Top 5 hậu vệ mắc lỗi nhiều nhất tại Premier League kể từ năm 2020

Chủ nhật, 24/04/2022 | 15:50
0
Hãy cùng điểm qua 5 hậu vệ mắc lỗi nhiều nhất dẫn đến cú sút đối phương kể từ mùa giải Premier League 2020/21.
Bóng đá Anh - Top 5 hậu vệ mắc lỗi nhiều nhất tại Premier League kể từ năm 2020

5. Adam Webster - 5
Adam Webster gia nhập Brighton từ Bristol City vào năm 2019. Anh là một hậu vệ đặc biệt vững chắc cho Seagulls. Câu lạc bộ đã phòng thủ tốt trước ngay cả các đội bóng lớn. Tuy nhiên, đôi khi Webster lại mắc sai lầm kỳ lạ ở những khu vực nguy hiểm.

Bóng đá Anh - Top 5 hậu vệ mắc lỗi nhiều nhất tại Premier League kể từ năm 2020 (Hình 2).

HLV Graham Potter đôi khi bố trí anh đá hậu vệ cánh và áp lực không ngừng từ các cầu thủ đối phương đã khiến anh mắc 5 lỗi dẫn đến cú sút của đối phương trong 46 lần ra sân từ năm 2020. Tuy nhiên, điều đáng chú ý là đối thủ chưa từng trực tiếp ghi bàn do lỗi của Webster. Đây là điều mà cầu thủ người Anh sẽ rất biết ơn.

4. Davinson Sanchez - 5
Khi có phong độ tốt, Sanchez có khả năng trở thành hậu vệ tốt nhất ở Tottenham. Thật không may, anh cũng có những khoảnh khắc dẫn đến việc trở thành hậu vệ tệ nhất ở câu lạc bộ. Mặc dù không đặc biệt hiếu chiến, nhưng cầu thủ người Colombia khá hấp tấp trong các thử thách. Hơn nữa, việc đọc trận đấu và định vị của anh không được tốt trong khi bản tính thiếu kiên nhẫn của anh đôi khi cũng là một vấn đề.

Bóng đá Anh - Top 5 hậu vệ mắc lỗi nhiều nhất tại Premier League kể từ năm 2020 (Hình 3).

Những sai sót này thường dẫn đến việc anh phạm phải những sai lầm không cố ý, do đó, có lợi cho phe đối lập ở một mức độ rất lớn. Đây cũng là lý do tại sao anh chỉ có 36 lần ra sân ở Premier League trong tổng số 68 trận có thể có cho câu lạc bộ Bắc London trong hai mùa giải qua. Trong khoảng thời gian đó, anh đã mắc 5 lỗi dẫn đến một cú sút đối phương, một trong số đó dẫn đến bàn thua.

3. Gabriel Magalhaes - 6
Gabriel Magalhaes là một trong những hậu vệ nổi bật nhất của Arsenal mùa này cùng với Ben White. Tuy nhiên, anh cũng có những hạn chế của mình. Ngôi sao người Brazil biết cách đi bóng nhưng lại đưa ra những quyết định bất cẩn ngoài tầm kiểm soát. Những đường chuyền về phía sau của anh, cùng với việc phạm lỗi quá mức thường dẫn đến các vấn đề cho đội bóng.

Bóng đá Anh - Top 5 hậu vệ mắc lỗi nhiều nhất tại Premier League kể từ năm 2020 (Hình 4).

Những vấn đề này đã khiến anh mắc 6 lỗi trong 52 lần ra sân ở Premier League trong 2 mùa giải vừa qua. Hai trong số đó đã dẫn đến bàn thua. Magalhaes có vẻ tự tin hơn nhiều trong mùa giải này nhưng anh đã phải nhận hai thẻ đỏ, qua đó chứng tỏ vấn đề kỷ luật thiếu thận trọng của anh.

2. Nemanja Matic - 6
Matic đã quyết định rời Manchester United vào cuối mùa giải và có lẽ vì lý do chính đáng. Cầu thủ người Serbia là một tiền vệ giàu kinh nghiệm nhưng đang chậm lại năm này qua năm khác, với những sai lầm trở thành một phần thường xuyên trong trận đấu của anh. Cựu cầu thủ 33 tuổi của Chelsea đang gặp khó khăn trong việc theo kịp các hậu vệ cánh và các cầu thủ tấn công tốc độ.

Bóng đá Anh - Top 5 hậu vệ mắc lỗi nhiều nhất tại Premier League kể từ năm 2020 (Hình 5).

