TP.HCM: Khó thu hồi thẻ hành nghề của hướng dẫn viên dùng bằng giả

TP.HCM: Khó thu hồi thẻ hành nghề của hướng dẫn viên dùng bằng giả

Chủ nhật, 23/07/2017 | 06:30
0
Mới đây, Tổng cục Du lịch đã tổ chức Hội nghị triển khai kế hoạch tăng cường công tác quản lý, chấn chỉnh hoạt động lữ hành và hướng dẫn du lịch tại TP.HCM.

Hội nghị có sự tham dự của ông Nguyễn Văn Tuấn, Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch; ông Vũ Thế Bình, Phó Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam; đại diện lãnh đạo các sở Du lịch, sở VHTT&DL, đại diện Hiệp hội Du lịch và các doanh nghiệp lữ hành quốc tế đến từ TP.HCM; các tỉnh, thành khu vực Đông Nam Bộ và vùng Đồng bằng sông Cửu Long.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Tổng cục trưởng Nguyễn Văn Tuấn nhấn mạnh, Hội nghị được tổ chức trong bối cảnh ngành Du lịch đang nhận được sự quan tâm lớn của Đảng, Nhà nước và toàn xã hội.

Xã hội - TP.HCM: Khó thu hồi thẻ hành nghề của hướng dẫn viên dùng bằng giả

Ông Nguyễn Văn Tuấn, Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch phát biểu tại hội nghị.

Tại Hội nghị, các đại biểu đã nghe phổ biến về Kế hoạch tăng cường công tác quản lý chấn chỉnh hoạt động lữ hành và hướng dẫn du lịch gồm: Kế hoạch tăng cường công tác quản lý điểm đến du lịch cùng; Kế hoạch triển khai thực hiện Bộ Quy tắc Ứng xử văn minh du lịch.

Hội nghị cũng ghi nhận các ý kiến góp ý, đề xuất của đại diện sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, sở Du lịch các địa phương; đại diện các doanh nghiệp lữ hành về việc triển khai áp dụng Bộ Quy tắc Ứng xử văn minh du lịch.

Đồng thời, các vấn đề như: Siết chặt quản lý du lịch mạo hiểm, tăng cường thanh tra, kiểm tra doanh nghiệp lữ hành và cơ sở lưu trú, cách ứng xử với thị trường khách du lịch Trung Quốc... cũng đã được bàn luận.

Cũng tại Hội nghị, ông Lã Quốc Khánh, Phó Giám đốc sở Du lịch TP.HCM cho biết, trong quá trình cấp thẻ hướng dẫn viên, có nhiều hồ sơ bị nghi ngờ là sử dụng văn bằng, chứng chỉ giả.

“Tuy nhiên, nếu phải xác minh, kiểm tra kỹ thì mất thời gian rất lâu, các hướng dẫn viên lại lên tiếng đòi quyền lợi của họ. Vì thế, chúng tôi vẫn đang cấp thẻ trước rồi kiểm tra sau. Đến lúc phát hiện họ sử dụng bằng giả, chúng tôi ra quyết định thu hồi thì chẳng có hướng dẫn viên nào tự nguyện giao nộp thẻ. Lúc đó, chúng tôi buộc lòng phải thông báo về địa phương theo hộ khẩu của hướng dẫn viên đó, nên công tác quản lý gặp nhiều khó khăn”, ông Khánh cho biết.

Hà Nhân

Xử phạt khách Trung Quốc lục túi lấy tài sản người khác trên máy bay

Thứ 6, 18/11/2016 | 11:36
Ngày 17/11, Cảng vụ hàng không miền Trung xử phạt hành chính hành khách Yang Yong (quốc tịch Trung Quốc, số hộ chiếu E64640663) số tiền 7,5 triệu đồng vì lục túi người khác trên cùng chuyến bay.

Điểm mặt các DN du lịch bị xử phạt vì sử dụng hướng dẫn viên TQ

Thứ 6, 15/07/2016 | 07:42
Cty Silent Bay, Fashion VN, Follow Me... bị Khánh Hòa phát hiện dùng hướng dẫn viên TQ chui, bị xử phạt hành chính, có công ty bị rút giấy phép, trục xuất lao động không phép.

Hướng dẫn viên Trung Quốc đâm chết du khách

Thứ 5, 11/08/2016 | 05:49
Một hướng dẫn viên du lịch người Trung Quốc đã đâm chết một người phụ nữ và khiến chồng cô bị thương nặng sau khi hai bên tranh giành một bàn ăn trong khách sạn ở Kenya.
Cùng tác giả

Tp.HCM cảnh báo tội phạm mua bán người sau vụ 2 bé gái bị bắt cóc

Thứ 6, 12/04/2024 | 06:31
Công an Tp.HCM thực hiện thống kê, lập danh sách các đối tượng liên quan đến tội phạm mua bán người trên địa bàn để tăng cường nắm tình hình.

Tp.HCM xử lý vi phạm hành chính đối với 24 dự án chậm cấp sổ hồng

Thứ 5, 11/04/2024 | 22:06
Sở Tài nguyên và Môi trường cho biết, hiện có 30.061 căn hộ đủ điều kiện cấp sổ hồng nhưng chủ đầu tư và người mua nhà chưa nộp hồ sơ.

Tp.HCM tăng cường xử lý "xe dù, bến cóc" dịp lễ 30/4 - 1/5

Thứ 5, 11/04/2024 | 21:55
Sở Giao thông Vận tải thành phố Hồ Chí Minh sẽ tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát hoạt động vận tải và đảm bảo trật tự an toàn giao thông dịp lễ 30/4 - 1/5.

Tháo gỡ điểm nghẽn để ngành mía đường phát triển ổn định

Thứ 6, 05/04/2024 | 16:01
Ngành mía đường có những điểm nghẽn cần phải giải quyết để phát triển ổn định, bền vững trong bối cảnh chênh lệch nhu cầu và nguồn cung.

Doanh nghiệp ngành gỗ thích ứng linh hoạt để đạt mục tiêu xuất khẩu

Thứ 5, 04/04/2024 | 14:00
Xuất khẩu đồ gỗ và nội thất đang gặp nhiều thách thức trong ngắn hạn nhưng vẫn còn dư địa để mở rộng thị phần trong tương lai.