Top thực phẩm ngon, bổ, mát lành cho trẻ ngày nắng nóng

Top thực phẩm ngon, bổ, mát lành cho trẻ ngày nắng nóng

Thứ 4, 01/08/2018 | 11:37
0
Mùa hè điều kiện thời tiết nắng nóng không chỉ khiến người lớn mệt mỏi mà còn gây ra cảm giác khó chịu, đặc biệt cho trẻ nhỏ như say nắng, cảm nắng, mất nước, phát ban do nóng, trẻ cáu bẳn, mất ngủ…

Mùa hè là mùa các bé vận động nhiều cùng với lượng mồ hôi tiết ra, kéo theo hàm lượng các chất dinh dưỡng cũng bị hao hụt khiến cho hệ miễn dịch của bé yếu đi, cơ thể bị mất nước. Vì thế trẻ nhỏ rất cần một chế độ dinh dưỡng đảm bảo bổ dưỡng vừa để giải nhiệt, vừa cung cấp năng lượng, tăng cường sức đề kháng cho cơ thể. Bố mẹ hãy cho con ăn những món này để cân bằng cơ thể trong những ngày nắng nóng nhé. 

Cần biết - Top thực phẩm ngon, bổ, mát lành cho trẻ ngày nắng nóng

Việc cung cấp và bổ sung thêm các loại thực phẩm tươi mát, giải nhiệt sẽ giúp trẻ cảm thấy dễ chịu hơn trong những ngày hè oi nóng

1. Dưa hấu

Dưa hấu là loại quả giúp giải nhiệt rất hiệu quả cho trẻ khi vào hè bởi thành phần có đến 92% là nước nên không chỉ giúp làm dịu cơn khát của trẻ ngay lập tức mà còn giữ cho dạ dày của trẻ không bị đói trong nhiều giờ. Trong dưa hấu có chứa hàm lượng các loại vitamin như vitamin A, C, B6, các chất chống oxy hóa và axit amin, thậm chí còn có kali. Cha mẹ có thể cho trẻ ăn dưa hấu để bổ sung nước và giải nhiệt cho trẻ trong ngày hè.

Lưu ý: Khi mua dưa nên chọn cả quả, tránh mua loại cắt lát sẵn vì dễ bị nhiễm bẩn, biến chất, không đảm bảo vệ sinh cho trẻ ăn. Cha mẹ cũng cần cho trẻ ăn dưa hấu với số lượng vừa phải, không nên cho trẻ ăn quá nhiều, tránh bị đầy bụng. 

Cần biết - Top thực phẩm ngon, bổ, mát lành cho trẻ ngày nắng nóng (Hình 2).

Với 92% thành phần là nước nên Dưa Hấu có tác dụng làm dịu nhanh cơn khát của trẻ

2. Nước dừa

Nước dừa có tính hàn nên được xem là thức uống giải khát lành mạnh cho trẻ nhỏ. Với chi phí thấp, mùi vị thơm ngon và chứa nhiều chất dinh dưỡng như đường, chất điện giải và khoáng chất, nước dừa vừa có tác dụng giải nhiệt vừa giữ nước khá tốt cho trẻ trong mùa hè. Ngoài ra, nước dừa còn chứa hàm lượng chất xơ cao nên giúp trẻ cảm thấy no bụng hơn và kiểm soát lượng đường trong máu tốt hơn. 

Lưu ý: Do trong nước dừa có chứa lượng calo đáng kể nên cha mẹ hãy cân nhắc và cho trẻ uống với số lượng vừa phải, không để bé bị đầy bụng.

3. Nước cam

Nước cam là một loại thức uống mùa hè tuyệt vời không chỉ với người lớn mà cả cho trẻ nhỏ. Nước cam có hương vị thơm mát, tính giải nhiệt cao, có chứa hàm lượng vitamin C dồi dào tốt cho làn da mỏng manh của trẻ. Ngoài tác dụng làm mát, nước cam còn có thể giúp điều trị chứng khó tiêu, táo bón và các vấn đề về răng ở trẻ. 

