Top nghề sale có lương cao nhất hiện nay

Thứ 4, 03/08/2022 | 17:26
0
Nghề sale là một nghề có nhiều thử thách và áp lực nhưng đổi lại mức thu nhập rất cao. Hãy cùng HR Insider điểm qua những nghề sale có lương cao nhất hiện nay nhé!

Nghề sale là gì?

Nhiều người muốn trở thành nhân viên sale nhưng lại chưa hiểu rõ nghề sale là gì. Sale được dịch ra tiếng Việt có rất nhiều nghĩa, nó có nghĩa là việc bán hàng hoặc là sự giảm giá. Và nghề sale là vị trí của nhân viên kinh doanh hay nhân viên bán hàng.

Cần biết - Top nghề sale có lương cao nhất hiện nay

Các công ty, doanh nghiệp đều cần đến nhân viên sale. Ở vị trí này, họ sẽ là người chịu trách nhiệm bán các sản phẩm, giới thiệu sản phẩm, tư vấn và thuyết phục khách hàng mua sản phẩm để có thể tạo ra và mang thu nhập về cho doanh nghiệp.

Công việc cụ thể của nhân viên sales là gì?

Dù việc làm sale không còn xa lạ nhưng nhiều người vẫn chưa biết cụ thể nhân viên sale làm công việc gì, vậy công việc cụ thể của nhân viên sale là:

Ghi nhớ và nắm rõ các thông tin về sản phẩm từ các đặc điểm, thuộc tính, công dụng, chính sách bảo hành,… Một số doanh nghiệp sẽ có những bài kiểm tra hàng tháng về các thông tin sản phẩm dành cho nhân viên sale của họ.

Nhân viên sale còn là người trực tại khu vực bán hàng hay khu trưng bày sản phẩm để giới thiệu sản phẩm phù hợp với khách. Trong quá trình đó, họ cũng phải theo dõi tốc độ tiêu thụ cũng như quá trình tiêu thụ và thu thập dữ liệu để  làm báo cáo phản hồi của khách hàng về sản phẩm.

Cần biết - Top nghề sale có lương cao nhất hiện nay (Hình 2).

Một nhân viên sales còn phải tìm hiểu và nghiên cứu thị trường liên tục để nắm được nhu cầu của khách hàng. Nhờ vậy, họ có thể gia tăng năng suất bán hàng, đem lại thu nhập cho mình cũng như lợi nhuận cho công ty.

Đồng thời cũng là người tìm kiếm khách hàng tiềm năng trên thị trường rộng lớn. Họ sẽ có trách nhiệm lập danh sách các tổ chức đang có nhu cầu mua sản phẩm hoặc các tệp khách tiềm năng,… Đồng thời họ cũng sẽ là người trực tiếp thương lượng báo giá và thỏa thuận các vấn đề liên quan khi khách mua hàng.

Nhân viên sale cũng là người giao tiếp với khách hàng ở mọi hình thức bao gồm gặp gỡ trực tiếp, gọi điện hay gửi email,… để có thể giới thiệu sản phẩm cũng như nghiên cứu nhu cầu khách hàng.

Nhân viên sale cần những kỹ năng nào?

Theo chia sẻ của các chuyên gia VietnamWorks, ngoài cái duyên bán hàng cùng chuyên môn tốt, để thành công trong nghề Sale, ứng viên cần có các kỹ năng như: Kỹ năng giao tiếp, Kỹ năng xử lý vấn đề, Kỹ năng xây dựng và duy trì các mối quan hệ, Khả năng kiên nhẫn, tỉ mỉ, Luôn giữ ngoại hình chỉn chu, Luôn thân thiện, hòa nhã,...

Top nghề sale có lương cao nhất hiện nay

Nhìn nhận từ thực tế và mức lương cam kết mà các doanh nghiệp đưa ra khi đăng tin tuyển dụng trên website VietnamWorks, trang tìm việc làm 24h có thể nói các nghề sales sau đây được cho là thuộc top thu nhập cao hiện nay.

Nhân viên sale bất động sản

Lương cứng của nhân viên sale bất động sản sẽ rơi vào khoảng 4 - 6 triệu đồng/tháng. Tuy nhiên, mức hoa hồng cao gấp nhiều lần lương cứng bởi giá trị hợp đồng bất động sản rất cao, tùy từng công ty mà họ sẽ được thưởng 1 - 2% hoa hồng trong tổng giá trị hợp đồng.

Cần biết - Top nghề sale có lương cao nhất hiện nay (Hình 3).

Nhân viên sale bảo hiểm nhân thọ

Nhân viên sale bảo hiểm nhân thọ có lương cứng 3 - 5 triệu đồng/tháng, hoa hồng thường từ 10 - 40% giá trị hợp đồng. Thông thường, hợp đồng bảo hiểm cũng có giá trị rất cao nên thu nhập của nhân viên sale bảo hiểm cũng rất hấp dẫn.

Nhân viên sale ô tô

Lương cứng của nghề này rơi vào tầm 4 - 5 triệu đồng/tháng. Vì giá trị của sản phẩm cũng tương đối cao nên mức thu nhập từ hoa hồng cũng rất hứa hẹn.

Nhân viên sale mỹ phẩm

Không phải chỉ những nghề sale bán mặt hàng giá trị cao mới đem lại thu nhập hấp dẫn, mà ít người biết rằng nhân viên bán mỹ phẩm cũng có thu nhập cao không kém. Bởi khách hàng thường dễ bị thuyết phục do hiệu quả sản phẩm mang lại có thể thấy được rõ trong quá trình họ dùng thử sản phẩm. Vì vậy, họ thường đưa ra quyết định mua hàng khá nhanh và nhờ thế mà nhân viên sale mỹ phẩm cũng có mức hoa hồng và thưởng cao.

