TP.Hà Nội: Dự án chung cư AZ Thăng Long - Bright City đưa cư dân vào ở, lớp mầm non hoạt động không phép... khi chưa nghiệm thu PCCC

TP.Hà Nội: Dự án chung cư AZ Thăng Long - Bright City đưa cư dân vào ở, lớp mầm non hoạt động không phép... khi chưa nghiệm thu PCCC

Lê Đại Lộc
Thứ 3, 15/09/2020 | 22:01
0
Chủ tịch UBND xã Kim Chung (huyện Hoài Đức, TP.Hà Nội) Phạm Ngọc Lê cho biết, ngày 14/9, sau khi kiểm tra, chính quyền xã đã thông báo yêu cầu dừng ngay hoạt động nhóm lớp mầm non tại tầng 2 tòa nhà A1.2 chung cư Bright City khi chưa được cấp phép, dự án chưa nghiệm thu PCCC. Phía ông Vũ Xuân Hiểu, Phó Tổng Giám đốc Công ty TNHH Bánh kẹo Thăng Long (chủ đầu tư Dự án Bright City) cũng thừa nhận: "Nhóm lớp mầm non không có giấy tờ pháp lý gì. Đến cuối tuần này, chúng tôi sẽ cho tháo dỡ bỏ toàn bộ, để nghiệm thu PCCC".

Trước đó, ngày 25/11/2019, ông Lê Hồng Sơn, Phó Chủ tịch UBND TP.Hà Nội đã ký ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính số 6780 về việc xử phạt đối với Công ty TNHH bánh kẹo Thăng Long về hành vi “Đưa nhà, công trình vào hoạt động, sử dụng khi chưa tổ chức nghiệm thu về PCCC” với số tiền 80.000.000 đồng.

Chủ đầu tư nhiều lần vi phạm

Xã hội - TP.Hà Nội: Dự án chung cư AZ Thăng Long - Bright City đưa cư dân vào ở, lớp mầm non hoạt động không phép... khi chưa nghiệm thu PCCC

Mặc dù dự án chung cư AZ Thăng Long chưa được nghiệm thu PCCC, nhưng đã có rất nhiều hộ dân vào ở, văn phòng làm việc, nhóm lớp mầm non hoạt động không phép...

Ngày 18/12/2019, Cục Cảnh sát PCCC&CNCH tiến hành kiểm tra nghiệm thu về PCCC đối với Tòa nhà A1.1 và A1.2 thuộc Tổ hợp nhà ở xã hội và dịch vụ thương mại AZ Thăng Long, kết quả: Công trình chưa đủ điều kiện nghiệm thu về PCCC.

Xã hội - TP.Hà Nội: Dự án chung cư AZ Thăng Long - Bright City đưa cư dân vào ở, lớp mầm non hoạt động không phép... khi chưa nghiệm thu PCCC (Hình 2).

Nhiều hộ dân đã sinh sống, tầng 3 để xe tại dự án AZ Thăng Long khi dự án chưa có chứng nhận PCCC.

Ngày 19/2/2020, Công an Huyện Hoài Đức tiếp tục kiểm tra công tác phòng cháy chữa cháy tại cơ sở: kết quả kiểm tra, cơ sở vẫn chưa khắc phục được các nội dung tồn tại về PCCC và đã đưa công trình vào sử dụng khi chưa được nghiệm thu về PCCC.

Ngày 21/02/2020, Phó Chủ tịch UBND huyện Hoài Đức - ông Nguyễn Hoàng Trường đã có Quyết định số 703/QĐ-UBND về việc đình chỉ hoạt động, đối với hai Tòa nhà A1.1 và A1.2 (thuộc Tổ hợp nhà ở xã hội và dịch vụ thương mại AZ Thăng Long - tên thương mại là Bright City). Mặc dù bị xử phạt và đình chỉ, tuy nhiên cho đến nay các tòa nhà A1.1 và A1.2 dù chưa được nghiệm thu PCCC, nhiều hạng mục còn đang thi công dở dang, chưa đảm bảo an toàn... Thế nhưng đã có hàng trăm hộ cư dân dọn vào sinh sống ở các tòa nhà A1.1 và A1.2 (thuộc dự án AZ Thăng Long).

