Tp.Bảo Lộc tổ chức thành công đêm nghệ thuật  “Hương trà, sắc tơ”

Tp.Bảo Lộc tổ chức thành công đêm nghệ thuật  “Hương trà, sắc tơ”

Nguyễn Phi Long
Chủ nhật, 11/12/2022 | 14:58
0
Chương trình gồm các tiết mục nghệ thuật về vùng đất và con người B’Lao huyền thoại. Đây là một trong những chương trình của Festival Hoa Đà Lạt lần thứ IX.

Văn hoá - Tp.Bảo Lộc tổ chức thành công đêm nghệ thuật  “Hương trà, sắc tơ”

Văn hoá - Tp.Bảo Lộc tổ chức thành công đêm nghệ thuật  “Hương trà, sắc tơ” (Hình 2).

Tối 10/12, tại Quảng trường 28/3 (Tp.Bảo Lộc, tỉnh Lâm Đồng) đã chính thức diễn ra Chương trình nghệ thuật “Bảo Lộc – Hương trà, sắc tơ”. Đây là một trong những chương trình chính của Festival Hoa Đà Lạt lần thứ IX - năm 2022.  

Văn hoá - Tp.Bảo Lộc tổ chức thành công đêm nghệ thuật  “Hương trà, sắc tơ” (Hình 3).

Tham dự chương trình có đồng chí Trần Đức Quận - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; đồng chí Trần Đình Văn – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH khóa XV tỉnh Lâm Đồng; đồng chí Võ Ngọc Hiệp - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng.

Văn hoá - Tp.Bảo Lộc tổ chức thành công đêm nghệ thuật  “Hương trà, sắc tơ” (Hình 4).

Tham dự chương trình còn có các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Thường trực HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Lâm Đồng; Đoàn đại biểu Quốc hội đơn vị tỉnh Lâm Đồng; các Ban xây dựng Đảng; các thành viên Ban Chỉ đạo, Ban Tổ chức Festival Hoa Đà Lạt lần thứ IX; lãnh đạo các sở, ngành, đoàn thể.

Văn hoá - Tp.Bảo Lộc tổ chức thành công đêm nghệ thuật  “Hương trà, sắc tơ” (Hình 5).

Về phía Tp.Bảo Lộc, có đồng chí Tôn Thiện Đồng – Bí thư Thành ủy; đồng chí Nghiêm Xuân Đức – Phó Bí thư Thường trực Thành ủy; đồng chí Nguyễn Văn Phương – Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND Tp.Bảo Lộc. 

Văn hoá - Tp.Bảo Lộc tổ chức thành công đêm nghệ thuật  “Hương trà, sắc tơ” (Hình 6).

Phát biểu khai mạc, đồng chí Nguyễn Văn Phương – Chủ tịch UBND Tp.Bảo Lộc khẳng định, chương trình nghệ thuật là điểm nhấn của hoạt động chào mừng Festival Hoa Đà Lạt 2022. Chương trình được xây dựng theo dạng sử thi, gắn liền với nội dung tái hiện về mảnh đất, con người B’Lao xưa và Bảo Lộc ngày nay về hương đất, tình người; thủ phủ trà - tơ lụa Bảo Lộc trong suốt chặng đường hình thành và phát triển. 

Văn hoá - Tp.Bảo Lộc tổ chức thành công đêm nghệ thuật  “Hương trà, sắc tơ” (Hình 7).

Qua chương trình nghệ thuật, thương hiệu trà B’Lao và tơ lụa Bảo Lộc gắn liền với hình ảnh thiên nhiên tươi đẹp, con người thân thiện của vùng đất B'Lao sẽ tiếp tục được người dân, du khách trong và ngoài nước biết đến nhiều hơn nữa trong thời gian tới. Đồng thời, khẳng định Bảo Lộc xứng đáng với tên gọi là “Bảo Lộc - Thủ phủ trà và tơ lụa của Việt Nam”.

Văn hoá - Tp.Bảo Lộc tổ chức thành công đêm nghệ thuật  “Hương trà, sắc tơ” (Hình 8).

