Top 7 dấu hiệu nhận biết ung thư máu đã ở giai đoạn muộn

Top 7 dấu hiệu nhận biết ung thư máu đã ở giai đoạn muộn

Thứ 2, 22/07/2019 | 09:00
0
Ung thư máu là căn bệnh tiến triển rất nhanh đến giai đoạn muộn. Do đó, khả năng điều trị bệnh và tiên lượng sống rất thấp. Vậy những dấu hiệu nào của bệnh ung thư máu cảnh báo bạn đang trong giai đoạn muộn?

Ung thư máu được hình thành khi số lượng bạch cầu trong máu tăng nhanh. Bạch cầu chính là những tế bào miễn dịch đảm nhiệm chức năng bảo vệ cơ thể vì vậy mà chúng khá hung dữ. Đặc biệt là chúng lấy chính những tế bào hồng cầu để ăn. 

Khi đó hồng cầu bị phá hủy dần dần khiến bệnh nhân bị thiếu máu. Lâu dần mất máu nghiêm trọng và có thể dẫn đến tử vong. Và đây cũng là căn bệnh duy nhất không xuất phát từ khối u nên việc điều trị khó khăn hơn rất nhiều so với các loại ung thư khác.

Cần biết - Top 7 dấu hiệu nhận biết ung thư máu đã ở giai đoạn muộn

Ung thư máu là căn bệnh duy nhất không hình thành từ khối u. Vậy nên tế bào ung thư phát triển rất nhanh chóng và khi người bệnh phát hiện ra đã ở giai đoạn muộn

Do đó, ung thư máu là căn bệnh rất khó để phát hiện sớm. Đến khi giai đoạn muộn mới có thể nhận biết thông qua một số dấu hiệu biểu hiện ra bên ngoài như:

- Đau đầu liên tục

Người bệnh ung thư máu ở giai đoạn cuối thường xuyên sẽ có cảm giác đau nhức đầu. Đặc biệt là đau nửa đầu , đau 2 bên thái dương hay đau toàn bộ vùng đầu. Các cơn đau đầu sẽ diễn ra liên tục hơn so với những giai đoạn trước. Đồng thời cảm giác đau sẽ nặng hơn và thời gian sẽ lâu hơn.

Nguyên nhân gây nên tình trạng đau đầu là khi không cung cấp đủ lượng Oxy cần thiết cho não để có thể duy trì hoạt động sống. Từ đó gây nên  các phản ứng đau nhức đầu.

- Da dẻ xanh xao

Khi không có phương pháp nào can thiệp ngăn chặn sự phát triển của tế bào ung thư nó sẽ làm cho cơ thể bị thiếu máu nghiêm trọng. Từ đó làm cho bệnh nhân luôn trong tình trạng mệt mỏi, da dẻ xanh xao, nhợt nhạt, cơ thể yếu ớt, dễ ngất xỉu,....

- Hay bị chảy máu cam

Đột nhiên khi cơ thể bị chảy máu cam mà đã loại bỏ tất cả các nguyên nhân do ăn uống, cơ thể nóng trong, đặc biệt chảy rất nhiều máu và khó cầm thì hãy cẩn thận đó chính là dấu hiệu ung thư máu giai đoạn cuối. Triệu chứng này khiến cho cơ thể bị thiếu máu nhanh và rất dễ suy nhược cơ thể nhanh.

Cần biết - Top 7 dấu hiệu nhận biết ung thư máu đã ở giai đoạn muộn (Hình 2).

Thường xuyên bị chảy máu cam

- Sút cân nhanh, suy nhược cơ thể nhanh

Mệt mỏi cơ thể, chán ăn, suy nhược cơ thể, sút cân nhanh là những dấu hiệu điển hình của hầu hết tất cả các bệnh ung thư máu. Vì vậy nếu thấy đột nhiên cơ thể bị tụt cân nhanh chóng mà không phải do ăn kiêng, tập  luyện giảm cân thì nên đi kiểm tra sức khỏe ngay để có phương pháp điều trị kịp thời. 

- Hạch bạch huyết sưng

Dấu hiệu điển hình của bệnh ung thư máu ở giai đoạn muộn chính là hệ bạch huyết sưng to.  Nguyên nhân gây nên tình trạng này là do hiện thống miễn dịch của cơ thể bị suy giảm nghiêm trọng. Người bệnh sẽ bị tấn công bởi các tác nhân có hại gây bệnh gây nên các bệnh nhiễm khuẩn, nấm và đặc biệt là viêm nhiễm tĩnh mạch. Từ đó gây nên tình trạng hạch bạch huyết bị sưng to, đau nhức, sốt cao.

- Đau nhức cơ thể, xương khớp

Khi tế bào ung thư máu lây lan, phát triển vào đến nhiều cơ quan của cơ thể, đặc biệt là di căn đến xương, thêm nữa do tình trạng thiếu máu nghiêm trọng cũng sẽ khiến bệnh nhân bị đau nhức cơ thể, xương khớp.  Ngoài ra bệnh nhân còn khả năng bị gãy xương do đó người bệnh cần tránh hoạt động nhiều và nặng.

- Khó thở

Khó thở, khò khè là dấu hiệu nhận biết của các bệnh liên quan đến phổi,... Tuy nhiên đây cũng là triệu chứng cảnh báo ung thư máu đã đến giai đoạn muộn.

Nguyên nhân do tế bào ung thư máu phát triển, lây lan đến quanh tuyến ức hoặc đến phổi và gây nên tình trạng trên. Do đó, nếu thấy hiện tượng này thường xuyên hãy đi khám ngay để xác định rõ nguyên nhân vfa có phương pháp điều trị kịp thời. 

