Top 7 tiền đạo Nam Mỹ xuất sắc nhất còn đang thi đấu ở châu Âu

Thứ 4, 22/06/2022 | 14:26
0
Nam Mỹ nổi tiếng là nơi sản sinh ra những tiền đạo hàng đầu thế giới. Dưới đây là top 7 tiền đạo Nam Mỹ xuất sắc nhất còn đang thi đấu.
Giải khác - Top 7 tiền đạo Nam Mỹ xuất sắc nhất còn đang thi đấu ở châu Âu

7. Darwin Nunez (Uruguay)
Tiền đạo 22 tuổi người Uruguay là một trong những ngôi sao mới nhất phất cao lá cờ Nam Mỹ ở châu Âu. Nunez đã trở thành ngôi sao khi anh Benfica vào mùa hè năm 2020 với mức phí kỷ lục của câu lạc bộ lúc bấy giờ là 24 triệu euro.

Tại Benfica, Nunez đã nhanh chóng khẳng định mình là một trong những tiền đạo đáng sợ nhất châu Âu, dù mới trải qua hai mùa giải ở Bồ Đào Nha.

Giải khác - Top 7 tiền đạo Nam Mỹ xuất sắc nhất còn đang thi đấu ở châu Âu (Hình 2).

Anh đã giành được danh hiệu Vua phá lưới Liga NOS trong mùa giải 2021/22 vừa kết thúc, với 28 bàn thắng và 4 đường kiến ​​tạo. Nunez kết thúc mùa giải với tổng cộng 34 bàn thắng trên mọi đấu trường.

Nunez hiện là cầu thủ của Liverpool sau khi gia nhập Lữ đoàn đỏ vào mùa hè này với một khoản tiền lớn trị giá 100 triệu euro. Phí chuyển nhượng khiến cầu thủ người Uruguay trở thành một trong những tiền đạo Nam Mỹ đắt giá nhất lịch sử.

6. Richarlison (Brazil)
Richarlison tiếp tục là một trong những tiền đạo hàng đầu của Nam Mỹ được biết đến kể từ khi anh đến châu Âu vào năm 2017 từ Fluminese. Richarlison đã ghi được nhiều bàn thắng ở quê nhà trước khi chuyển đến châu Âu nhưng đã tiến thêm một bước trong sự nghiệp khi gia nhập Watford.

Anh chỉ dành một mùa giải cho Hornets trước khi gia nhập một câu lạc bộ khác tại Premier League là Everton với mức phí 40 triệu bảng. Richarlison cho đến nay đã trở thành cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất trong giải đấu, đạt hiệu suất ghi bàn hai con số ở 3 trong 4 mùa giải của anh với Everton.

Giải khác - Top 7 tiền đạo Nam Mỹ xuất sắc nhất còn đang thi đấu ở châu Âu (Hình 3).

Tiền đạo 25 tuổi người Nam Mỹ cũng có thể hoạt động ở nhiều vị trí trên hàng tiền đạo, bao gồm tiền đạo trung tâm, tiền vệ cánh và tiền đạo lùi sâu.

Cho đến nay, Richarlison đã ghi tổng cộng 54 bàn thắng cho Everton và cung cấp 13 đường kiến ​​tạo cho các đồng đội trên mọi đấu trường. Mùa giải tốt nhất của anh là 15 bàn thắng và 5 pha kiến ​​tạo.

5. Lautaro Martinez (Argentina)
Một tiền đạo Nam Mỹ khác cũng rất hay ghi bàn ở châu Âu trong những mùa giải gần đây là siêu sao người Argentina, Martinez. Tiền đạo 24 tuổi gia nhập gã khổng lồ Ý Inter Milan vào mùa hè năm 2018 từ đội bóng quê hương Racing Club. Phí chuyển nhượng là 22,7 triệu euro.

Kể từ khi chuyển đến Inter Milan, Martinez đã biến thành một trong những tiền đạo sát thương nhất châu Âu. Anh đã ghi được trên 10 bàn thắng ở 3 trong 4 mùa giải của ở Italia.

Giải khác - Top 7 tiền đạo Nam Mỹ xuất sắc nhất còn đang thi đấu ở châu Âu (Hình 4).

Cầu thủ người Argentina có thể hoạt động như một tiền vệ cánh, tiền đạo hỗ trợ và tiền đạo trung tâm đơn độc. Anh cũng là một người rê bóng rất tốt và có khả năng chuyền bóng ấn tượng.

Cho đến nay, Martinez đã ghi tổng cộng 74 bàn thắng và cung cấp 17 đường kiến ​​tạo trên mọi đấu trường cho Inter Milan. Mùa giải ấn tượng nhất của anh là 21 bàn ở Serie A ở mùa 2021/22.

