Top 3 nhà hàng ngon nổi tiếng tại công viên Thiên Đường Bảo Sơn

Top 3 nhà hàng ngon nổi tiếng tại công viên Thiên Đường Bảo Sơn

Thứ 6, 26/05/2017 | 16:50
0
Với khách du lịch khu Thiên Đường Bảo Sơn, không gì thú vị hơn sau khi vui chơi hết mình tại khu công viên thì ghé qua một nhà hàng ngay cạnh, nghỉ ngơi và thưởng thức các món ăn ngon.

Góp phần làm nên sức hút của khu du lịch nổi tiếng này là món Bún cá Chị Hai, món Gà không lối thoát của nhà hàng Gà tươi Mạnh Hoạch và món Dê hầm mĩ nữ của nhà hàng Dê núi 9.

1. Quán bún cá chị Hai

Đc: Ngã 3 đại lộ Thăng Long

Trên thực tế, khách du lịch từ xa đến Thiên Đường Bảo Sơn thường khởi hành từ sáng sớm, với thời gian chuẩn bị ít hoặc sợ ăn no say xe, với lại đa phần là trẻ con cũng không ăn được nhiều do đó ngại ăn sáng. Vì vậy,  khi đến nơi, thật lí tưởng khi nghỉ ngơi đôi chút rồi ghé vào quán Bún cá chị Hai đầu đường Lê Trọng Tấn để ăn sáng thật no, nạp năng lượng đầy đủ sẵn sàng cho cuộc vui chơi ở khu du lịch sôi động.

Cần biết - Top 3 nhà hàng ngon nổi tiếng tại công viên Thiên Đường Bảo Sơn

Quán Bún cá chị Hai thân tình và gần gũi với mọi người dân

Món Bún cá Chị Hai không chỉ hấp dẫn khách du lịch mà còn là địa chỉ ăn sáng quen thuộc của cư dân trong vùng. Mở hàng từ 6 giờ, quán tấp nập và đông nghịt khách ra vào cho đến tận 10 giờ trưa. Ngoài nhược điểm là hơi đông đúc, đôi khi phải chờ đợi, quán có không gian rộng rãi, sạch sẽ, có chỗ để xe, chị chủ quán và nhân viên nhanh nhẹn, nhiệt tình, hết mình phục vụ khách. Điểm đặc biệt nhất là hương vị hấp dẫn khó quên của món ăn. Bát bún cá đậm đà với nước dùng sánh ngọt nhưng vẫn giữ được vị thanh trong, thoang thoang mùi gừng tươi, không chút tanh của cá, điểm sắc đỏ tươi của mấy miếng cà chua bổ cau, đầy đặn những miếng cá rô phi tẩm bột chiên vàng rộm, rọc mùng và rau cần trần đủ độ, xanh tươi, hấp dẫn.

Bí quyết làm nên bát bún cá độc đáo chiều lòng cả trẻ em lẫn người lớn, từ người dễ tính đến khó tính là nhờ vào nguyên liệu tươi ngon. Những chú cá rô phi tươi sống, thịt chắc nhất, được đánh bắt từ vùng sông nước nông thôn quê hương của chính chị chủ, được phile thành miếng vừa mắt, tẩm ướp  nhiều giờ cho ngấm rồi mới tẩm lát bột rất mỏng khiến giữ được vị ngon mà không bị bở khi chan nước.  Bát bún không chỉ là tâm huyết của người nấu mà còn là tinh hoa của một vùng quê đặc trưng Bắc Bộ rất thanh dị, thân thương. Nước dùng ngoài việc sử dụng xương hầm lâu còn cho cả cả nước ninh từ đầu và xương cá nên rất ngọt, thơm, có mùi vị đặc trưng, ngoài ra chút dứa và cà chua cho vào sau khiến nước có màu đẹp mắt với vị chua chua tự nhiên, dễ chịu.

Điều thú vị là món bún cá ngày hợp với thời tiết cả 4 mùa, dù mùa đông lạnh giá hay mùa hè nóng bức,  một tô bún cá đầy đặn, thơm ngon chào ngày mới là một thú vui ẩm thực gây nghiện của mỗi người dân ghé đến khu vực này.

 

  1. Nhà hàng Gà tươi Mạnh Hoạch

Đc: Cổng chào Công viên Thiên Đường Bảo Sơn

SĐT: 0981.529.901

 

 

Cần biết - Top 3 nhà hàng ngon nổi tiếng tại công viên Thiên Đường Bảo Sơn (Hình 2).

 Quán Gà Tươi Mạnh Hoạch tấp nập khách du lịch viếng thăm.

