TP.HCM đẩy nhanh xây dựng các bãi đậu xe ngầm

TP.HCM đẩy nhanh xây dựng các bãi đậu xe ngầm

Thứ 5, 06/04/2017 | 12:36
0
UBND TP.HCM đã chỉ đạo các sở, ban, ngành phối hợp với các chủ đầu tư đẩy nhanh xây dựng các bãi giữ xe ngầm phục vụ nhu cầu của người dân.

Ngày 5/4, văn phòng UBND TP.HCM cho biết, UBND TP đã chỉ đạo sở Quy hoạch - Kiến trúc chủ trì, phối hợp với sở Giao thông Vận tải, sở Xây dựng và các cơ quan, đơn vị liên quan khẩn trương nghiên cứu, quy hoạch bổ sung các vị trí xây dựng bãi đỗ xe ngầm.

Xã hội - TP.HCM đẩy nhanh xây dựng các bãi đậu xe ngầm

Số lượng ô tô ngày càng tăng, yêu cầu phải có bãi đỗ xe ngầm ngày càng trở nên cấp thiết.

Theo UBND TP.HCM, số lượng xe ô tô đang gia tăng, nhu cầu chỗ đậu xe ngày càng cao nên việc đẩy nhanh xây dựng các bãi đậu xe ngầm là vấn đề cấp thiết.

Bên cạnh các bãi giữ xe ngầm đã được quy hoạch, các sở, ban, ngành và các đơn vị liên quan phải quy hoạch bổ sung các vị trí xây dựng bãi đậu xe ngầm khác.

Hiện tại, trong 4 dự án xây dựng bãi đậu xe ngầm (gồm công viên Tao Đàn, sân khấu Trống Đồng, sân vận động Hoa Lư và công viên Lê Văn Tám) ở khu vực trung tâm, 2 dự án đã có chủ đầu tư và đang chuẩn bị triển khai thực hiện. 2 bãi đậu xe ngầm khác vẫn đang được nhà đầu tư lập báo cáo nghiên cứu khả thi.

UBND TP.HCM nhấn mạnh, việc quy hoạch các bãi xe ngầm sẽ phải gắn với quy hoạch không gian ngầm ở khu trung tâm và kết nối đồng bộ với hệ thống kết cấu hạ tầng đô thị thành phố.

Để đẩy nhanh tiến độ xây dựng, UBND TP.HCM dự kiến sẽ lập tổ công tác liên ngành để giải quyết, thực hiện nhanh nhất các dự án xây dựng bãi đậu xe trên địa bàn thành phố.

Ngoài các bãi giữ xe ngầm đã được quy hoạch, UBND TP.HCM giao sở Kế hoạch - Đầu tư chủ trì nghiên cứu, đề xuất UBND TP bổ sung dự án xây dựng công trình giao thông tĩnh vào danh mục các dự án được sử dụng vốn kích cầu của thành phố, nhằm khuyến khích các nhà đầu tư tham gia xây dựng các bãi đậu xe ngầm.

UBND TP.HCM cũng giao sở GTVT TP.HCM chủ trì, phối hợp với sở Quy hoạch - Kiến trúc nghiên cứu, đề xuất xây dựng tạm các bãi đậu xe cao tầng lắp ghép theo từng dự án cụ thể.

Các bãi giữ xe cao tầng lắp ghép chỉ được khai thác trong thời hạn không quá 5 năm, không kết hợp kinh doanh thương mại và không ảnh hưởng đến mỹ quan đô thị.

Công Thư

Cùng tác giả

Lời khai của bị cáo Trần Quí Thanh trong ngày xét xử đầu tiên

Thứ 3, 23/04/2024 | 16:01
Khai tại tòa, bị cáo Trần Quí Thanh cho biết việc mình chuyển 115 tỷ đồng cho ông Lâm Sơn Hoàng là để mua 4 thửa đất chứ không phải cho vay.

Bị cáo Trần Qúi Thanh cùng 2 con gái hầu tòa

Thứ 3, 23/04/2024 | 08:48
Thông qua hình thức cho vay, cha con bị cáo Trần Qúi Thanh đã lạm dụng tín nhiệm, chiếm đoạt trên 1.000 tỷ đồng của nhiều bị hại.

Tp.HCM: Kết luận vụ cô gái bị sát hại chiều 29 Tết

Thứ 6, 12/04/2024 | 15:25
Sau 2 tháng điều tra, Công an Tp.HCM đã làm rõ động cơ, hành vi phạm tội của kẻ sát hại, phi tang xác cô gái trẻ xảy ra chiều 29 Tết Giáp Thìn.

Vụ Vạn Thịnh Phát: Bị cáo Nguyễn Cao Trí được tuyên dưới khung hình phạt

Thứ 6, 12/04/2024 | 09:08
HĐXX đánh giá, ông Nguyễn Cao Trí nhận thức được hành vi phạm tội, có thái độ ăn năn, hối hận, đã tác động gia đình khắc phục hậu quả.

Vụ Vạn Thịnh Phát: Ngoài tuyên án, HĐXX còn kiến nghị gì?

Thứ 5, 11/04/2024 | 22:26
Ngoài tuyên án đối với Trương Mỹ Lan và đồng phạm, HĐXX còn kiến nghị nhiều nội dung cần thiết, liên quan đến việc giải quyết triệt để ở giai đoạn 2 của vụ án này.