Tổng hợp những cách giảm mỡ bụng bằng gừng tươi hiệu quả

Tổng hợp những cách giảm mỡ bụng bằng gừng tươi hiệu quả

Thứ 4, 18/12/2019 | 15:05
0
Gừng không chỉ được biết tới là một loại gia vị được sử dụng phổ biến ở trong nhà bếp, là vị thuốc chữa bệnh nổi tiếng trong Đông y. Ngoài ra gừng tươi còn có một tác dụng rất tuyệt vời với các chị em, đó là giảm mỡ bụng. Cùng tìm hiểu cách giảm mỡ bụng bằng gừng tươi trong nội dung bài viết dưới đây.

sao có thể giảm mỡ bụng bằng gừng tươi hiệu quả

Từ thời xa xưa thì ông bà ta đã biết sử dụng gừng tươi để làm giảm mỡ bụng. Vì đặc tính an toàn, hiệu quả, không gây ra tác dụng phụ cho nên đến bây giờ, phương pháp giảm mỡ bụng bằng gừng tươi đang vẫn rất phổ biến. Sở dĩ mà gừng tươi có tác dụng đánh bay mỡ bụng hiệu quả như vậy là do gừng có tính nóng. Nếu tiếp xúc với da sẽ sinh ra nhiệt giúp đốt cháy nhanh chóng mỡ thừa tích tụ ở khu vực vùng bụng.

Gừng sau khi đưa vào cơ thể, 2 thành phần có ở trong gừng là gingerol và shogaol sẽ giúp làm tăng nồng độ PH trong dạ dày, hỗ trợ hệ thống tiêu hóa hoạt động tốt hơn đồng thời ức chế quá trình tích tụ mỡ và giúp đẩy mạnh phân hủy chất béo. 

Cần biết - Tổng hợp những cách giảm mỡ bụng bằng gừng tươi hiệu quả

5 cách giảm mỡ bụng bằng gừng tươi

Dưới đây, các bác sĩ phòng khám Đa Khoa 52 Nguyễn Trãi tổng hợp 5 cách giảm mỡ bụng bằng gừng tươi

Gừng tươi ngâm giấm

Giấm cũng được biết tới là một nguyên liệu có tác dụng giảm béo rất tốt. Khi kết hợp cùng với gừng có thể làm giảm mỡ bụng cấp tốc chỉ sau 2 đến 4 tuần.

Nguyên liệu cần chuẩn bị bao gồm 500 gram gừng tươi cùng với 250ml giấm táo hoặc là giấm gạo lên men. Khuyến khích sử dụng giấm táo sẽ cho hiệu quả tốt hơn. Chuẩn bị thêm một hũ thủy tinh sạch có nắp đậy.

Cách thực hiện là rửa sạch gừng tươi, để ráo, sau đó thì tiến hành cạo vỏ và thái thành các lát mỏng. Lọ thủy tinh rửa sạch và lau thật khô. Thực hiện việc xếp gừng tươi vào trong lọ thủy tinh rồi cho nước giấm vào tiến hành đậy thật kín, sau đó khoảng 1 tuần là dùng được. Có thể tiến hành bảo quản gừng ngâm dấm ở nơi thoáng mát hoặc là ở trong ngăn mát tủ lạnh.

Mỗi ngày có thể ăn từ 2 đến 4 lát gừng sau bữa ăn sáng có tác dụng giúp giảm cân, giảm béo bụng và giữ ổn định huyết áp.

Giảm mỡ bụng bằng nước gừng tươi

Đơn giản, dễ thực hiện nhưng cũng không kém phần hiệu quả đó chính là cách giảm mỡ bụng bằng nước gừng tươi. Có 2 cách làm nước gừng, chi tiết cụ thể như sau.

+ Cách 1 là tiến hành giã nát 1 nhánh gừng tươi để lấy nước hoặc là cắt lát đều được rồi cho vào cùng một cốc nước lọc và đun sôi lên. Hãy uống nước gừng ấm vào trước mỗi bữa ăn sáng khoảng 15 phút nhé.

+ Cách 2 là giã gừng tươi lấy nước rồi tiến hành thoa lên ở vùng bụng, dùng hai bàn tay massage một cách nhẹ nhàng theo đường xoắn ốc và từ dưới lên trên kết hợp cùng với các động tác vỗ, ấn nhẹ trong khoảng 15 phút. Thực hiện phương pháp này từ 3 đến 4 lần/tuần, sau khi ăn tối khoảng 1 – 2 tiếng.

Dùng gừng tươi với chanh

Chanh và gừng tươi được biết tới là 2 nguyên liệu có tác dụng giảm béo bụng rất tốt. Nếu như kết hợp chúng với nhau sẽ giúp gia tăng hiệu quả. Nguyên liệu cần chuẩn bị là một củ gừng tươi nhỏ, một quả chanh tươi và 500ml nước lọc. Tiến hành đun sôi nước sau đó thì cho gừng tươi đã rửa sạch thái lát vào. Chờ khoảng 15 phút để tinh chất trong gừng có thể tan vào nước.

Phần nước gừng uống trong vòng 1 ngày, chia làm 2 ly. Mỗi lần uống sẽ tiến hành vắt thêm nước cốt của 1 nửa quả chanh vào đó.

