Top 5 CLB có hàng tiền vệ tốt nhất thế giới hiện nay

Thứ 4, 29/06/2022 | 09:47
0
Hàng tiền vệ là xương sống của bất kỳ đội bóng nào. Dưới đây là top 5 CLB có hàng tiền vệ tốt nhất thế giới hiện nay.
Giải khác - Top 5 CLB có hàng tiền vệ tốt nhất thế giới hiện nay

5. Chelsea
Chelsea có một số cầu thủ phi thường ở hàng tiền vệ. Hàng tiền vệ của Chelsea chứa đầy những cầu thủ đã nhận được rất nhiều lời khen ngợi và tán thưởng trong nhiều năm qua. Các lựa chọn hàng tiền vệ chính của họ là Jorginho, Mateo Kovacic, N'Golo Kante và Mason Mount.

Jorginho là một trong những tiền vệ cầm bóng xuất sắc nhất hành tinh. Anh có thể kết hợp tốt với Kante trong một trục đôi tiền vệ. Kovacic và Jorginho cũng có thể làm điều tương tự và trong khi Kante phải vật lộn với các vấn đề chấn thương dai dẳng vào cuối năm, thì chính cầu thủ người Croatia và người Ý đã kìm hãm điều đó cho The Blues.

Giải khác - Top 5 CLB có hàng tiền vệ tốt nhất thế giới hiện nay (Hình 2).

Năm 2021, Jorginho giành danh hiệu 'Cầu thủ xuất sắc nhất năm của UEFA' trong khi Kante được vinh danh là 'Tiền vệ của năm của UEFA'. Kovacic là một trong những tiền vệ có kỹ thuật tốt nhất hành tinh. Anh được cho là một trong những tiền vệ toàn diện nhất trong bóng đá hiện tại. Kovacic xuất sắc trong việc giành lại bóng, thực hiện những đường chuyền bóng bẩy và cả khả năng chạy chỗ.

Dẫn trước ở hàng tiền vệ tấn công, Chelsea có Mason Mount, người đang nhanh chóng khẳng định mình là một trong những cầu thủ sáng tạo nhất ở Premier League. Chelsea có chiều sâu khá tốt ở hàng tiền vệ. Ruben Loftus-Cheek, Billy Gilmour và Conor Gallagher trở lại làm cho họ trở thành một đơn vị ấn tượng.

4. Liverpool
Liverpool là một đội bóng khác của Premier League với hàng tiền vệ cân bằng. Đội bóng của Jurgen Klopp không hoàn toàn phụ thuộc vào các tiền vệ để tạo ra phần lớn cơ hội vì trách nhiệm đó được chia cho các hậu vệ cánh.

Như vậy, hàng tiền vệ của Liverpool thiên về sự hiệu quả và họ ở đẳng cấp thế giới. Fabinho chơi thấp nhất ở hàng tiền vệ và cầu thủ người Brazil đã thực hiện một công việc xuất sắc trong việc bảo vệ hàng thủ và bắt đầu các cuộc tấn công. Anh là một người chuyền bóng gọn gàng và cũng thích xâm nhập phần ba cuối cùng và ghi bàn thắng.

Giải khác - Top 5 CLB có hàng tiền vệ tốt nhất thế giới hiện nay (Hình 3).

Thiago Alcantara là một trong những tiền vệ trung tâm hay nhất thế giới. Tầm nhìn và khả năng chuyền bóng của anh là mẫu mực và sau khi khởi đầu chậm chạp tại Liverpool, Thiago đã tạo ra dấu ấn lớn trong mùa giải 2021/22.

Naby Keita không chỉ là một tiền vệ box-to-box và chắc chắn là một trong những tiền vệ năng động nhất hiện tại đang chăm chỉ hoạt động tại Premier League. Jordan Henderson là một tiền vệ toàn năng, người luôn hiện diện ở trung tâm sân và giữ mọi thứ ổn định ở khu vực giữa sân cho đội bóng vùng Merseyside.

Với Alex-Oxlade Chamberlain, Curtis Jones và Ben Woodburn, Liverpool cũng có một chút chiều sâu ở hàng tiền vệ.

3. Bayern Munich
Bayern Munich có một chút khác biệt so với các CLB khác mà chúng tôi đã đề cập trong danh sách này. Đó là bởi vì đội bóng xứ Bavaria là những người duy nhất ở đây sử dụng sơ đồ 4-2-3-1. Nhưng do hiệu quả tuyệt đối, họ xứng đáng có một vị trí trong danh sách này.

