TP.HCM kỷ luật nhiều cán bộ lãnh đạo vì liên quan đến đất đai

TP.HCM kỷ luật nhiều cán bộ lãnh đạo vì liên quan đến đất đai

Võ Công Thư
Thứ 7, 07/07/2018 | 06:20
0
Hàng loạt cán bộ lãnh đạo tại TP.HCM bị kỷ luật khiển trách hoặc cảnh cáo liên quan đến dự án khu dân cư Phước Kiển (huyện Nhà Bè) và dự án Khu nhà ở phường An Phú (quận 2).

Chiều 6/7, tại Hội nghị lần thứ 17 - ban Chấp hành Đảng bộ TP.HCM khóa X, Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Thành ủy TP.HCM đã có thông báo kết quả kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm, kiểm điểm, xem xét thi hành kỷ luật đối với Đảng viên.

Theo đó, hàng loạt cán bộ lãnh đạo bị kỷ luật do có những sai phạm liên quan đến lĩnh vực đất đai. UBKT Thành ủy TP.HCM đã quyết định thi hành kỷ luật hình thức khiển trách đối với lãnh đạo công ty TNHH MTV Xây dựng và Kinh doanh nhà Phú Nhuận (gọi tắt là công ty Phú Nhuận).

Cụ thể, các ông Trang Thành Sương, nguyên Bí thư Chi bộ, nguyên Chủ tịch Hội đồng Thành viên; ông Phạm Văn Thắng, Phó Bí thư Chi bộ, Tổng Giám đốc - Chủ tịch Hội đồng xây dựng giá bất động sản kinh doanh; ông Lê Thái Bảo, Phó Tổng Giám đốc; ông Huỳnh Công Tài, Bí thư Chi bộ, Kế toán trưởng; ông Hoàng Đình Thi, Phó Tổng Giám đốc và ông Huỳnh Thanh Hải, kiểm soát viên, bị kỷ luật bằng hình thức khiển trách.

Theo kết quả kiểm tra của UBKT Thành ủy TP.HCM, lãnh đạo công ty Phú Nhuận đã vi phạm trong việc tham mưu, đề xuất Văn phòng Thành ủy TP chấp thuận chủ trương cho hợp tác đầu tư để chuyển nhượng dự án Khu nhà ở phường An Phú (quận 2) khi chưa đủ điều kiện theo quy định pháp luật; Làm trái quy định trong việc thông qua hợp tác đầu tư để chỉ định chuyển nhượng dự án mà không thông báo đấu giá hoặc đấu thầu.

TP.HCM kỷ luật nhiều cán bộ lãnh đạo vì liên quan đến đất đai

Nhiều cán bộ lãnh đạo bị kỷ luật liên quan đến dự án khu dân cư Phước Kiển.

UBKT Thành ủy TP.HCM nhấn mạnh, các lãnh đạo Văn phòng Thành ủy được phân công phụ trách lĩnh vực quản lý doanh nghiệp của Đảng bộ TP đã thẩm định, tham mưu, đề xuất chấp thuận cho công ty TNHH MTV Đầu tư và Xây dựng Tân Thuận chuyển nhượng phần đất đã đền bù tại Dự án khu dân cư Phước Kiển (huyện Nhà Bè) và công ty Phú Nhuận hợp tác đầu tư để chuyển nhượng Dự án Khu nhà ở phường An Phú là chưa thực hiện nghiêm túc chức năng, nhiệm vụ, thẩm quyền được quy định tại Quyết định số 546/2007 của ban Thường vụ Thành ủy; chưa chủ động theo dõi, kiểm tra, giám sát, phát hiện các sai phạm từ việc hợp tác đầu tư, chuyển nhượng các dự án nêu trên để tham mưu, đề xuất Thường trực Thành ủy, ban Thường vụ Thành ủy có giải pháp xử lý kịp thời.

