TP.HCM: Phát hiện cơ sở chứa hơn 40 tấn thịt heo bẩn

TP.HCM: Phát hiện cơ sở chứa hơn 40 tấn thịt heo bẩn

Thứ 5, 16/03/2017 | 10:29
0
Đoàn kiểm tra liên ngành huyện Bình Chánh (TP.HCM) vừa phát hiện, xử lý một cơ sở chứa hơn 40 tấn thịt heo không rõ nguồn gốc và bốc mùi hôi thối.

Sáng 9/3, cơ quan chức năng huyện Bình Chánh (TP.HCM) đã phong tỏa, thống kê một số lượng rất lớn thịt heo, ước tính trên 40 tấn, được chứa trong 5 kho lạnh của một cơ sở nằm trên đường Nguyễn Văn Linh thuộc ấp 3, xã An Phú Tây, huyện Bình Chánh, TP.HCM.

Xã hội - TP.HCM: Phát hiện cơ sở chứa hơn 40 tấn thịt heo bẩn

 Cơ quan chức năng lập biên bản xử lý cơ sở chứa thịt heo thối. (Ảnh: Thanh Niên)

Theo ghi nhận, hơn 27 tấn thịt heo không rõ nguồn gốc, không giấy chứng nhận kiểm dịch đã được cán bộ thú y lập biên bản tạm giữ gửi vào kho lạnh để lấy mẫu xét nghiệm. Ngoài ra, đoàn kiểm tra đã đưa gần 14 tấn thịt, xương và phụ phẩm heo đã bốc mùi hôi thối đi tiêu hủy.

Theo ông Nguyễn Văn Ngọc, chủ cơ sở bị kiểm tra xử lý, số lượng thịt heo trên 20 tấn được các chủ sạp bán thịt heo tại chợ Bình Điền đem đến gửi.

Xã hội - TP.HCM: Phát hiện cơ sở chứa hơn 40 tấn thịt heo bẩn (Hình 2).

 Thịt heo thối, không rõ nguồn gốc chất đầy khoang lạnh. (Ảnh: Thanh Niên)

Cơ quan chức năng nhận định, nhiều khả năng tại các kho lạnh này ngoài việc cho người khác thuê lưu trữ thịt, chủ kho còn thu mua các loại thịt heo giá rẻ về cất giữ rồi sơ chế đem đi bỏ mối tại các quán ăn, bếp ăn công nghiệp. 

Theo Thanh niên