TP. Hồ Chí Minh - điểm đến đầy hứa hẹn cho hành trình “ươm mầm” tài năng LIXIL Talent Match 2022-2023

Thứ 5, 25/08/2022 | 13:52
0
LIXIL Việt Nam tổ chức sự kiện “Ra mắt chương trình LIXIL Talent Match 2022-2023 – Ươm mầm tài năng sinh viên Thiết kế - Kiến trúc”. Chương trình năm nay quay trở lại và mở rộng phạm vi tổ chức với đa dạng hoạt động như: học bổng tài năng, giải thưởng thiết kế, chương trình kết nối thực tập sinh,… hứa hẹn sẽ đem lại nhiều giá trị thực tiễn cho sinh viên và xã hội.

LIXIL Talent Match là chương trình tìm kiếm và ươm mầm tài năng Kiến trúc – Thiết kế từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường thông qua chuỗi các hoạt động phong phú dành cho sinh viên như học bổng, cuộc thi thiết kế, workshop, thăm quan thực tế,... và đặc biệt là giúp kết nối nhà trường và sinh viên với các doanh nghiệp có nhu cầu cũng như sẵn sàng cho việc tìm kiếm, bồi dưỡng nhân tài. Chương trình là dự án dài hạn và có quy mô sâu, rộng, đã nhận được sự chào đón và hợp tác của nhiều trường đại học trong suốt nhiều năm liền.

Trong buổi lễ ra mắt, đại diện BTC đã chia sẻ về định hướng triển khai chương trình năm nay: “LIXIL Talent Match sẽ tiếp tục với bốn dự án chính, bao gồm: Học bổng Tài năng INAX – INAX Talent Scholarship; Chương trình thực tập sinh ngành Thiết kế - Kiến Trúc – LIXIL Talent Match A&D Internship; Giải thưởng Thiết kế Bền vững GROHE – GROHE Sustainable Design Award; Giải thưởng Thiết kế American Standard – ASDA - Giải thưởng thiết kế quốc tế dành cho sinh viên trong khu vực Châu Á - Thái Bình Dương; và các hoạt động thú vị như Tham quan Kiến trúc, talkshow, Chiếu phim Kiến trúc, v.v...” (Ths. Nguyễn Quỳnh – Giám đốc Marketing Dự án và Trách nhiệm Xã hội - Công ty LIXIL Việt Nam).

Hình ảnh ký kết hợp tác của LIXIL và Trường ĐH Kiến trúc TP. Hồ Chí Minh

Với định hướng mở rộng quy mô, sự kiện lần này đã diễn ra hoạt động ký kết hợp tác với 08 trường Đại học có chuyên ngành Thiết kế - Kiến trúc tại TP. Hồ Chí Minh: ĐH Bách khoa TP. Hồ Chí Minh, ĐH Công nghệ thành phố Hồ Chí Minh, ĐH Kiến trúc TP. Hồ Chí Minh, ĐH Sư phạm Kỹ thuật TP. Hồ Chí Minh, ĐH Nguyễn Tất Thành, ĐH Tôn Đức Thắng, ĐH Văn Lang, ĐH Việt Đức. Bên cạnh việc duy trì những hoạt động bổ ích trong nhiều năm qua, chương trình LIXIL Talent Match năm nay hứa hẹn sẽ chuyên sâu hơn trong nội dung, đa dạng hơn trong cách tổ chức, mang đến môi trường thực hành bổ ích cho sinh viên.

Hình ảnh phát biểu của Ông Uchidate Katsuaki - Tổng Giám đốc LIXIL Việt Nam

Phát biểu tại sự kiện, Ông Uchidate Katsuaki – Tổng Giám đốc LIXIL Việt Nam chia sẻ: “Với việc sáng lập và tổ chức chương trình LIXIL Talent Match - chương trình nhằm tìm kiếm và nuôi dưỡng những tài năng Kiến trúc - Thiết kế trẻ, LIXIL hi vọng sẽ có nhiều đóng góp sâu sát và ý nghĩa hơn nữa vào sự phát triển của thế hệ trẻ Việt Nam.

Đặc biệt, trong chương trình này, chúng tôi rất may mắn có được sự cộng tác, chung tay của các thầy cô, các trường đại học, các kiến trúc sư, nhà thiết kế cùng các công ty, cũng như các cố vấn, chuyên gia, các cộng đồng trẻ và các đơn vị vận hành. Như nhà thơ Nhật Bản Ryunosuke Satoro đã từng viết: “Riêng rẽ mỗi chúng ta chỉ là một giọt nước, cùng nhau chúng ta là đại dương”, tôi hi vọng rằng, với sự cộng tác của mỗi cá nhân và các đơn vị tham gia, chúng ta có thể cùng nhau góp phần mở rộng đại dương tri thức cho thế hệ trẻ của Việt Nam.”

