Top 10 Ultrabook 'đỉnh' nhất hiện nay

Top 10 Ultrabook 'đỉnh' nhất hiện nay

Thứ 6, 13/09/2013 | 10:30
0
Với lợi thế mỏng, nhẹ, hiệu suất cao , thời lượng pin dài, Ultrabook là một sự lựa chọn hoàn hảo với những ai thường xuyên phải di chuyển trong công việc. Cho đến thời điểm này cũng đã có rất nhiều các sản phẩm Ultrabook được ra mắt.

1. Acer Aspire S7

Aspire S7 là một trong những mẫu ultrabook chạy Windows 8 đáng chú ý nhất trên thị trường hiện nay với thiết kế mỏng nhẹ, trang bị màn hình cảm ứng Full HD mang đến người dùng những trải nghiệm thú vị khi tương tác với máy tính.

Cấu trúc khung máy bằng hợp kim nhôm và magiê rất nhẹ và có độ bền cao. Mẫu máy này chỉ nặng 1,3kg và dày chỉ 11,9mm. Nắp ngoài và bề mặt màn hình S7 còn có thêm lớp kính cường lựcGorilla Glass 2 có khả năng chịu lực, chống trầy xước. Như vậy, máy tính sẽ được bảo vệ tốt hơn khi có lực tác động từ bên ngoài.

Công nghệ - Top 10 Ultrabook 'đỉnh' nhất hiện nay

Tương tự những mẫu ultrabook khác, giới hạn về kích thước và cân nặng sẽ ảnh hưởng đáng kể đến khả năng hỗ trợ cổng kết nối của máy. Cụ thể, S7 chỉ hỗ trợ ngõ xuất tín hiệu hình ảnh micro HDMI, 2 cổng USB 3.0, bộ đọc thẻ “3 trong 1” và ngõ headphone kết hợp micro. Máy cũng đi kèm một số phụ kiện mở rộng khả năng kết nối như “USB to LAN”, cáp “micro HDMI to VGA” và cả chuột không dây. Nhược điểm lớn nhất của máy là giá thành khá cao khoảng 1399$.

2. Lenovo IdeaPad U310 Touch

Khác biệt với ngôi vị quán quân của chúng ta là Aspire S7, U310 nằm ở phân khúc rẻ hơn rất nhiều tất nhiên so sánh về cấu hình hay màn hình thì đều không thể so sánh được tuy vậy với giá thành chỉ 549$ sẽ khiến chiếc máy này là đối thủ đáng gờm.

Sở hữu một bộ cánh bằng nhôm cho cảm giác nguyên khối, ban đầu khi nhìn thấy U310 chắc hẳn ai cũng có cảm giác nó khá giống với Macbook Pro nhưng mỏng và nhẹ hơn. Lenovo IdeaPad U310 Touch cũng được trang bị khá đầy đủ các loại cổng kết nối bao gồm giắc cắm kết hợp tai nghe/micro, USB 2.0, Ethernet, HDMI, USB 3.0 và đầu đọc thẻ SD/MMC. 

Công nghệ - Top 10 Ultrabook 'đỉnh' nhất hiện nay (Hình 2).

Ngoài ra, máy cũng hỗ trợ các kết nối không dây như Bluetooth 4.0 và Wi-Fi 802.11n. Với kích thước 332,74,1 x 226,06 x 17,78 mm và trọng lượng 1,72 kg, Rõ ràng với kích thước nhỏ gọn, máy rất dễ dàng bỏ vào ba lô và mang đi sử dụng ở bất kỳ nơi đâu mà không hề cảm thấy khó chịu, kể cả trên những chặng đường dài. Tuy nhiên máy lại có một điểm khá thất vọng là màn hình hiển thị không tốt, hiệu suất thấp góc nhìn hẹp.

3. Dell XPS 12 (2013)

Techz không biết nên gọi chiếc máy này là máy tính bảng hay Ultrabook nữa . Một thiết kế mà ngay khi rò rỉ thông số thiết kế mà ngay cả những người giàu tưởng tượng nhất cũng không thể nghĩ ra được, chỉ cần lật một góc 90 độ màn hình thì chiếc máy tính của chúng ta trở thành một tablet đúng nghĩa. Thật độc đáo. Tất nhiên không phải chỉ nhờ thiết kế độc đáo mà nó có thể đứng trong bảng xếp hạng này. 

Công nghệ - Top 10 Ultrabook 'đỉnh' nhất hiện nay (Hình 3).

Dell XPS 12 sở hữu bộ vỏ bằng hợp kim nhôm chế tạo máy bay và sợi carbon tạo cho máy một cảm giác chắc chắn. Màn hình máy được trang bị kính cường lực Gorilla Glass trứ danh chống va đập và chống xước cực tốt.

XPS 12 chỉ có màn hình 12,5 inch hơi nhỏ so với các Ultrabook cùng tầm nhưng bù lại sử dụng tấm nền IPS cho góc nhìn rộng, màu sắc tươi tắn cùng với độ phân giải cao. Kiểu dáng thiết kế độc, màn hình đẹp , tiện lợi là những điểm cộng sáng giá, nhưng giá thành của XPS 12 quá đắt, 1599 đô la Mỹ, tức gần 35 triệu đồng, quá cao cho người dùng thông thường.