4. Gabriel Jesus (Brazil)
Jesus đã hoàn tất việc chuyển đến châu Âu vào tháng 1 năm 2017 sau khi Manchester City trả 27 triệu bảng cộng với các tiện ích bổ sung cho sự phục vụ của anh từ Palmieras.

Tiền đạo 25 tuổi trở thành cỗ máy làm bàn ngay lập tức dưới thời của chiến lược gia người Tây Ban Nha Pep Guardiola tại Manchester City. Jesus đã ghi được trên 10 bàn thắng ở 5 trong 6 mùa giải ở Anh.

Giải khác - Top 7 tiền đạo Nam Mỹ xuất sắc nhất còn đang thi đấu ở châu Âu (Hình 5).

Dù thường xuyên bị bố trí đá ở nhiều vị trí và đôi khi không duy trì được sự ổn định tại Etihad, cầu thủ người Brazil vẫn tiếp tục duy trì hiệu suất ghi bàn rất tốt.

Cho đến nay, Jesus đã ghi được 95 bàn thắng ấn tượng trên mọi đấu trường cho Manchester City sau 236 lần ra sân. Anh cũng đã có 46 đường kiến ​​tạo cho đồng đội.

3. Radamel Falcao (Colombia)
Trong sự nghiệp thi đấu đỉnh cao của mình với Atletico Madrid, Falcao được coi là tiền đạo xuất sắc nhất châu Âu vì anh tỏ ra cực kỳ nguy hiểm trước khung thành. Falcao bắt đầu hành trình tại châu Âu khi gia nhập Porto từ River Plate vào mùa hè năm 2009. Giá chuyển nhượng của anh được cho là vào khoảng 3,93 triệu euro.

Tại Porto, Falcao đã tuyên bố bản thân ở châu Âu như một tiền đạo đáng tìm kiếm. Anh đã giúp Porto giành được cú đúp lịch sử trong mùa giải 2010/11 đồng thời ghi 37 bàn sau 41 trận.

Giải khác - Top 7 tiền đạo Nam Mỹ xuất sắc nhất còn đang thi đấu ở châu Âu (Hình 6).

Cầu thủ người Colombia sau đó gia nhập Atletico Madrid vào mùa giải tiếp theo và tiếp tục chơi cho các đội bóng hàng đầu châu Âu khác. Điều này bao gồm Chelsea, Manchester United, AS Monaco, Galatasaray và hiện tại là Rayo Vallecano.

Falcao nắm giữ một số kỷ lục ghi bàn cá nhân trong sự nghiệp của mình và đã ghi được 221 bàn thắng ấn tượng ở châu Âu. Mùa giải tốt nhất của anh là mùa 2012/13 khi anh ghi được 28 bàn thắng cho Atletico Madrid.

2. Edinson Cavani (Manchester United)
Cavani là cầu thủ ghi bàn ổn định ở cấp câu lạc bộ, và rất ít tiền đạo có thể sánh ngang với kỷ lục cá nhân của anh. Tiền đạo người Uruguay có lần đầu tiên thi đấu cho 1 câu lạc bộ ở châu Âu khi anh gia nhập câu lạc bộ Palermo vào tháng 1 năm 2007. Phí chuyển nhượng vào khoảng 4,5 triệu euro.

Sau mùa giải ấn tượng 2008/09 với Rosanero, anh ghi 14 bàn ở Serie A, tiền đạo này sau đó chuyển đến Napoli. Ban đầu anh gia nhập câu lạc bộ có trụ sở tại Naples dưới dạng cho mượn, nhưng câu lạc bộ sau đó đã ký hợp đồng dài hạn.

Tuy nhiên, chính ở Napoli, Cavani đã tuyên bố mình là một trong những cầu thủ có khả năng dứt điểm tốt nhất châu Âu. Anh đã hình thành một mối quan hệ đối tác tuyệt vời với đồng nghiệp Nam Mỹ Ezequiel Lavezzi và đồng đội Marek Hamšík.

Giải khác - Top 7 tiền đạo Nam Mỹ xuất sắc nhất còn đang thi đấu ở châu Âu (Hình 7).

Cavani đã giành được danh hiệu Vua phá lưới Serie A trong mùa giải 2012/13 với Napoli, sau khi ghi được 29 bàn thắng ấn tượng ở giải đấu. Anh kết thúc mùa giải với 38 bàn thắng và 3 pha kiến ​​tạo trong 43 trận.

Tiền đạo được đánh giá cao đã giành được hai danh hiệu Vua phá lưới Ligue 1 của Pháp trong các mùa giải 2016/17 và 2017/18. Anh là cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất hiện tại cho PSG với 200 bàn thắng được ghi công.

Cavani hiện đang là một trong những tiền đạo Nam Mỹ ghi nhiều bàn nhất ở châu Âu. Anh đã có tổng cộng 360 bàn thắng sau 614 lần ra sân.

