Tổng kết Cụm thi đua hội Luật gia các tỉnh miền Đông Nam Bộ

Tổng kết Cụm thi đua hội Luật gia các tỉnh miền Đông Nam Bộ

Nguyễn An Bình
Thứ 2, 23/11/2020 | 15:29
0
Ngày 23/11, Cụm thi đua Hội Luật gia các tỉnh miền Đông Nam Bộ (Cụm 4) đã tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác Hội và phong trào thi đua năm 2020 tại tỉnh Tây Ninh.

Tham dự Hội nghị có bà Lê Thị Kim Thanh, Phó Chủ tịch chuyên trách Hội Luật gia Việt Nam; ông Lý Trung Đông, Phó Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy Tây Ninh, cùng đại biểu, lãnh đạo hội Luật gia của 10 tỉnh, thành thuộc cụm thi đua các tỉnh miền Đông Nam Bộ. 

Chính sách - Tổng kết Cụm thi đua hội Luật gia các tỉnh miền Đông Nam Bộ

Hội nghị có sự tham dự của bà Lê Thị Kim Thanh, Phó Chủ tịch chuyên trách hội Luật gia Việt Nam.

Tại Hội nghị, ông Đỗ Minh Quang, Phó Chủ tịch thường trực Hội luật gia tỉnh Tây Ninh, Cụm trưởng Cụm 4 đã trình bày “Báo cáo Tổng kết phong trào thi đua, khen thưởng năm 2020 và phương hướng công tác thi đua, khen thưởng năm 2021”.

Ông Quang cho biết, tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp khiến nhiều tỉnh, thành có nguy cơ cao về lây nhiễm hoặc có số bệnh nhân bị lây nhiễm cao. Điều này đã ảnh hưởng không ít đến đời sống kinh tế - xã hội của cả nước và khu vực Cụm 4.

Trước tình hình đó, nhiều tổ chức Hội đã tập trung tuyên truyền, thông tin về công tác phòng, chống dịch Covid-19 cho hội viên và Nhân dân đúng với chức năng, nhiệm vụ.

Chính sách - Tổng kết Cụm thi đua hội Luật gia các tỉnh miền Đông Nam Bộ (Hình 2).

Ông Đỗ Minh Quang, Phó Chủ tịch thường trực hội Luật gia tỉnh Tây Ninh, Cụm trưởng Cụm 4 phát biểu tại Hội nghị.

“Vượt qua những khó khăn về dịch bệnh, các tổ chức Hội thành viên Cụm 4 đã thực hiện tốt nhiệm vụ trọng tâm công tác thi đua, khen thưởng, nâng cao chất lượng tổ chức và hoạt động Hội, hướng về cơ sở, cố gắng khắc phục khó khăn, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị được giao. Công tác thi đua, khen thưởng của các Hội thành viên Cụm 4 đã đạt nhiều kết quả thiết thực. Cán bộ, hội viên đoàn kết, tích cực công tác khắc phục khó khăn, hoàn thành tốt nhiệm vụ đặt ra. Phong trào thi đua được các Hội thành viên phát động sâu rộng đến cấp cơ sở với nhiều nội dung, hình thức phong phú, phù hợp”, ông Đỗ Minh Quang chia sẻ.

Chính sách - Tổng kết Cụm thi đua hội Luật gia các tỉnh miền Đông Nam Bộ (Hình 3).

Đại biểu của hội Luật gia của 10 tỉnh, thành thuộc cụm thi đua các tỉnh miền Đông Nam Bộ về tham dự hội nghị.

Năm 2020, các Hội thành viên Cụm thi đua 4 đã thực hiện tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật được 7.624 cuộc cho gần 1.356.887 lượt người tham dự, phát gần 1.118.295 tài liệu tuyên truyền.

Về công tác tư vấn pháp luật, Cụm đã thực hiện được 43.414 vụ, trợ giúp pháp lý cho hơn 23.376 vụ. Các Hội thành viên làm tốt công tác này như: Bà Rịa – Vũng Tàu, Tây Ninh, TP.HCM, Đồng Nai, Bình Dương, Lâm Đồng.

Ngoài ra, Cụm thi đua 4 cũng tập trung góp ý kiến các dự thảo Luật quan trọng như: Luật Biên phòng Việt Nam; luật Xây dựng; luật Hòa giải đối thoại tại tòa án… Đóng góp 2.005 ý kiến vào dự thảo các văn bản của tỉnh, thành và địa phương.

Bên cạnh những thành tích đạt được, đại diện Cụm 4 cũng thẳng thắn nhìn nhận những hạn chế còn tồn tại trong phong trào thi đua như: Phong trào chưa phát triển đồng đều; việc xây dựng, bồi dưỡng và nhân rộng điển hình tiên tiến, tiêu biểu còn hạn chế.

Chính sách - Tổng kết Cụm thi đua hội Luật gia các tỉnh miền Đông Nam Bộ (Hình 4).