Xã hội - TP.Hà Nội: Dự án chung cư AZ Thăng Long - Bright City đưa cư dân vào ở, lớp mầm non hoạt động không phép... khi chưa nghiệm thu PCCC (Hình 3).

Quyết định đình chỉ hoạt động đối với tòa A1.1 và A1.2 dự án AZ Thăng Long của UBND huyện Hoài Đức.

Xã hội - TP.Hà Nội: Dự án chung cư AZ Thăng Long - Bright City đưa cư dân vào ở, lớp mầm non hoạt động không phép... khi chưa nghiệm thu PCCC (Hình 4).

Phía sau, dự án được quảng cáo với tên mới "THT New City" đang tiếp tục thi công các tòa A2 và A3 dự kiến bàn giao trong năm 2021.

Đến ngày 6/5/2020, ông Nguyễn Hoàng Trường - Phó Chủ tịch UBND huyện Hoài Đức (hiện nay là Chủ tịch) đã ban hành văn bản số 2647/UBND-CA, về việc thực hiện công tác PCCC tại tổ hợp nhà ở xã hội và dịch vụ thương mại AZ Thăng Long. Nội dung nêu rõ trách nhiệm của các đơn vị liên quan. Cụ thể, đối với Công ty TNHH Bánh kẹo Thăng Long làm chủ đầu tư:

"Thực hiện nghiêm túc Quyết định số 703/QĐ-UBND ngày 21/2/2020 của UBND Huyện Hoài Đức về việc đình chỉ hoạt động đối với Tòa nhà A1.1 và A1.2 thuộc thuộc Tổ hợp nhà ở xã hội và dịch vụ thương mại AZ Thăng Long tại địa chỉ thôn Lai Xá, xã Kim Chung, huyện Hoài Đức, TP.Hà Nội.

Không được phép đưa công trình vào hoạt động khi chưa hoàn thiện xong các hạng mục PCCC và chưa được cấp văn bản đồng ý nghiệm thu về PCCC của cơ quan Cảnh sát PCCC có thẩm quyền; nghiêm cấm việc cho các hộ dân vào ở, sinh sống, đồng thời di chuyển toàn bộ các hộ dân hiện đã vào ở tại tòa nhà (nếu có) trong thời gian này".

Xã hội - TP.Hà Nội: Dự án chung cư AZ Thăng Long - Bright City đưa cư dân vào ở, lớp mầm non hoạt động không phép... khi chưa nghiệm thu PCCC (Hình 5).

Hạ tầng tại dự án AZ Thăng Long đến nay vẫn đang thi công chưa hoàn thiện, lối lên tầng để xe ngập nước...

Ngày 30/7/2020, UBND xã Kim Chung có văn bản số 110/BC-UBND báo cáo lãnh đạo UBND huyện Hoài Đức. Cụ thể, báo cáo tình hình dự án Nhà ở xã hội Bright City và đề xuất biện pháp xử lý, thể hiện rõ: Tổng số hộ đang sinh sống là 232 hộ (tòa A1.1 có 195 hộ, tòa A1.2 có 37 hộ); Tổng số nhân khẩu hiện đang sinh số là 671 nhân khẩu (tòa A1.1 có 247 nhân khẩu, tòa A1.2 có 58 nhân khẩu). Tổng số nhân khẩu đủ 14 tuổi là 481. Và có 01 nhân khẩu người nước ngoài (công dân quốc tịch Hàn Quốc, sống tại tòa A1.1)...

Đồng thời, UBND xã Kim Chung khuyến cáo người dân không ở trong căn hộ dự án Bright City; kiến nghị các cơ quan chức năng có thẩm quyền cần có biện pháp không cho phép chủ đầu tư rao bán căn hộ khi chưa đủ điều kiện về PCCC.