Ban chấp hành Đảng bộ TP.HCM đã quyết định thi hành kỷ luật hình thức khiển trách đối với bà  Thái Thị Bích Liên, Chánh văn phòng Thành ủy. Theo ban Thường vụ Thành ủy, bà Liên là Thành ủy viên được bổ nhiệm giữ chức Chánh văn phòng Thành ủy từ tháng 11/2015 cho tới nay.

Khi công tác tại Thành ủy, bà Liên được xác định là có sai sót trong quá trình tham mưu và trách nhiệm được ủy quyền đại diện chủ sở hữu tài sản tại các doanh nghiệp thuộc Đảng bộ TP.HCM.

Ngoài bà Liên, UBKT Thành ủy còn thi hành hình thức kỷ luật cảnh cáo đối với ông Huỳnh Phước Long và đề nghị cho thôi giữ chức vụ Đảng ủy viên cơ quan Văn phòng Thành ủy, Trưởng phòng Quản lý đầu tư - Kinh doanh vốn.

Một cá nhân khác cũng bị kỷ luật bằng hình thức cảnh cáo là ông Phạm Văn Thông, nguyên Phó Chánh Văn phòng Thành ủy. Ngoài kỷ luật cảnh cáo, UBKT Thành ủy còn đề nghị cho thôi giữ chức vụ Chủ tịch Hội đồng quản trị ngân hàng thương mại CP Sài Gòn Công thương (Saigonbank) đối với ông Thông.

TP.HCM: Chánh văn phòng Thành ủy bị khiển trách vì vụ đất Phước Kiển

Thứ 6, 06/07/2018 | 20:43
Quá trình công tác tại Thành ủy, bà Liên được xác định là có sai sót trong quá trình tham mưu và trách nhiệm được ủy quyền đại diện chủ sở hữu tài sản tại các doanh nghiệp thuộc Đảng bộ TP.HCM.

Bí thư Thành ủy TP.HCM: Không để người dân sống trong khu tạm cư

Thứ 4, 20/06/2018 | 19:54
Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Thiện Nhân khẳng định như vậy. Trước khi tiếp xúc cử tri quận 2 vào chiều nay, ông đã đến tận khu tạm cư Thủ Thiêm để gặp gỡ các hộ dân tại đây.

Sẽ báo cáo Bí thư Thành uỷ TP.HCM về vấn đề quy hoạch khu đô thị mới Thủ Thiêm

Thứ 4, 09/05/2018 | 22:49
Cuộc tiếp xúc cử tri tại quận 2, TP.HCM kết thúc lúc 20h30 ngày 9/5. Càng về cuối, cử tri càng bày tỏ những bức xúc về những vấn đề liên quan việc quy hoạch khu đô thị mới Thủ Thiêm.
Cùng tác giả

Tp.HCM: Triệt phá vụ nhà hàng thu hàng chục tỷ đồng nhờ cho "trai xinh, gái đẹp" bán dâm

Thứ 5, 28/03/2024 | 22:00
Nhà hàng Crystal cho tiếp viên nữ phục vụ khách nước ngoài. Khi khách có nhu cầu mua dâm sẽ ra giá và cùng khách đến các khách sạn để mua bán dâm.

Cựu Tổng Giám đốc DAB Trần Phương Bình tiếp tục hầu tòa

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:33
Trong thời gian giữ vai trò là Tổng Giám đốc DAB, Trần Phương Bình đã có nhiều sai phạm, gây thất thoát hàng ngàn tỷ đồng của ngân hàng này.

Vụ Vạn Thịnh Phát: Bị cáo Trương Mỹ Lan lấy hơn 1.600 tỷ đồng từ đâu để chuyển cho cháu và chồng khắc phục hậu quả?

Thứ 5, 21/03/2024 | 15:09
Trong quá trình diễn ra phiên tòa, bị cáo Trương Mỹ Lan đã có đơn gửi tòa, nội dung tự nguyện chuyển hơn 1.600 tỷ đồng cho chồng và cháu gái để khắc phục hậu quả.

Vụ Vạn Thịnh Phát: Bị cáo Trương Mỹ Lan quanh co chối tội, đổ lỗi cho cấp dưới

Thứ 4, 20/03/2024 | 12:08
Trong phần luận tội, đại diện VKS xác định lại thiệt hại của vụ án, theo hướng tăng hơn gấp đôi so với mức thiệt hại cũ ghi trong cáo trạng.

