Tp.HCM sẽ tìm cơ chế khả thi nhất để cải thiện thu nhập cho nhà giáo

Tp.HCM sẽ tìm cơ chế khả thi nhất để cải thiện thu nhập cho nhà giáo

Chủ nhật, 20/11/2022 | 15:38
0
Chủ tịch UBND Tp.HCM Phan Văn Mãi cho rằng, để các thầy cô giáo có đủ niềm tin và động lực đứng trên bục giảng là điều rất quan trọng và cần hành động để cải thiện.

Tp.HCM long trọng tổ chức chương trình kỷ niệm 40 năm ngày Nhà giáo Việt Nam

Sáng 20/11, Thành ủy Tp.HCM long trọng tổ chức chương trình kỷ niệm 40 năm ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 - 20/11/2022), gặp gỡ cán bộ quản lý giáo dục và giáo viên tiêu biểu thành phố, trao giải thưởng Võ Trường Toản lần thứ 25 năm 2022.

Tham dự lễ kỷ niệm có Uỷ viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Tp.HCM Nguyễn Văn Nên, Chủ tịch UBND Tp.HCM Phan Văn Mãi, Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Văn Phúc…

Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Văn Hiếu, Giám đốc Sở GD&ĐT Tp.HCM, cho biết thời gian qua, ngành GD&ĐT TP đã không ngừng phát triển. TP luôn giữ vững kết quả phổ cập giáo dục các cấp học, bậc học, phát triển hệ thống giáo dục đa dạng, xây dựng xã hội học tập. Hàng năm, TP xây thêm nhiều trường học, phòng học mới, ưu tiên trang bị cơ sở vật chất, thiết bị dạy - học hiện đại, đáp ứng ngày càng tốt hơn nhu cầu học tập của con em TP. TP cũng tạo điều kiện triển khai nhiều chế độ, chính sách đặc thù thu hút đội ngũ giáo viên cho ngành giáo dục, triển khai hiệu quả nhiều đề án, chương trình có tính đột phá.

"Tôi mong muốn toàn ngành giáo dục TP phấn đấu thực hiện khẩu hiệu "mỗi thầy cô giáo là một tấm gương sáng cho học sinh noi theo". Vì người thầy tượng trưng cho sự chuẩn mực. Muốn dạy được người, nhà giáo phải hết mực yêu thương con người, quý trọng con người, nâng niu con người, nghề giáo tiêu biểu cho sự yêu thương, giàu tính nhân văn. Muốn dạy được học trò nhà giáo phải tích lũy kiến thức, giữ gìn phẩm chất, phát triển tư duy, luôn nâng cao hiểu biết, tự học và sáng tạo không ngừng", ông Hiếu nhấn mạnh.

Giáo dục - Tp.HCM sẽ tìm cơ chế khả thi nhất để cải thiện thu nhập cho nhà giáo

Lãnh đạo TP.HCM trao hoa chúc mừng các nhà giáo được bổ nhiệm chức danh Giáo sư năm 2022.

Tại buổi lễ, Bộ GD&ĐT đã trao tặng Cờ thi đua cho Sở GD&ĐT Tp.HCM vì đã có thành tích tiêu biểu xuất sắc, dẫn đầu phong trào thi đua “Đổi mới, sáng tạo trong quản lý, giảng dạy và học tập” năm học 2021 – 2022. 25 cá nhân tiêu biểu cũng nhận bằng khen của Bộ GD&ĐT nhân dịp kỷ niệm 25 năm xét chọn giải thưởng Võ Trường Toản.

Lãnh đạo Tp.HCM đã trao bằng khen của UBND thành phố đến 25 cá nhân tiêu biểu đạt giải thưởng Võ Trường Toản lần thứ 25 - năm 2022. Dịp này, lãnh đạo thành phố tặng hoa chúc mừng các nhà giáo thuộc Đại học Quốc gia Tp.HCM được bổ nhiệm chức danh Giáo sư năm 2022.

Quan tâm và trăn trở đến việc chăm lo cho đội ngũ thầy cô giáo

Theo Chủ tịch UBND Tp.HCM Phan Văn Mãi, một trong những vấn đề mà lãnh đạo thành phố luôn quan tâm, trăn trở là làm sao chăm lo cho đội ngũ thầy cô giáo của thành phố. Thành phố sẽ hết sức nghiên cứu vấn đề này và thật sự có giải pháp trong thời gian tới.

