Kỳ họp thứ 4, Quốc hội khoá 14: Sẽ xem xét, quyết định về vấn đề nhân sự

Kỳ họp thứ 4, Quốc hội khoá 14: Sẽ xem xét, quyết định về vấn đề nhân sự

Dương Thị Thu
Thứ 6, 20/10/2017 | 16:54
0
Chiều 20/10, tại cuộc họp báo về dự kiến chương trình kỳ họp thứ 4 Quốc hội khoá XIV, Phó Tổng thư ký Quốc hội Lê Bộ Lĩnh cho biết, kỳ họp này sẽ khai mạc ngày 23/10 và kết thúc vào 24/11.

Phê chuẩn việc bổ nhiệm Bộ trưởng GTVT và Tổng Thanh tra Chính phủ.

Theo ông Lĩnh, đây là kỳ họp cuối năm của Quốc hội, và theo thông lệ với những kỳ họp cuối năm, bên cạnh nhiệm vụ lập pháp, Quốc hội còn tập trung thời gian cho việc thảo luận, xem xét và quyết định nhiều nội dung quan trọng về kinh tế-xã hội. Đồng thời tại kỳ họp này, Quốc hội cũng dành thời gian xem xét, quyết định về vấn đề nhân sự.

Xã hội - Kỳ họp thứ 4, Quốc hội khoá 14: Sẽ xem xét, quyết định về vấn đề nhân sự

Họp báo chiều 20/10.

Tại kỳ họp này, Quốc hội sẽ xem xét, thông qua 6 dự án luật, 12 dự thảo nghị quyết và cho ý kiến về 9 dự án luật khác. Trong đó, thủ tục phê chuẩn việc miễn nhiệm, bổ nhiệm thành viên Chính phủ (Bộ trưởng bộ Giao thông Vận tải và Tổng Thanh tra Chính phủ) sẽ được tiến hành từ đầu kỳ họp để tạo điều kiện cho các nhân sự có thời gian bắt nhịp ngay với công việc.

3 ngày chất vấn

Về lịch trình kỳ họp thứ 4, Tổng Thư ký Quốc hội Nguyễn Hạnh Phúc cho biết, sẽ duy trì chất vấn trong 3 ngày, lựa chọn các vấn đề mà dư luận và cử tri cả nước quan tâm để các thành viên Chính phủ và ĐBQH có thời gian trao đổi nhiều hơn. Bên cạnh đó, các buổi làm việc được truyền hình, phát thanh trực tiếp cũng tăng lên, có những nội dung lần đầu tiên được truyền hình trực tiếp như liên quan đến ngân sách Nhà nước, các báo cáo về công tác tư pháp, bình đẳng giới… để người dân tiện theo dõi và giám sát.

Xem xét ý kiến về tư cách ĐBQH của bà Phan Thị Mỹ Thanh

Tại buổi họp báo, nhiều phóng viên quan tâm về việc bà Phan Thị Mỹ Thanh, Phó Bí thư Tỉnh ủy Đồng Nai, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Đồng Nai đã bị kỷ luật cảnh cáo, nhiều cử tri ở Đồng Nai đã đặt câu hỏi về việc bà Thanh còn đủ tư cách ĐBQH không? Tổng Thư ký Quốc hội Nguyễn Hạnh Phúc nêu quan điểm: “Việc này, các cơ quan chức năng đang tiến hành xem xét, thực hiện quy trình cụ thể, sau đó sẽ báo cáo Quốc hội”.

Ông Phúc cũng cho biết: “Vừa qua, một số cử tri Đồng Nai và TP.HCM có ý kiến về việc xem xét tư cách ĐBQH với bà Phan Thị Mỹ Thanh, tuy nhiên, thực hiện bãi miễn với một ĐBQH phải có quy trình cụ thể, không tự nhiên bãi miễn được”.

Bà Phan Thị Mỹ Thanh tiếp tục bị tố cáo: Ảnh hưởng uy tín sẽ khó làm việc

Thứ 2, 04/09/2017 | 14:00
Sau khi bị kỷ luật cảnh cáo vì “chống lưng cho chồng”, mới đây bà Phan Thị Mỹ Thanh, Phó Bí thư Tỉnh ủy Đồng Nai tiếp tục bị người dân tố cáo nhiều sai phạm ở thời điểm cách đây khoảng 15 năm.

Vụ bà Phan Thị Mỹ Thanh bị kỷ luật: UBND tỉnh Đồng Nai chưa có ý kiến

Thứ 4, 09/08/2017 | 21:29
Đại diện UBND tỉnh Đồng Nai cho biết, đến nay, UBND tỉnh vẫn chưa ý kiến về vấn đề của bà Phan Thị Mỹ Thanh.
Cùng tác giả

ĐBQH Vũ Thị Lưu Mai: Đầu tư công hiếm nơi nào như Việt Nam

Thứ 2, 29/10/2018 | 09:44
Đề cập đến vấn đề đầu tư công dàn trải thời gian qua, ĐBQH Vũ Thị Lưu Mai (TP.Hà Nội) cho rằng, từ “đầu tư dàn trải” trở nên quen thuộc.

Tín dụng đen tạo ra “chị Dậu thời đại mới”

Thứ 6, 26/10/2018 | 15:27
Thảo luận về kinh tế - xã hội, nhiều đại biểu bày tỏ lo ngại, băn khoăn về tình trạng tín dụng đen hoành hành gây bức xúc trong dư luận, ảnh hưởng đến đời sống của người dân.

"Chúng ta không được phép quên những hy sinh của thế hệ cha anh"

Thứ 6, 27/07/2018 | 08:30
Trong 71 năm qua, với đạo lý “uống nước nhớ nguồn”, Đảng, Nhà nước và nhân dân ta luôn luôn quan tâm chăm lo công tác thương binh, liệt sĩ và người có công với cách mạng.

"35 cảnh sát cơ động được tổ chức ôn thi rất kỹ"

Thứ 6, 20/07/2018 | 06:00
PV báo Người Đưa Tin có cuộc phỏng vấn Thiếu tướng Lê Vân, Cục trưởng cục An ninh chính trị nội bộ A83, (bộ Công an) về những bất thường trong điểm thi THPT Quốc gia 2018 tại Lạng Sơn, nơi có 35 cảnh sát cơ động dự thi.

Nguyên ĐBQH Phạm Thị Mỹ Lệ đột ngột qua đời

Thứ 4, 04/07/2018 | 11:26
Bà Phạm Thị Mỹ Lệ, đoàn ĐBQH tỉnh Bình Phước khóa XIII đột ngột qua đời sau khi đến một cơ sở làm đẹp trên địa bàn.