Joshua Kimmich được cho là người chơi lùi sâu tốt nhất trong bóng đá hiện tại. Kỹ năng đọc trận đấu và sự nhạy bén trong phòng ngự kết hợp với khả năng điều khiển lối chơi từ sâu khiến anh trở thành một trong những tài sản được đánh giá cao của Bayern.

Giải khác - Top 5 CLB có hàng tiền vệ tốt nhất thế giới hiện nay (Hình 4).

Sát cánh cùng anh là người đồng hương Leon Goretzka, một tiền vệ toàn năng có lối chơi hoàn hảo. Goretzka cũng là một mối đe dọa trên không trong các tình huống cố định. Anh cũng có khả năng liên kết tốt ở hàng tiền vệ và sẵn sàng đấu tranh chấp tay đôi.

Chơi cao hơn so với hai người này là vua kiến tạo Thomas Muller. Người tự xưng là 'Raumdeuter' hoặc "kẻ cắp không gian", chỉ đơn giản là một điểm vượt trội so với phần còn lại khi nói đến trí thông minh bóng đá. Lối chơi di chuyển và liên kết của anh trong và khoảng 1/3 cuối cùng là thứ của những huyền thoại.

Cùng nhau, họ là một trong những hàng tiền vệ xuất sắc nhất châu Âu. Họ cũng có chiều sâu đáng kinh ngạc ở hàng tiền vệ với Marcel Sabitzer, Jamal Musiala, Paul Wanner và Malik Tillman.

2. Real Madrid
Hàng tiền vệ của Real Madrid này đã trở thành huyền thoại và không có nhiều điều có thể nói về họ mà chúng ta chưa từng nghe 1.000 lần. Casemiro, Toni Kroos và Luka Modric đã cùng nhau giành 4 chức vô địch Champions League.

Casemiro tiếp tục là một sự hiện diện xuất sắc trước hàng thủ Real Madrid. Kỹ năng xử lý và đánh chặn của anh rất xuất sắc và anh cũng trở nên khá gọn gàng khi sở hữu bóng.

Luka Modric là một trong những tiền vệ trung tâm sáng tạo nhất thế kỷ 21. Kỹ thuật của anh cực kỳ hoàn hảo và tuyển thủ Croatia có thể tung ra một số đường chuyền đáng kinh ngạc có thể khiến đối phương phải bối rối.

Giải khác - Top 5 CLB có hàng tiền vệ tốt nhất thế giới hiện nay (Hình 5).

Toni Kroos thể hiện đẳng cấp và điều khiển hàng tiền vệ với sự tự tin đáng sợ. Cầu thủ người Đức cũng là một trong những chân chuyền chính xác nhất của bóng đá thế giới và là trung tâm, cốt lõi trong những thành công của Real Madrid trong những năm gần đây.

Với Federico Valverde, Eduardo Camavinga và tân binh Aurelien Tchouameni, hàng tiền vệ của Real Madrid rất đông đảo và có sự kế thừa cực tốt.

1. Manchester City
Pep Guardiola yêu thích bộ ba tiền vệ của mình. Tại Barcelona, ​​Sergio Busquets, Xavi và Andres Iniesta đã không ngừng học hỏi những người cùng thời bằng khả năng bóng đá xuất sắc của họ.

Tại Manchester City, Guardiola đã gần lặp lại điều tương tự. Ở Rodri, ông có một trong những tiền vệ phòng ngự hay nhất thế giới. Anh rất xuất sắc trong việc phá vỡ lối chơi và xoay sở sở hữu. Khả năng chuyền bóng siêu hạng của cầu thủ người Tây Ban Nha giúp anh đá phản công cực hiệu quả.

Bernardo Silva không ngừng chạy và cũng rất có năng khiếu về kỹ thuật. Anh ta có thể vượt qua những khoảng không gian hẹp và hiếm khi bị chặn lại. Silva cũng là một cầu thủ cực kỳ sáng tạo, có thể tàn phá ở 1/3 cuối sân với lối chơi di chuyển, liên kết và dứt điểm.

Giải khác - Top 5 CLB có hàng tiền vệ tốt nhất thế giới hiện nay (Hình 6).