4. Toshiba Portege Z935-P300

Có thể nói đối với tầng lớp doanh nhân thì chiếc Ultrabook này có một vẻ đẹp khó cưỡng. Sở hữu một bộ áo bằng Magie chắc chắn, thiết kế vuông vức là điểm mà các quý ông không thể bỏ qua. 

Công nghệ - Top 10 Ultrabook 'đỉnh' nhất hiện nay (Hình 4).

Portege Z935 nổi bật với trọng lượng nhẹ nhàng (máy nặng chỉ 1,08 kg), thiết kế mỏng (từ 7,6 mm đến 1,5 cm). Đây là chiếc Ultrabook 13 inch nhẹ nhất hiện nay. Máy được trang bị chip Core i thế hệ 3 từ Intel cho tốc độ xử lý cao, đi kèm theo đó là ổ SSD cho hiệu năng vượt trội.

Tuy mỏng nhẹ nhưng Portege vẫn hỗ trợ đầy đủ các cổng kết nối như VGA, HDMI, USB 3.0,…..

5. ASUS Zenbook UX51Vz (2013)

Bên cạnh chiếc Kirabook thì chiếc Zenbook đời 2013 này mới xứng tầm với Macbook Pro về độ phân giải màn hình. Ngoài ra sở hữu màn hình lớn hơn ( 15 inch so với 13 inch ) so với 2 đối thủ còn lại Asus Zenbook cho trải nghiệm cũng như thao tác trên màn hình tốt hơn. 

Công nghệ - Top 10 Ultrabook 'đỉnh' nhất hiện nay (Hình 5).

Tuy được nâng cấp mạnh mẽ với màn hình so với thế hệ trước nhưng về cấu hình máy vẫn giữ nguyên . Cụ thể máy sử dụng bộ vi xử lý Intel Core i7-3632QM, card đồ họa rời Nvidia GeForce GT 650, RAM 8GB, ổ SSD 256GB hoặc 512GB tùy chọn. Bộ pin đi kèm có dung lượng 90 Whr.

Máy có bộ khung vỏ nhôm, ổ ghi DVD, ba cổng USB 3.0 và webcam HD. Kích thước và dung lượng pin vẫn không thay đổi, vì vậy dự tính thời lượng sử dụng sẽ giảm xuống bởi độ phân giải màn hình cao hơn nhiều.

6. Lenovo ThinkPad X1 Carbon Touch

X1 Carbon là mẫu ultrabook mới nhất của Lenovo thiết kế hướng đến doanh nhân cần chiếc máy tính gọn nhẹ, tính bảo mật cao và đáng tin cậy. Sản phẩm gọn nhẹ và chắc chắn, khoác bộ cánh tông đen đặc trưng của dòng ThinkPad cùng cấu trúc khung máy bằng chất liệu sợi carbon nên rất nhẹ và có độ bền cao.

Cũng như nhiều mẫu ultrabook khác, X1 Carbon không được tích hợp sẵn cổng mạng Ethernet lẫn ổ quang gắn trong. Bên cạnh ngõ xuất hình mini DisplayPort, kết nối không dây Wi-Fi 802.11n và Bluetooth 4.0, số cổng giao tiếp của máy khá hạn chế, chỉ gồm một cổng USB 3.0, một USB 2.0, bộ đọc thẻ “4 trong 1” và ngõ headphone kết hợp micro.

Công nghệ - Top 10 Ultrabook 'đỉnh' nhất hiện nay (Hình 6).

Là thiết bị nhắm đến là doanh nhân nên cơ chế bảo mật trên Thinhpad X1 được cung cấp khá đa dạng. Ngoài bộ đọc dấu vân tay, tính năng nhận dạng khuôn mặt (face recognition) qua webcam, công nghệ chống trộm Intel Anti-Theft, bảo vệ định danh Identity Protection và công nghệ chống sốc ổ cứng thế hệ mới giúp ổ cứng và cả dữ liệu lưu trữ bên trong an toàn hơn.

7/8. Sony VAIO Pro 11/13

“ Chúng tôi sẽ tuyên chiến với Macbook Air “ - giám đốc sản phẩm VAIO - Travis Furst đã tuyên bố như vậy. Và quả thật với Sony VAIO Pro họ đang đi đúng hướng. Bạn không thể đánh bại MacBook Air mà không chạy đua độ mỏng và nhẹ tất nhiên VAIO Pro có cả 2 điều đó.

Công nghệ - Top 10 Ultrabook 'đỉnh' nhất hiện nay (Hình 7).

