Toyota Land Cruiser có ‘đáng đồng tiền bát gạo’?

Toyota Land Cruiser có ‘đáng đồng tiền bát gạo’?

Chủ nhật, 09/04/2017 | 08:44
0
Không phải tự dưng mẫu xe SUV cỡ lớn Toyota Land Cruiser lại được khá nhiều khách hàng đặc biệt là các doanh nghiệp, công ty “chọn mặt gửi vàng”.

Thoát chết trong gang tấc

Rất nhiều vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng liên quan tới dòng xe Toyota Land Cruiser và đại đa số những vụ tai thương tâm này rất may không có thương vong về người.

Đơn cử là vụ tai nạn xảy ra ở tỉnh Quảng Nam khi xe chở 5 lãnh đạo của Tập đoàn EVN rơi xuống vực sâu 40 m. Rất may sau sự cố mặc dù chiếc xe bị hư hỏng khá nặng nhưng không có thương vong về người.

Đánh giá - Toyota Land Cruiser có ‘đáng đồng tiền bát gạo’?

Hiện trường vụ tai nạn giao thông xảy ra tại tỉnh Quảng Nam ngày 5/4.

Hay vụ va chạm giữa Toyota Land Cruiser Prado và Ford Ranger Wildtrak  trên đường Trần Quốc Nghiễn thuộc phường Hồng Gai, thành phố Hạ Long, Quảng Ninh vào khoảng 23 giờ 30 phút ngày 15/3/2017 vừa qua.

Ghi nhận tại hiện trường cho thấy, chiếc Toyota Land Cruiser Prado bị hư hỏng nhẹ với phần cản trước bị rơi xuống, trong khi đó phần đầu xe của chiếc bán tải bị hư hỏng nặng, toàn bộ động cơ lộ ra ngoài, nắp ca-pô bị biến dạng. Không có thiệt hại về người.

Theo đánh giá của một số chuyên gia ô tô cho biết, mặc dù mẫu xe Toyota Land Cruiser  to lớn có doanh số không bằng những "anh em" khác như: Camry, Vios, Altis hay Innova song đây luôn là một tượng đài khó có thể bị phá vỡ.

Khỏe khoắn và năng động, mạnh mẽ và sang trọng, đi kèm là các trang bị an toàn tối ưu trên xe là những ưu điểm tạo nên sức hút cho Land Cruiser, giúp mẫu xe danh tiếng này tiếp tục khẳng định vị thế dẫn đầu và là nguồn cảm hứng vô tận cho những người yêu xe địa hình.

Toyota Land Cruiser có ‘đáng đồng tiền bát gạo’?

Được định hình trong phân khúc SUV hạng sang, Toyota Land Cruiser với vẻ bên ngoài khỏe khoắn, hầm hố, cùng trang bị nội thất bên trong sang trọng, đi kèm là các trang bị tiện nghi cao cấp, cùng với đó là khối động cơ V8 mạnh mẽ là những ưu điểm tạo nên sức hút cho Land Cruiser.

Hãng xe Nhật Bản Toyota phát triển mẫu xe Land Cruiser vào những năm 50 của thế kỷ XX với hệ dẫn động 4 bánh và kiểu dáng ban đầu tương đói giống với mẫu xe Jeep. Tuy nhiên,  trải qua 2 giai đoạn phát triển với kiểu dáng thân xe hoàn toàn khác nhau, đến nay thế hệ thứ 9 của Land Cruiser sở hữu  kiểu  dáng hầm hố, sang trọng và hiện đại hơn nhiều so với thế hệ trước.

Đánh giá - Toyota Land Cruiser có ‘đáng đồng tiền bát gạo’? (Hình 2).

Toyota Land Cruiser luôn là một tượng đài khó có thể bị phá vỡ.

Land Cruiser được Toyota phát triển dựa trên những điểm ấn tượng và nổi bật nhất trên mẫu xế sang Lexus LX570 đi kèm với đó là những trang bị công nghệ hàng đầu, nội thất rộng rãi, tính năng an toàn vượt trội cùng khối động cơ V8 mạnh mẽ.

Đặc điểm nổi bật của Land Cruiser chính là những trang bị tiện nghi an toàn trên xe giúp cho khách hàng yên tâm hơn khi di chuyển trên những cung đường núi gồ ghề, hay nhiều ổ gà,… Cùng với đó là kết cấu khung xe body-on-frame góp phần tăng khả năng vượt địa hình của xe, khiến xe vững chắc hơn.

