Tổng thống Hàn Quốc 'trảm' người phát ngôn ngay tại Mỹ

Tổng thống Hàn Quốc 'trảm' người phát ngôn ngay tại Mỹ

Thứ 6, 10/05/2013 | 10:36
0
Khi chuyến công du Mỹ còn chưa kết thúc, Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye đã tuyên bố sa thải người phát ngôn của mình là ông Yoon Chang-jung và đuổi về nước do ông này có hành vi bị xem là “làm nhục quốc thể”.

Thông tin từ vừa được phủ Tổng thống Hàn Quốc công bố hôm qua. Theo đó ông Yoon bị sa thải vì có hành vi “ô nhục”, còn cảnh sát Washington D.C đang điều tra việc vị quan chức này đã tấn công tình dục một cô gái trẻ hồi đầu tuần.

“Chúng tôi đang điều tra thông tin về một vụ lạm dụng tình dục nhưng chưa thể bình luận gì thêm vào thời điểm này”, Gwendolyn Crump, giám đốc văn phòng thông tin tại sở cảnh sát thành phố khẳng định với hãng tin Yonhapsau khi được đặt câu hỏi về việc, liệu cơ quan này có nhận được thông báo nào về một vụ tấn công tình dục liên quan đến một quan chức Hàn Quốc có tên Yoon Chang-jung hay không.

Tiêu điểm - Tổng thống Hàn Quốc 'trảm' người phát ngôn ngay tại Mỹ
Ông Yoon Chang-jung đã bị sa thải vì làm nhục quốc thể

Sau đó bà Crump đã gửi cho Yonhap một bản báo cáo chính thức dài 2 trang nhưng không nêu rõ tên nghi phạm mà chỉ miêu tả là một người đàn ông 56 tuổi. Bản báo cáo khẳng định nghi phạm đã “sờ mông của một phụ nữ mà chưa được người này cho phép” tại một khách sạn ở Washington. Vụ việc xảy ra vào khoảng 21 giờ 30 – 22 giừo hôm 7/5.

Trước đó, một thư ký báo chí cấp cao của văn phòng Tổng thống Hàn Quốc là Lee Nam-ki đã thông báo về quyết định sa thải ông Yoon vì đã “có liên quan cá nhân tới một vụ việc ô nhục, gây tổn hại tới quốc thể”. Tuy vậy ông Lee không giải thích rõ hơn mà chỉ cho biết đại sứ quán Hàn Quốc tại Washington đang cố gắng làm rõ vụ việc.

Đây là một quyết định đầy bất ngờ của Tổng thống Park, nhất là khi nó diễn ra khi bà còn chưa hòan tất chuyến công du Mỹ. Hôm 8/5 bà đã bay tới Los Angeles sau 3 ngày lưu lại Washington. Ông Yoon đã trở về Seoul hôm thứ Tư vừa qua thay vì đi cùng bà Park tới điểm đến thứ ba và cũng là cuối cùng trong chuyến thăm Mỹ.

Tin tức này đã làm dấy lên những tin đồn quanh việc ông Yoon phải về nước sớm. Nhiều thông tin cho rằng Yoon đã quấy rối tình dục một phụ nữ Hàn Quốc khoảng hơn 20 tuổi, người đang làm việc tạm thời tại đại sứ quán Hàn Quốc với nhiệm vụ hỗ trợ cho chuyến công du của Tổng thống.

Vụ sa thải ông Yoon được cho là sẽ khiến uy tín của bà Park bị ảnh hưởng bởi trước đó đã có nhiều chỉ trích về cách chọn nhân sự cho các vị trí cấp cao trong chính phủ của bà. Ít nhất khoảng 6 Bộ trưởng và các phó thủ tướng trong nội các đã rút lui sau khi bị đặt câu hỏi về tư cách đạo đức liên quan đến các cáo buộc về đầu cơ bất động sản, trốn thuế và các vấn đề khác.

Theo Thanh Tùng (Dân trí)

Cuộc sống ở biên giới Bắc Triều Tiên - Hàn Quốc

Thứ 4, 01/05/2013 | 09:42
Bên dưới dãy núi huyền bí Baekdu Daegan chia đôi Bắc Triều Tiên - Hàn Quốc, là một cuộc sống hiền hòa với cảnh đẹp đến ngỡ ngàng.

