Tp.HCM: Cử tri đề nghị tăng cường quản lý nghệ sĩ làm từ thiện

Tp.HCM: Cử tri đề nghị tăng cường quản lý nghệ sĩ làm từ thiện

Nguyễn Thành Nhân
Thứ 5, 07/10/2021 | 12:04
0
Một trong các ý kiến của cử tri khi tiếp xúc Đoàn ĐBQH Tp.HCM đơn vị 2 là quản lý nghệ sĩ, hỗ trợ doanh nghiệp sau dịch, cần chính sách cho y tế cơ sở,...

Sáng 7/10, Ủy ban MTTQVN quận 1, Tp.HCM phối hợp Ủy ban MTTQ quận 3 và quận Bình Thạnh tổ chức hội nghị tiếp xúc cử tri đối với Đoàn ĐBQH Tp.HCM đơn vị 2 trước kỳ họp thứ 2 Quốc hội khóa XV.

Tham gia tại điểm cầu UBND quận 1 là ĐBQH Trần Kim Yến, Bí thư Quận ủy quận 1 và ĐBQH, Đại tá Nguyễn Sỹ Quang, Phó Giám đốc Công an Tp.HCM.

Còn ĐBQH Đỗ Đức Hiển, Vụ Trưởng Vụ Pháp luật Hình sự - Hành chính, Bộ Tư pháp tham gia trực tuyến từ Tp.Hà Nội.

Cử tri Đặng Quốc Hùng, phường Nguyễn Cư Trinh, quận 1 cho rằng, chi phí xét nghiệm Covid-19 cho nhân viên đối với doanh nghiệp đang ở mức cao, ảnh hưởng năng lực sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp, ảnh hưởng năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp. Do đó, cử tri Đặng Quốc Hùng đề nghị Nhà nước có chính sách hỗ trợ chi phí test định kỳ với nhân viên cho doanh nghiệp. Cần có quy trình khi phát hiện F0 trong doanh nghiệp với cách xử lý cụ thể, hiệu quả nhằm giảm ảnh hưởng tối đa đến hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp.

Cử tri Hoàng Thị Lợi, phường Bến Nghé, quận 1 có ý kiến, Quốc hội cần có chủ trương thúc đẩy nghiên cứu khoa học để có vắc-xin Việt Nam trong lúc công tác phòng chống dịch đang phụ thuộc vào nguồn vắc-xin nước ngoài.

Bà Lợi cũng đề nghị Quốc hội quan tâm đến tuyến y tế cơ sở tại phường xã. “Khi chống dịch, chúng ta mới thấy rõ vai trò của trạm y tế phường xã. Họ phải đảm đương nhiều công việc như chăm sóc F0, truy vết, tổ chức cách ly, hướng dẫn phòng chống dịch,… trong khi nguồn lực, nhân sự, thu nhập còn hạn chế”, bà Lợi chỉ ra.

Sự kiện - Tp.HCM: Cử tri đề nghị tăng cường quản lý nghệ sĩ làm từ thiện

Cử tri Trương Thị Mỹ Dung, phường Bến Nghé, quận 1, Tp.HCM phát biểu ý kiến.

Cử tri Trương Thị Mỹ Dung, phường Bến Nghé, quận 1 đề nghị Quốc hội có chính sách để tạo công việc cho người lao động. Bên cạnh đó, các thủ tục hành chính cần được đơn giản hóa để công nhân tiếp cận kịp thời các chính sách hỗ trợ của Nhà nước cho các đối tượng khó khăn do dịch Covid-19.

Còn cử tri Trần Khôi Hoàng Tuấn, phường 22, quận Bình Thạnh nêu ý kiến về việc nghệ sĩ kêu gọi quyên góp từ thiện: “Các nghệ sĩ kêu gọi quyên góp từ thiện từ khi miền Trung lũ lụt năm 2020 đến các đợt chống dịch Covid-19 vừa qua. Việc này mang tính cá nhân nên phát sinh lộn xộn”, cử tri Tuấn nói.

Do đó, cử tri này đề nghị Quốc hội cho chủ trương, chính sách rà soát quản lý nghệ sĩ và quản lý việc kêu gọi từ thiện theo hướng cần xin phép cơ quan chức năng, minh bạch trong tài chính, không được sử dụng tài khoản ngân hàng của cá nhân nghệ sĩ,…

“Việc quyên góp từ thiện rất tế nhị, không chỉ nước ta mà ở nhiều nước khác. Vì thế, cần phải siết chặt lại hoạt động này để tránh dư luận không hay như hiện nay”, ông Tuấn chia sẻ.

Tiếp thu ý kiến từ các cử tri, ĐBQH Nguyễn Sỹ Quang bày tỏ đồng tình và đưa ra nhiều trình bày cụ thể. Đối với tình trạng người dân từ Tp.HCM ồ ạt về quê trong những ngày đầu tháng 10/2021 vừa qua, ông Quang cho rằng, sau 4 tháng giãn cách xã hội phòng chống dịch Covid-19, đa số người dân đã gặp nhiều khó khăn. 