Một nền giáo dục tiên tiến và hiện đại đến đâu, vai trò của người thầy là quyết định. Chính vì thế, việc thu hút người giỏi đến với nghề sư phạm, việc chăm lo cho nhà giáo là quan trọng. Nhưng cần phải làm sao để cho thầy cô có đủ niềm tin và động lực để đứng trên bục giảng cũng quan trọng không kém. Đây là điều lãnh đạo thành phố luôn trân trọng để chúng ta hành động, cải thiện.

Ngành giáo dục thành phố cần nghiên cứu cơ chế khả thi, để đảm bảo thu nhập, giúp các thầy cô yên tâm gắn bó với nghề. Nhiều ý kiến cho rằng thu nhập của các giáo viên trẻ, các thầy cô nhận lương hưu khá thấp, các thầy cô có hoàn cảnh khó khăn. Đây là vấn đề mà Bộ GD&ĐT đang trình Thủ tướng để có chính sách cho nhà giáo.

Ông Mãi cũng cho rằng, để các thầy cô giáo có đủ niềm tin và động lực đứng trên bục giảng cũng là điều quan trọng không kém và cần hành động để cải thiện. Trước mắt, lãnh đạo thành phố đề nghị Sở GD&ĐT tập trung đề xuất đổi mới thực chất hơn nữa việc tổ chức dạy học và thi đua trong giáo dục. Sở cần tính toán kỹ lưỡng và xây dựng kế hoạch tổng thể về biên chế đáp ứng yêu cầu GD&ĐT ở một đô thị đặc biệt, quy mô dân số tăng nhanh và đòi hỏi về chất lượng giáo dục toàn diện ngày càng cao. Mặt khác, ngành giáo dục nghiên cứu đề xuất cho lãnh đạo thành phố các cơ chế khả thi nhất để cải thiện thu nhập, bảo đảm đời sống vật chất và tinh thần cho đội ngũ nhà giáo nhằm giúp các thầy cô yên tâm công tác, gắn bó với nghề.

Người đứng đầu chính quyền thành phố cũng mong muốn ngành sớm hoàn thiện hệ thống giáo dục theo hướng giáo dục thông minh, giáo dục mở, học tập suốt đời; hoàn chỉnh quy hoạch và tập trung nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác giáo dục nghề nghiệp theo hướng linh hoạt chuẩn hóa hiện đại và hội nhập quốc tế; đồng thời tổ chức đào tạo nhân lực trình độ cao theo nhu cầu xã hội, nhất là các ngành công nghiệp - dịch vụ trọng yếu mà thành phố đã, đang và sẽ tập trung phát triển.

Trúc Chi (theo Người Lao Động, Giáo Dục Việt Nam)

Những giáo viên đặc biệt ở ngôi trường ươm "mầm thiện"

Chủ nhật, 20/11/2022 | 07:00
Ngày Nhà giáo Việt Nam, chúng tôi đã có buổi gặp gỡ, trò chuyện với các giáo viên cũng là chiến sĩ công an ở Trường Giáo Dưỡng số 3, huyện Hoà Vang, Tp.Đà Nẵng.

Lương giáo viên vẫn thấp sau 10 năm thực hiện chương trình giáo dục mầm non

Thứ 2, 17/10/2022 | 15:36
Bộ GD&ĐT đánh giá thời gian qua chưa bố trí đủ giáo viên mầm non, nhân viên theo định mức nên còn khó khăn trong thực hiện chương trình giáo dục mầm non.

Giáo viên gùi lương thực, băng rừng về trường sau lũ quét

Chủ nhật, 09/10/2022 | 11:17
Do tuyến đường bị sạt lở nghiêm trọng không thể dùng xe chở lương thực nên các giáo viên phải gùi trên lưng rồi đi bộ băng rừng nhiều giờ.

Nhiều giáo viên mầm non bị nợ lương, phải “chạy ăn từng bữa”

Thứ 7, 24/09/2022 | 16:34
Do nhiều tháng qua không được trả lương đầy đủ nên các giáo viên mầm non đang phải đối diện với nhiều khó khăn.
Cùng tác giả

Ngắm căn nhà 52m2 đẹp lung linh của vợ chồng trẻ khiến ai nhìn cũng ngưỡng mộ

Thứ 5, 03/06/2021 | 07:00
Diện tích đất nhỏ hẹp nhưng cặp vợ chồng trẻ ở Đà Nẵng đã xây thành ngôi nhà đẹp như resort cao cấp khiến cộng đồng mạng xôn xao, thích thú.