Với món Gà không lối thoát của nhà hàng Gà tươi Mạnh Hoạch, thì không dễ gì lí giải sức hút khó cưỡng của nó. Có lẽ lí do cơ bản nhất khiến những vị khách sành ăn phải bỏ thời gian công sức đến thưởng thức món Gà không lối thoát tại đây là do hương vị đặc biệt của món ăn rất khác biệt  so với những nhà hàng có cùng món này. Đó là bởi bắt nguồn từ nguyên liệu sạch, được chọn lựa từ những con gà ri thả đồi Ba Vì, tẩm ướp theo công thức đặc biệt của nhà hàng. Công thức này là sự sáng tạo và cải tiến của anh đầu bếp người Hà Nội gốc nên rất hiểu khẩu vị tinh tế của người dân Hà Thành, đồng thời, kết tinh bí quyết của người dân vùng Tây Bắc mà anh đã từng cất công đến học hỏi nhiều lần, do đó, đây không chỉ là sự kết hợp đặc biệt giữa khẩu vị các miền mà còn mang dấu ấn cá nhân đậm nét của người đầu bếp. Xôi quấn sử dụng gạo nếp cái hoa vàng nên khi chín, tạo thành lớp phủ giòn tan bên ngoài, đậm đà, dẻo thơm bên trong, còn gà thì có hương vị thơm ngon, thịt dai ngọt khác biệt. Nhiều bà mẹ sau khi thưởng thức thấy hài lòng đã học hỏi bí quyết nấu để về nhà chế biến phục vụ các con, tuy nhiên họ đều phải công nhận:  Ăn ở quán ngon hơn và có khí thế hơn nhiều, các con thường ăn hết suất.

Cần biết - Top 3 nhà hàng ngon nổi tiếng tại công viên Thiên Đường Bảo Sơn (Hình 3).

 Món Gà không lối thoát hấp dẫn thực khách cả trẻ con và người lớn.

3. Nhà hàng Dê núi 9

Đ/c: Gần cổng chính công viên Thiên Đường Bảo Sơn (cách cổng chính 200m)

SĐT: 0987.888.502 / 0963.999.602

Món Dê hầm mĩ nữ nhà hàng Dê núi 9 chinh phục được các ông bố bà mẹ khó tính nhất và được họ thường xuyên chọn là bữa trưa, bữa tối của cả gia đình sau khi đã chơi mệt ở trong khu công viên. Món ăn này hợp với cả cơm và bún, ăn kèm được rau, giống như một món lẩu bổ dưỡng do đó rất thích hợp cho đại gia đình làm món ăn chính. Nhiều bà mẹ lưu ý các con về nguồn gốc đế vương của món Dê hầm mĩ nữ coi như một điểm thú vị trong chuyến du lịch đó là được thưởng thức món ăn hảo hạng mà các vị vua Trung Hoa, các vua chúa nước Nam vẫn hay dùng trong các yến tiệc. Nhiều người không ngần ngại gọi con xuống tận bếp selfish với anh Phùng Lịch – vị đầu bếp, ông chủ nhà hàng Dê núi 9, người đã nắm giữ bí quyết và sáng taọ nên món ăn đỉnh cao của nghệ thuật ẩm thực Việt này.

Cần biết - Top 3 nhà hàng ngon nổi tiếng tại công viên Thiên Đường Bảo Sơn (Hình 4).

Quán Dê núi 9 luôn hút khách du lịch bởi view đẹp, thức ăn ngon và đặc biệt gần khu Thiên đường Bảo Sơn nổi tiếng.

Món Dê hầm mĩ nữ sở dĩ được nhiều du khách ưa chuộng đến vậy vì có hình thức rất bắt mắt, lôi cuốn, hương vị độc đáo và đặc biệt bổ dưỡng. Vị nước dùng đậm đà sánh ngọt nhưng vẫn có vị thanh mát tinh tế, hạt sen bùi bở do hầm đúng độ, khoai môn ăn thấy bùi bùi, nấm mộc nhĩ giòn thơm, thịt dê ngọt đậm, mềm tự nhiên, ngậy, tan chảy trong miệng, đánh thức tất cả giác quan tự nhiên nhất của con người.

Sở dĩ món ăn trở nên tuyệt vời như vậy là do nguyên liệu được tuyển chọn từ những con dê cái tơ Mộc Châu Sơn La, ngọt thịt, ít mỡ, nhiều nạc, có mùi thơm. Nước dùng được đun từ xương dê trong 48 tiếng cho tới khi đạt độ trong, thơm ngọt. Thịt dê được tẩm ướp đặc biệt hầm chín với hạt sen, váng đậu, nấm hương, măng khô, khoai môn, trứng chim cút … cho tới khi tỏa mùi hương ngọt ngào, màu vàng sánh, có vị đậm sắc riêng biệt.

Cần biết - Top 3 nhà hàng ngon nổi tiếng tại công viên Thiên Đường Bảo Sơn (Hình 5).

