Top 5 Hoa hậu Hoàn vũ H'Hen Niê:

Top 5 Hoa hậu Hoàn vũ H'Hen Niê: "Tôi hài lòng với điều đã làm được"

Lê Thị Ánh Tuyết
Thứ 6, 21/12/2018 | 14:15
0
H'Hen Niê đã vượt qua nhiều người đẹp khác để có mặt trong Top 5 thí sinh xuất sắc nhất Hoa hậu Hoàn vũ 2018. Điều giúp đại diện Việt Nam làm nên kỳ tích đến từ nhiều yếu tố nhưng quan trọng nhất chính là sự giản dị, mộc mạc, không chiêu trò và luôn dốc sức cho những điều mình làm của cô gái người Ê Đê này.
Ngôi sao - Top 5 Hoa hậu Hoàn vũ H'Hen Niê: 'Tôi hài lòng với điều đã làm được'

H'Hen Niê tự tin trong phần trình diễn trang phục dạ hội tại Hoa hậu Hoàn vũ 2018.

Không dám so sánh với Phạm Hương

Chúc mừng H’Hen Niê đã làm nên kỳ tích tại Hoa hậu Hoàn vũ 2018. Thành tích Top 5 có khiến chị hài lòng?

Ban đầu khi đến với Miss Universe 2018, Hen không bao giờ nghĩ mình sẽ vào đến Top 5 mà chỉ nghĩ đơn giản rằng phải cố gắng hết sức mình, sống trọn vẹn với cuộc thi vì đây là ước mơ của Hen từ lâu rồi. Top 5 là một thứ hạng không phải thấp và Hen nghĩ rằng mình có duyên với nó.

Nói thật nhé, ngày H’Hen Niê lên đường, không ai tin chị sẽ lọt Top 5. Hãy chia sẻ cảm xúc của chị khi được xướng tên?

Lúc đó, Hen vô cùng bất ngờ và phải mất vài giây để định hình, “là Việt Nam thật ư?” Hen đã quay qua nhìn hoa hậu Nam Phi, thấy cô ấy vỗ tay chúc mừng, Hen mới biết chắc chắn đây là sự thật. Cảm giác này Hen sẽ không bao giờ quên.

Trong suốt hành trình chinh phục vương miện Hoa hậu Hoàn vũ 2018, H’Hen Niê là cái tên nổi bật khi được truyền thông quan tâm. Trước chị, Phạm Hương cũng đã tạo nên sức hút tương tự nhưng lại không thể lọt Top 15. Theo chị, điều gì làm nên thành công?

Hen không dám so sánh mình với chị Phạm Hương, mỗi người có một thế mạnh riêng, một câu chuyện riêng và một mùa thi riêng với những đối thủ khác nhau. Về phần Hen, Hen nghĩ rằng mình thành công là nhờ một phần vào sự yêu mến, tin tưởng của mọi người. Trong suốt quá trình Hen thi, Hen nhận được nhiều sự hỗ trợ từ ê-kíp ở Việt Nam cũng như sự ủng hộ, quan tâm của khán giả, truyền thông trong và ngoài nước. Tất nhiên, để có được những điều này, Hen phải tập luyện rất nhiều, nhưng Hen xin phép không nhắc đến những chuyện đó, bây giờ, Hen chỉ muốn tận hưởng cảm giác thành công này mà thôi (Cười).

Với thành tích Top 5, dường như chị đã chuẩn bị rất kỹ. Cụ thể, chị đã phải chuẩn bị gì cho hành trình này?

Như mọi người đã biết, trong series Road To Miss Universe, Hen may mắn nhận được sự tư vấn, hướng dẫn từ các chuyên gia, khách mời uy tín trong nghề như chị Hoàng Yến, Lệ Hằng, thầy Minh Lộc, chị Thúy Vân, stylist Trần Đạt,… Bên cạnh đó, Hen còn được cô Xuân Trang và thầy Đức huấn luyện về kỹ năng ổn định tâm lý, đối diện với áp lực… Tất cả đều là hành trang quý báu mà Hen mang đến Miss Universe 2018.

Trong suốt thời gian thi, Hen luôn tràn đầy năng lượng, vui vẻ, thoải mái, hoàn toàn không có áp lực gì cả. Nhiều người trong ê-kíp, ban tổ chức đã hỏi Hen rằng bạn lấy từ đâu ra nguồn năng lượng tuyệt vời đó vậy (Cười).

Ngôi sao - Top 5 Hoa hậu Hoàn vũ H'Hen Niê: 'Tôi hài lòng với điều đã làm được' (Hình 2).

H'H Niê làm nên kỳ tích khi góp mặt trong Top 5 Hoa hậu Hoàn vũ 2018.