Thấu hiểu được nhu cầu tìm kiếm nhân sự chất lượng cao của doanh nghiệp Kiến trúc – Thiết kế cũng như thực trạng thiếu thông tin cơ hội việc làm phù hợp của các sinh viên trong ngành sau khi ra trường, chương trình LIXIL Talent Match – Architecture and Design Internship 2021 - 2022 do American Standard tài trợ đã trở thành một hoạt động ý nghĩa được sự ghi nhận và đón chờ của cộng đồng sinh viên và giới nghề. Bên cạnh các hoạt động giới thiệu, tại sự kiện, BTC cũng đã sắp xếp đội ngũ tư vấn viên để hỗ trợ sinh viên đăng ký nộp hồ sơ chương trình Mùa 2, hứa hẹn đem đến những hoạt động bổ ích cho sinh viên Thiết kế - Kiến trúc TP.Hồ Chí Minh.

Hình ảnh sinh viên đạt giải ASDA chụp hình lưu niệm cùng Ban Giám khảo, Đơn vị tổ chức LIXIL.

Cũng trong buổi lễ ra mắt, hoạt động trao giải và khởi động mùa mới của Giải thưởng Thiết kế Quốc tế American Standard (ASDA) cũng được diễn ra. Là cuộc thi thiết kế không gian phòng tắm nhằm mục đích tìm ra những tài năng thiết kế trẻ có khát vọng, xuất sắc nhất tại Việt Nam cũng như cấp Châu Á Thái Bình Dương, ASDA cung cấp cho các bạn sinh viên một sân chơi công bằng, uy tín để thể hiện sự sáng tạo và ý tưởng của mình. Chia sẻ tại sự kiện, Đại diện thương hiệu American Standard, bà Toshie Takahashi, Giám đốc Marketing Công ty LIXIL Việt Nam, cho biết:

Đại diện thương hiệu American Standard, bà Toshie Takahashi, Giám đốc Marketing Công ty LIXIL Việt Nam phát biểu tại sự kiện

“Với sứ mệnh thương hiệu: American Standard luôn đưa thiết kế thiết thực và công nghệ tiên tiến đến với người tiêu dùng, lấy người dùng làm trọng tâm và không ngừng cho ra mắt các cải tiến, công nghệ và sản phẩm. Phản ánh rõ sứ mệnh này, Chúng tôi với mong muốn đồng hành cùng những tài năng thiết kế trẻ giải quyết các vấn đề còn tồn đọng trong xã hội và đem lại cho mỗi người một cuộc sống mạnh khỏe và hạnh phúc.”

Sự kiện ra mắt LIXIL Talent Match – Ươm mầm tài năng sinh viên Thiết kế - Kiến trúc đã thành công khi kết nối được nhiều trường đai học, cũng như văn phòng kiến trúc và tạo ra môi trường bổ ích cho sinh viên. Đây là bước đầu đem tới cho các bạn sinh viên môi trường làm việc thực tế, nâng cao kỹ năng từ đó rút ngắn khoảng cách giữa nhà trường với xã hội, giữa lý thuyết với thực hành.

------

Đăng ký LIXIL Talent Match – A&D Internship:

Đăng ký chương trình ngay hôm nay tại: www.lixiltalentmatch.com (Chương trình dành cho tất cả sinh viên ngành Kiến trúc – Thiết kế khu vực Hà Nội & TP. Hồ Chí Minh)

Thông tin chi tiết vui lòng tham khảo thêm tại:

Fanpage X-hub

Fanpage Kienviet.net

Fanpage American Standard

Cùng chuyên mục

Thử tài giải đố bằng 15 câu hỏi thú vị

Thứ 4, 24/04/2024 | 18:53
Hãy cùng test xem bạn biết bao nhiêu đáp án nhé.

Ông Trump lên tiếng sau khi Hạ viện Mỹ duyệt viện trợ 61 tỷ USD cho Ukraine

Thứ 4, 24/04/2024 | 17:55
Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump gần đây nêu quan điểm trước sự chia rẽ sâu sắc của nội bộ phe Cộng hòa khi Hạ viện Mỹ duyệt gói viện trợ trị giá 61 tỷ USD cho Ukraine

Hoa hậu Lương Thuỳ Linh lựa chọn động cơ xanh cho chuyến du lịch hè

Thứ 4, 24/04/2024 | 17:52
Lương Thùy Linh đã trở thành cái tên không còn xa lạ với giới trẻ Việt Nam. Không chỉ ghi dấu ấn bởi nhan sắc rạng rỡ, trí tuệ sắc bén, cô còn gây ấn tượng bởi là gương mặt đại diện cho nhiều dự án cộng đồng, đặc biệt là những dự án về môi trường.

Vụ 2 phóng viên bị hành hung khi tác nghiệp: Chủ tịch UBND TP.Hà Nội yêu cầu làm rõ

Thứ 4, 24/04/2024 | 17:34
UBND TP Hà Nội đã có văn bản yêu cầu lực lượng chức năng làm rõ thông tin nhà báo bị hành hung khi đi tác nghiệp.

Đây là sân bay sang trọng nhất thế giới

Thứ 4, 24/04/2024 | 16:25
Bạn sẽ không bận tâm đến sự chậm trễ khi được ở tại sân bay sang trọng này.