1. Luis Suarez (Uruguay)
Cầu thủ người Uruguay được cho là tiền đạo xuất sắc nhất khi đến từ Nam Mỹ trong những năm gần đây. Thành tích ghi bàn của anh cho cả câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia là đáng ghen tị. Suarez chắc chắn cũng là một trong những tiền đạo xuất sắc nhất của lục địa Nam Mỹ khi chơi bóng cấp câu lạc bộ ở châu Âu.

Anh chuyển đến châu Âu khi còn rất trẻ, ở tuổi 19 tuổi, khi câu lạc bộ Hà Lan Groningen ký hợp đồng với tiền đạo này từ Nacional vào năm 2006.

Giải khác - Top 7 tiền đạo Nam Mỹ xuất sắc nhất còn đang thi đấu ở châu Âu (Hình 8).

Tuy nhiên, chỉ khi tới Ajax, anh mới phát triển thành một cầu thủ dứt điểm đẳng cấp thế giới, ghi được 111 bàn thắng đáng kinh ngạc trong 4 mùa giải. Anh cũng đã giành được Chiếc giày vàng Eredivisie trong mùa giải 2009/10.

Thành tích ghi bàn của Suarez không chỉ dừng lại ở Hà Lan, mà anh còn giành giải Vua phá lưới giải VĐQG ở Anh và Tây Ban Nha. Anh đã giành danh hiệu Vua phá lưới Premier League với Liverpool trong mùa giải 2013/14 và danh hiệu Pichichi La Liga với Barcelona hai năm sau đó.

Anh cũng là người nhận được hai giải thưởng Chiếc giày vàng châu Âu trong số các giải thưởng cá nhân khác. Suarez đã ghi tổng cộng 436 bàn thắng cho câu lạc bộ cùng với 240 pha kiến ​​tạo.

Đăng Nguyên

Tag: Suarez

Điểm tin tối 16/5: Lộ 2 bến đỗ của Luis Suarez sau khi rời Atletico

Thứ 2, 16/05/2022 | 18:20
Mời các bạn đến với những tin tức đáng lưu ý tối 16/5. Mong rằng các bạn sẽ tìm được các thông tin hữu ích.
Cùng chuyên mục

Nhận thẻ đỏ, Ronaldo tính đấm luôn trọng tài

Thứ 3, 09/04/2024 | 09:07
Ở trận bán kết Siêu cúp Saudi Arabia, Cristiano Ronaldo đã buộc phải "đi tắm sớm" khi bị phạt thẻ đỏ.

Galatasaray thi đấu.. 1 phút, đoạt ngay Siêu Cúp Thổ Nhĩ Kỳ

Thứ 2, 08/04/2024 | 15:39
Trận Siêu Cúp Thổ Nhĩ Kỳ đã kết thúc chỉ sau 1 phút thi đấu, và Galatasaray là bên được quyết định giành thắng lợi.

Ghi bàn đá phạt và siêu phẩm, Ronaldo có hattrick thứ 2 trong 3 ngày

Thứ 4, 03/04/2024 | 08:17
Cristiano Ronaldo tiếp tục xô đổ những kỷ lục tại giải Saudi Pro League với khả năng ghi bàn siêu khủng của mình.

Huyền thoại Rivaldo đến Việt Nam đá giao hữu

Thứ 6, 29/03/2024 | 10:11
Nhân sự kiện kỷ niệm 35 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa hai nước Việt Nam và Brazil, huyền thoại Rivaldo sẽ đến Đà Nẵng để tham gia thi đấu giao hữu.

Ronaldo gửi lời thách thức để đáp trả sự khiêu khích của CĐV Al-Ain

Thứ 3, 05/03/2024 | 11:46
Sau trận Al-Nassr thua tại lượt đi tứ kết AFC Champions League, và bị dùng tên Messi để mia mai, Ronaldo đã có lời đáp trả các fan đối phương thông qua MXH.
     
Nổi bật trong ngày

Neuer được "phong Vua" sau khi Bayern đả bại Arsenal

Thứ 5, 18/04/2024 | 08:25
Sau trận Bayern Munich thắng Arsenal để lấy vé Bán kết, Manuel Neuer đã thiết lập một cột mộc vô cùng ấn tượng tại đấu trường Champions League.

Barca thua, Xavi nói: "Do trọng tài.."

Thứ 4, 17/04/2024 | 08:56
Ông Istvan Kovacs vị trọng tài chính người Romania đã bị HLV Xavi "ném đá" nhiệt tình, sau khi Barca thua PSG ở lượt về tứ kết Champions League.

Dembele: "Tôi vẫn yêu Barca.."

Thứ 4, 17/04/2024 | 08:35
Giúp PSG lội ngược dòng loại đội bóng cũ, Dembele đã có những lời tâm sự tình cảm sau trận đấu.