Top 5 là quá tuyệt nhưng rõ ràng, chúng ta vẫn còn thiếu điều gì đó để chạm đến vương miện. Theo H’Hen Niê, điều đó là gì? Và, chúng ta cần rút kinh nghiệm thế nào cho lần sau?

Hen là người biết hài lòng với những gì mình có nên Top 5 với Hen là đủ và vừa vặn rồi. Vương miện là một câu chuyện khác và còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố, có thể Hen không có duyên với nó mà lại có duyên với vị trí Top 5 cũng nên. Catriona Gray – Tân Hoa hậu Hoàn vũ 2018 là một cô gái vô cùng tuyệt vời, vừa xinh đẹp vừa thông minh bản lĩnh. Hen nghĩ rằng ban giám khảo đã có một quyết định đúng đắn cho chiếc vương miện.

Hen mong các đại diện sau của Việt Nam sẽ gặt hái thành tích cao hơn Hen, như Top 3, Á hậu hoặc Hoa hậu chẳng hạn (Cười).

Sau Top 5 Hoa hậu Hoàn vũ, H’Hen Niê có kế hoạch gì?      

Trước mắt, Hen sẽ dùng toàn bộ tiền thưởng mình nhận được để tiếp tục cho các hoạt động vì cộng đồng. Cụ thể là xây dựng thêm nhiều thư viện Room To Read, hỗ trợ học bổng cho các em nữ sinh và học nghèo vượt khó, đồng thời Hen còn muốn thực hiện lời hứa với buôn làng – xây dựng quê hương mình tốt đẹp hơn.

Làm Hoa hậu phải đối diện với nhiều áp lực

Còn nhớ, khi chị đăng quang vẫn còn đó những ý kiến trái chiều. Khi ấy H’Hen Niê giữ im lặng. Giờ, với việc làm nên kỳ tích tại Hoa hậu Hoàn vũ 2018, chị muốn gửi gắm điều gì đến công chúng?

Hen xin gửi lời cảm ơn đến tất cả mọi người vì đã luôn ủng hộ, dõi theo Hen suốt thời gian qua cũng như trong hành trình của Hen tại Hoa hậu Hoàn vũ 2018. Là con người, không ai hoàn hảo cả, Hen chắc chắn sẽ còn rất nhiều thiếu sót, mọi người cứ góp ý thẳng thắn, Hen sẽ sửa đổi.

Với Hen, những vấn đề khen chê không quan trọng, Hen đều lắng nghe những góp ý để bản thân ngày càng hoàn thiện hơn. Hen quan niệm thế này, có quan tâm, có thương thì người ta mới dành thời gian để nhận xét, góp ý cho mình nên việc đầu tiên mình làm là tiếp thu và đón nhận.

Ngôi sao - Top 5 Hoa hậu Hoàn vũ H'Hen Niê: 'Tôi hài lòng với điều đã làm được' (Hình 3).

Thân hình nóng bỏng của H'Hen Niê.

Trong quá trình tham gia cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ 2018, H’Hen Niê đã vô tình vướng vào lùm xùm truyền thông khi bị Hoa hậu Mỹ nói “giả vờ biết tiếng Anh”. Sau đó, Hen đã có hành động bảo vệ cho Hoa hậu Mỹ. Chị có cho rằng, điều không may lại hóa ra rất tốt khi nó giúp chị có cơ hội thể hiện mình?

Đây là một sự hiểu lầm đáng tiếc mà cả Hen và Sarah (tên của Hoa hậu Mỹ - PV) đều không muốn xảy ra. Sarah là một cô gái rất dễ thương và vui tính. Hen và cô ấy thường cùng nhau đùa giỡn trong hậu trường. Hen nhớ lần đầu tiên gặp nhau, Sarah đã nhận ra Hen và vẫy tay chào “Hey, Nie, Nie, Nie”. Với Hen, Sarah có một trái tim nồng ấm và Hen rất buồn vì Sarah vướng phải lùm xùm không hay đó.

Chị đánh giá sao về Hoa hậu Mỹ, chị có cho rằng việc quy chụp cô ấy “phân biệt chủng tộc” là quá ác ý?

Như Hen đã chia sẻ, Sarah là một cô gái rất đáng yêu và cô ấy không đáng bị chỉ trích như thế. Bản thân Sarah cũng không có lỗi trong chuyện này nên cũng không cần phải xin lỗi Hen. Đây chỉ là một hiểu lầm, đoạn video đó không nói lên được điều gì. Phải tiếp xúc với Sarah thì mới biết cô ấy là người như thế nào. Nhưng thôi, cuộc thi cũng đã khép lại, Hen nghĩ mọi người cũng không nên tập trung vào chuyện này nữa, cái gì đã qua rồi thì cho qua luôn, hãy hướng đến hiện tại.

