TP.HCM: Cử tri phàn nàn vì khiếu nại đất đai khiến trường học hai năm chưa xây xong

TP.HCM: Cử tri phàn nàn vì khiếu nại đất đai khiến trường học hai năm chưa xây xong

Nguyễn Thành Nhân
Thứ 2, 02/12/2019 | 19:49
0
Trong buổi tiếp xúc cử tri trước kỳ họp HĐND TP.HCM thứ 17 sắp diễn ra, nhiều vấn đề về đất đai, bồi thường giải phóng mặt bằng được người dân quận 9 nêu ra. Trong đó, vì khiếu kiện đất đai kéo dài đã khiến cơ sở vật chất của một trường tiểu học vẫn dang dở suốt thời gian qua.

Chiều 2/12, tổ Đại biểu đơn vị quận 9 của HĐND TP.HCM đã có cuộc tiếp xúc cử tri trước kỳ họp thứ 17, khóa IX tại UBND phường Hiệp Phú.

Tham dự buổi tiếp xúc có các đại biểu: ông Cao Thanh Bình - Phó ban Kinh tế - Ngân sách HĐND TP; bà Đặng Thị Hồng Liên - Bí thư Quận ủy, Chủ tịch HĐND quận 9,...

Còn ông Phan Nguyễn Như Khuê, Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy TP xin phép vắng mặt vì công tác đột xuất.

Tin nhanh - TP.HCM: Cử tri phàn nàn vì khiếu nại đất đai khiến trường học hai năm chưa xây xong

Các đại biểu tham dự tiếp xúc cử tri trước kỳ họp thứ 17 của HĐND TP.HCM.

Nêu ý kiến tại buổi tiếp xúc, ông Võ Văn Quang (phường Phú Hữu, quận 9) cho biết, người dân tại phường nhiều năm qua luôn mong chờ việc mở rộng, nâng cấp đường Nguyễn Duy Trinh nhưng vẫn chưa thấy triển khai.

“Tuyến đường Nguyễn Duy Trinh trên địa bàn phường Phú Hữu có diện tích nhỏ nhưng rất nhiều tai nạn giao thông do lưu lượng phương tiện khá đông, nhiều “hung thần” như xe tải, xe container.

Nghe nói UBND TP đã có kế hoạch nâng cấp, mở rộng đường này từ lâu nhưng đến nay vẫn thấy địa phương thực hiện”, ông Quang cho biết.

Ngoài ra, ông Quang còn cho hay, trên địa bàn phường có trường tiểu học Phú Hữu đang gặp khó khăn về cơ sở vật chất.

“Trường tiểu học Phú Hữu sau 2 năm xây dựng vẫn chưa hoàn thiện. Không đủ phòng học nên năm ngoái phải mượn phòng của cơ sở cũ, nay đã trở thành một trường mầm non.

Hiện tại, học sinh và thầy cô phải mượn phòng của trường THCS Phú Hữu. Mỗi ngày các em nhỏ đi học phải băng qua đường Nguyễn Duy Trinh, nhiều xe lớn chạy với tốc độ cao nên rất nguy hiểm”, ông Quang nói thêm.

Tin nhanh - TP.HCM: Cử tri phàn nàn vì khiếu nại đất đai khiến trường học hai năm chưa xây xong (Hình 2).

Cơ sở vật chất của trường tiểu học Phú Hữu chưa hoàn thiện vì vướng công tác giải phóng mặt bằng.

Trả lời vấn đề này, ông Nguyễn Văn Thành, Phó Chủ tịch UBND quận 9 cho biết, do vướng 1 hộ gia đình khiếu nại nên công tác giải phóng mặt bằng vẫn chưa hoàn thành.

Các cấp chính quyền, Đảng ủy quận 9 đang kiến nghị sở Tài nguyên – Môi trường TP giải quyết nhanh chóng để giao đất cho địa phương đẩy nhanh xây dựng trường tiểu học Phú Hữu.

Trao đổi với PV báo Người Đưa Tin, đại diện ban Giám hiệu trường tiểu học Phú Hữu cũng thừa nhận sự khó khăn về cơ sở vật chất, khiến công tác dạy và học còn vất vả.

Vì thế, chỉ tiêu lớp 1 vào năm sau của trường không thể tăng thêm, dù số lượng trẻ có nhiều biến động.

Tại buổi tiếp xúc, ông Cao Thanh Bình, Phó ban Kinh tế - Ngân sách HĐND TP.HCM cũng cho biết, kỳ họp thứ 17 sắp tới của HĐND TP sẽ diễn ra trong 3 ngày (7 – 9/12).

Trong đó, nhiệm vụ trọng tâm của kỳ họp là tổng kết đánh giá hoạt động năm 2019 và đề ra nhiệm vụ, phương hướng cho năm 2020. Các đại biểu sẽ tập trung thảo luận về kế hoạch phân bổ ngân sách, đầu tư công trung hạn.