Các đại biểu thảo luận sôi nổi tại Hội nghị tổng kết công tác Hội và phong trào thi đua năm 2020.

Về phương hướng, nhiệm vụ công tác thi đua, khen thưởng năm 2021, Cụm trưởng Đỗ Minh Quang cho biết, sẽ tiếp tục triển khai thực hiện đầy đủ phong trào thi đua của hội Luật gia Việt Nam và của địa phương, hoàn thành tốt các chỉ tiêu thi đua đã đề ra.

Đồng thời, tiếp tục lựa chọn, bồi dưỡng các điển hình tiên tiến trong các phong trào thi đua để biểu dương, khen thưởng và nhân rộng cách làm hay ý tưởng tốt, những mô hình hiệu quả.

Bên cạnh đó, tiếp tục phát huy vai trò tư vấn pháp luật của trung tâm Tư vấn pháp luật, phối hợp với trung tâm Trợ giúp pháp lý Nhà nước và các cơ quan chức năng truyền thông công tác trợ giúp pháp lý và tư vấn pháp luật hướng về cơ sở. Tích cực tham gia công tác hòa giải ở cơ sở.

Chính sách - Tổng kết Cụm thi đua hội Luật gia các tỉnh miền Đông Nam Bộ (Hình 5).

Các Đại biểu lần lượt phát biểu ý kiến đóng góp tại Hội nghị.

Cũng tại Hội nghị, đại biểu của các Hội Luật gia thành viên cũng lần lượt nêu lên những mô hình, cách làm mới mẻ đã được Hội thực hiện hiệu quả trong thời gian qua.

Qua đó, đóng góp nhiều ý kiến, kinh nghiệm thực tiễn cho hoạt động chung của Hội.

Ngoài ra, các đại biểu cũng chia sẻ những khó khăn, bất cập trong công tác, hoạt động của Hội như các vấn đề về kinh phí, cơ chế hoạt động, việc thống nhất mẫu con dấu chung… Từ đó, các đại biểu đưa ra những kiến nghị gửi đến Trung ương hội Luật gia Việt Nam.

Chính sách - Tổng kết Cụm thi đua hội Luật gia các tỉnh miền Đông Nam Bộ (Hình 6).

Ông Nguyễn Thanh Hùng, Chủ tịch hội Luật gia tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu phát biểu kiến nghị.

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, bà Lê Thị Kim Thanh, Phó Chủ tịch chuyên trách hội Luật gia Việt Nam cho biết, những kết quả mà Cụm đã đạt được trong năm 2020 là rất đáng khích lệ.

“Trong năm 2020, các đơn vị trong Cụm thi đua đã thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ trọng tâm đặt ra từ đầu năm. Trong đó, tôi đánh giá cao các kết quả về công tác tham gia góp ý xây dựng chính sách, pháp luật mà các thành viên trong Cụm đã đạt được, với rất nhiều dự thảo văn bản pháp luật đã được góp ý, góp phần nâng cao chất lượng, cũng như tính khả thi của các văn bản pháp luật được ban hành. Công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật cũng đã được thực hiện khá bài bản với nhiều hình thức phong phú, đa dạng. Các con số thống kê tại báo cáo đã thể hiện sự nỗ lực, cố gắng rất cao của các tỉnh, thành Hội”, bà Thanh chia sẻ.

Chính sách - Tổng kết Cụm thi đua hội Luật gia các tỉnh miền Đông Nam Bộ (Hình 7).

Phó Chủ tịch chuyên trách Hội Luật gia Việt Nam Lê Thị Kim Thanh phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị.

Về các kiến nghị của đại biểu, bà Thanh cho biết, sẽ ghi nhận và trao đổi với Ban Thường trực Trung ương Hội, làm việc với các cơ quan liên quan để tìm ra các giải pháp đáp ứng tốt nhất.

Chính sách - Tổng kết Cụm thi đua hội Luật gia các tỉnh miền Đông Nam Bộ (Hình 8).

Hội nghị diễn ra thành công tốt đẹp với sự nhất trí của đại diện các Hội thành viên Cụm 4.

Cũng trong dịp này, đại diện Cụm 4 cũng thông báo về việc công nhận Cụm trưởng, Cụm phó của Cụm thi đua hội Luật gia các tỉnh miền Đông Nam Bộ năm 2021. Theo đó, Chủ tịch Hội Luật gia tỉnh Bình Phước là Cụm trưởng và Chủ tịch Hội luật gia tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu là Cụm phó.

Tổng kết cụm thi đua hội Luật gia các tỉnh duyên hải miền Trung,Tây Nguyên: Phổ biến, quán triệt thực hiện Điều lệ Hội

Chủ nhật, 22/11/2020 | 18:44
Mới đây, tại tỉnh Gia Lai, Cụm thi đua hội Luật gia các tỉnh duyên hải miền Trung, Tây Nguyên đã thực hiện thành công hội nghị tổng kết thi đua 2020.