Dùng gừng tươi và muối

Cách giảm mỡ bụng bằng gừng tươi và muối được nhiều chị em áp dụng, đặc biệt là với các bà mẹ sau sinh vì ngoài tác dụng giảm mỡ bụng ra thì chúng còn phòng ngừa được một số triệu chứng sau thai sản nữa. Để áp dụng được cách này thì các chị em chỉ cần giã khoảng 300 gram sơ gừng tươi rồi rang cùng với 500 gram muối.

Chờ cho đến khi muối chuyển sang màu trắng đục thì tiến hành tắt bếp, cho hỗn hợp gừng rang muối vào một tấm vải mỏng, cột chặt lại và chườm lên vùng bụng đến khi nguội hẳn thì dừng lại. Khuyến cáo áp dụng 3 đến 4 lần/tuần sau bữa ăn tối khoảng 2 tiếng để đạt hiệu quả.

Dùng gừng tươi kết hợp mật ong

Cách giảm mỡ bụng bằng gừng tươi với mật ong cũng tương tự như là uống nước gừng tươi. Chỉ cần cho khoảng 3 đến 4 lát gừng tươi vào ly nước nóng, chờ khoảng 15 phút rồi tiến hành thêm 1 thìa cà phê mật ong vào và thưởng thức. Mật ong sẽ hỗ trợ hệ thống tiêu hóa hoạt động một cách hiệu quả hơn.

Trên đây là 5 cách giảm mỡ bụng bằng gừng tươi, mọi thắc mắc cần được giảm mọi người đặt câu hỏi TẠI ĐÂY.

Trang

Thẩm mỹ Quốc tế Khaan tổ chức thành công Hội thảo ra mắt CN giảm béo không xâm lấn mới nhất 2020

Thứ 2, 25/11/2019 | 14:09
Sau 4 tiếng làm việc trong một không gian hội thảo đạt chuẩn quốc tế, với không khí khoa học, hào hứng, cảm xúc và chân tình, “Hội thảo giảm béo - Trẻ hóa da lớn nhất 2020” của Thẩm mỹ Quốc tế Khaan đã thành công tốt đẹp ngoài mong đợi.

Nhận suất giảm béo trị giá 300 triệu khi tham dự “Hội thảo giảm béo - Trẻ hoá da lớn nhất 2020”

Thứ 4, 20/11/2019 | 14:53
Sự kiện hội thảo giảm béo, trẻ hóa da của Thẩm mỹ Quốc tế Khaan diễn ra vào 9h ngày 23/11 tại khách sạn Sheraton cho ra mắt công nghệ giảm béo Lipotropic Ultra Cell 4.0, Công nghệ kết sợi Ultra V-Lift PCL và đồng thời chia sẻ những kinh nghiệm chăm sóc, vóc dáng, làn da hiệu quả cho phụ nữ Việt.

Hội thảo giảm béo “Hot” nhất năm: Giảm béo miễn phí - Tổng giá trị lên tới 5 tỷ đồng

Thứ 4, 20/11/2019 | 14:50
“Bão” quà tặng đổ bộ ngập tràn cùng với những ưu đãi giảm béo, trẻ hóa, nâng cơ cực mạnh dành cho các khách hàng tham dự “Hội thảo giảm béo trẻ hóa lớn nhất 2020” với tổng trị giá lên đến 5 tỷ đồng, duy nhất vào ngày 23/11/2019.
     
Nổi bật trong ngày

Rau dại mọc từ cây đầy gai nhọn, giá 30 triệu/kg vẫn tấp nập người mua

Thứ 4, 24/04/2024 | 11:25
Việc thu hoạch loại rau dại này gặp không ít khó khăn vì nếu hái không cẩn thận có thể dễ dàng bị gai đâm chảy máu.

Võ sĩ MMA dùng tay không để bắt cá sấu hung dữ trên đường phố

Thứ 4, 24/04/2024 | 18:57
Một võ sĩ MMA ở Florida, Mỹ đã dùng tay không để khuất phục một con cá sấu dài khoảng 2,5m đang bò dọc đường phố ở Northside, vào ngày 21/4 vừa qua.

Tin tức Đời sống 24/4: Loại cá rẻ hơn cá hồi là kho "thuốc bổ" nhưng nhiều người bỏ qua

Thứ 4, 24/04/2024 | 12:02
Cập nhật tin tức đời sống ngày 24/4: Loại cá rẻ hơn cá hồi, là kho DHA nhưng nhiều người bỏ qua; Cả nước ghi nhận 13.000 ca mắc tay chân miệng....

Anh nông dân kiếm hơn nửa tỷ/năm nhờ nuôi con vật “hiền lành” trong hộp nhựa

Thứ 5, 25/04/2024 | 07:30
Nhờ tinh thần quyết tâm cùng sự sáng tạo trong cách nghĩ cách làm, anh Lương Anh Thiện hiện có nguồn thu nhập khiến nhiều người ao ước.

Vừa ăn thịt xiên vừa chơi đùa, bé gái 3 tuổi gặp tai nạn nguy hiểm

Thứ 4, 24/04/2024 | 19:00
Cháu bé 3 tuổi ở Thái Nguyên bị ngã, không may bị một que xiên thịt sắc nhọn đâm xuyên lưỡi, liền được gia đình đưa gấp đến bệnh viện cấp cứu.