Ngoài ra, nội dung về giải phóng mặt bằng, giải quyết vấn đề đất đai cũng là điểm nóng tại kỳ họp.

Vào ngày thứ 2, các đại biểu sẽ thảo luận về chính sách cho khu Công nghệ cao (quận 9), khu đất phường 16 quận Tân Bình, khu đất phường Bình An quận 2 (khu đô thị mới Thủ Thiêm) và chi thu nhập tăng thêm cho công chức viên chức.

“Vào ngày thứ 3, HĐND TP.HCM sẽ tiến hành phiên chất vấn và trả lời chất vấn đối với hai giám đốc Sở ngành, có sự tham dự của Thường trực UBND TP.

Tuy nhiên, phải đợi sau ngày họp đầu tiên, các đại biểu mới quyết định về danh sách lãnh đạo đơn vị trả lời chất vấn”, ông Bình nói.

Trước đó, kỳ họp HĐND TP.HCM lần thứ 15 vào giữa tháng 7 vừa qua đã tiến hành chất vấn và trả lời chất vấn với Giám đốc sở Xây dựng TP Lê Hòa Bình và Giám đốc sở Giao thông Vận tải TP Trần Quang Lâm.

Một số hình ảnh khác tại trường tiểu học Phú Hữu (phường Phú Hữu, quận 9, TP.HCM):

Tin nhanh - TP.HCM: Cử tri phàn nàn vì khiếu nại đất đai khiến trường học hai năm chưa xây xong (Hình 3).

Cơ sở vật chất của nhà trường vẫn chưa xây dựng hoàn thiện.

Tin nhanh - TP.HCM: Cử tri phàn nàn vì khiếu nại đất đai khiến trường học hai năm chưa xây xong (Hình 4).

Phòng học không đủ cho số lượng học sinh.

Tin nhanh - TP.HCM: Cử tri phàn nàn vì khiếu nại đất đai khiến trường học hai năm chưa xây xong (Hình 5).

Nhà thể thao đa năng phải tận dụng để trở thành khu làm việc của ban giám hiệu, giáo viên.

Tin nhanh - TP.HCM: Cử tri phàn nàn vì khiếu nại đất đai khiến trường học hai năm chưa xây xong (Hình 6).

Dù thiếu phòng học, nhà trường vẫn cố gắng đảm bảo dạy 2 buổi/ngày.

Cử tri TP.HCM bức xúc vì ngập nước, Ngọc Trinh ăn mặc phản cảm làm tốn thời gian họp Quốc hội

Thứ 4, 19/06/2019 | 20:49
Gặp gỡ Bí thư Thành ủy TP.HCM trong buổi tiếp xúc cử tri, nhiều người dân đã bày tỏ quan điểm về các vấn đề nóng của thành phố và đất nước. Chuyện từ chức của ông Đoàn Ngọc Hải hay người mẫu Ngọc Trinh ăn mặc hở hang cũng được nêu ra.

Kỳ họp thứ 9 HĐND TP.HCM: Tập trung giải quyết các vấn đề bức xúc của cử tri

Thứ 3, 10/07/2018 | 14:11
Sáng nay (10/7), Kỳ họp thứ 9 Hội đồng Nhân dân (HĐND) TP.HCM khoá IX đã chính thức khai mạc. Kỳ họp này sẽ tập trung vào giải quyết những kiến nghị của cử tri từ kỳ họp thứ 6 đến nay. Kỳ họp sẽ kéo dài 3 ngày từ ngày 10 đến ngày 12/7.

Thời hiệu khiếu nại quyết định, hành vi hành chính về quản lý đất đai?

Thứ 3, 19/12/2017 | 10:09
Thời hiệu khiếu nại quyết định hành chính, hành vi hành chính về quản lý đất đai là ba mươi ngày.
Cùng tác giả

Tp.HCM: Hóa đơn tiền điện trong tháng 3 của người dân sẽ tăng mạnh

Thứ 5, 28/03/2024 | 21:13
Lượng sử dụng điện tăng sẽ dẫn đến hóa đơn tiền điện của người dân TpHCM trong tháng 3 cao hơn các tháng trước, cũng là dự báo cho các tháng tiếp theo.

Tp.HCM: Bế giảng lớp bồi dưỡng người phát ngôn năm 2024

Thứ 2, 25/03/2024 | 19:45
Sau một tuần tổ chức, gần 100 học viên là thủ trưởng các sở, ban, ngành, lãnh đạo các quận, huyện và Tp.Thủ Đức đã được trau dồi kỹ năng phát ngôn.

Đẩy mạnh chế biến sâu, nâng cao giá trị cho hạt điều xuất khẩu

Thứ 6, 22/03/2024 | 14:45
Đẩy mạnh chế biến sâu để xuất khẩu hạt điều là cách để các doanh nghiệp tận dụng hiệp định thương mại, gia tăng giá trị cho ngành hàng này.

