TP.HCM khởi động đề án về chế độ hội họp

TP.HCM khởi động đề án về chế độ hội họp

Thứ 7, 18/11/2017 | 15:00
0
UBND TP.HCM quyết định thành lập ban Biên soạn đề án chế độ hội họp trong hoạt động của cơ quan hành chính Nhà nước tại TP.HCM.

 

Xã hội - TP.HCM khởi động đề án về chế độ hội họp

TP.HCM khởi động đề án về chế độ hội họp. (Ảnh minh họa).

Ngày 18/11, báo Thanh Niên thông tin, UBND TP.HCM vừa quyết định thành lập ban Biên soạn đề án chế độ hội họp trong hoạt động của cơ quan hành chính Nhà nước tại TP.HCM.

Cụ thể, ban Biên soạn có 19 thành viên do ông Trương Văn Lắm, Giám đốc sở Nội vụ làm Trưởng ban, có nhiệm vụ tổ chức hội thảo và thực hiện khảo sát thực trạng hội họp của các cơ quan hành chính Nhà nước tại TP; xây dựng đề án cụ thể để trình Chủ tịch UBND TP phê duyệt, áp dụng.

Trước đó, thông tin từ một số tờ báo, Chủ tịch UBND TP đã giao cho Giám đốc sở Nội vụ làm trưởng ban xây dựng đề án với sự tham gia của nhiều sở, ngành, quận, huyện và các đơn vị có liên quan.

Theo tờ trình của sở Nội vụ, nhằm nâng cao hiệu quả chỉ đạo, điều hành hoạt động của cơ quan hành chính Nhà nước theo tinh thần cải cách hành chính là rất phức tạp và có mức độ khó cao nên cần phải thành lập ban Biên soạn đề án với sự tham gia đầy đủ của các sở, ngành, đơn vị có liên quan.

Trước đó, báo Pháp Luật TP.HCM có loạt bài phản ánh tình trạng quá tải họp hành từ các cấp cơ sở đến cấp TP. Việc lãnh đạo phải tham gia quá nhiều cuộc họp đã chiếm rất nhiều thời gian, ảnh hưởng không nhỏ đến việc giải quyết hồ sơ hành chính cho dân.

Báo Thanh Niên cũng từng có bài viết phản ánh một "căn bệnh nan y" là tình trạng lãnh đạo các sở ngành, quận, huyện ở TP.HCM có nơi họp 3 - 4 cuộc/ngày/lãnh đạo, khiến họ không có thời gian giải quyết công việc hay đi thực tế cơ sở.

Hà Nguyễn (tổng hợp)

TPHCM chậm nhất trong việc cổ phần hóa doanh nghiệp nhà nước

Thứ 4, 12/07/2017 | 11:27
TPHCM là đơn vị chậm nhất khi chưa có doanh nghiệp nào được cổ phần hóa trong danh sách 39 doanh nghiệp nhà nước phải cổ phần hóa của địa phương này tới năm 2020.

Đà Nẵng công bố xếp hạng công tác cải cách hành chính

Thứ 6, 26/08/2016 | 18:00
Ngày 26/8, Sở Nội vụ Đà Nẵng TP công bố kết quả, bảng xếp hạng công tác cải cách hành chính của 34 đơn vị cơ quan hành chính sự nghiệp trên địa bàn TP.

Tiểu sử tân Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong

Thứ 6, 11/12/2015 | 16:57
Sáng 11/12, với 85,10% số phiếu bầu, Phó Bí thư Thành ủy TP HCM Nguyễn Thành Phong đã được bầu làm Chủ tịch UBND thành phố.
Cùng tác giả

Vui, buồn ngày Tết của đội lân Long Nhi Đường

Chủ nhật, 14/02/2021 | 15:00
Tết đến, những thành viên của đội lân Long Nhi Đường không mơ quần áo đẹp, được đi chơi cùng gia đình, mà Tết là cơ hội trình diễn...

Bầy khỉ hoang bất ngờ “đại náo”, cướp thức ăn từ tay người dân

Thứ 5, 14/01/2021 | 11:18
Đàn khỉ hoang bất ngờ trở nên phá phách, dạn người. Men theo các đường dây điện, chúng đột nhập vào nhà dân, nhao xuống cướp trái cây, bánh trái từ tay họ.

Hé lộ của người mẹ 6 năm miệt mài tìm con mất tích bí ẩn

Chủ nhật, 13/12/2020 | 10:00
Ngày phát hiện con trai mất tích bí ẩn ở TP.HCM, bà Bé như người mất hồn. Suốt 6 năm qua, một mình bà ôm tấm mền cháy thủng, đi tìm con trong nước mắt.

Thực nghiệm hiện trường vụ em rể bị anh vợ đâm tử vong vì mâu thuẫn tiền bạc

Thứ 6, 27/11/2020 | 07:16
Có hơi men trong người, ông C. và Quốc nảy sinh mâu thuẫn về tiền bạc nên lao vào xô xát. Sau đó ông C. bị anh vợ đâm tử vong ngay trong phòng trọ.

Nhặt được “nắm vàng”, chị ve chai trả lại người mất trong hạnh phúc

Thứ 3, 24/11/2020 | 10:54
Vô tình phát hiện mình nhặt được “cả nắm vàng”, chị ve chai run rẩy, lo sợ. Không tham của rơi, chị trả lại cho người đánh rơi.