Nhân viên sale tín dụng ngân hàng

Ngành này khá đặc thù và nhân viên sale mảng này sẽ có cả kỹ năng của một nhà tư vấn, phân tích tín dụng. Nhiệm vụ của họ ở vị trí này chủ yếu là giới thiệu các khoản vay, ưu đãi vay cho khách hàng. Từ đó, họ cũng được thưởng hoa hồng dựa trên doanh số.

Hãy thách thức bản thân trong những lĩnh vực phù hợp để có được công việc sale với mức thu nhập như mong muốn nhé. Bạn có thể tìm việc làm tại VietnamWorks - địa chỉ  luôn cập nhật liên tục những tin tuyển dụng với mức thu nhập hấp dẫn nhất.

Công Ty Cổ Phần Navigos Group Việt Nam

GPKD: 0304836029 do sở KH & ĐT TP.HCM

Trụ sở: Tầng 20, tòa nhà E.town Central, 11 Đoàn Văn Bơ, phường 13, Quận 4, Tp. Hồ Chí Minh

Điện thoại: (84 28) 5404 1373

Email:  Jobsupport@vietnamworks.com

Website: https://www.vietnamworks.com/

Facebook: https://www.facebook.com/VietnamWorksFanpage

Twitter: https://twitter.com/VietnamWorksVN

Youtube: https://www.youtube.com/user/VietnamWorks2002

SlideShare: https://www.slideshare.net/VietnamWorksPage/

Linkedin: https://www.linkedin.com/in/vietnamworks

Zalo: https://zalo.me/2477265076863435153

Tiktok: https://www.tiktok.com/@vietnamworks_official 

Thu Hà

Tag: lương

Giải mã hot sale của TopZone: Khủng cỡ nào khi thu hút 35.000 người đăng ký, KOLs công nghệ cũng quan tâm rần rần?

Thứ 5, 16/06/2022 | 16:45
TopZone ghi dấu ấn với kỷ lục 35.000 người đăng ký cho 1 sự kiện khuyến mại chỉ trong vòng 1 tuần.

Khám phá chương trình Flash Sale trên B2bmart

Thứ 2, 23/05/2022 | 08:00
Ngày 25/5, B2bmart.vn - sàn TMĐT hàng đầu trong ngành thiết bị công nghiệp và vật tư phụ trợ chính thức khởi động chương trình Flash sale đầy hấp dẫn và sôi động.
Cùng tác giả

Nghệ An: Đặc sắc Chương trình Countdown - Chào năm mới 2024

Chủ nhật, 31/12/2023 | 23:44
Hòa trong không khí cả nước đang hân hoan đón chào năm mới, tối 31/12, tại Quảng trường Hồ Chí Minh, tỉnh Nghệ An long trọng tổ chức chương trình nghệ thuật đặc biệt “Chào năm mới 2024”. Công ty CP Tập đoàn Bia rượu và Nước giải khát Sao Vàng (Savabeco) là nhà tài trợ độc quyền chương trình này.
Cùng chuyên mục

Gặp gỡ anh Hoàng Dũng - Người kể chuyện tình bằng những album cưới

Thứ 5, 28/03/2024 | 16:48
Hoàng Dũng (Dũng Sáu) - Phù thủy ảnh cưới với những khoảnh khắc đầy cảm xúc.

Huyện Quảng Hòa, Cao Bằng: Kinh tế - xã hội duy trì ổn định và có bước phát triển các mục tiêu đề ra

Thứ 5, 28/03/2024 | 14:45
UBND huyện Quảng Hòa đang từng bước nỗ lực hoàn thành các mục tiêu đề ra trên nhiều lĩnh vực như kinh tế, văn hóa – xã hội, quốc phòng – an ninh biên giới,…
     
Nổi bật trong ngày

Giống gà quý tộc đắt đỏ bậc nhất thế giới, giá cả trăm triệu đồng 1 con

Thứ 5, 28/03/2024 | 09:30
Vẻ ngoài độc đáo, độ hiếm và giá trị kinh tế cao khiến những giống gà dưới đây có giá từ hàng trăm đến hàng nghìn USD.

Hy vọng thì tin mà kỳ vọng thì đau

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:00
Chúng ta luôn nhầm lẫn giữa hy vọng và kỳ vọng. Trong khi thực tế, 2 điều này hoàn toàn khác nhau.

Clip: Đập cần câu xuống nước cần thủ tá hỏa phát hiện điều đáng sợ

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:53
Mới đây, tài khoản @AMAZlNGNATURE đã chia sẻ lên mạng xã hội X (trước đây là Twitter) đoạn video kịch tính, kèm chú thích “luôn kiểm tra dưới nước trước khi bơi”.

Con cá Koi 67 tỷ đồng, lạ thay vẫn có đại gia "bí ẩn" rút hầu bao mua

Thứ 5, 28/03/2024 | 10:33
Một con cá Koi nền trắng lạ mắt đã 2 lần giành chức vô địch, thậm chí nó còn được bán đấu giá khoảng 67 tỷ đồng.

Ai sướng hơn ai?...

Thứ 5, 28/03/2024 | 07:00
Quán cà phê vào sáng chủ nhật khá nhộn nhịp, thường vậy, hai ngày cuối tuần luôn đông hơn các ngày khác trong tuần. Lâu lắm rồi, tôi mới ngồi cà phê với bạn. Có thể do tôi có thói quen ít giao du, nên nhiều khi cả tháng không hề ngồi cà phê.