Hà Nội đóng cửa các quán ăn đường phố, cà phê, trà đá vỉa hè từ 17h hôm nay

Thứ 2, 03/05/2021 | 14:42
Từ 17h hôm nay (3/5), Chủ tịch Hà Nội quyết định, tạm dừng hoạt động đối với các quán ăn, uống đường phố, trà đá vỉa hè, cà phê vỉa hè để phòng, chống Covid-19.

Ấm lòng cái cúi đầu cảm ơn giữa đường của cậu bé

Thứ 3, 20/04/2021 | 11:03
Hành động đẹp và nhân văn của cậu bé khi khoanh tay, cúi người cảm ơn tài xế ô tô nhường đường làm lay động trái tim của bao người.

Dự báo thời tiết: Bão số 10 sẽ suy yếu thành áp thấp nhiệt đới

Thứ 5, 05/11/2020 | 11:17
Dự báo trong 24 giờ tới, bão số 10 di chuyển theo hướng Tây Tây Nam và suy yếu thành áp thấp nhiệt đới đi vào đất liền các tỉnh từ Quảng Ngãi đến Phú Yên.

Bão số 9 mạnh nhất từ đầu năm, nhà cấp 4 có thể bị phá hủy

Thứ 3, 27/10/2020 | 17:38
Bão số 9 là cơn bão rất mạnh, dự kiến sẽ ảnh hưởng tới đất liền trong đêm 27/10 và rạng sáng 28/10. Dự báo khu vực chịu ảnh hưởng nặng nhất là miền Trung nước ta.
Cùng chuyên mục

Chủ tịch hội đồng Trường Quốc tế Mỹ bị cấm xuất cảnh

Thứ 5, 28/03/2024 | 23:01
Cơ quan chức năng đang thực hiện biện pháp cấm xuất cảnh đối với bà Nguyễn Thị Út Em, Chủ tịch HĐQT Trường Quốc tế Mỹ Việt Nam (AISVN) do nợ thuế thu nhập cá nhân.

Lâm Đồng: Triển khai mô hình Cổng trường an toàn giao thông

Thứ 5, 28/03/2024 | 20:31
Nhằm đảm bảo ATGT tại các trường THPT, Công an Tp.Bảo Lộc triển khai mô hình Cổng trường ATGT và Tổ tự quản đảm bảo TTATGT tại các trường học.

Diễn biến mới nhất vụ hàng ngàn học sinh Trường Quốc tế Mỹ dừng học

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:13
Đại diện nhóm phụ huynh cho rằng, chỉ còn vài tháng nữa là kết thúc năm học, nên mong muốn con mình được học trực tuyến.

Bộ GD&ĐT yêu cầu rà soát triển khai liên kết đào tạo với nước ngoài

Thứ 5, 28/03/2024 | 16:14
Bộ GD&ĐT cho biết qua kiểm tra, một số địa phương có hiện tượng việc tổ chức thực hiện hợp tác, đầu tư của nước ngoài tại một số cơ sở giáo dục chưa đúng quy định.

Hà Nội chốt thi 3 môn vào lớp 10 THPT công lập

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:19
Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội cho biết, Kỳ thi vào lớp 10 THPT công lập của Hà Nội năm nay gồm ba môn là Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ, không có môn thứ tư.
     
Nổi bật trong ngày

Dự báo thời tiết ngày 28/3/2024: Hôm nay có nắng nóng gay gắt?

Thứ 5, 28/03/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (28/3). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Bản tin 28/3: Nhiều ngành sức khỏe "khát" thí sinh

Thứ 5, 28/03/2024 | 06:00
Nhiều ngành sức khỏe "khát" thí sinh; Phẫu thuật thành công ung thư đường tiêu hóa cho cụ bà 95 tuổi...

Lập chợ cho phụ nữ đơn thân tại Cần Thơ: Dân mạng hào hứng tranh luận

Thứ 5, 28/03/2024 | 18:37
Giám đốc Sở Công Thương Cần Thơ Hà Vũ Sơn cho biết đang liên hệ với chủ đầu tư về việc thành lập chợ dành cho phụ nữ đơn thân.

Dự báo thời tiết ngày 29/3/2024: Hôm nay có mưa to, gió lớn?

Thứ 6, 29/03/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (29/3). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Diễn biến mới nhất vụ hàng ngàn học sinh Trường Quốc tế Mỹ dừng học

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:13
Đại diện nhóm phụ huynh cho rằng, chỉ còn vài tháng nữa là kết thúc năm học, nên mong muốn con mình được học trực tuyến.