Và cuối cùng là Kevin De Bruyne. Tuyển thủ Bỉ là cầu thủ xuất sắc nhất của Manchester City trong thời đại Pep Guardiola. Anh có thể làm tất cả mọi việc. De Bruyne có thể vượt qua các chướng ngại vật, thực hiện những đường chuyền sắc bén làm tiêu diệt toàn bộ hàng phòng ngự cùng một lúc và cũng ghi một số bàn tuyệt vời.

Để hỗ trợ họ, Guardiola đã có những cầu thủ như Ilkay Gundogan, Phil Foden và Jack Grealish, những người đều có thể chơi ở vị trí tiền vệ. Giờ đây, họ cũng đã thêm Kalvin Phillips vào hàng tiền vệ của mình và điều đó khiến họ trở nên đáng sợ hơn nhiều.

Đăng Nguyên

Tag: Man City

Top 5 tiền vệ được định giá cao nhất thế giới hiện nay

Thứ 4, 15/06/2022 | 16:48
Hãy cùng điểm qua top 5 tiền vệ được định giá cao nhất thế giới hiện nay.
Cùng chuyên mục

Huyền thoại Rivaldo đến Việt Nam đá giao hữu

Thứ 6, 29/03/2024 | 10:11
Nhân sự kiện kỷ niệm 35 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa hai nước Việt Nam và Brazil, huyền thoại Rivaldo sẽ đến Đà Nẵng để tham gia thi đấu giao hữu.

Ronaldo gửi lời thách thức để đáp trả sự khiêu khích của CĐV Al-Ain

Thứ 3, 05/03/2024 | 11:46
Sau trận Al-Nassr thua tại lượt đi tứ kết AFC Champions League, và bị dùng tên Messi để mia mai, Ronaldo đã có lời đáp trả các fan đối phương thông qua MXH.

Sôi động tuần lễ Amazing Binh Dinh Fest

Thứ 2, 04/03/2024 | 08:08
Giải đua mô tô nước, đua thuyền truyền thống, việt dã... cùng loạt chương trình diễn ra sôi động trong tuần lễ Amazing Binh Định Fest 2024.

Đội trưởng F1H20 Bình Định dẫn đầu đường đua thuyền máy

Thứ 7, 02/03/2024 | 17:44
Đội Bình Định – Việt Nam đứng đầu của bảng xếp hạng Giải đua thuyền máy nhà nghề UIM F1H2O.

Pogba đã nói gì sau khi phải nhận án cấm 4 năm

Thứ 5, 29/02/2024 | 23:11
Nhà vô địch World Cup 2018, Paul Pogba đã có những phát biểu đầu tiên sau khi nhận án phạt cấm thi đấu 4 năm vì sử dụng chất cấm.
     
Nổi bật trong ngày

Chủ tịch của Bayern tiết lộ lý do khiến Xabi Alonso cự tuyệt Bayern

Thứ 6, 29/03/2024 | 08:38
Ông Uli Hoeness - người đảm nhiệm vai trò Chủ tịch danh dự của Bayern Munich cho hay không thể thuyết phục Xabi Alonso rời Bayer Leverkusen.

Không vội về Madrid, Bellingham theo chân Rice vui chơi đến 4h sáng

Thứ 5, 28/03/2024 | 10:45
Sau trận giao hữu với tỷ số hòa giữa ĐT Anh và ĐT Bỉ, Bellingham đã không vội về Madrid mà theo chân các đồng đội tiệc tùng đến 4h sáng.

Liverpool chốt 2 ứng viên thay thế Klopp, không có Xabi Alonso

Thứ 6, 29/03/2024 | 09:13
Liverpool trước mắt đã chốt hai cái tên tiềm năng nhất để thay thế Jurgen Klopp sau khi không thành công trong việc thuyết phục Xabi Alonso rời Leverkusen.

M.U bực tức vì đem cầu thủ cho mượn nhưng không được đá

Thứ 5, 28/03/2024 | 17:16
Nhiều cầu thủ thuộc biên chế của M.U đang đem cho đội khác mượn. Tuy nhiên không phải ai cũng được thi đấu thường xuyên như Mason Greenwood.

Sếp lớn của bóng đá Tây Ban Nha sắp ngồi tù 30 tháng vì hôn.. cầu thủ

Thứ 5, 28/03/2024 | 09:31
Ông Luis Rubiales đang đối mặt với bản án ngồi tù 2 năm rưỡi, tất cả xuất phát tự sự vụ ông này hôn nữ cầu thủ Jenni Hermoso.