Dường như làm Hoa hậu không dễ phải không H’Hen?

Làm Hoa hậu, bạn phải đối diện với rất nhiều áp lực. Nên để đội được vương miện trên đầu, bạn phải biết cách để nó vững vàng và luôn tỏa sáng.

Chị đánh giá sao về Tân Hoa hậu Hoàn vũ?

Trong thời gian thi, Hen không có nhiều cơ hội để tiếp xúc với Catriona nhưng Hen đánh giá cao sự chuyên nghiệp và chỉn chu của cô ấy. Cô ấy luôn ý thức được hình ảnh của mình. Hen ấn tượng mỗi lần Catriona nói chuyện hay trả lời phỏng vấn, cứ như cô ấy đã có sẵn câu chữ trong đầu và cứ thế “tuôn ra” vậy. Thật sự, Catriona có nhiều ưu điểm mà Hen cần học hỏi thêm. Cô ấy xứng đáng với vương miện năm nay.

Ngôi sao - Top 5 Hoa hậu Hoàn vũ H'Hen Niê: 'Tôi hài lòng với điều đã làm được' (Hình 4).

Quốc phục Bánh Mì cũng giúp H'Hen Niê gây ấn tượng tại Hoa hậu Hoàn vũ 2018. 

Để có được thành tích ấn tượng tại Hoa hậu Hoàn vũ 2018, chị có cả một ê-kíp chuẩn bị hùng hậu. Chị muốn gửi điều gì đến những con người thầm lặng ấy?

Hen cảm ơn mọi người rất nhiều, nếu thiếu bất kỳ ai trong ê-kíp có lẽ Hen sẽ không có được ngày hôm nay. Hen nhớ những lúc mọi người thức khuya dậy sớm cùng Hen, nháo nhào lo cho Hen từng ly từng tí, từ cái áo, đôi bông tai cho đến những chuyện vặt vãnh khác không kể hết được. Hen đi thi mà mọi người ở nhà cũng thi cùng Hen, trực chiến 24/24, luôn xuất hiện mỗi lần Hen nhắn tin “Anh chị ơi”. Trước mỗi phần thi, mọi người luôn động viên, ủng hộ Hen. Có rất nhiều kỷ niệm mà Hen không tiện kể ra, nhưng đó sẽ là những giây phút đáng nhớ trong cuộc đời của Hen.     

Cảm ơn chị về cuộc trò chuyện thú vị!

Hoa hậu H’Hen Niê kể về ba mẹ khiến nhiều người xúc động

Thứ 5, 20/12/2018 | 07:43
H’Hen Niê cũng cho biết thêm, trong gia đình, cô là người duy nhất có khả năng về kinh tế. Sau khi đăng quang, cô đã giúp ba mẹ trả nợ, hỗ trợ anh trai và cậu ruột xây nhà.

Hoa hậu H’Hen Niê lần đầu nói về việc dùng hàng hiệu quá đắt tiền tại Hoa hậu Hoàn vũ 2018

Thứ 4, 19/12/2018 | 09:38
Ngay sau khi trở về từ Miss Universe ở Thái Lan, tối 18/12, H'Hen Niê có buổi gặp gỡ báo chí. Tại đây, cô được các mạnh thường quân tặng 1,1 tỷ đồng. Bàn về câu chuyện mặc đồ hiệu quá đắt tiền trong ngày đầu tiên tại cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ 2018, H’Hen Nie tiết lộ vốn dĩ cô không biết giá trị của những món đồ hiệu đó.

Chia sẻ đầu tiên của H'Hen Niê ngay sau chung kết Hoa hậu Hoàn vũ 2018

Thứ 2, 17/12/2018 | 12:26
Sau chung kết Miss Universe - Hoa hậu Hoàn vũ 2018, H’Hen Niê mau chóng lên Facebook và Instagram cá nhân để gửi lời chúc tới Tân Hoa hậu Hoàn vũ Catriona Gray cùng ban tổ chức cuộc thi.
Cùng tác giả

Hoa hậu Việt Nam 2020: Nóng bỏng cùng phần thi bikini

Thứ 6, 13/11/2020 | 06:00
Vóc dáng nóng bỏng của các thí sinh Hoa hậu Việt Nam 2020 trong đêm thi Người đẹp biển khiến người đối diện không thể rời mắt.

Vương miện Hoa hậu Việt Nam 2020: Những con số gây sốc

Thứ 4, 11/11/2020 | 20:11
Vương miện Hoa hậu Việt Nam 2020 khiến nhiều người choáng ngợp. Đây là chiếc vương miện thể hiện cho nữ quyền.