Tổng kết Cụm thi đua hội Luật gia các tỉnh miền núi phía Bắc: Nâng cao tính chủ động trong công tác Hội

Thứ 6, 20/11/2020 | 18:09
Sáng 20/11, tại Hà Giang, Cụm thi đua hội Luật gia các tỉnh miền núi phía Bắc đã tổ chức hội nghị Tổng kết phong trào thi đua khen thưởng năm 2020 và ký giao ước thi đua năm 2021.

Hội Luật gia Việt Nam kêu gọi ủng hộ đồng bào miền Trung

Thứ 2, 19/10/2020 | 11:57
Hội Luật gia Việt Nam kêu gọi cán bộ, đảng viên, hội viên và các mạnh thường quân trên cả nước cùng chung tay quyên góp ủng hộ đồng bào miền Trung.
Cùng tác giả

Đồng Nai: Trả hồ sơ điều tra bổ sung vụ sai phạm tại KDC Phước Thái

Thứ 4, 21/06/2023 | 15:20
Tại phiên tòa sáng 21/6, HĐXX đã tuyên trả hồ sơ để điều tra bổ sung vụ án sai phạm tại dự án KDC Thương mại Phước Thái.

Hiện trạng khu dân cư khiến hàng loạt cựu cán bộ tỉnh Đồng Nai hầu tòa

Thứ 3, 20/06/2023 | 22:00
Ngày 21/6, TAND tỉnh Đồng Nai mở lại phiên tòa xét xử vụ án liên quan sai phạm tại KDC Phước Thái. Đây là dự án khiến hàng loạt cựu cán bộ tỉnh này phải hầu tòa.

Đồng Nai: Bắt giữ 2 phương tiện khai thác cát trái phép

Chủ nhật, 18/06/2023 | 15:30
Phòng CSGT Công an tỉnh Đồng Nai đang lập hồ sơ xử lý 2 phương tiện về hành vi khai thác, vận chuyển khoáng sản (cát) trái phép trên tuyến sông Vàm Bà.

Đồng Nai: Hỗ trợ ban đầu các hộ dân thiệt hại do lũ quét ở Nhơn Trạch

Thứ 4, 07/06/2023 | 21:14
Công ty Hưng Nghiệp Fomosa hỗ trợ 5 triệu đồng, cho mỗi hộ dân bị thiệt hại nặng nề nhất do lũ quét vừa qua ở Nhơn Trạch. Đây chỉ là số tiền hỗ trợ ban đầu.

Đồng Nai: Lễ hội trái cây Long Khánh sẽ diễn ra từ ngày 15/6

Thứ 3, 06/06/2023 | 19:46
Lễ hội trái cây Long Khánh năm nay diễn ra từ ngày 15-23/6. Lễ hội nhằm giới thiệu, quảng bá du lịch và trái cây huyện Long Khánh đến du khách trong và ngoài tỉnh.
Cùng chuyên mục

Mức hỗ trợ lực lượng bảo vệ an ninh, trật tự ở cơ sở từ ngày 1/7

Thứ 6, 19/04/2024 | 20:31
Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 40/2024/NĐ-CP quy định chi tiết một số điều của Luật Lực lượng tham gia bảo vệ an ninh, trật tự ở cơ sở.

Lắp thêm đèn LED cho xe máy có bị xử phạt?

Thứ 6, 19/04/2024 | 11:27
Việc chủ sở hữu xe máy tự ý lắp đặt thêm đèn LED không phải hiếm. Vậy việc làm này có vi phạm luật hay không?

Đang chấp hành án tù, có được đăng ký kết hôn?

Thứ 5, 18/04/2024 | 15:00
Người đang chấp hành hình phạt tù vẫn có thể đăng ký kết hôn nếu đủ điều kiện và không thuộc các trường hợp bị cấm theo quy định của pháp luật.

Cấm tự ý xóa dữ liệu trong thiết bị phát hiện vi phạm hành chính

Thứ 5, 18/04/2024 | 11:12
Trong dự thảo đang được lấy ý kiến đóng góp, Bộ Công an quy định rõ đơn vị quản lý, sử dụng phương tiện, thiết bị kỹ thuật nghiệp vụ.

Tự hào chặng đường 70 năm

Thứ 5, 18/04/2024 | 10:00
Ông Lò Văn Muôn cho biết nguồn nhân lực là yếu tố quan trọng và lâu dài cho sự phát triển. Do đó, Điện Biên cần chú ý đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao.
     
Nổi bật trong ngày

Mức hỗ trợ lực lượng bảo vệ an ninh, trật tự ở cơ sở từ ngày 1/7

Thứ 6, 19/04/2024 | 20:31
Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 40/2024/NĐ-CP quy định chi tiết một số điều của Luật Lực lượng tham gia bảo vệ an ninh, trật tự ở cơ sở.

Lắp thêm đèn LED cho xe máy có bị xử phạt?

Thứ 6, 19/04/2024 | 11:27
Việc chủ sở hữu xe máy tự ý lắp đặt thêm đèn LED không phải hiếm. Vậy việc làm này có vi phạm luật hay không?