Cần biết - Top thực phẩm ngon, bổ, mát lành cho trẻ ngày nắng nóng (Hình 3).

Với hàm lượng vitamin C dồi dào nước Cam giúp trẻ giải nhiệt và tăng cường sưc đề kháng

4. Sữa chua

Sữa chua là loại đồ uống không thể thiếu trong mùa hè, nhất là đối với trẻ nhỏ bởi sữa chua không chỉ tốt cho hệ tiêu hóa của bé mà còn giúp làm dịu cảm giác nóng bức, ngột ngạt trong ngày nóng. Sữa chua cung cấp nguồn canxi, protein dồi dào và rất nhiều các chất dinh dưỡng khác nhau nên rất tốt trong việc bổ sung và tăng sức đề kháng cho trẻ. 

Lưu ý: Ngoài việc ăn trực tiếp thì cha mẹ có thể kết hợp sữa chua với các loại đồ uống hoặc hoa quả khác để tăng vị giác và kích thích trẻ ăn ngon miệng hơn.

5. Hành tây

Có thể nhiều mẹ chưa biết, hành tây là một trong những loại thực phẩm giúp làm mát cơ thể và chống say nắng hiệu quả. Mẹ có thể dùng hành tây để chế biến thành các món ăn khác nhau cho trẻ. Trong hành tây cũng rất giàu chất quercetin, giúp chống dị ứng, phát ban ở trẻ nhỏ. Vì vậy cha mẹ có thể yên tâm và bổ sung thêm hành tây vào chế độ ăn của bé.

Lưu ý: Nếu có thể, mẹ hãy thử cho bé ăn hành tây sống bằng các món salad, nộm để tận dụng hết các chất dinh dưỡng có trong hành.

6. Rau xanh

Các loại rau xanh như rau cải, rau bina, rau diếp, rau ngót, rau muống đều là những loại rau ngon, ngọt mát và giúp trẻ giải nhiệt ngày hè. Những loại rau này có chứa hàm lượng nước cao giúp giải nhiệt và đặc biệt dễ tiêu hóa nên khá phù hợp với trẻ nhỏ.

Lưu ý: Mẹ có thể làm món salad rau, súp rau hoặc biến tấu thành các món ăn với hình thù ngộ nghĩnh để kích thích bé ăn thêm rau.

7. Chè đậu đen

Chè đậu đen là thức uống tuyệt vời cho bé trong mùa hè oi bức. Chè không chỉ giúp giải độc, giải nhiệt mà còn được dùng làm bài thuốc rất bổ dưỡng cho trẻ. Mẹ có thể đun nước đậu đen hòa cùng chút đường để cho bé uống giải khát và bổ sung thêm nước.

Lưu ý: Ngoài việc nấu chè như bình thường, mẹ có thể đem sao đỗ đen, sau đó đun lấy nước và cho trẻ uống như nước lọc hàng ngày.

Để dảm bảo sức khỏe cho trẻ chống chọi được với nắng nóng các bậc cha mẹ ngoài các vấn đề cho trẻ nằm phòng điều hòa, tránh nóng, sốc nhiệt khi đi ra ngoài trời còn cần hết sức lưu ý vấn đề giải nhiệt và bổ sung dinh dưỡng cho trẻ bằng các loại thực phẩm, đồ uống. Bởi đây là nguồn cung cấp năng lượng và giúp trẻ giải nhiệt tốt trong mùa hè oi nóng.

Hơn nữa ngày hè nắng nóng trẻ thường cảm thấy mệt mỏi, chán ăn vì thế việc bổ sung Cốm NutriBaby giúp trẻ ăn ngon, tiêu hóa khỏe, hấp thu dinh dưỡng tối đa cũng rất cần thiết mẹ nhé!

Với công nghệ cải tiến và nguồn nguyên liệu nhập khẩu Châu Âu NutriBaby giải quyết nhanh tình trạng trẻ biếng ăn trong những ngày hè nắng nóng. 

