại tràng, bị mất nước khiến phân khô cứng, to, mắc kẹt trong hậu môn, gây táo bón cho trẻ.

- Trẻ tập ngồi bô để đại tiện

Nhiều bé 2 tuổi đã được làm quen với việc tập đại tiện. Nếu như cha mẹ yêu cầu trẻ phải thích ứng ngay với chỗ ngồi vệ sinh mới có thể sẽ khiến trẻ khó chịu, nảy sinh tâm lý đề phòng, nín nhịn việc đi vệ sinh. Vì vậy mà những trẻ mới tập ngồi bô cũng dễ bị táo bón.

- Trẻ dùng thuốc gây tác dụng phụ là táo bón

Các loại thuốc Sắt, Canxi, kháng sinh… thường làm bé bị “nóng trong”, mất cân bằng hệ vi khuẩn đường ruột. Hậu quả là bé bị táo bón lâu ngày bởi những nguyên nhân mà cha mẹ chẳng ngờ tới.

Cách trị táo bón cho trẻ 2 tuổi

Trị táo bón cho trẻ 2 tuổi không quá khó nhưng đòi hỏi cha mẹ phải kiên trì. Trước hết cha mẹ cần giải quyết từ những nguyên nhân gây táo bón cho con, kết hợp thêm một số biện pháp bổ sung thích hợp để giảm nhanh hơn chứng táo bón.

- Tăng lượng rau xanh, củ quả vào thực đơn của bé 2 tuổi

Các loại rau quả tốt cho hệ tiêu hóa của bé lại phòng ngừa và giảm táo bón hiệu quả bao gồm: rau xanh các loại (mồng tơi, rau dền, súp lơ xanh, củ cải trắng, rau má, rau khoai lang…) hoặc các loại củ quả (đu đủ, bơ, bưởi, chuối…). Trường hợp bé kén ăn rau, mẹ có thể xay nhuyễn cho vào cháo, ép sinh tố hoa quả và đừng quên trang trí thật bắt mắt để thu hút trẻ hơn.

Đọc thêm: Bí quyết giúp trẻ ăn rau thun thút

                 Vì sao nên ăn súp lơ xanh mỗi ngày

- Bổ sung lượng nước cần thiết mỗi ngày cho trẻ là cách tốt để phòng ngừa táo bón.

Cha mẹ nhớ cho con uống đủ nước qua các dạng nước lọc, nước canh, nước ép hoa quả. Tuy nhiên với trẻ 2 tuổi bị táo bón, mẹ cần lựa chọn đúng loại sữa công thức phù hợp và pha đúng tỉ lệ như hướng dẫn để trẻ dễ tiêu hóa hơn.

- Luyện tập cho trẻ vệ sinh đúng thời điểm trong ngày, vào buổi sáng hay tối tùy mẹ sắp xếp.

- Cho trẻ hoạt động vui chơi, khám phá để kích thích tuần hoàn, tăng cường nhu động đại tràng.

- Bổ sung magiê cho trẻ 2 tuổi.

Ion magie giúp cải thiện nhu động ruột, tăng khả năng tống đẩy phân của đại tràng, giúp trẻ dễ dàng đi tiêu hơn.

- Cho bé dùng thêm FOS (Fructose Oligosaccharides)

FOS là một prebiotics tạo môi trường, dinh dưỡng để các chủng lợi khuẩn tăng nhanh số lượng, mau chóng cân bằng hệ vi sinh đường ruột, góp phần cùng với chất xơ để khối phân mềm xốp hơn, đại tiện bon bon, chẳng còn táo bón.

- Kết hợp dùng thêm thực phẩm bảo vệ sức khỏe Diếp cá vương Gold để giảm nhanh chứng táo bón cho con, giúp bé thanh mát cơ thể, hệ tiêu hóa khỏe mạnh hơn.

Diếp cá vương Gold là sự kết hợp 9 thành phần trong 1, tác dụng theo 5 cơ chế chính giúp “đẩy lui” táo bón ở trẻ 2 tuổi:

● Diếp cá, rau má là thảo dược giúp thanh nhiệt giải độc, nhuận tràng, chống táo bón.

● Rau dền, súp lơ xanh: nguồn bổ sung chất xơ dồi dào cho bé yêu.

● FOS giúp làm tăng nhanh số lượng lợi khuẩn đường ruột, cân bằng hệ tiêu hóa

● Magie gluconate – 1 khoáng chất đa lượng kích thích tăng nhu động đường ruột, giúp đại tràng tống đẩy phân dễ dàng hơn.

● Ngoài ra, L-Lysine HCl, Taurine, Thymomodulin còn hỗ trợ trẻ tăng sức đề kháng, tăng trưởng chiều cao, phát triển trí não và thị lực toàn diện. 

Tổng hợp cách trị táo bón cho trẻ 2 tuổi mẹ chớ nên bỏ qua (Hình 2).

 

Số XNCB: 43196/2017/ATTP-XNCB

Mỗi ngày sử dụng 2 ống Diếp cá vương Gold là giải pháp hàng đầu để giảm nhanh chứng táo bón ở trẻ 2 tuổi.