Tp.HCM lập tổ chuyên trách xử lý phản ánh về vụ việc Trường Quốc tế Mỹ

Thứ 5, 21/03/2024 | 20:45
Cùng với công bố kênh tiếp nhận thông tin của phụ huynh, Sở GD&ĐT Tp.HCM thành lập tổ chuyên trách xử lý đơn thư phản ánh về Trường Quốc tế Mỹ Việt Nam.

Vụ khách hàng bị nợ 8,8 tỷ đồng: Eximbank tuyên bố "sẽ thu mức hợp lý"

Thứ 5, 21/03/2024 | 20:11
Eximbank khẳng định sẽ cùng khách hàng thỏa thuận lại số lãi khác, hợp lý hơn cho đôi bên, không thu 8,8 tỷ đồng trong vụ việc nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu qua 11 năm.
Cùng chuyên mục

Đại hội Chi hội Luật gia TAND tỉnh Hòa Bình nhiệm kỳ 2024 –2029

Thứ 5, 28/03/2024 | 18:14
Chi hội Luật gia Toà án nhân dân  tỉnh Hòa Bình xây dựng Chi hội vững về tổ chức, mạnh về hoạt động, đáp ứng yêu cầu cải cách tư pháp trong giai đoạn hiện nay.

Bắt tạm giam nữ giám đốc Ngân hàng MSB Thanh Xuân

Thứ 5, 28/03/2024 | 18:13
Công an Tp.Hà Nội đã khởi tố vụ án, bắt tạm giam bà Bùi Thị Hoài Anh giám đốc Ngân hàng MSB Thanh Xuân với tội danh lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.

Bố trí 10 điểm đỗ xe dọc tuyến metro Nhổn - Ga Hà Nội

Thứ 5, 28/03/2024 | 18:12
Hà Nội đã khảo sát, bố trí 10 điểm đỗ xe dọc tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội đoạn trên cao sắp được đưa vào vận hành, khai thác để phục vụ người dân đi tàu.

Hà Nội đề nghị từ chối đăng kiểm, đổi GPLX các tài xế chưa nộp phạt

Thứ 5, 28/03/2024 | 18:12
Từ năm 2022 đến nay, trên địa bàn Tp.Hà Nội, có tới gần 600 phương tiện kinh doanh vận tải, hàng hóa chưa nộp phạt hành chính theo quy định.

TikToker tố "bị đuổi vì ngồi xe lăn": Vi phạm nguyên tắc ứng xử chung

Thứ 5, 28/03/2024 | 16:14
Đại diện Sở TT&TT Hà Nội cho biết, nam TikToker đã vi phạm 2/4 nguyên tắc ứng xử chung là tôn trọng tuân thủ pháp luật và chịu trách nhiệm về các hành vi ứng xử.
     
Nổi bật trong ngày

TikToker tố "bị đuổi vì ngồi xe lăn": Vi phạm nguyên tắc ứng xử chung

Thứ 5, 28/03/2024 | 16:14
Đại diện Sở TT&TT Hà Nội cho biết, nam TikToker đã vi phạm 2/4 nguyên tắc ứng xử chung là tôn trọng tuân thủ pháp luật và chịu trách nhiệm về các hành vi ứng xử.

Bắt tạm giam nữ giám đốc Ngân hàng MSB Thanh Xuân

Thứ 5, 28/03/2024 | 18:13
Công an Tp.Hà Nội đã khởi tố vụ án, bắt tạm giam bà Bùi Thị Hoài Anh giám đốc Ngân hàng MSB Thanh Xuân với tội danh lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.

Vụ cháy chung cư mini ở Thanh Xuân: Kỷ luật 8 tổ chức, 28 đảng viên

Thứ 4, 27/03/2024 | 13:53
Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội đã tiến hành kiểm điểm trách nhiệm, xem xét hình thức kỷ luật 8 tổ chức Đảng, 28 đảng viên trong vụ cháy chung cư mini ở Thanh Xuân.

Trung ương Hội Luật gia Việt Nam và Viện KSND tối cao giao hữu bóng đá

Thứ 4, 27/03/2024 | 18:22
Trận giao hữu bóng đá giữa Trung ương Hội Luật gia Việt Nam và Viện KSND tối cao nhằm tạo tinh thần đoàn kết, sự kết nối giữa cán bộ trẻ hai đơn vị.

Không có giới hạn cho sự sáng tạo đối với tác phẩm thông tin đối ngoại

Thứ 5, 28/03/2024 | 13:37
Sau 10 năm ra đời, Giải thưởng toàn quốc về thông tin đối ngoại tiếp tục là diễn đàn uy tín cho mọi công dân Việt Nam và nước ngoài có tấm lòng yêu mến Việt Nam.