Xã hội - TP.Hà Nội: Dự án chung cư AZ Thăng Long - Bright City đưa cư dân vào ở, lớp mầm non hoạt động không phép... khi chưa nghiệm thu PCCC

Mặc dù dự án chung cư AZ Thăng Long chưa được nghiệm thu PCCC, nhưng đã có rất nhiều hộ dân vào ở, văn phòng làm việc, nhóm lớp mầm non hoạt động không phép...

Xã hội - TP.Hà Nội: Dự án chung cư AZ Thăng Long - Bright City đưa cư dân vào ở, lớp mầm non hoạt động không phép... khi chưa nghiệm thu PCCC (Hình 7).

Khu vực công trường thi công của các tòa nhà vẫn chưa hoàn thiện, không đảm bảo an toàn...

Gần đây nhất, ngày 01/9/2020, Đoàn kiểm tra liên ngành của UBND huyện Hoài Đức đã tiến hành kiểm tra về việc thực hiện công tác PCCC&CNCH đối với Tổ hợp nhà ở xã hội và dịch vụ thương mại AZ Thăng Long và tiếp tục yêu cầu cơ sở chấp hành nghiêm Quyết định đình chỉ hoạt động số 703/QĐ-UBND ngày 21/2/2020 của UBND Huyện Hoài Đức.

Hoạt động vi phạm, chưa nghiệm thu PCCC

Xã hội - TP.Hà Nội: Dự án chung cư AZ Thăng Long - Bright City đưa cư dân vào ở, lớp mầm non hoạt động không phép... khi chưa nghiệm thu PCCC (Hình 8).

Chính quyền xã Kim Chung kiểm tra và yêu cầu dừng hoạt động Nhóm lớp mầm non không phép tại tầng 2 tòa nhà A1.2 chung cư Bright City.

Thế nhưng, tại thời điểm đầu tháng 9/2020, tại tòa nhà A1.1 và A1.2 (tại dự án chung cư Bright City) có rất nhiều hộ dân đang ở, sinh sống trong dự án này khi mà chưa được nghiệm thu PCCC. Thậm chí, tại tầng 2 tòa nhà A1.2 chung cư Bright City, chủ đầu tư ngang nhiên tự ý cho nhóm lớp tập trung trông trẻ mầm non hoạt động khi chưa được cấp phép, bất chấp quy định pháp luật về PCCC, không đảm bảo an toàn cháy nổ, lối thoát hiểm...

Xã hội - TP.Hà Nội: Dự án chung cư AZ Thăng Long - Bright City đưa cư dân vào ở, lớp mầm non hoạt động không phép... khi chưa nghiệm thu PCCC (Hình 9).

Chủ đầu tư dự án cho thuê nhóm lớp mầm non hoạt động không phép, khi công trình chưa nghiệm thu PCCC.

Vào khoảng 10h30 ngày 14/9/2020, theo biên bản kiểm tra của UBND xã Kim Chung, nhóm lớp trông trẻ mầm non - tại tầng 2 tòa nhà A1.2 chung cư Bright City, đại diện là chị Phí Thị Hòa - Giáo viên, đã cung cấp thông tin: chủ cơ sở là ông Hiểu - Ban Quản lý Tòa nhà Bright City. Tại thời điểm kiểm tra, cơ sở không cung cấp được giấy tờ, văn bản pháp lý liên quan đến hoạt động của cơ sở.

Cụ thể, tại thời điểm kiểm tra (14/9), nhóm lớp mầm non này có tổng số 40 người, bao gồm: 6 giáo viên, 1 nhân viên và 33 em nhỏ. Chủ cơ sở là ông Hiểu bận, không có mặt.

Kết luận kiểm tra, nêu rõ: "Tại thời điểm kiểm tra, cơ sở không xuất trình được những giấy tờ liên quan đến hoạt động của nhóm trẻ mầm non tư thục theo quy định. Yêu cầu cơ sở dừng ngay hoạt động của nhóm trẻ tại Bright city và hoàn thiện các thủ tục giấy tờ pháp lý theo quy định. Đề nghị cơ sở nghiêm túc thực hiện".