Lãnh đạo Công an Tp.HCM cho biết, đa số người tập trung tại các cửa ngõ ra/vào Tp.HCM để về quê là lao động tự do, thu nhập bấp bênh và gặp nhiều khó khăn do dịch bệnh.

“Họ có nguyện vọng về quê, chúng ta thuyết phục, hỗ trợ chứ không thể ngăn cản. Trong đó, các tỉnh như Đồng Nai, Bình Dương, Tây Ninh,… phát sinh số lượng người về khá đông. Do đó, Tp.HCM đang nỗ lực phối hợp để đưa họ về quê an toàn, phòng chống dịch”, ông Sỹ Quang nói.

Sự kiện - Tp.HCM: Cử tri đề nghị tăng cường quản lý nghệ sĩ làm từ thiện (Hình 2).

ĐBQH, Đại tá Nguyễn Sỹ Quang, Phó Giám đốc Công an Tp.HCM tại hội nghị tiếp xúc cử tri ngày 7/10.

ĐBQH Nguyễn Sỹ Quang cũng ghi nhận, tiếp thu ý kiến của cử tri về việc cần có chính sách hỗ trợ cho người dân ở lại Tp.HCM để làm việc, sản xuất.

Bởi vì, địa phương đang thiếu lao động nên cần tuyên truyền, vận động người dân. Nếu không quá khó khăn thì nên ở lại Tp.HCM để thích nghi trạng thái “bình thường mới”, cải thiện đời sống.

Trao đổi với Người Đưa Tin sau buổi tiếp xúc cử tri, Đại tá Nguyễn Sỹ Quang, Phó Giám đốc Công an Tp.HCM cho biết thêm về hoạt động từ thiện liên quan đến các nghệ sĩ.

“Đối với ý kiến từ cử tri, tôi xin tiếp thu. Vừa rồi, Bộ Công an có chỉ đạo kiểm tra rà soát. Hiện nay, hành lang pháp lý chưa chặt chẽ nên dẫn đến nhiều vấn đề. Các đơn tố cáo của người dân, nghệ sĩ liên quan đến vấn đề này đang được Công an Tp.HCM xử lý đúng quy trình. "Nếu đúng điều kiện thì đều được xem xét để thụ lý. Việc này được thực hiện chuyên sâu bằng các biện pháp nghiệp vụ chứ không ồ ạt", Đại tá Nguyễn Sỹ Quang cho biết.

"Đừng vì từ thiện và lòng tham mà nghệ sĩ mất cả chì lẫn chài"

Thứ 7, 04/09/2021 | 19:46
Dự thảo Bộ quy tắc ứng xử của nghệ sĩ mà bộ VH,TT&DL có nội dung yêu cầu nghệ sĩ không phát ngôn phản cảm, phải minh bạch từ thiện... Vậy người trong cuộc nói gì?

Hàng loạt nghệ sĩ dính lùm xùm từ thiện: Minh bạch là điều cần thiết

Thứ 7, 04/09/2021 | 05:54
Dự thảo Bộ quy tắc ứng xử chung của nghệ sĩ mà bộ VH-TT&DL chuẩn bị ban hành đang nhận được sự chú ý lớn của dư luận khi có đề cập đến chuyện minh bạch từ thiện.

[Info] Nghệ sĩ quyên góp từ thiện: Số tiền khủng đã đi đâu, vào túi ai?

Thứ 5, 27/05/2021 | 07:35
Nghệ sĩ Hoài Linh chưa làm từ thiện số tiền khủng quyên góp được là hơn 14 tỷ đồng. Trước Hoài Linh, người nổi tiếng từng làm gì với số tiền từ thiện khủng?
Cùng tác giả

Tp.HCM: Bế giảng lớp bồi dưỡng người phát ngôn năm 2024

Thứ 2, 25/03/2024 | 19:45
Sau một tuần tổ chức, gần 100 học viên là thủ trưởng các sở, ban, ngành, lãnh đạo các quận, huyện và Tp.Thủ Đức đã được trau dồi kỹ năng phát ngôn.

Đẩy mạnh chế biến sâu, nâng cao giá trị cho hạt điều xuất khẩu

Thứ 6, 22/03/2024 | 14:45
Đẩy mạnh chế biến sâu để xuất khẩu hạt điều là cách để các doanh nghiệp tận dụng hiệp định thương mại, gia tăng giá trị cho ngành hàng này.

Tp.HCM lập tổ chuyên trách xử lý phản ánh về vụ việc Trường Quốc tế Mỹ

Thứ 5, 21/03/2024 | 20:45
Cùng với công bố kênh tiếp nhận thông tin của phụ huynh, Sở GD&ĐT Tp.HCM thành lập tổ chuyên trách xử lý đơn thư phản ánh về Trường Quốc tế Mỹ Việt Nam.

