Tạp chí Forbes danh tiếng mới đây đã đăng tải một bảng xếp hạng những thương hiệu giá trị nhất trên toàn cầu trong năm 2015. Đây là năm thứ 5 liên tiếp Apple đứng đầu danh sách này.
Theo tin tức từ Forbes, 100 thương hiệu lớn nhất toàn cầu đến từ 15 quốc gia lớn trên thế giới thuộc 20 ngành công nghiệp khác nhau. Trong số đó, ở top đầu, các thương hiệu Mỹ chiếm đa phần, tiếp theo là Đức, Nhật Bản và Pháp.
1. Apple
- Giá trị thương hiệu: 145,3 tỉ USD
- Tốc độ tăng trưởng 17% so với năm 2014.
2. Microsoft
- Giá trị thương hiệu: 69,3 tỉ USD
- Tốc độ tăng trưởng 10% so với năm 2014.
3. Google
- Giá trị thương hiệu: 65,6 tỉ USD
- Tốc độ tăng trưởng đạt 16% so với năm 2014.
4. Coca Cola
- Giá trị thương hiệu: 56 tỉ USD
- Tốc độ tăng trưởng giữ nguyên so với năm 2014.
5. IBM
- Giá trị thương hiệu: 49,8 tỉ USD
- Tốc độ tăng trưởng 4% so với năm 2014.
6. McDonald's
- Giá trị thương hiệu: 39,5 tỉ USD
- Tốc độ tăng trưởng giảm 1% so với năm 2014.
7. Samsung
- Giá trị thương hiệu: 37,9 tỉ USD
- Tốc độ