Xã hội - TP.Hà Nội: Dự án chung cư AZ Thăng Long - Bright City đưa cư dân vào ở, lớp mầm non hoạt động không phép... khi chưa nghiệm thu PCCC (Hình 10).

Chủ cơ sở Nhóm lớp mầm non hoạt động giáo dục không cung cấp được giấy tờ pháp lý, đưa công trình sử dụng khi chưa nghiệm thu PCCC

Liên quan đến sự việc này, PV đã liên hệ qua điện thoại, ông Vũ Xuân Hiểu - Phó Tổng Giám đốc Công ty TNHH Bánh kẹo Thăng Long (chủ đầu tư dự án Bright City) thừa nhận: "Nhóm lớp không có giấy tờ pháp lý gì. Tôi là Phó TGĐ của dự án. Chủ cơ sở nhóm lớp là tôi. Chúng tôi cho trường mầm non thuê lại, sau đây sẽ không cho thuê nữa, rút lại. Đến cuối tuần này, chúng tôi sẽ cho tháo dỡ, bỏ toàn bộ, để nghiệm thu PCCC".

Tuy nhiên, khi PV đặt câu hỏi về pháp lý dự án Bright City, chính sách giá tại dự án này, thì ông Vũ Xuân Hiểu bày tỏ thái độ: "Tôi rất bận, chỉ có cuối tuần thứ 7, chủ nhật mới có thời gian làm việc, chiều thứ 6 tôi mới công tác về. Còn riêng dự án này, là dự án nhà ở xã hội, giá thì tôi là người ký đầu tiên, theo giá duyệt của Nhà nước. Không chỉ dự án này, mà toàn trên TP.Hà Nội có bao nhiêu tòa nhà chung cư chưa có nghiệm thu PCCC, chứ không phải riêng chúng tôi".

Xã hội - TP.Hà Nội: Dự án chung cư AZ Thăng Long - Bright City đưa cư dân vào ở, lớp mầm non hoạt động không phép... khi chưa nghiệm thu PCCC (Hình 11).

Đối diện lớp mầm non vẫn đang thi công dở dang, không có đèn báo, ngổn ngang vật liệu, cửa hành lang không chắn...

"Chúng tôi là dự án nhà ở xã hội, từ năm 2016-2017, chúng tôi đang hưởng chính sách của Nhà nước cho vốn vay gói 30.000 tỷ. Nhưng sau đó lại không cho vay nữa, thì chúng tôi lấy đâu ra tiền làm, đấy là sai từ chính sách chứ không phải chủ đầu tư. Còn lại dự án này, tôi và bên THT, chúng tôi mua lại dự án này từ 26/11/2019, của AZ Thăng Long (tức lúc đó là ông Bùi Viết Sơn - Chủ tịch HĐQT thành viên). Về nhóm lớp, cuối tuần tôi về sẽ cho tháo dỡ, thì mới nghiệm thu PCCC được, cái này sai từ ông Sơn - chủ đầu tư cũ trước, ông cho thuê từ trước. Sai đến đâu, ông nào ký phải chịu trách nhiệm. Từ khi tôi về, tôi làm từ tháng 11/2019 đến nay, nếu sai gì tôi chịu trách nhiệm cho đến nay. Tôi về Hoài Đức ở dự án này, là một dự án quá bê bối, quá vất vả", ông Hiểu nói.

Trách nhiệm quản lý ra sao?

Trả lời PV báo chí, ông  Phạm Ngọc Lê, Chủ tịch UBND xã Kim Chung cho biết, ngay sau khi kiểm tra (14/9), chính quyền xã Kim Chung đã có văn bản số 227/TB-UBND, Thông báo đình chỉ hoạt động giáo dục tại tầng 2 chung cư Bright City.

