Top những nghề hot nhất trong thời kỳ hội nhập 4.0

Top những nghề hot nhất trong thời kỳ hội nhập 4.0

Thứ 4, 20/06/2018 | 15:48
0
Thời gian qua chúng ta ngày càng nghe nhiều đến khái niệm cách mạng công nghiệp 4.0 hay cách mạng công nghiệp lần thứ 4 như một xu thế mà Việt Nam cần phải nắm bắt thời cơ cùng với thế giới.

Giới chuyên gia dự đoán sẽ có một sự biến đổi lớn về nhu cầu ngành nghề trong thời đại công nghiệp 4.0. Ông Đỗ Mạnh Hùng - CEO Novaedu (Một đơn vị đào tạo nhân lực thời kỳ 4.0 hàng đầu) nhận định: “Khi cách mạng 4.0 nhen nhóm và phát triển tại Việt Nam, trong 5 - 10 năm tới xu hướng nghề nghiệp sẽ nghiêng về những nhóm ngành nghề phân tích, IT hoặc nhóm ngành nghề đòi hỏi sự sáng tạo, tính nghệ thuật…”. Hãy cùng điểm qua một vài nhóm ngành hứa hẹn sẽ là hot trong thời kỳ 4.0 nhé. 

Top những nghề hot nhất trong thời kỳ hội nhập 4.0

CEO Novaedu _ MR Đỗ Mạnh Hùng

Nhóm ngành chuyên gia ICT (CNTT)

Theo thống kê từ năm 2017 trong 5 năm vừa qua nhu cầu về chuyên gia an ninh mạng đang nhiều lên từng ngày. Sự tăng trưởng này nuốt trọn những nhóm ngành đang hot thời điểm hiện tại. Các kỹ sư công nghệ thông tin thì ngày càng “đắt hàng” khi bất kỳ một doanh nghiệp, công ty nào cũng có website, mạng nội bộ... và việc bảo mật thông tin khỏi những tin tặc là cấp thiết hơn bao giờ hết. Với cuộc cách mạng 4.0 vạn vật kết nối khiến cho những ranh giới về bảo mật thông tin bị đe dọa, do đó nhóm ngành về chuyên gia an ninh mạng chắc chắn sẽ có một vị trí hàng đầu trong top những nhóm ngành hot nhất thời đại mới.

Nhóm ngành phân tích

​Nhu cầu đối với các chuyên gia tài chính và kế toán đã tăng lên 44% và sẽ tiếp tục tăng thêm 22% nữa vào những năm 2020 với kỹ năng phân tích cao, vì vậy các khoá học Thương mại, Quản trị hay Thạc sỹ Kế toán vẫn tiếp tục hot. Trong khi đó, nhu cầu về các Chuyên gia phân tích, Toán học và Thống kê sẽ tăng gần 10% vào năm 2020. Để có được các kỹ năng phân tích định lượng và chất lượng cần thiết cùng với kiến thức về thương mại và kinh doanh, bạn cần phải có bằng cử nhân Phân tích kinh doanh (Business analytics) hay Khoa học hoặc Thạc sĩ về Ngôn ngữ kinh doanh, Thạc sỹ về Thực hành Tính toán rủi ro (Actuarial Practice).

Nhóm ngành y tế           

Top những nghề hot nhất trong thời kỳ hội nhập 4.0 (Hình 2).

 

Vào những năm 2020, nhu cầu về các chuyên gia y tế và dịch vụ cộng đồng được dự đoán sẽ lên đến trên 40%. Trên thực tế, phải khẳng định rằng robot khó có thể thay thế con người trong lĩnh vực y tế đặc biệt là các hoạt động chẩn đoán, chăm sóc bệnh nhân vì những hoạt động này đòi hỏi một sự tương tác với con người. Hơn nữa khi chăm sóc bệnh nhân những bác sỹ, y tá còn cần phải nắm bắt tâm lý người bệnh, thấu hiểu chia sẻ với những đau đớn mà bệnh nhân gặp. Đây là những điều mà máy móc không thể thay thế được. Chính vì vậy nhóm ngành này không bị ảnh hưởng bởi cách mạng công nghệ 4.0 và sẽ vẫn có một vị trí chắc chắn trong top những nhóm ngành hot ở cả hiện tại và tương lai.