TP. Cần Thơ từ chối xử lý rác của Trà Vinh: Không ai thích nhận rác

Thứ 4, 11/11/2020 | 20:00
Chuyện TP.Cần Thơ từ chối hỗ trợ xử lý 30.000 tấn rác thải của Trà Vinh là câu chuyện thu hút sự quan tâm và đáng suy ngẫm. Chẳng ai muốn nhận rác của người khác!

Hoa hậu Việt Nam: Dàn hậu váy áo lộng lẫy, khoe sắc trong buổi họp báo

Thứ 4, 11/11/2020 | 18:07
Nhiều Hoa Á hậu đã cùng nhau hội ngộ về buổi họp báo Chung kết toàn quốc Hoa hậu Việt Nam 2020 để chờ đón những điều bất ngờ tại cuộc thi năm nay.

Bà trùm Hoa hậu Phạm Kim Dung: Hé lộ về người đàn ông cuộc đời

Thứ 2, 09/11/2020 | 13:00
“Thật sự mọi thứ trở nên tươi thắm, tuyệt vời khi tôi gặp ông xã tôi bây giờ là Đạo diễn Hoàng Nhật Nam”.
Cùng chuyên mục

HueWACO nhận giải thưởng Sao Khuê 2024

Thứ 7, 13/04/2024 | 22:22
Giải pháp “Nền tảng Quản trị và điều hành Doanh nghiệp 4.0” của Công ty Cổ phần Cấp nước Thừa Thiên-Huế (HueWACO) đã vinh dự đạt Giải Sao Khuê 2024.

Vân Hugo: "Nhà tôi có cả con anh, con em và con chúng ta"

Thứ 3, 07/11/2023 | 18:44
"Nhà tôi có thể được xem là mẫu gia đình phức tạp nhất trong xã hội hiện nay, có cả con anh, con em và con chung", nữ MC bày tỏ.

Diễn viên Lan Phương và chồng tây cao 2m thông báo tin vui

Chủ nhật, 01/10/2023 | 10:26
Cuộc hôn nhân trên phim "Gia đình vui bất thình lình" của của Lan Phương khiến nhiều người ngưỡng mộ nhưng cuộc sống đời thực của cô với chồng Tây còn ấn tượng hơn.

"Thị màu" Hoà Minzy muốn được cầu hôn?

Thứ 7, 09/09/2023 | 07:30
Hoà Minzy đăng tải dòng trạng thái chúc mừng Gin Tuấn Kiệt - Puka nhưng vô lại để lộ chi tiết gây chú ý.

"Nữ hoàng nội y" Ngọc Trinh gia nhập hội mẹ bỉm sữa?

Thứ 3, 05/09/2023 | 11:09
Ngọc Trinh bất ngờ đăng tải đoạn clip ngắn chia sẻ về quá trình chuẩn bị có con đầu lòng bằng phương pháp IVF.
     
Nổi bật trong ngày

Hơn 1.000 cảnh sát tham gia bảo đảm ANTT đêm khai mạc du lịch Sầm Sơn

Thứ 4, 24/04/2024 | 16:02
Công an tỉnh Thanh Hóa sẽ huy động hơn 1.000 cán bộ chiến sĩ tham gia đảm bảo an ninh trật tự cho đêm khai mạc Lễ hội du lịch Biển Sầm Sơn năm 2024.

Sau ồn ào, Nam Em công khai số dư tài khoản khiến ai cũng tò mò

Thứ 4, 24/04/2024 | 13:30
Trải qua nhiều scandal, ca sĩ Nam Em quyết định chuyển lên Đà Lạt sinh sống.

Phát hiện rùa xanh từ Malaysia đến Côn Đảo đẻ 108 trứng

Thứ 4, 24/04/2024 | 17:24
Một cá thể rùa xanh (vích) mẹ đeo thẻ quản lý của Malaysia được phát hiện đến hòn Bảy Cạnh, Côn Đảo (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) đẻ trứng.

Tổ chức “Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024” vào tháng 10

Thứ 5, 25/04/2024 | 15:16
Đề án tổ chức “Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024” vừa được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch vừa phê duyệt.

Quảng trường biển Sầm Sơn sức chứa 10.000 người trước ngày khai trương

Thứ 5, 25/04/2024 | 17:32
Quảng trường biển Sầm Sơn và trục cảnh quan lễ hội Tp.Sầm Sơn với sức chứa 10.000 người sẽ khai trương và là nơi tổ chức Lễ hội du lịch biển Sầm Sơn năm 2024.