TP Đà Nẵng bố trí chung cư cho gia đình liệt sĩ đảo Gạc Ma

TP Đà Nẵng bố trí chung cư cho gia đình liệt sĩ đảo Gạc Ma

Thứ 7, 12/03/2016 | 12:10
0
Lãnh đạo UBND TP Đà Nẵng trao tặng căn hộ chung cư cho gia đình liệt sĩ Vũ Phi Trừ, khi người con trai của chiến sĩ hy sinh đảo Gạc Ma sắp kết hôn.

Sáng 12/3, tại Trung tâm hành chính TP Đà Nẵng, lãnh đạo thành phố tổ chức lễ bố trí căn hộ chung cư cho anh Vũ Xuân Khoa (con trai liệt sĩ Vũ Phi Trừ - Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân, thuyền trường tàu HQ 604 đã hy sinh trong trận hải chiến bảo vệ đảo Gạc Ma và Cô Lin ngày 14/3/1988).

Hiện tại, con trai đầu Vũ Xuân Đăng đang công tác trong lực lượng Hải Quân Việt Nam đóng tại TP HCM. Người con trai út Vũ Xuân Khoa hiện làm cán bộ Công ty Tân Cảng (Bộ Quốc Phòng). Trước ngày giỗ của bố, anh Khoa chuẩn bị cưới vợ song chưa có nhà ở và nơi chăm sóc mẹ già.

Xã hội - TP Đà Nẵng bố trí chung cư cho gia đình liệt sĩ đảo Gạc Ma

Chủ tịch Huỳnh Đức Thơ phát biểu trong lễ bố trí chung cư cho gia đình liệt sĩ Vũ Phi Trừ

Ông Huỳnh Đức Thơ (Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng) đã đến gặp mặt và trực tiếp trao quyết định bố trí căn hộ chung cư cho bà quả phụ Nguyễn Thị Tần và người con trai Vũ Xuân Khoa, cùng sự chứng kiến lãnh đạo Bộ Tư lệnh vùng III Hải quân, Bộ Chỉ huy Quân sự TP, Văn phòng UBND TP, Sở Lao động, Thương binh & Xã hội, Hội cựu chiến binh TP, UBND huyện đảo Hoàng Sa, Công ty quản lý Nhà chung cư TP.

Có mặt trong lễ trao căn hộ, chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ phát biểu: "Liệt sĩ Vũ Phi Trừ mãi mãi ở lại với biển đảo Tổ quốc và để lại người vợ và 2 đứa con thơ. Bất chấp khó khăn, chị Nguyễn Thị Tần đã vượt bao gian khổ để nuôi nấng hai con thành người. Vài ngày trước, tôi biết được người con trai đầu của liệt sĩ Trừ tiếp tục nối nghiệp cha đang tiếp tục bảo vệ trên quần đảo Trường Sa".

Xã hội - TP Đà Nẵng bố trí chung cư cho gia đình liệt sĩ đảo Gạc Ma (Hình 2).

Gia đình liệt sĩ Vũ Phi Trừ nhận quyết định bố trí căn hộ chung cư từ lãnh đạo TP

"Người con trai thứ hai Vũ Xuân Khoa hiện đang công tác tại TP Đà Nẵng, nhưng chưa có chỗ ở ổn định. Lãnh đạo thành phố quyết định bố trí cho gia đình một căn hộ chung cư, trước l

Cùng chuyên mục

Giữa căng thẳng Israel-Iran, Musk kêu gọi không phóng tên lửa vào nhau

Thứ 6, 19/04/2024 | 12:20
Chia sẻ bức ảnh chụp tên lửa trên mạng xã hội, tỷ phú Musk viết: “Chúng ta không nên phóng tên lửa vào nhau mà nên phóng tới các vì sao”.

Argentina chính thức nộp đơn xin làm đối tác của NATO

Thứ 6, 19/04/2024 | 11:52
Argentina đang tìm kiếm lợi ích an ninh thông qua mối quan hệ nồng ấm hơn với các nước phương Tây.

Lắp thêm đèn LED cho xe máy có bị xử phạt?

Thứ 6, 19/04/2024 | 11:27
Việc chủ sở hữu xe máy tự ý lắp đặt thêm đèn LED không phải hiếm. Vậy việc làm này có vi phạm luật hay không?

Nhiều vụ nổ được báo cáo ở Iran, liệu có phải Israel bắt đầu trả đũa?

Thứ 6, 19/04/2024 | 11:02
Các quan chức Mỹ xác nhận với CBS News, CNN và ABC News rằng cuộc tấn công được Israel thực hiện để đáp trả cuộc không kích quy mô lớn của Iran trước đó.

Nga không kích sân bay chiến lược của Ukraine

Thứ 6, 19/04/2024 | 09:55
Đêm 18/4, Nga thực hiện làn sóng tấn công mới nhằm vào các cơ sở quân sự và năng lượng của Ukraine ở khu vực Kharkov và Kiev.
     
Nổi bật trong ngày

Đồng Nai: Long trọng tổ chức Lễ giỗ tổ Hùng Vương

Thứ 5, 18/04/2024 | 16:06
Sáng 18/4 (mùng 10/3 Âm lịch), tại Đền thờ Quốc Tổ Hùng Vương (P.Bình Đa, Tp.Biên Hòa), UBND Tp.Biên Hòa long trọng tổ chức Lễ giỗ Tổ Hùng Vương năm 2024.

Kinh hoàng núi lửa ở Indonesia phun trào kèm theo những tia sét màu tím

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:13
Indonesia đã đóng cửa một sân bay cấp tỉnh, sơ tán hàng trăm người và phát cảnh báo về sóng thần sau khi núi lửa Ruang phun trào dữ dội.