Khi nhận thấy những triệu chứng này có thể bệnh nhân đã ở giai đoạn muộn rất khó điều trị và khó giúp bệnh nhân kéo dài thời gian sống. Do đó thường xuyên chăm sóc sức khỏe bằng cách đi khám sức khỏe định kỳ là điều rất quan trọng , giúp bệnh nhân phát hiện sớm để nâng cao hiệu quả trị ung thư máu.

Hãy xem thêm các bài liên quan: 

* Ung thư máu giai đoạn cuối sống được bao lâu? [Tỷ lệ đến 90%]

* Bệnh ung thư máu có di truyền không? Tác nhân gây bệnh là gì?

Phạm Hưng

Cắt bỏ ngực vì ung thư vú, người phụ nữ bàng hoàng khi bác sĩ thông báo chẩn đoán nhầm

Thứ 7, 20/07/2019 | 16:01
Trải qua nhiều đợt hóa trị khủng khiếp cùng với việc phải cắt bỏ cả hai bên ngực để ngăn chặn ung thư đã khiến Sarah Boyle vô cùng đau khổ. Tuy nhiên, khi tâm lý mới tạm ổn định thì Sarah lại gặp cú sốc lớn hơn khi bác sĩ bất ngờ thông báo đã chẩn đoán nhầm bệnh cho cô.

Ninh Dương Lan Ngọc: "Nếu tình trạng kéo dài tôi sẽ bị ung thư"

Thứ 7, 20/07/2019 | 09:51
Chia sẻ mới nhất của Ninh Dương Lan Ngọc gần đây khiến nhiều người lo lắng và xót xa.

Bị phản ứng vì đề xuất thu phí xe ô tô, sở GTVT TP.HCM lên tiếng

Thứ 5, 18/07/2019 | 10:30
Dù đã được nghiên cứu từ lâu, nhưng đề xuất lập vành đai thu phí với xe ô tô vào khu vực trung tâm vẫn loay hoay để thuyết phục công chúng. Mới đây, đại diện sở GTVT TP.HCM đã lên tiếng trước những ý kiến trái chiều.

VN Pharma nhập thuốc ung thư giả: Đề nghị khởi tố hình sự đối với cán bộ Cục quản lý Dược

Thứ 4, 17/07/2019 | 08:55
Viện KSND tối cao đề nghị khởi tố vụ án hình sự về tội "Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng" đối với chuyên gia, cán bộ Cục quản lý Dược (QLD).
Cùng chuyên mục

Pfizer Việt Nam, VNVC và Tâm Anh ký biên bản hợp tác tăng cường giải pháp chăm sóc sức khỏe

Thứ 4, 17/04/2024 | 14:41
Pfizer (Việt Nam), VNVC, và Bệnh viện Đa Khoa Tâm Anh đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác tăng cường giải pháp chăm sóc sức khỏe tại Việt Nam.

Công nghệ 4.0 và những ứng dụng trong quản lý vận tải xe taxi

Thứ 3, 16/04/2024 | 16:19
Sự phát triển bùng nổ của công nghệ 4.0 thúc đẩy ngành dịch vụ vận tải taxi chuyển đổi, thích ứng trước yêu cầu ngày càng cao của khách hàng.

Nhiều dấu ấn mới lạ trong chuyến Famtrip Tương Tây Tam Hiệp Trung Quốc mới của Golden Smile Travel

Thứ 3, 16/04/2024 | 16:13
Golden Smile Travel đã tổ chức thành công chuyến Famtrip Tương Tây Tam Hiệp khảo sát tuyến điểm mới, khám phá hành trình Đập Tam Hiệp - Trương Gia Giới - Phù Dung Cổ Trấn.
     
Nổi bật trong ngày

Nuôi "con vật hiền lành", anh nông dân thu lãi đều tay 2 tỷ đồng/năm

Thứ 5, 18/04/2024 | 07:30
Quyết tâm nuôi con vật “nhàn hạ” anh Nguyễn Hữu Hiền 8X gần như chẳng tốn thời gian chăm sóc mà vẫn đều tay thu lãi tiền tỷ mỗi năm.

Loài chim có mùi hôi, cả đời “ăn chay” nhưng giỏi chiến thuật

Thứ 5, 18/04/2024 | 15:35
Chim Hoatzin khá thông minh khi nó biết giả vờ chết để trốn tránh kẻ thù. Khi bị tấn công, chúng lao mình xuống nước, dùng móng vuốt để bám, tránh bị nước cuốn đi…

Cảnh báo sản phẩm Detox Táo hỗ trợ giảm cân có chứa chất cấm

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:06
Cục An toàn thực phẩm khuyến cáo người tiêu dùng không mua và sử dụng sản phẩm Detox Táo hỗ trợ giảm cân.

Rợn người khoảnh khắc nhiếp ảnh gia lại gần cá mập trắng lớn

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:15
Một nhiếp ảnh gia động vật hoang dã ở Hawaii, Mỹ đã có một trải nghiệm đầy thách thức khi đối mặt gần với cá mập trắng lớn.

Anh nông dân đào được khúc gỗ dài 24m tỏa mùi thơm “lạ”, trị giá gần 1.800 tỷ đồng

Thứ 5, 18/04/2024 | 09:30
Hóa ra, khúc gỗ mà anh nông dân này tìm thấy là loại gỗ vô cùng quý hiếm, giá trị lên đến cả nghìn tỷ đồng.