TP.HCM “siết” vỉa hè quận 1

TP.HCM “siết” vỉa hè quận 1

Thứ 4, 10/01/2018 | 18:58
0
Sau thời điểm ông Đoàn Ngọc Hải, Phó Chủ tịch UBND quận 1 viết đơn xin từ chức vì không thể thực hiện được lời hứa dẹp vỉa hè, TP.HCM đã ban hành văn bản chỉ đạo thanh tra tất cả bãi xe ở vỉa hè quận 1.
Xã hội - TP.HCM “siết” vỉa hè quận 1

Sau một thời gian dẹp vỉa hè quyết liệt, ông Đoàn Ngọc Hải đã viết đơn từ chức vì không thực hiện được lời hứa.

Tờ Dân Trí thông tin, UBND TP. HCM vừa chỉ đạo rà soát lại tất cả các bãi giữ xe vỉa hè trên địa bàn để tiến tới chấm dứt, dành đất cho hoạt động giao thông.

Theo UBND TP. HCM, vỉa hè phải dành cho giao thông. Nếu sử dụng cho mục đích khác thì phải sắp xếp làm sao không ảnh hưởng đến giao thông.

Việc giữ xe trên vỉa hè đang tràn lan, bị trục lợi. Do đó cần phải rà soát, chấm dứt ngay trong quý I/2018.

UBND TP. HCM cho biết: Trừ những nơi thật sự cần thiết giữ xe có thể giao cho Thanh niên xung phong tổ chức thực hiện. Nếu là doanh nghiệp xin giữ miễn phí thì quận có thể cho phép giữ tạm.

Đối với 48 bãi giữ xe nằm tại các vị trí vỉa hè ở trung tâm quận 1 (do các phòng, ban của UBND quận 1 đã và đang đứng tên), UBND TP. giao quận 1 thanh tra việc cấp phép, báo cáo UBND TP.

Hiện UBND TP. đã chỉ đạo Chủ tịch UBND quận 1 làm việc với lực lượng Thanh niên xung phong TP. để bàn giao các bãi giữ xe cho thanh niên xung phong, bãi giữ xe nào ảnh hưởng giao thông thì sẽ dẹp.

 Trước đó, báo chí phản ánh, vỉa hè ở quận 1 có nhiều phức tạp. Tờ NLĐ cho hay, trên đường Nguyễn Du (quận 1) có ít nhất 3 bãi giữ xe xin giấy phép "sử dụng một phần vỉa hè để thu phí" vẫn hoạt động mặc dù giấy phép đã hết hạn.

Cũng theo tờ báo này, trong khi các bãi giữ xe trên vỉa hè với danh nghĩa "người nhà" dễ dàng được cấp phép và dễ dàng được bỏ qua sai phạm thì theo tìm hiểu, từ tháng 6/2017 trở lại đây, đã có gần 700 hồ sơ liên quan đến việc "gia hạn, cấp mới các bãi giữ xe có thu phí và không thu phí trên vỉa hè" của người dân, doanh nghiệp quận 1 bị "ngâm".

Đặc biệt, có những bãi giữ xe giấy phép đăng ký là nhận giữ xe không thu phí nhưng vẫn thu tiền của khách. Đó là bãi giữ xe ở đường Nguyễn Văn Chiêm, do hội Liên hiệp Phụ nữ quận 1 đứng tên đăng ký không thu phí nhưng thực tế xe nào gửi cũng nhận và cũng thu 5.000 đồng/chiếc.

T.Huế (tổng hợp) 

Ông Đoàn Ngọc Hải xin từ chức: “Cán bộ thì phải thế!”

Thứ 2, 08/01/2018 | 22:03
Ông Đoàn Ngọc Hải được đánh giá là dám nhìn thẳng. Khi không hoàn thành được nhiệm vụ, không thực hiện được lời hứa, ông dám dũng cảm từ chức.
Cùng tác giả

EVN tăng giá điện: "Cứ tăng vào lúc chuyển mùa rồi "đổ" cho thời tiết là hợp lý nhất"

Thứ 5, 30/05/2019 | 12:15
“Một số nước, nắng nóng thì họ giảm giá điện cho người dân mà chẳng thấy ai so sánh. Cứ rao giảng tăng giá điện thì các bên đều được lợi, nhưng người dân chưa thấy được lợi mà răng đã chẳng còn”, ĐBQH Nguyễn Sỹ Cương nêu quan điểm tại buổi thảo luận về Kinh tế xã hội và Ngân sách sáng nay 30/5.

Ông Triệu Tài Vinh rảo bước nhanh khi được hỏi về tiêu cực thi cử ở Hà Giang

Thứ 4, 29/05/2019 | 19:00
Bên hành lang Quốc hội ngày 29/5, khi phóng viên báo Người Đưa Tin đặt câu hỏi liên quan tới việc xử lý cán bộ sai phạm trong vụ gian lận thi cử ở Hà Giang, đại biểu Quốc hội Triệu Tài Vinh, Bí thư Tỉnh ủy Hà Giang nói: “Chờ”.

Giám đốc Công an Điện Biên: Chính mẹ nữ sinh giao gà làm chậm quá trình tìm ra con gái

Thứ 2, 27/05/2019 | 14:06
Không ai thuê đối tượng Bùi Văn Công giết nữ sinh Cao Mỹ D. bởi nhóm đối tượng đều thuộc cùng một đường dây. Ân oán của nhóm như thế nào dẫn tới việc nữ sinh xinh đẹp bị sát hại vẫn đang được làm sáng tỏ.

Tiết lộ mối quan hệ "đen tối" của mẹ nữ sinh giao gà với nhóm giết con mình

Thứ 2, 27/05/2019 | 11:41
Có nội tình “đen tối” nên khi khai báo về việc con gái mình bị bắt, bà Trần Thị Hiền (44 tuổi, trú huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên), mẹ nữ sinh Cao Thị Mỹ D. (SN 1997) bị sát hại đợt Tết vừa qua cũng không cung cấp những thông tin quan trọng.

Hàng vạn giáo viên mầm non đi “nâng chuẩn”, ai sẽ dạy học?

Thứ 3, 21/05/2019 | 19:11
Hàng vạn giáo viên mầm non sẽ phải đi học để nâng cao trình độ. Trong khi đó, lượng giáo viên đang rất thiếu. Các trường sẽ rơi vào tình trạng khan hiếm người dạy.