Tổng thống Hàn kêu gọi Triều Tiên chấm dứt 'vòng luẩn quẩn'

Thứ 5, 09/05/2013 | 14:46
Tổng thống Hàn Quốc Park Geun Hye kêu gọi Triều Tiên chấm dứt “vòng luẩn quẩn” bởi nước này lúc gia tăng khi lại giảm nhiệt căng thẳng với mục đích giành sự nhượng bộ trong ngoại giao, nhân đó, kéo dài thời gian phát triển chương trình vũ khí hạt nhân.

Người Triều Tiên không mụ mị như thế giới vẫn tưởng

Thứ 4, 08/05/2013 | 21:52
Khi nhắc đến Triều Tiên, nhiều người thường hình dung về một xã hội khép kín, nơi người dân không hề có khái niệm gì về cuộc sống văn minh bên ngoài biên giới nước mình. Tuy nhiên, một phóng sự cuối tuần qua của BBC cho thấy hình ảnh điện thoại di động, đầu đĩa DVD, và bánh kẹo Hàn Quốc tràn ngập tại quốc gia được mệnh danh là “Vương quốc ẩn dật” này.
Cùng chuyên mục

Hàng nghìn người thiệt mạng vì mưa lũ, Pakistan cầu cứu thế giới

Chủ nhật, 28/08/2022 | 17:28
Lũ quét do mưa gió mùa lớn gây ra trên phần lớn Pakistan đã khiến hàng nghìn người thiệt mạng, khoảng 1500 người bị thương và phải di dời.

Tình báo Anh: Nga sắp “mất nhuệ khí”, Ukraine sẽ "lật ngược tình thế"?

Thứ 6, 22/07/2022 | 19:00
Lãnh đạo Tình báo Anh nhận định, Nga sẽ ngày càng gặp khó khăn trong việc bổ sung nhân lực vài tuần tới và điều đó sẽ tạo cơ hội cho người Ukraine phản công.

Mục tiêu của Nga không dừng lại ở miền Đông Ukraine?

Thứ 5, 21/07/2022 | 15:47
Giới chức Nga tuyên bố, các mục tiêu quân sự của Nga ở Ukraine hiện đã vượt ra ngoài khu vực Donbass ở miền Đông và xác nhận các cuộc đàm phán đã đóng băng.

Ukraine tuyên bố quyết tâm “phải thắng Nga trước mùa Đông”

Thứ 4, 20/07/2022 | 16:00
Giới chức Ukraine mới đây tuyên bố, nước này phải thắng Nga trước mùa Đông để ngăn Moscow giành được lợi thế lâu dài.

Nga - Ukraine “đấu khẩu” căng thẳng, hòa đàm liệu có “chết yểu”?

Thứ 3, 19/07/2022 | 19:00
Giới chức Nga-Ukraine liên tục cáo buộc lẫn nhau gây cản trở cho cuộc đàm phán hòa bình nhằm tìm kiếm giải pháp chấm dứt xung đột, trong bối cảnh chiến sự vẫn chưa c
     
Nổi bật trong ngày

Nga không kích sân bay chiến lược của Ukraine

Thứ 6, 19/04/2024 | 09:55
Đêm 18/4, Nga thực hiện làn sóng tấn công mới nhằm vào các cơ sở quân sự và năng lượng của Ukraine ở khu vực Kharkov và Kiev.

Tại mặt trận Zaporozhye, Nga - Ukraine giao tranh dữ dội, vũ khí tầm xa được tích cực sử dụng

Thứ 6, 19/04/2024 | 13:55
Giao tranh trên hướng Zaporozhye đang diễn ra dữ dội. Cả 2 bên đều tăng cường sử dụng vũ khí tầm xa.

Đằng sau việc dòng xe Lada huyền thoại của Nga trở lại thị trường Iran

Thứ 6, 19/04/2024 | 06:00
Cuộc xung đột ở Ukraine đã thúc đẩy hàng trăm công ty nước ngoài rời bỏ Nga nhưng không có lĩnh vực nào của “xứ sở Bạch dương” bị ảnh hưởng nặng nề hơn xe hơi.

Argentina chính thức nộp đơn xin làm đối tác của NATO

Thứ 6, 19/04/2024 | 11:52
Argentina đang tìm kiếm lợi ích an ninh thông qua mối quan hệ nồng ấm hơn với các nước phương Tây.

Giữa căng thẳng Israel-Iran, Musk kêu gọi không phóng tên lửa vào nhau

Thứ 6, 19/04/2024 | 12:20
Chia sẻ bức ảnh chụp tên lửa trên mạng xã hội, tỷ phú Musk viết: “Chúng ta không nên phóng tên lửa vào nhau mà nên phóng tới các vì sao”.