Ngay ở thiết kế bên ngoài, Land Cruiser nổi bật với cách thiết kế diện tích các cửa kính của xe tương đối rộng, đây là ưu điểm trong tình huống cần quan sát để đậu xe vì chiều cao của xe cao hơn so với các xe khác.

Trang bị tiện nghi an toàn trên Land Cruiser bao gồm: 10 túi khí an toàn (có các túi khi 2 bên thành xe cho hàng ghế 2 và các túi khí ở khu vực gần đầu gối người ngồi ghế trước) cùng với tựa đầu chủ động nâng đỡ đầu của người ngồi, hệ thống kiểm soát mức độ ổn định của xe, màn hình hiển thị áp suất lốp và hệ thống điều chỉnh chống bó phanh khi xe chạy trên bề mặt đia hình khó đi.

Đánh giá - Toyota Land Cruiser có ‘đáng đồng tiền bát gạo’? (Hình 3).

 Land Cruiser được trang bị rất nhiều trang bị tiện nghi an toàn trên xe.

Trong đó, hệ thống treo Kinetic trang bị trên xe hoạt động cực kỳ hiệu quả, giúp xe chạy êm cà giảm thiểu rung lắc. Còn đối với những cung đường trường bằng phẳng, Land Cruiser hoạt động khá mượt và mạnh mẽ. Xe có thể bẻ lái góc 30 độ nhờ hệ thống truyền động bốn bánh kết hợp với khóa vi sai trung tâm có tác dụng có thể truyền 50-70 % lực mô-men quay đến 2 bánh sau.

Tiếp đến là khả năng kiểm soát cân hiệu quả tích hợp trên xe đó là hệ thống Hill Descent Control kiểm soát khi lao dốc giúp xe lao từ từ và đảm bảo xe không bị nghiêng; hệ thống Trailer Sway giảm thiểu rung-lắc cho xe khi kéo thêm vật khác hay hệ thống hỗ trợ lên dốc Hill Start Assist giúp xe leo núi dễ dàng hơn.

Ngoài ra, xe còn mới được bổ sung thê hệ thống kiểm soát CRAWL giúp xe có thể dễ dàng băng qua khu vực bùn lầy, đá sỏi, vùng cát hoặc đường tuyết.

Cuối cùng, đó là hệ thống Off-road Turn Assist giúp điều chỉnh mô-men quay khiến phanh sau có thể được bóp chặt. Chức năng này còn có thêm khả năng kiểm soát lao dốc DAC (Downhill Assist Control), được thiết kế để khi xe xuống dốc, giúp cho tốc độ của xe có thể giảm từ từ. Ngoài ra, chức năng HAC (Hill-start Assist Control) giúp xe có thể dừng lại ở khu vực trơn trượt hoặc bề mặt nghiêng của dốc.

Lê Ngà

Cùng tác giả

Toyota Rush 2018 sớm chào “sân” tại Thái Lan

Thứ 7, 23/12/2017 | 18:07
Sau thị trường Indonesia, “xứ sở Chùa vàng” Thái Lan là thị trường tiếp theo được hãng xe Nhật Bản giới thiệu Toyota Rush 2018 trong khu vực Đông Nam Á.

Honda Jazz bản nâng cấp bán tại Trung Quốc với 6 biến thể

Thứ 7, 23/12/2017 | 14:45
Một đại lý ô tô ở Trung Quốc Guangzhou-Honda vừa tiết lộ hình ảnh về bản nâng cấp của mẫu xe nhỏ hatchback Honda Fit (có tên gọi khác là Honda Jazz tại Việt Nam).

“Hàng hiếm” Bugatti EB110 GT hơn 21 tỷ đồng lên sàn đấu giá

Thứ 7, 23/12/2017 | 12:43
Chiếc siêu xe thể thao thuộc vào hàng hiếm Bugatti EB110 GT dự kiến được bán đấu giá vào tháng 1/2018 với giá ước tính từ 750.000 USD đến 950.000 USD.

Kho báu xe máy cổ thời Pháp giữa lòng Hà Nội

Thứ 7, 23/12/2017 | 10:37
Bộ xe máy cổ Pháp gồm 7 chiếc có tuổi cùng thời vua Bảo Đại được một người sưu tầm ở Hà Nội kỳ công tìm mua, sưu tầm.

BMW 7 Series Black Bison “Đẹp-Độc-Lạ” qua thiết kế của người Nhật

Thứ 7, 23/12/2017 | 08:49
Một công ty tại Nhật Bản vừa công bố dự án mới của mình khi giới thiệu về chiếc sedan hạng sang BMW 7 Series Black Bison tuyệt đẹp.