Chương trình nghệ thuật là không gian “Hương trà, sắc tơ”, qua đó giới thiệu, quảng bá về 2 sản phẩm đặc trưng tạo nên thương hiệu cho vùng đất B’Lao. Trà là cây công nghiệp lâu năm, có chu kỳ kinh tế dài, cho sản phẩm thu hoạch quanh năm và rất phù hợp với điều kiện khí hậu, thổ nhưỡng địa phương. Với sự phát triển của cây trà cùng với sự hình thành các cơ sở, doanh nghiệp sản xuất, chế biến đã góp phần giải quyết công ăn việc làm, nâng cao đời sống cho người dân và đóng góp quan trọng vào sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Văn hoá - Tp.Bảo Lộc tổ chức thành công đêm nghệ thuật  “Hương trà, sắc tơ” (Hình 9).

Cùng với trà, sau bao thăng trầm, giờ đây, Tp.Bảo Lộc đã khẳng định là thủ phủ tơ lụa của cả nước. Hiện tại, Tp.Bảo Lộc có hơn 30 doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh sản phẩm tơ lụa, với quy trình tự động hóa.

Văn hoá - Tp.Bảo Lộc tổ chức thành công đêm nghệ thuật  “Hương trà, sắc tơ” (Hình 10).

Háng năm, Tp.Bảo Lộc sản xuất hơn 1.100 tấn tơ, khoảng 5 triệu mét lụa. Không chỉ phục vụ thị trường trong nước, sản phẩm tơ lụa Bảo Lộc được tiêu thụ trong nước và xuất khẩu ở nhiều thị trường trên thế giới như: Nhật Bản, Ấn Độ, Mỹ, Thái Lan và đang dần tiến ra thị trường các nước châu Âu… Giá trị xuất khẩu của ngành dâu tằm, tơ lụa đã góp phần đáng kể vào sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. 

Văn hoá - Tp.Bảo Lộc tổ chức thành công đêm nghệ thuật  “Hương trà, sắc tơ” (Hình 11).

Chương trình nghệ thuật còn thể hiện quá trình hội nhập, tỏa sáng của Tp.Bảo Lộc - là vùng kinh tế trọng điểm phía nam tỉnh Lâm Đồng và là trung tâm công nghiệp của cả tỉnh. Trong những năm qua, kinh tế Tp.Bảo Lộc luôn tăng trưởng ở mức cao, với thế mạnh là các ngành công nghiệp chế biến nông sản, dệt may, tơ tằm, công nghiệp sản xuất vật liệu xây dựng, khai thác, chế biến khoáng sản và các ngành công nghiệp hỗ trợ, phụ trợ tại Khu công nghiệp Lộc Sơn và cụm công nghiệp Lộc Phát.

Văn hoá - Tp.Bảo Lộc tổ chức thành công đêm nghệ thuật  “Hương trà, sắc tơ” (Hình 12).

Cùng với đó, trong những năm gần đây, thương mại – dịch vụ và du lịch Tp.Bảo Lộc tăng trưởng ổn định, hệ thống trung tâm thương mại, siêu thị, chợ trung tâm… được quan tâm đầu tư xây mới và nâng cấp; các dịch vụ tài chính, ngân hàng, bưu chính viễn thông, dịch vụ đo lường, kiểm định... ngày càng phát triển theo hướng hiện đại.

Văn hoá - Tp.Bảo Lộc tổ chức thành công đêm nghệ thuật  “Hương trà, sắc tơ” (Hình 13).

Trong khuôn khổ chương trình, UBND Tp.Bảo Lộc ghi nhận, biểu dương và vinh danh sự đóng góp của các tổ chức, cá nhân, các doanh nghiệp đã chung sức, đồng hành để góp phần tạo nên sự thành công của chương trình nghệ thuật “Bảo Lộc - Hương trà, sắc tơ”.

Văn hoá - Tp.Bảo Lộc tổ chức thành công đêm nghệ thuật  “Hương trà, sắc tơ” (Hình 14).

Đời sống người dân không ngừng được nâng cao về vật chất lẫn tinh thần. Hiện tại, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân địa phương đang tập trung, nỗ lực xây dựng Tp.Bảo Lộc trở thành đô thị loại 2 trước năm 2025 phát triển theo hướng hiện đại, bền vững.