Vụ Vạn Thịnh Phát: Đề nghị tuyên tử hình với bà Trương Mỹ Lan

Thứ 3, 19/03/2024 | 18:05
Đại diện VKS cho rằng, hành vi của bị cáo Trương Mỹ Lan là đặc biệt nghiêm trọng nên đề nghị tòa tuyên tổng hình phạt tử hình đối với bị cáo này.
Cùng chuyên mục

Đề xuất điện tự sản, tự tiêu hòa lưới vẫn có giá 0 đồng

Thứ 6, 29/03/2024 | 19:24
Dự thảo luật Điện lực (sửa đổi) lần 2 vẫn giữ quy định, tổ chức, cá nhân lựa chọn phát sản lượng điện dư vào hệ thống điện quốc gia thì ghi nhận giá 0 đồng.

Bộ trưởng Bộ TT&TT: Bình Định muốn đi đầu phải đi đầu về cái mới

Thứ 6, 29/03/2024 | 19:06
Bình Định muốn đi đầu thì phải đi đầu về cái mới, xây dựng các cơ sở hạ tầng mới, hiện đại hoá

Quyền Chủ tịch nước: Cần những cái tích cực lấn át tiêu cực

Thứ 6, 29/03/2024 | 15:15
Việc biểu dương khen thưởng không được làm hình thức. Phải khen thật, đúng người, tạo sức lan tỏa lay động trong xã hội.

Hải Phòng: Cải tạo vỉa hè, chỉnh trang 18 tuyến phố trung tâm

Thứ 6, 29/03/2024 | 13:47
Năm 2024, Hải Phòng bắt đầu thực hiện cải tạo vỉa hè, chỉnh trang 18 tuyến phố trung tâm trên địa bàn 3 quận Ngô Quyền, Lê Chân và Hồng Bàng với kinh phí hơn 430 tỷ.

Khách sạn có được tạm thu tiền thay cho việc giữ CCCD của khách?

Thứ 6, 29/03/2024 | 11:08
Thực tế, có khách sạn tạm thu tiền thay cho việc giữ CCCD của khách trong thời gian lưu trú, khi khách rời đi sẽ trả lại tiền. Vậy việc tạm thu có đúng hay không?
     
Nổi bật trong ngày

Bộ GTVT đề xuất quy định mới liên quan đến đăng kiểm xe ô tô

Thứ 5, 28/03/2024 | 07:31
Bộ GTVT đề xuất ô tô mất tem hoặc giấy chứng nhận kiểm định phải trình báo và có xác nhận của cơ quan công an mới được cấp lại.

Thủ tướng chỉ đạo sớm nâng cấp các tuyến cao tốc quy mô 2 làn xe

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:24
Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo Bộ GTVT cùng các bộ có liên quan phải sớm hoàn thiện và ban hành Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về đường bộ cao tốc.

Quyền Chủ tịch nước: Cần những cái tích cực lấn át tiêu cực

Thứ 6, 29/03/2024 | 15:15
Việc biểu dương khen thưởng không được làm hình thức. Phải khen thật, đúng người, tạo sức lan tỏa lay động trong xã hội.

Bộ trưởng Bộ TT&TT: Bình Định muốn đi đầu phải đi đầu về cái mới

Thứ 6, 29/03/2024 | 19:06
Bình Định muốn đi đầu thì phải đi đầu về cái mới, xây dựng các cơ sở hạ tầng mới, hiện đại hoá

Hải Phòng: Cải tạo vỉa hè, chỉnh trang 18 tuyến phố trung tâm

Thứ 6, 29/03/2024 | 13:47
Năm 2024, Hải Phòng bắt đầu thực hiện cải tạo vỉa hè, chỉnh trang 18 tuyến phố trung tâm trên địa bàn 3 quận Ngô Quyền, Lê Chân và Hồng Bàng với kinh phí hơn 430 tỷ.