Matic không phải là cầu thủ chịu áp lực tốt nhất. Minh chứng cho điều này, anh đã mắc 6 lỗi trong 39 lần ra sân ở Premier League trong hai chiến dịch gần nhất. Tiền vệ phòng ngự này đã có một sự nghiệp thi đấu đỉnh cao. Có lẽ, anh bây giờ cần phải chơi trong những đội phù hợp với sở trường của mình, từ đó giảm thiểu khả năng mắc sai lầm.

1. Harry Maguire - 7
Maguire là cầu thủ bị chỉ trích nhiều nhất ở Premier League trong vài mùa giải qua và các số liệu thống kê cho thấy lý do. Anh có thể có mặt mọi lúc cho MU nhưng điều đó chẳng giúp ích được gì cho Quỷ đỏ cả về mặt hình thức lẫn phương diện. Dù hệ thống của MU tệ hại nhưng Maguire cần phải làm tốt hơn thế.

Bóng đá Anh - Top 5 hậu vệ mắc lỗi nhiều nhất tại Premier League kể từ năm 2020 (Hình 6).

Trung vệ này đã mắc 7 lỗi trong 62 lần ra sân trong hai mùa giải vừa qua, với hai trong số đó là những sai lầm dẫn đến bàn thua. Maguire có thể là một trung vệ tuyệt vời trong màu áo tuyển Anh nhưng vấn đề của anh lại trở nên nổi bật khi khoác áo Man United.

Đăng Nguyên

Top 5 cầu thủ sắp xuống hạng Premier League được quan tâm nhất

Thứ 2, 11/04/2022 | 11:02
Khi mùa giải kết thúc, sẽ có nhiều cầu thủ phải chia tay Premier League. Nhưng dưới đây là 5 cầu thủ mà các đội Ngoại hạng Anh nên nhanh tay chiêu mộ.
Cùng chuyên mục

Ghi bàn đưa M.U ngược dòng, Maguire giúp Premier League tạo lịch sử

Thứ 5, 25/04/2024 | 10:22
Harry Maguire đã có màn thể hiện ấn tượng trước Sheffield Utd, pha đánh đầu ghi bàn của trung vệ này cũng giúp Premier League xác lập một kỉ lục mới.

Van Dijk buông lời cay đắng sau thất bại của Liverpool trước Everton

Thứ 5, 25/04/2024 | 08:30
Van Dijk tỏ ra không mấy tin tưởng về khả năng Vô địch của Liverpool tại Premier League mùa này sau trận thua Everton.

Fan nhí nói lời cay đắng với cầu thủ Chelsea sau đại bại trước Arsenal

Thứ 4, 24/04/2024 | 08:34
Một cậu bé đã giương cao tấm biển ghi rõ không muốn nhận áo đấu của các cầu thủ Chelsea.

Dù thắng Chelsea, Pep Guardiola nói lời bực bội nhắm vào FA

Chủ nhật, 21/04/2024 | 08:55
Man City đã vượt qua Chelsea với tỷ số sát nút vào đêm qua, nhưng điều này không thực sự khiến Pep Guardiola vui vẻ.

Được Bayern theo đuổi.. nhưng Zidane hướng về M.U?

Thứ 7, 20/04/2024 | 12:27
Zidane đang được Bayern Munich xem là ỨCV số 1 để thay Tuchel, nhưng truyền thông Pháp lại chia sẻ thông tin cựu HLV Real Madrid muốn tới M.U hơn.
     
Nổi bật trong ngày

Ghi bàn đưa M.U ngược dòng, Maguire giúp Premier League tạo lịch sử

Thứ 5, 25/04/2024 | 10:22
Harry Maguire đã có màn thể hiện ấn tượng trước Sheffield Utd, pha đánh đầu ghi bàn của trung vệ này cũng giúp Premier League xác lập một kỉ lục mới.

Van Dijk buông lời cay đắng sau thất bại của Liverpool trước Everton

Thứ 5, 25/04/2024 | 08:30
Van Dijk tỏ ra không mấy tin tưởng về khả năng Vô địch của Liverpool tại Premier League mùa này sau trận thua Everton.

Xavi và Laporta mâu thuẫn khi tiết lộ lý do "HLV bất ngờ quay xe"

Thứ 5, 25/04/2024 | 22:22
Chủ tịch của Barcelona và Xavi có những phát biếu rất khác nhau về lý do HLV này bất ngờ "quay xe" để tiếp tục dẫn dắt CLB xứ Catalan.