Top 5 lý do chính khiến MU chưa thể chiêu mộ được De Jong

Thứ 3, 12/07/2022 | 16:08
0
Man United đã theo đuổi Frenkie de Jong trong cả mùa hè nhưng vẫn chưa thành công. Dưới đây là 5 lý do chính.
Bóng đá Anh - Top 5 lý do chính khiến MU chưa thể chiêu mộ được De Jong

1. Phí chuyển nhượng
Đầu tháng này, có thông tin cho rằng một thỏa thuận trị giá 56,2 triệu bảng cho tiền vệ này đã được đồng ý. Tuy nhiên chủ tịch Joan Laporta của Barca đã bác bỏ điều này.

Bóng đá Anh - Top 5 lý do chính khiến MU chưa thể chiêu mộ được De Jong (Hình 2).

Khoản phí 55 triệu bảng hiện đã được chốt. Nhưng phía Barca có vẻ còn muốn thêm các khoản phụ phí, được cho là hơn 20 triệu bảng. Và điều này khiến MU đang phải cân nhắc.

2. Tiền lương
Đây là một trong những vấn đề mấu chốt của thương vụ này. Barca hiện đang nợ De Jong một khoản tiền lương đáng kể và chưa cho thấy dấu hiệu có thể thanh toán được ngay.

Bóng đá Anh - Top 5 lý do chính khiến MU chưa thể chiêu mộ được De Jong (Hình 3).

De Jong đã đồng ý giảm lương trong thời gian đại dịch để giúp Barca thiếu tiền mặt. Nhưng Barca vẫn còn đang nợ lương anh tới 24 triệu bảng. Họ muốn Man United trả hộ nhưng ban lãnh đạo Old Trafford kiên quyết không chịu.

3. Xavi muốn giữ De Jong
HLV Xavi Hernandez của Barca không muốn mất con át chủ bài trong đội hình của mình. Ông sẽ nói chuyện với các lãnh đạo câu lạc bộ để xác định xem De Jong có phải là một cầu thủ cần thiết cho đội trong những ngày tới hay không.

Bóng đá Anh - Top 5 lý do chính khiến MU chưa thể chiêu mộ được De Jong (Hình 4).

Sau cuộc nói chuyện này, vị chiến lược gia người Tây Ban Nha sẽ chuyển thông điệp đến cầu thủ người Hà Lan khi anh ta tham gia tập luyện cùng toàn đội.

4. De Jong muốn ở lại
Cựu huấn luyện viên Barca, Ronald Koeman, đã tuyên bố rằng ông đã nói chuyện với cầu thủ 25 tuổi về tương lai của anh và cho biết anh muốn ở lại Nou Camp.

Bóng đá Anh - Top 5 lý do chính khiến MU chưa thể chiêu mộ được De Jong (Hình 5).

Mundo Deportivo nói rằng De Jong sẽ nói chuyện với Barca trong các cuộc tập huấn trước mùa giải và anh vẫn kiên quyết rằng không muốn rời đi. Tiền vệ này cũng nói với bạn bè và gia đình rằng anh muốn ở lại Catalonia, nơi anh vừa mua một ngôi nhà ở Pedralbes.

5. MU là đống hỗn loạn
Nếu phải rời Barca, De Jong sẽ chỉ đến một đội có vé dự Champions League, và với việc Man United sẽ tham dự Europa League mùa tới, việc chuyển sang Old Trafford dường như là điều khó xảy ra.

Bóng đá Anh - Top 5 lý do chính khiến MU chưa thể chiêu mộ được De Jong (Hình 6).

Mặc dù Ten Hag đã đảm nhận ghế nóng nhưng MU đang vật lộn để có được các bản hợp đồng chuyển nhượng trong mùa Hè này. Thậm chí, nhiều ngôi sao như Cristiano Ronaldo còn kiên quyết rời đội bóng.

Đăng Nguyên

Tag: Man United

Chủ tịch Barca tuyên bố không bán De Jong cho MU

Thứ 5, 07/07/2022 | 08:39
Chủ tịch Barcelona, Joan Laporta, đã nói rõ rằng Frenkie de Jong không phải để bán vào mùa hè này. Và đây là một cú sốc với Man United.
Cùng chuyên mục

Có được vé bán kết C1, cầu thủ được cho mượn không muốn về Chelsea

Thứ 6, 19/04/2024 | 10:24
Sau khi cùng Borussia Dortmund giành được vé Bán kết Champions League mùa 2023-2024, Ian Maatsen đã tuyên bố với Chelsea rằng anh không muốn quay về.

HLV Ten Hag giận dỗi rời phòng họp báo vì bị phóng viên "hỏi đểu"

Chủ nhật, 14/04/2024 | 08:50
HLV Erik Ten Hag đã tức giận bỏ ngang buổi họp báo sau trận hòa giữa Bournemouth và M.U, tất cả vì một câu hỏi "khó" của phía phóng viên.

Man United đạt kỷ lục lạ sau khi thua ngược cay đắng trước Chelsea

Thứ 6, 05/04/2024 | 08:47
Man United đã đạt được một kỷ lục mà họ không hề mong muốn sau trận thua 4-3 ở sân của Chelsea hồi rạng sáng nay.

Nhận bóng trong vòng cấm của Arsenal hóa bất khả thi

Thứ 3, 02/04/2024 | 22:20
Trong mùa giải 2023/2024 nói chung và kể từ đầu năm 2024 nói riêng, việc nhận được bóng trong vòng cấm địa của Arsenal là cực kỳ khó khăn cho các cầu thủ tấn công.

Varane tiết lộ về chấn thương gây nguy hiểm đến mạng sống

Thứ 3, 02/04/2024 | 22:05
Raphael Varane mới đây đã tiết lộ về chấn thương đáng sợ nhất mà anh từng gặp phải trong sự nghiệp. Một chấn thương gây nguy hiểm đến chính tính mạng.
     
Nổi bật trong ngày

Có được vé bán kết C1, cầu thủ được cho mượn không muốn về Chelsea

Thứ 6, 19/04/2024 | 10:24
Sau khi cùng Borussia Dortmund giành được vé Bán kết Champions League mùa 2023-2024, Ian Maatsen đã tuyên bố với Chelsea rằng anh không muốn quay về.