Vỏ máy được làm bằng carbon cho cảm giác nhẹ và chắc chắn, cả 2 chiếc máy này chỉ dày có 0.68 inch nặng 1.06kg với Pro 13 và nặng 0.87kg với với Pro 11 . VAIO Pro sở hữu màn hình cảm ứng với độ phân giải Full HD cùng chip Haswell mới nhất từ Intel cho hiệu suất làm việc lớn và một thời lượng pin dài lên đến 8 tiếng ( với Pro 11 là 10 tiếng do màn hình nhỏ hơn ). Người dùng có thể tùy chọn thêm pin rời để có thể kéo dài thời lượng làm việc của chiếc máy này lên tới 18 tiếng như vậy có thể làm việc trọn một ngày. Máy sử dụng ổ cứng SSD tuy nhiên nhược điểm của hệ máy này là không sử dụng card rời và ổ quang DVD. Máy đang được bán với giá 1250$ cho bản màn hình 13 inch và 1100$ cho bản màn hình 11 icnh.

9. Samsung ATIV Book 9

Có một câu hỏi là “ máy tính nào có màn hình nét nhất hiện nay “ thì chắc chắn người am hiểu công nghệ sẽ trả lời đến 100% là Samsung ATIV Book 9. Máy sở hữu màn hình cảm ứng với độ phân giải lên đến 3200x1800 nét hơn cả Macbook Air. 

Công nghệ - Top 10 Ultrabook 'đỉnh' nhất hiện nay (Hình 8).

ATIV Book 9 là mẫu ultrabook thứ thiệt với kích thước 319,6 x 222,9 x 13,6 mm cùng cân nặng chỉ 1,39 kg. Sản phẩm trang bị cấu hình với vi xử lý Intel Core i5-4200 tốc độ 1,6 GHz thế hệ Haswell mới nhất, bộ nhớ RAM 4 GB và ổ SSD dung lượng 128 GB. Ativ Book 9 nổi bật với trang bị cao cấp Intel WiDi giúp truyền tải hình ảnh độ phân giải cao dưới tín hiệu không dây. Ngoài ra, máy cũng có kết nối Wi-Fi chuẩn n, Bluetooth 4.0, cổng LAN (thông qua đầu chuyển đổi) và đầu đọc thẻ SDXC.

Giá bán của máy hiện nay là : 1400$

10. Lenovo Yoga 11S

Thực chất Lenovo Yoga 11s là một bản nâng cấp từ chiếc máy lai Yoga 11, từ việc sử dụng kiến trúc ARM với chip SoC Nvidia Tegra 3 với hệ điều hành Window 8 RT được thay thế bằng chip Ivy Bridge Core i5-3339Y cùng hệ điều hành Windows 8.

Công nghệ - Top 10 Ultrabook 'đỉnh' nhất hiện nay (Hình 9).

Với kích thước 29,8 x 20,3 x 1,75 cm và chỉ nặng khoảng 1,37 kg, Yoga 11S trông gọn nhẹ hơn đáng kể so với ultrabook, thích hợp người dùng thường xuyên di chuyển.Vỏ máy phủ lớp nhựa mềm bên ngoài và có thêm lớp sợi carbon bên dưới, kết cấu khung máy bằng hợp kim magiê cấu trúc tổ ong nên tổng thể máy khá nhẹ đồng thời vẫn đạt được sự cứng cáp, độ tin cậy cao. Tuy vậy hạn chế lớn nhất của máy là hỗ trợ rất ít cổng giao tiếp. Máy đang được bán với giá khoảng 950$.

Thu Hằng

ASUS B400A: Ultrabook lịch lãm cho doanh nhân

Thứ 5, 25/07/2013 | 12:42
Máy được thiết kế với vẻ ngoài đẳng cấp, vuông vức chắc chắn nhưng vẫn nhỏ gọn.

Xuất hiện Ultrabook công nghệ theo dõi mắt

Thứ 7, 22/06/2013 | 10:30
Tobii và Synaptics có kế hoạch phát triển nguyên mẫu Ultrabook được trang bị công nghệ theo dõi mắt người dùng.

Sony trình làng smartphone tầm trung và ultrabook siêu nhẹ

Thứ 4, 05/06/2013 | 14:57
Sony vừa trình làng chiếc smartphone tầm trung với tên gọi Xperia M, cùng với chiếc ultrabook đầu tiên sử dụng vi xử lý Haswell mới nhất của Intel, nổi bật với thiết kế siêu nhẹ có khối lượng chỉ 0,8kg.

Intel sẽ ứng dụng công nghệ sạc không dây cho ultrabook và smartphone

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:48
Intel đang nỗ lực để người dùng smartphone (điện thoại thông minh) và ultrabook không phải lo lắng về sự cầu kỳ, rắc rối của những bộ sạc truyền thống nữa, DigiTimes báo cáo.

Toshiba sáng tạo để vững chắc thương hiệu

Thứ 7, 07/09/2013 | 16:43
Trong kỷ nguyên số, hiếm có công ty nào vừa phải liên tục đi đầu đổi mới, vừa kiên định với mục tiêu phục vụ cao nhất cho người tiêu dùng như Toshiba.

Logitech trình làng 'siêu chuột'

Chủ nhật, 01/09/2013 | 14:33
Chuột Ultrathin Touch Mouse của Logitech có thiết kế sang trọng, mỏng, thuận lợi cho người dùng ultrabook hay các laptop siêu mỏng khác.