Xã hội - TP.Hà Nội: Dự án chung cư AZ Thăng Long - Bright City đưa cư dân vào ở, lớp mầm non hoạt động không phép... khi chưa nghiệm thu PCCC (Hình 12).

Trụ sở Đảng ủy-HĐND-UBND xã Kim Chung.

“Xã đã báo cáo lãnh đạo huyện, phòng giáo dục và cho thông báo trên hệ thống loa truyền thanh xã từ ngày 15 đến 20/9/2020, để nhân dân được biết. Đồng thời, cử cán bộ văn hóa phối hợp lực lượng công an để tiến hành kiểm tra, nhắc nhở phía bên tòa nhà”, ông Lê nói.

Chủ tịch xã Kim Chung cũng cho hay, trước đó ngày 8/7/2020, chính quyền xã cũng đã Thông báo tạm dừng hoạt động giáo dục đối với nhóm trẻ, lớp mẫu giáo độc lập tại tầng 2 chung cư Bright City. Tại thời điểm kiểm tra (8/7), bà Đào Thị Mai Hồng, chủ cơ sở không cung cấp được Quyết định thành lập nhóm trẻ, lớp mẫu giáo độc lập, đã tự ý thành lập cơ sở giáo dục mầm non, tổ chức hoạt động giáo dục. UBND xã Kim Chung yêu cầu bà Hồng dừng ngay hoạt động giáo dục tại tầng 2 chung cư Bright City.

Xã hội - TP.Hà Nội: Dự án chung cư AZ Thăng Long - Bright City đưa cư dân vào ở, lớp mầm non hoạt động không phép... khi chưa nghiệm thu PCCC (Hình 13).

BQL Tòa nhà nhà THT New City gửi Thông báo nộp tiền điện nước của một hộ dân tòa A1.2 tính đến 2/9/2020.

Từ đó có thể thấy rằng, việc cơ quan chức năng chưa nghiệm thu PCCC, mà chủ đầu tư dự án Bright City vẫn nhiều lần cố tình đưa dân vào ở tại các tòa nhà A1.1 và A1.2, cho hoạt động nhóm lớp mầm non không phép, trong khi dự án vẫn đang còn thi công chưa hoàn thiện, không đảm bảo an toàn,... là hoàn toàn có dấu hiệu vi phạm các quy định của pháp luật.

Từ dự án AZ Thăng Long (Bright City), đến tên gọi mới THT New City

Được biết, dự án tổ hợp nhà ở xã hội và dịch vụ thương mại AZ Thăng Long (tên thương mại Bright City) vốn là dự án nhà ở thương mại. Thế nhưng, trong suốt quá trình triển khai, dự án nhiều lần “đắp chiếu”. Để giải cứu dự án, năm 2014, chủ đầu tư đã xin chuyển dự án này sang dự án nhà ở xã hội để được hưởng các ưu đãi, đặc biệt là gói vay tín dụng 30.000 tỷ đồng. Dự án có 4 tòa chung cư A1.1, A1.2, A2 và A3.

Kể từ tháng 6/2020, trên thị trường bất động sản, tên thương mại của dự án là “Bright City” (nhà ở xã hội AZ Thăng Long, huyện Hoài Đức) lại bỗng nhiên được thay "áo mới" khi đổi tên gọi thành "THT New City" và được quảng cáo rầm rộ trên nhiều website và diễn đàn mạng xã hội...

Hiện tại, các văn bản pháp lý của cơ quan quản lý tên gọi dự án này vẫn là AZ Thăng Long (tức Bright City). Ngày 25/7/2020, thông tin trên website của Sở Xây dựng Hà Nội vẫn đăng thông báo tiếp nhận hồ sơ mua nhà ở xã hội đợt 15 cho các tòa nhà của dự án tổ hợp nhà ở xã hội và dịch vụ thương mại AZ Thăng Long.

Theo đó, trên tổng số 1496 căn hộ, hiện dự án còn 399 căn nhà ở xã hội để bán, 321 căn nhà ở xã hội cho thuê mua và 112 căn nhà xã hội để bán thương mại. Giá bán căn hộ dự kiến là 14.017.594 đồng (chưa bao gồm VAT và 2% phí bảo trì).