Huy động lực lượng đảm bảo an toàn cho đêm hội ''Hương trà, sắc tơ''

Văn hoá - Tp.Bảo Lộc tổ chức thành công đêm nghệ thuật  “Hương trà, sắc tơ” (Hình 15).

Để phục vụ chương trình nghệ thuật “Bảo Lộc - Hương trà, sắc tơ” diễn ra vui tươi, an toàn, thành công tốt đẹp, Công an Tp.Bảo Lộc đã huy động tổng lực của địa phương phối hợp cùng Công an tỉnh Lâm Đồng và các lực lượng quân đội, dân quân, dân phòng thực hiện nhiệm vụ đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông.

Văn hoá - Tp.Bảo Lộc tổ chức thành công đêm nghệ thuật  “Hương trà, sắc tơ” (Hình 16).

Theo ghi nhận của Người Đưa Tin, trước giờ diễn ra chương trình nghệ thuật, hơn 100 cán bộ, chiến sĩ Công an Tp.Bảo Lộc cùng Công an tỉnh Lâm Đồng... đã có mặt chốt chặn làm nhiệm vụ.

Mãn nhãn với đoàn ô tô cổ diễu hành chào mừng Festival Hoa Đà Lạt

Thứ 7, 10/12/2022 | 08:05
Chương trình diễu hành do Tp.Bảo Lộc (Lâm Đồng) tổ chức hưởng ứng, chào mừng Festival Hoa Đà Lạt lần thứ IX, năm 2022.

Ông Võ Ngọc Hiệp được bầu làm Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng

Thứ 5, 08/12/2022 | 23:33
Ông Võ Ngọc Hiệp, Chủ tịch Ủy ban MTTQVN tỉnh được bầu làm Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng tại phiên họp thứ 8, HĐND tỉnh Lâm Đồng khoá X, nhiệm kỳ 2021 – 2026.

Lâm Đồng: Nhếch nhác đường tránh phía Nam Tp.Bảo Lộc

Thứ 5, 01/12/2022 | 15:00
Tuyến đường tránh phía Nam Tp.Bảo Lộc có tổng chiều dài 15,6km với điểm đầu tại xã Lộc Châu, đấu nối với QL20 và điểm cuối là xã Lộc Nga.

Lâm Đồng: Suối Đại Bình hồi sinh sau thời gian dài ô nhiễm

Chủ nhật, 27/11/2022 | 09:26
Nguồn nước suối từ xã Lộc Tân chảy qua các xã Đại Lào, Lộc Châu, Lộc Thành, Lộc Nga (huyện Bảo Lâm và Tp.Bảo Lộc) trong xanh trở lại sau thời gian bị ô nhiễm.

Lâm Đồng: Ra quân tấn công trấn áp tội phạm dịp Festival Hoa Đà Lạt 2022

Thứ 4, 16/11/2022 | 09:51
Công an tỉnh Lâm Đồng đồng loạt ra quân mở đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm, bảo đảm an ninh, trật tự dịp Festival Hoa Đà Lạt 2022 và Tết Nguyên đán 2023.
Cùng tác giả

Lâm Đồng: CSGT trao lại tài sản bị mất cho du khách đánh rơi

Thứ 3, 26/03/2024 | 20:00
Trong lúc tuần tra trên QL. 20, thị trấn Di Linh, Thượng úy Đinh Quang Dũng nhặt được một chiếc ví da. Sau đó, Thượng úy Dũng đã liên hệ trả lại cho người đánh rơi.

Lâm Đồng: Tìm thấy cháu bé rơi xuống hồ khi câu cá sau 3 ngày mất tích

Thứ 3, 26/03/2024 | 14:19
Bị lật xuồng trong khi câu cá trên hồ Đông ở huyện Di Linh (tỉnh Lâm Đồng), lực lượng PCCC&CNCH đã tìm thấy cháu bé sau 3 ngày mất tích.

Lâm Đồng: Bắt giữ đối tượng đột nhập nhà dân trộm 5,4 cây vàng

Thứ 3, 26/03/2024 | 07:00
Lợi dụng người dân vắng nhà, K’Bỏi đã đột nhập vào một nhà dân lấy trộm số lượng lớn vàng và tiền mặt rồi tẩu thoát.