Cần biết - Top thực phẩm ngon, bổ, mát lành cho trẻ ngày nắng nóng (Hình 4).

Với Cốm NutriBaby mẹ hết lo con biếng ăn, giảm cân ngày hè nắng nóng

Hi vọng với những thông tin hữu ích trên mẹ có thêm kiến thức cung cấp cho con năng lượng cần thiết để trẻ vượt qua ngày hè nắng nóng và phát triển khỏe mạnh.

Để được tư vấn về cách chăm sóc trẻ biếng ăn, có sức đề kháng kém, bố mẹ có thể liên hệ hotline 18001006 (miễn cước).

Bố mẹ thể tham khảo điểm bán tại đây: 

https://www.facebook.com/nutribaby.vn/

https://www.facebook.com/nutribabyplus/

Thu Loan

Ăn dặm cho trẻ: Những thực phẩm không nên kết hợp với nhau mẹ nên biết

Thứ 2, 16/07/2018 | 10:54
Khi trẻ bước vào độ tuổi ăn dặm, mẹ thường kết hợp thực phẩm với nhau để kích thích vị giác và sở thích ăn uống của bé. Tuy nhiên, một số thực phẩm khi kết hợp với nhau sẽ gây ra ảnh hưởng không nhỏ tới sức khỏe của bé. Vì vậy để cung cấp cho bé những món ăn ngon, hợp khẩu vị và khoa học mẹ hãy chú ý khi lựa chọn thực phẩm để kết hợp với nhau trong khẩu phần ăn hàng ngày của bé. Sau đây là một số thực phẩm không nên kết hợp với nhau mẹ tham khảo nhé!

Mẹ thông thái với bí kíp tăng cường sức đề kháng cho trẻ mỗi ngày

Thứ 6, 06/07/2018 | 12:00
Trẻ nhỏ với hệ miễn dịch còn non yếu cộng với thời tiết biến đổi thất thường là điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn, virus xâm nhập và gây bệnh. Vì vậy các mẹ hãy học cách tăng cường sức đề kháng cho trẻ mỗi ngày của mẹ thông thái để chăm sóc con thật tốt, giúp con khỏe mạnh và phát triển toàn diện.
     
Nổi bật trong ngày

Bé 3 tuổi bị ngộ độc chì nặng, nguy kịch vì sai lầm của cha mẹ

Thứ 5, 25/04/2024 | 19:51
Bệnh viện Nhi trung ương đang điều trị tích cực cho một bệnh nhi bị ngộ độc chì nặng do cha mẹ cho trẻ dùng thuốc nam không rõ nguồn gốc để chữa động kinh.

Anh nông dân kiếm hơn nửa tỷ/năm nhờ nuôi con vật “hiền lành” trong hộp nhựa

Thứ 5, 25/04/2024 | 07:30
Nhờ tinh thần quyết tâm cùng sự sáng tạo trong cách nghĩ cách làm, anh Lương Anh Thiện hiện có nguồn thu nhập khiến nhiều người ao ước.

Loại quả "quê mùa" trước không ai ngó nay vào rừng hái về sang tay 300.000 đồng/kg

Thứ 5, 25/04/2024 | 15:30
Nhìn vừa có nét giống quả tiêu lại vừa giống hạt cà dại, rất nhiều người không hề biết tên của loại quả "quê mùa" này.

Tin tức Đời sống 25/4: Cắt môi hình trái tim, cô gái nhận cái "kết đắng"

Thứ 5, 25/04/2024 | 12:02
Cập nhật tin tức đời sống ngày 25/4: Bất ngờ nguyên nhân hàng đầu gây ngộ độc chì ở trẻ nhỏ; Cắt môi trái tim, cô gái nhập viện vì đôi môi biến dạng...

Kỳ lạ hồ nước có cả triệu tấn cá nhưng không ai dám bắt

Thứ 5, 25/04/2024 | 08:30
Mặc dù lượng cá rất dồi dào nhưng người dân địa phương lại không dám đánh bắt và ăn cá từ hồ nước này.