Trên một số trang website như: thtnewcity.com hay thtnewcity.vn ..., đăng tải thông tin, hình ảnh quảng cáo với nội dung: Ngày 25 tháng 6 năm 2020, tại văn phòng Tập đoàn THT diễn ra lễ ký kết hợp đồng thi công xây dựng công trình. Cung cấp, thi công kết cấu tòa nhà A3 và hoàn thiện thi công phần hoàn thiện tòa nhà A2, A3 dự án THT New City. Giữa Công ty TNHH Bánh kẹo Thăng Long với Liên danh nhà Thầu Công ty Cổ phần đầu tư xây lắp THT và Công ty Cổ phần Confitech số 3.

Có ý kiến cho rằng, tên thương mại của dự án nhà ở phản ánh nhiều yếu tố như: thay đổi chủ sở hữu góp vốn vào công ty, thay đổi đối tác chiến lược... Thậm chí, đó là cách nhằm xóa dấu vết tai tiếng của tên dự án cũ, khi mà đã có quá nhiều năm bê bối.

Dư luận đặt ra câu hỏi: Phải chăng, đây chính là lý do để dự án nhà ở xã hội này đổi tên thương mại thành "THT New City"? Hay thực tế hơn, là tên gọi mới của dự án cũng đã được thể hiện rõ trên biển quảng cáo tại dự án, đối với tên miền các website mới để giới thiệu môi giới, mời chào khách hàng về dự án này.

Thông tin với báo chí, theo ông Nguyễn Chí Dũng, Phó Giám đốc Sở Xây dựng Hà Nội cho biết: “Đổi tên dự án không đúng với chủ trương đầu tư thì không được”. Tuy nhiên, việc dự án nhà ở xã hội đổi tên đúng hay sai thì sẽ phải kiểm tra mới có thể kết luận được".

Chính vì vậy, trước khi quyết định mua nhà tại dựa án này, khách hàng-người mua nhà cần tìm hiểu kỹ về thông tin pháp lý của dự án Tổ hợp nhà ở xã hội và dịch vụ thương mại AZ Thăng Long. Cũng như trách nhiệm cụ thể của Chủ đầu tư, các đơn vi liên quan, để đảm bảo quyền lợi chính đáng của khách hàng về sau này.

Người Đưa Tin Pháp luật sẽ tiếp tục thông tin.

Đại Lộc

Cận cảnh vụ cháy xưởng sơn kinh hoàng ở Hoài Đức, Hà Nội

Thứ 3, 21/08/2018 | 18:30
Khoảng 16h chiều nay, một vụ cháy xưởng sơn kinh hoàng đã xảy ra ở Hoài Đức, Hà Nội. Lực lượng chức năng đang tiến hành cứu hộ.

Huyện Hoài Đức thông tin về nguồn khí lạ khiến gần 500 trẻ mầm non sơ tán

Thứ 4, 13/12/2017 | 14:52
Lãnh đạo huyện Hoài Đức (Hà Nội) cho hay, đã xác định được nguồn phát khí lạ khiến gần 500 trẻ mầm non phải sơ tán và khiến một số cô giáo cùng người dân nhập viện.
Cùng tác giả

Agribank - Vì tương lai xanh

Thứ 3, 17/11/2020 | 14:26
Thông điệp “Agribank - Vì tương lai xanh” của Ngân hàng NN&PTNT Việt Nam, nhằm nâng cao nhận thức, trách nhiệm trong việc bảo vệ môi trường, chống biến đổi khí hậu..