Bị phạt 35 triệu vì bán thực phẩm chức năng chui

Thứ 2, 25/03/2024 | 20:56
Để bán thực phẩm chức năng, một người sử dụng máy đo chỉ số để đánh giá tình trạng sức khỏe nhưng không có chứng chỉ hành nghề khám bệnh, chữa bệnh.

Lâm Đồng: Hơn 2.000 người tham gia chạy Olympic vì sức khoẻ cộng đồng

Chủ nhật, 24/03/2024 | 22:38
Giải chạy Olympic nhằm chào mừng kỷ niệm 78 năm Ngày Thể thao Việt Nam (27/3/1946 - 27/3/2024) và nhiều ngày lễ lớn trên địa bàn.
Cùng chuyên mục

Chuyện gì xảy ra với nhan sắc của Hoa hậu Ngọc Châu?

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:24
Hoa hậu Ngọc Châu từng được ví là "búp bê châu Á", hiện tại bị fan sắc đẹp chỉ ra nhiều điểm khác lạ trên gương mặt.

Tuyên Quang: Người Dao trên vùng cao Lâm Bình làm du lịch

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:15
Những năm gần đây, nhiều đồng bào dân tộc thiểu số ở vùng cao Tuyên Quang đã biết khai thác thế mạnh văn hóa bản địa để phát triển kinh tế bằng dịch vụ, du lịch.

Đà Nẵng tổ chức chương trình nghệ thuật Tháng 3 hoan ca

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:15
Theo Sở Văn hóa và Thể thao thành phố Đà Nẵng, tối 29/3, tại Công viên Apec (quận Hải Châu) sẽ diễn ra chương trình nghệ thuật miễn phí.

Chú rể Quang Hải dùng xe Rolls Royce Phantom 16 tỷ đồng đi đón dâu

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:00
Ngôi sao của CLB Hà Nội bảnh bao trong bộ suit màu xám, dùng xe Rolls Royce Phantom series 2 trị giá khoảng 16 tỷ đồng để làm phương tiện đón cô dâu Chu Thanh Huyền.

Hoa hậu “giàu con” nhất Việt Nam rời showbiz sau biến cố, U40 sống an yên ở nông trại 10ha

Thứ 5, 28/03/2024 | 14:35
Sau nhiều biến cố, Hoa hậu Thế giới Toàn cầu 2015 Oanh Yến rời showbiz về “chữa lành” tại khu đất rộng gần 10ha ở Đồng Nai.
     
Nổi bật trong ngày

Hà Nội xem xét kỷ luật 8 tổ chức, 28 đảng viên vụ cháy chung cư mini

Thứ 4, 27/03/2024 | 16:57
Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội thực hiện quy trình kiểm điểm trách nhiệm, xem xét hình thức kỷ luật 8 tổ chức Đảng, 28 đảng viên liên quan vụ cháy chung cư mini.

Dự báo thời tiết ngày 28/3/2024: Hôm nay có nắng nóng gay gắt?

Thứ 5, 28/03/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (28/3). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Bản tin 28/3: Nhiều ngành sức khỏe "khát" thí sinh

Thứ 5, 28/03/2024 | 06:00
Nhiều ngành sức khỏe "khát" thí sinh; Phẫu thuật thành công ung thư đường tiêu hóa cho cụ bà 95 tuổi...

Nhiều hoạt động văn hoá diễn ra tại sự kiện “Tây Ninh–khúc hát tự hào"

Thứ 4, 27/03/2024 | 17:21
UBND tỉnh Tây Ninh sẽ tổ chức các hoạt động bắn pháo hoá, trình diễn nghệ thuật 3D nhằm chào mừng 49 năm ngày Giải phóng miền Nam thống nhất đất nước.

Bản tin 27/3: Hà Nội đề nghị bổ sung 2.648 biên chế cho giáo dục

Thứ 4, 27/03/2024 | 06:00
Hà Nội đề nghị bổ sung 2.648 biên chế cho giáo dục; Người nhà tự đắp lá cây chữa viêm da, bé 4 tháng tuổi bị loét má nặng...