Liên kết đặt CT scanner, BV Tai Mũi Họng ưu ái chi đối tác 70%

Liên kết đặt CT scanner, BV Tai Mũi Họng ưu ái chi đối tác 70%

Thứ 5, 28/07/2016 | 12:55
0
Tin tức cập nhật về ngành y tế TP.HCM,cùng với kết luận thanh tra (KLTT) sai phạm ở BV Nguyễn Tri Phương, Sở Y tế thành phố tiếp tục công bố KLTT toàn diện hoạt động của BV Tai Mũi Họng.

Xã hội - Liên kết đặt CT scanner, BV Tai Mũi Họng ưu ái chi đối tác 70%

Nhà thuốc tại Bệnh viện Tai Mũi Họng TPHCM. Ảnh: Nam Anh

Sai phạm chi dịch vụ

Căn cứ kết quả thanh tra từ ngày 20/4 đến 6/6 vừa qua, ông Nguyễn Tấn Bỉnh - Giám đốc Sở Y tế thành phố - đã kết luận bệnh viện thực hiện chi trả tiền công cho nhân viên bằng tiền mặt từ hoạt động dịch vụ chưa đúng theo quy định của Bộ Tài chính. Chi tiền công cho bộ phận trực tiếp và gián tiếp nhà thuốc không đúng quy chế chi tiêu nội bộ với tổng số tiền hơn 1,2 tỷ đồng.

Bệnh viện chưa chi trả phụ cấp độc hại hiện vật theo quy định của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội đối với người lao động làm việc trong điều kiện có yếu tố nguy hiểm, độc hại. Chưa chi trả phụ cấp phẫu thuật, thủ thuật theo Quyết định của Thủ tướng Chính phủ về chế độ phụ cấp đặc thù đối với công chức, viên chức, người lao động trong các cơ sở y tế công lập.

Đối với việc liên kết đặt máy CT scanner 16 lát cắt, vẫn phân chia lợi nhuận sau thuế theo tỷ lệ bệnh viện hưởng 30%, đối tác 70%. Điều này không phù hợp với Thông tư số 15 năm 2007 của Bộ Y tế về quyền tự chủ, tự chịu trách nhiệm sử dụng tài sản để liên doanh, liên kết hoặc góp vốn liên doanh để mua sắm trang thiết bị phục vụ hoạt động dịch vụ của các cơ sở y tế công lập. Tỷ lệ phân chia này không đảm bảo lợi ích cho bệnh viện. Bệnh viện cũng chưa kê khai doanh thu và chưa thực hiện nghĩa vụ nộp thuế thu nhập doanh nghiệp trên doanh thu gần 97 triệu đồng.

Trách nhiệm thuộc về bà Trần Phan Chung Thủy - Giám đốc bệnh viện và ông Nguyễn Minh Sơn - Trưởng phòng tài chính kế toán kiêm kế toán trưởng bệnh viện.

Ngoài ra, bệnh viện còn có 2 nhân viên làm công tác hành chính, 5 bác sĩ nội trú chưa có chứng chỉ hành nghề. Các bác sĩ nội trú này đang thực hành khám chữa bệnh do dưới sự hướng dẫn và giám sát của bác sĩ bệnh viện.

Cùng chuyên mục

Điều chỉnh dự án thu hồi đất, tái định cư sân bay Long Thành

Thứ 4, 24/04/2024 | 11:23
Phó Thủ tướng yêu cầu sớm hoàn thiện, trình Chính phủ trước ngày 30/4 về điều chỉnh báo cáo khả thi dự án thu hồi đất, tái định cư sân bay Long Thành.

Trường hợp công dân bị thu hồi thẻ căn cước, ai cũng nên biết

Thứ 4, 24/04/2024 | 11:03
Nhiều người thắc mắc thẻ căn cước có bị thu hồi hay bị giữ không? Nếu có thì trường hợp nào sẽ bị thu hồi hay bị giữ thẻ căn cước?

Ukraine có thể làm gì với khoản viện trợ lớn mới từ Mỹ?

Thứ 4, 24/04/2024 | 10:43
Người Ukraine nhận thức rõ ràng rằng gói viện trợ lớn mới của Mỹ không phải “viên đạn bạc”, không đủ để lật ngược tình thế cuộc chiến.

Tăng cường hợp tác, phối hợp giữa Việt Nam và Ban Thư ký ASEAN

Thứ 4, 24/04/2024 | 10:35
Tổng Thư ký ASEAN Kao Kim Hourn cho biết, sáng kiến AFF của Thủ tướng Phạm Minh Chính nhận được sự ủng hộ và đánh giá cao của các nước ASEAN và đối tác. Tổng Thư ký khẳng định tiếp tục ủng hộ Việt Nam tổ chức AFF trong những năm tiếp theo.

Thủ tướng chủ trì phiên họp Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số

Thứ 4, 24/04/2024 | 10:23
Thủ tướng nhấn mạnh, chuyển đổi số giúp giảm thủ tục hành chính, giảm phiền hà sách nhiễu, giảm chi phí tuân thủ, chi phí đi lại… cho người dân và doanh nghiệp.
     
Nổi bật trong ngày

Bài toán "hạ nhiệt" giá vé máy bay dịp lễ

Thứ 4, 24/04/2024 | 08:12
Chỉ vài ngày nữa là đến kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5 (kéo dài từ 27/4 đến 1/5), hãng hàng không đang nỗ lực tăng cường bay đêm để hành khách có thêm lựa chọn đi lại.