Nhóm ngành Marketing, Truyền thông           

Top những nghề hot nhất trong thời kỳ hội nhập 4.0 (Hình 3).

 

Khi mà sự kết nối vạn vật không còn giới hạn thì cũng là miền đất hứa cho nhóm ngành Marketing, truyền thông phát triển. Không thể phủ nhận trong những năm gần đây, nhờ internet mà marketing và truyền thông đã thể hiện được vai trò to lớn trong việc định vị, nhận diện thương hiệu không chỉ trong nước mà còn trên toàn thế giới. Chính vì vậy nhu cầu gia tăng nhận diện tầm ảnh hưởng của các doanh nghiệp ngày càng lớn, đòi hỏi thị trường một nguồn lớn nhân lực chuyên gia trong lĩnh vực này. Bạn sẽ chẳng phải sợ thất nghiệp nếu đang theo học một trong những ngành này.

Nhóm ngành Thiết kế/ sáng tạo

Máy móc chỉ có thể làm theo lập trình có sẵn không thể có những tư duy mới mẻ, sáng tạo như con người. Chính vì vậy sự sáng tạo là một “bùa hộ mệnh” cho tương lai của bạn. Nếu bạn có tư duy thẩm mỹ tốt, có sự sáng tạo và những ý tưởng độc đáo, đừng lo lắng vì tương lai của bạn sẽ được đảm bảo.

Thu Loan

Top 5 ngành nghề hot nhất 2018

Thứ 6, 09/03/2018 | 15:40
Novaedu với sứ mệnh nâng cao chất lượng nguồn nhân lực Việt Nam đã và đang triển khai các khóa học dành cho sinh viên. Novaedu xin điểm qua top 5 ngành nghề hot nhất 2018 như sau:

5 nghề thuộc ngành tài chính vẫn hot dù khủng hoảng kinh tế

Thứ 3, 24/12/2013 | 13:12
Mặc dù tình trạng khủng hoảng tài chính vẫn tiếp diễn nhưng trong lĩnh vực này vẫn có 5 nghề đang “hot” và có mức thu nhập cao.
     
Nổi bật trong ngày

Lão nông hé lộ tuyệt kỹ nghề luyện trâu chọi cho thu nhập "khủng"

Thứ 6, 19/04/2024 | 11:06
Mỗi năm ông Thông mua và xuất bán được khoảng 200 con, thu về số tiền "khủng". Để tạo nên thương hiệu, ông có bí quyết sưu "tầm" và huấn luyện trâu chiến đặc biệt.

Loại quả có vị “lạ” xưa không ai bán, giờ làm thành món đặc sản

Thứ 6, 19/04/2024 | 09:30
Nhiều người bất ngờ khi thứ quả rừng từng không được biết đến này bây giờ trở thành gia vị độc đáo xuất hiện trên các bàn tiệc cao cấp.

Loại lá tươi không ai "ngó", đem phơi khô công dụng "vàng 10" bán 400.000 đồng/kg

Thứ 6, 19/04/2024 | 15:30
Ở các miền quê có một thứ lá tưởng như bỏ đi nhưng khi phơi khô lại có giá đắt đỏ 400.000 đồng/kg, khi đem uống thậm chí còn rất tốt cho sức khỏe.

Bất ngờ phát hiện căn phòng bí mật sau khi tháo bể sục

Thứ 6, 19/04/2024 | 13:30
Một người dùng TikTok với tên tài khoản @hayleyg099 gần đây đã chia sẻ một khám phá đáng kinh ngạc thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng toàn thế giới.

Thanh Hoá: Bé trai 20 tháng tuổi suy hô hấp vì uống nhầm dầu hỏa

Thứ 6, 19/04/2024 | 11:23
Ngày 19/4, thông tin từ Bệnh viện Nhi Thanh Hóa cho biết, Bệnh viện vừa điều trị kịp thời cứu sống trẻ 20 tháng tuổi bị suy hô hấp do uống nhầm phải dầu hỏa.