Vụ khách hàng bị nợ 8,8 tỷ đồng: Eximbank tuyên bố "sẽ thu mức hợp lý"

Thứ 5, 21/03/2024 | 20:11
Eximbank khẳng định sẽ cùng khách hàng thỏa thuận lại số lãi khác, hợp lý hơn cho đôi bên, không thu 8,8 tỷ đồng trong vụ việc nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu qua 11 năm.

Tp.HCM: Nắng nóng kéo dài, số ca mắc bệnh tay chân miệng tăng cao

Thứ 5, 21/03/2024 | 20:05
Trong 11 tuần đầu năm, thành phố Hồ Chí Minh đã có 1.495 ca bệnh tay chân miệng đến khám và nhập viện, riêng tuần qua, số ca tăng 41%.
Cùng chuyên mục

Đại hội Chi hội Luật gia TAND tỉnh Hòa Bình nhiệm kỳ 2024 –2029

Thứ 5, 28/03/2024 | 18:14
Chi hội Luật gia Toà án nhân dân  tỉnh Hòa Bình xây dựng Chi hội vững về tổ chức, mạnh về hoạt động, đáp ứng yêu cầu cải cách tư pháp trong giai đoạn hiện nay.

Bắt tạm giam nữ giám đốc Ngân hàng MSB Thanh Xuân

Thứ 5, 28/03/2024 | 18:13
Công an Tp.Hà Nội đã khởi tố vụ án, bắt tạm giam bà Bùi Thị Hoài Anh giám đốc Ngân hàng MSB Thanh Xuân với tội danh lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.

Bố trí 10 điểm đỗ xe dọc tuyến metro Nhổn - Ga Hà Nội

Thứ 5, 28/03/2024 | 18:12
Hà Nội đã khảo sát, bố trí 10 điểm đỗ xe dọc tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội đoạn trên cao sắp được đưa vào vận hành, khai thác để phục vụ người dân đi tàu.

Hà Nội đề nghị từ chối đăng kiểm, đổi GPLX các tài xế chưa nộp phạt

Thứ 5, 28/03/2024 | 18:12
Từ năm 2022 đến nay, trên địa bàn Tp.Hà Nội, có tới gần 600 phương tiện kinh doanh vận tải, hàng hóa chưa nộp phạt hành chính theo quy định.

TikToker tố "bị đuổi vì ngồi xe lăn": Vi phạm nguyên tắc ứng xử chung

Thứ 5, 28/03/2024 | 16:14
Đại diện Sở TT&TT Hà Nội cho biết, nam TikToker đã vi phạm 2/4 nguyên tắc ứng xử chung là tôn trọng tuân thủ pháp luật và chịu trách nhiệm về các hành vi ứng xử.
     
Nổi bật trong ngày

TikToker tố "bị đuổi vì ngồi xe lăn": Vi phạm nguyên tắc ứng xử chung

Thứ 5, 28/03/2024 | 16:14
Đại diện Sở TT&TT Hà Nội cho biết, nam TikToker đã vi phạm 2/4 nguyên tắc ứng xử chung là tôn trọng tuân thủ pháp luật và chịu trách nhiệm về các hành vi ứng xử.

Bắt tạm giam nữ giám đốc Ngân hàng MSB Thanh Xuân

Thứ 5, 28/03/2024 | 18:13
Công an Tp.Hà Nội đã khởi tố vụ án, bắt tạm giam bà Bùi Thị Hoài Anh giám đốc Ngân hàng MSB Thanh Xuân với tội danh lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.

Vụ cháy chung cư mini ở Thanh Xuân: Kỷ luật 8 tổ chức, 28 đảng viên

Thứ 4, 27/03/2024 | 13:53
Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội đã tiến hành kiểm điểm trách nhiệm, xem xét hình thức kỷ luật 8 tổ chức Đảng, 28 đảng viên trong vụ cháy chung cư mini ở Thanh Xuân.

Trung ương Hội Luật gia Việt Nam và Viện KSND tối cao giao hữu bóng đá

Thứ 4, 27/03/2024 | 18:22
Trận giao hữu bóng đá giữa Trung ương Hội Luật gia Việt Nam và Viện KSND tối cao nhằm tạo tinh thần đoàn kết, sự kết nối giữa cán bộ trẻ hai đơn vị.

Không có giới hạn cho sự sáng tạo đối với tác phẩm thông tin đối ngoại

Thứ 5, 28/03/2024 | 13:37
Sau 10 năm ra đời, Giải thưởng toàn quốc về thông tin đối ngoại tiếp tục là diễn đàn uy tín cho mọi công dân Việt Nam và nước ngoài có tấm lòng yêu mến Việt Nam.