TP.HCM: Hệ thống barie trên vỉa hè được điều chỉnh thế nào?

TP.HCM: Hệ thống barie trên vỉa hè được điều chỉnh thế nào?

Chủ nhật, 26/02/2017 | 15:31
0
Sau đề nghị của lãnh đạo TP.HCM, Sở GTVT TP đã điều chỉnh hệ thống barie trên vỉa hè đường quận 1.

Theo quan sát của PV vào ngày 26/2, hệ thống barie được lắp hình zíc zắc trên một số vỉa hè đường quận 1 trước đó đã được điều chỉnh.

Xã hội - TP.HCM: Hệ thống barie trên vỉa hè được điều chỉnh thế nào?

Hệ thống barie đã được điều chỉnh lại.

Thay vì lắp 2 thanh barie hình zíc zắc gần nhau như trước, nay điều chỉnh lại chỉ lắp 1 thanh barie, và chừa một khoảng hở phía trong đường để cho người khuyết tật có thể dễ dàng đi lại trên vỉa hè.

Theo sở GTVT TP.HCM, việc điều chỉnh hệ thống barie xuất phát từ đề nghị của Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Lê Văn Khoa trong buổi làm việc với Sở trước đó.

Theo đó, khi làm việc với sở GTVT, lãnh đạo TP cho rằng, ý tưởng lắp barie trên vỉa hè một số tuyến đường là đúng, nhưng cần coi lại cách làm. Ông Khoa nêu ý tưởng, thay vì gắn barie theo hình zíc zắc như hiện nay, thì nên làm một khoảng hở sát ngay bên trong tường cho người đi xe lăn có thể dễ dàng đi qua.

Theo ghi nhận, các thanh barie trên vỉa hè có độ cao khoảng 20cm, chiều dài khoảng 2 mét. Mỗi thanh barie được lắp đặt trên một phần của vỉa hè, phần còn lại nằm sát tường không lắp barie để người khuyết tật có thể đi qua.

Sau khi được điều chình, các thanh đơn barie phần nào đã hạn chế được người chạy xe máy leo lề. Tuy nhiên, một số người vẫn chạy xe trên vỉa hè đường khiến người đi bộ rất khó chịu.

Sở GTVT TP.HCM cho biết sẽ tiếp tục nghiên cứu một số thiết kế mới để điều chính các thanh barie cho phù hợp. Sở cũng sẽ cân nhắc việc nâng chiều cao hệ thống barie lên cao ngang thắt lưng, tăng phản quang cảnh báo như đề xuất của Phó Chủ tịch TP Lê Văn Khoa.

Trước đó, khu Quản lý giao thông số 1, sở GTVT TP.HCM đã tiến hành lắp đặt nhiều thanh barie trên một số vỉa hè của các tuyến đường nằm ở trung tâm thành phố như: Lý Tự Trọng, Pasteur, Nguyễn Bỉnh Khiêm,… nhằm ngăn chặn tình trạng người dân chạy xe máy lên vỉa hè.

Các thanh barie có chiều dài khoảng 2m, đường kính 8cm được uốn cong hai đầu để cắm xuống vỉa hè, độ cao của các barie là 20cm. Trên vỉa hè, các thanh barie được lắp đặt theo hình zíc zắc, khoảng cách giữa 2 thanh barie gần nhất là 80cm. Việc lắp hệ thống barie đã hạn chế phần nào xe máy leo lề nhưng lại chưa phù hợp, gây khó khăn cho người đi bộ.

Công Thư

Cùng tác giả

Tp.HCM: Kết luận vụ cô gái bị sát hại chiều 29 Tết

Thứ 6, 12/04/2024 | 15:25
Sau 2 tháng điều tra, Công an Tp.HCM đã làm rõ động cơ, hành vi phạm tội của kẻ sát hại, phi tang xác cô gái trẻ xảy ra chiều 29 Tết Giáp Thìn.

Vụ Vạn Thịnh Phát: Bị cáo Nguyễn Cao Trí được tuyên dưới khung hình phạt

Thứ 6, 12/04/2024 | 09:08
HĐXX đánh giá, ông Nguyễn Cao Trí nhận thức được hành vi phạm tội, có thái độ ăn năn, hối hận, đã tác động gia đình khắc phục hậu quả.

Vụ Vạn Thịnh Phát: Ngoài tuyên án, HĐXX còn kiến nghị gì?

Thứ 5, 11/04/2024 | 22:26
Ngoài tuyên án đối với Trương Mỹ Lan và đồng phạm, HĐXX còn kiến nghị nhiều nội dung cần thiết, liên quan đến việc giải quyết triệt để ở giai đoạn 2 của vụ án này.

Xét xử vụ Vạn Thịnh Phát: Một án tử hình, 4 án chung thân

Thứ 5, 11/04/2024 | 18:37
TAND Tp.HCM vừa tuyên án đối với Trương Mỹ Lan và đồng phạm, trong đó có 1 án tử hình, 4 án chung thân, hàng chục án có thời hạn và nhiều bị cáo được hưởng án treo.

Vụ Vạn Thịnh Phát: Tuyên án tử hình bị cáo Trương Mỹ Lan

Thứ 5, 11/04/2024 | 16:44
Theo HĐXX, bị cáo Trương Mỹ Lan đóng vai trò chủ mưu, cầm đầu, chỉ đạo các bị cáo khác phạm tội, gây hậu quả đặc biệt lớn nên cần áp dụng mức hình phạt cao nhất.