Món Dê hầm mĩ nữ đẳng cấp đế vương rất được các gia đình ưa chuộng đặt hàng.

Nhiều khách hàng lí giải lí do lặn lội từ xa đến Thiên đường Bảo Sơn du lịch là bởi vì muốn tận hưởng sự mát mẻ, trong lành của vùng ngoại ô rộng rãi và có cơ hội được thưởng thức các món đặc sản nổi tiếng mang đặc trưng của vùng. Cho nên đi ô tô mất từ 30 phút đến 1-2 giờ nhưng họ vẫn không ngại kéo cả gia đình đi trải nghiệm.

Món ăn như bún cá chị Hai, Dê hầm mĩ nữ hay Gà không lối thoát ở Thiên đường Bảo Sơn thể hiện sự phong phú, đa dạng và độc đáo của ẩm thực nơi này. Mỗi món ăn mang trong mình một linh hồn, hơi thở riêng để mọi người dân dất Việt dù ở đâu cũng muốn một lần được thưởng thức và đã thử một lần thì nhớ mãi không quên.

Thế Hùng

Cùng chuyên mục

Công nghệ 4.0 và những ứng dụng trong quản lý vận tải xe taxi

Thứ 3, 16/04/2024 | 16:19
Sự phát triển bùng nổ của công nghệ 4.0 thúc đẩy ngành dịch vụ vận tải taxi chuyển đổi, thích ứng trước yêu cầu ngày càng cao của khách hàng.

Nhiều dấu ấn mới lạ trong chuyến Famtrip Tương Tây Tam Hiệp Trung Quốc mới của Golden Smile Travel

Thứ 3, 16/04/2024 | 16:13
Golden Smile Travel đã tổ chức thành công chuyến Famtrip Tương Tây Tam Hiệp khảo sát tuyến điểm mới, khám phá hành trình Đập Tam Hiệp - Trương Gia Giới - Phù Dung Cổ Trấn.

Cùng Mona Clinic - Nâng niu vẻ đẹp, trân trọng yêu thương

Thứ 3, 16/04/2024 | 16:09
Mona Clinic - Điểm đến cho hành trình nhan sắc thăng hoa. Nơi bạn được yêu thương, được chăm sóc tận tụy, và tìm thấy bản ngã rạng ngời.

Clé de Peau Beauté ra mắt bộ đôi kem mắt và tinh chất chống lão hóa cao cấp “Những Nghệ Nhân Thời Đại” mang công nghệ Chạm Khắc Thanh Xuân

Thứ 3, 16/04/2024 | 15:53
Clé de Peau Beauté vừa ra mắt bộ sản phẩm chống lão hoá chuyên sâu mang tên “Những Nghệ Nhân Thời Đại” tại sự kiện vào ngày 14/4 vừa qua.
     
Nổi bật trong ngày

Cậu bé 8 tuổi nhặt được cục đá lạ, không ngờ là "báu vật" 1,2 tỷ

Thứ 3, 16/04/2024 | 13:09
Đi dạo chơi cùng gia đình bên bờ biển, cậu bé 8 tuổi đã vô tình đụng trúng cục đá "lạ". Tò mò đem về nhà chơi, cả nhà hốt hoảng khi thấy nó có mùi hương thoang thoảng.

Thứ lá xưa rụng đầy vườn quét mỏi tay, không ngờ nay có nơi bán 240.000 đồng/kg

Thứ 3, 16/04/2024 | 15:30
Một loại lá quen thuộc thường bị bỏ đi, bất ngờ trở thành mặt hàng có giá trị, có nơi bán giá đắt đỏ lên đến vài trăm nghìn đồng 1 kg.

Loài chim quý hiếm bậc nhất thế giới, có một bộ phận “quý như vàng”

Thứ 2, 15/04/2024 | 09:30
Mỏ sừng của loài chim này được có giá trị cao gấp 3 đến 5 lần ngà voi và bị buôn bán bất hợp pháp dẫn đến nguy cơ tuyệt chủng.

Loại cây ở Việt Nam cho gia súc ăn sang nước ngoài thành rau quý tộc, giá 21.000 đồng/cây

Thứ 2, 15/04/2024 | 13:15
Là loại cây mọc dại nhưng bèo tây lại có nhiều công dụng tốt cho sức khỏe. Một nghiên cứu mới đây chỉ ra, chiết xuất thô của loại rau này hứa hẹn phòng ngừa ung thư.

Loại lá xưa không ai hái nay làm thành món đặc sản lạ miệng, dân thành phố thích mê

Thứ 3, 16/04/2024 | 11:25
Quả của loại cây này thì quá quen thuộc nhưng nhiều người không biết lá của chúng cũng có thể ăn được, thậm chí còn ăn rất ngon.