Cha mẹ có thể gọi ngay tới số 0982 498 826 hoặc để lại câu hỏi TẠI ĐÂY để sớm được tư vấn chi tiết nhất cách giảm táo bón và chăm sóc sức khỏe hệ tiêu hóa của trẻ.

Một số lưu ý khi chữa táo bón cho trẻ 2 tuổi

- Trường hợp bé bị táo bón lâu ngày, bên cạnh sử dụng đều đặn Diếp cá vương Gold, những ngày đầu tiên cha mẹ có thể dùng thêm thuốc Tây để nhuận tràng, mật ong để thụt hậu môn cho trẻ. Tuy nhiên không nên lạm dụng các cách này vì dễ khiến trẻ phụ thuộc vào thuốc, mất khả năng tự đại tiện.

- Mỗi ngày trước khi đi đại tiện, cha mẹ hãy xoa theo vòng tròn quanh bụng từ trái sang phải khoảng 5 – 10 phút để kích thích cảm giác đại tiện của bé.

- Với trẻ 2 tuổi bị táo bón đi ngoài ra máu tươi, cha mẹ càng nên áp dụng sớm các biện pháp trên. Đồng thời kết hợp rửa hậu môn sạch sẽ bằng nước muối sinh lý để tránh nhiễm khuẩn vùng hậu môn của bé.

Hi vọng các cách trị táo bón cho trẻ 2 tuổi trên đây thực sự hữu ích cho mẹ. Cha mẹ hãy nhanh chóng áp dụng để sớm đẩy lui chứng táo bón cho con yêu nhé.

Tuấn Anh

Trẻ sơ sinh bị táo bón – Mẹ nên ăn gì để con nhanh khỏi?

Thứ 6, 08/06/2018 | 12:25
Thực đơn ăn uống hàng ngày của mẹ sẽ ảnh hưởng trực tiếp tới sức khỏe của trẻ sơ sinh. Vậy trong trường hợp trẻ sơ sinh bị táo bón mẹ nên ăn gì để con nhanh khỏi?

3 giai đoạn trẻ dễ bị mắc táo bón nhất và cách phòng ngừa hiệu quả

Thứ 5, 10/05/2018 | 14:15
Do hệ thống tiêu hóa chưa ổn định lại trong giai đoạn đang phát triển, trẻ rất dễ bị táo bón. Ở trẻ nhỏ, có 3 giai đoạn mà nguy cơ bị táo bón là cao nhất. Để cho bé có một hệ tiêu hóa khỏe mạnh, mẹ nên tìm hiểu và biết cách phòng ngừa hiệu quả cho bé yêu.
Cùng chuyên mục

Gặp gỡ anh Hoàng Dũng - Người kể chuyện tình bằng những album cưới

Thứ 5, 28/03/2024 | 16:48
Hoàng Dũng (Dũng Sáu) - Phù thủy ảnh cưới với những khoảnh khắc đầy cảm xúc.

Huyện Quảng Hòa, Cao Bằng: Kinh tế - xã hội duy trì ổn định và có bước phát triển các mục tiêu đề ra

Thứ 5, 28/03/2024 | 14:45
UBND huyện Quảng Hòa đang từng bước nỗ lực hoàn thành các mục tiêu đề ra trên nhiều lĩnh vực như kinh tế, văn hóa – xã hội, quốc phòng – an ninh biên giới,…
     
Nổi bật trong ngày

Giống gà quý tộc đắt đỏ bậc nhất thế giới, giá cả trăm triệu đồng 1 con

Thứ 5, 28/03/2024 | 09:30
Vẻ ngoài độc đáo, độ hiếm và giá trị kinh tế cao khiến những giống gà dưới đây có giá từ hàng trăm đến hàng nghìn USD.

Hy vọng thì tin mà kỳ vọng thì đau

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:00
Chúng ta luôn nhầm lẫn giữa hy vọng và kỳ vọng. Trong khi thực tế, 2 điều này hoàn toàn khác nhau.

Clip: Đập cần câu xuống nước cần thủ tá hỏa phát hiện điều đáng sợ

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:53
Mới đây, tài khoản @AMAZlNGNATURE đã chia sẻ lên mạng xã hội X (trước đây là Twitter) đoạn video kịch tính, kèm chú thích “luôn kiểm tra dưới nước trước khi bơi”.

Con cá Koi 67 tỷ đồng, lạ thay vẫn có đại gia "bí ẩn" rút hầu bao mua

Thứ 5, 28/03/2024 | 10:33
Một con cá Koi nền trắng lạ mắt đã 2 lần giành chức vô địch, thậm chí nó còn được bán đấu giá khoảng 67 tỷ đồng.

Ai sướng hơn ai?...

Thứ 5, 28/03/2024 | 07:00
Quán cà phê vào sáng chủ nhật khá nhộn nhịp, thường vậy, hai ngày cuối tuần luôn đông hơn các ngày khác trong tuần. Lâu lắm rồi, tôi mới ngồi cà phê với bạn. Có thể do tôi có thói quen ít giao du, nên nhiều khi cả tháng không hề ngồi cà phê.