TP.Hà Nội: Dự án chung cư AZ Thăng Long - Bright City đưa cư dân vào ở, lớp mầm non hoạt động không phép... khi chưa nghiệm thu PCCC

Thứ 3, 15/09/2020 | 22:01
Chủ tịch UBND xã Kim Chung (huyện Hoài Đức, TP.Hà Nội) Phạm Ngọc Lê cho biết, ngày 14/9, sau khi kiểm tra, chính quyền xã đã thông báo yêu cầu dừng ngay hoạt động nhóm lớp mầm non tại tầng 2 tòa nhà A1.2 chung cư Bright City khi chưa được cấp phép, dự án chưa nghiệm thu PCCC. Phía ông Vũ Xuân Hiểu, Phó Tổng Giám đốc Công ty TNHH Bánh kẹo Thăng Long (chủ đầu tư Dự án Bright City) cũng thừa nhận: "Nhóm lớp mầm non không có giấy tờ pháp lý gì. Đến cuối tuần này, chúng tôi sẽ cho tháo dỡ bỏ toàn bộ, để nghiệm thu PCCC".
Cùng chuyên mục

Hà Tĩnh: Xanh mướt hàng rào bằng cây duối trăm tuổi trong nắng hè

Thứ 5, 25/04/2024 | 13:09
Những hàng rào bằng cây duối tuổi đời trăm năm khiến làng quê tại xã Tùng Ảnh (Đức Thọ - Hà Tĩnh) rợp mát trong ngày nắng hè.

Bình Thuận bắn pháo hoa nghệ thuật đặc sắc nhân dịp lễ 30/4 và 1/5

Thứ 5, 25/04/2024 | 12:10
Tỉnh Bình Thuận sẽ bắn pháo hoa nổ tầm thấp tại NovaWorld Phan Thiết, thời lượng không quá 15 phút, số lượng 90 giàn tầm thấp.

Vì sao gần đây mưa đá "to như quả trứng" liên tiếp xảy ra ở miền Bắc?

Thứ 5, 25/04/2024 | 11:26
Trên thực tế, các hiện tượng thời tiết cực đoan như dông lốc, sấm sét hay mưa đá... vẫn xuất hiện những năm qua.

“Hoa hậu đông con nhất Việt Nam” đưa 6 con trở lại Tp.HCM sau 4 năm “bỏ phố về rừng”

Thứ 5, 25/04/2024 | 11:25
Sau 4 năm gắn bó với ước mơ “nông trại xanh-cuộc sống an yên”. Hoa hậu Oanh Yến thấy xót xa khi các con vất vả, chịu thiệt nên quyết định đưa 6 con về lại Tp.HCM.

Lật mặt 7 đạt thành tích ấn tượng, bán 105.000 vé trong 6 ngày

Thứ 5, 25/04/2024 | 11:00
Lý Hải vừa công bố tin vui, Lật mặt 7: Một điều ước đã bán được 105.000 vé trong 6 ngày đầu tiên.
     
Nổi bật trong ngày

Phát hiện rùa xanh từ Malaysia đến Côn Đảo đẻ 108 trứng

Thứ 4, 24/04/2024 | 17:24
Một cá thể rùa xanh (vích) mẹ đeo thẻ quản lý của Malaysia được phát hiện đến hòn Bảy Cạnh, Côn Đảo (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) đẻ trứng.

Cảnh báo miền Bắc lại sắp có mưa dông, sấm động

Thứ 4, 24/04/2024 | 12:15
Dự báo thời tiết hôm nay (24/4) ở khu vực Bắc Bộ, Thanh Hóa và Nghệ An có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to với lượng mưa từ 15-30mm, có nơi trên 50mm.

Dự báo thời tiết ngày 25/4/2024: Sau đợt mưa to, miền Bắc nắng gay gắt

Thứ 5, 25/04/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (25/4). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Dự báo thời tiết ngày 24/4/2024: Hôm nay thời tiết có mát mẻ?

Thứ 4, 24/04/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (24/4). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Gặp dông lốc, 4 người mất tích trên sông

Thứ 5, 25/04/2024 | 10:45
Nhóm ngư dân làm lúc rạng sáng không may gặp giông lốc, 4/6 người trên thuyền mất tích. Lực lượng chức năng đang tìm kiếm các nạn nhân.