TP.HCM: Truy tìm hung thủ nghi sát hại người phụ nữ để cướp tài sản

TP.HCM: Truy tìm hung thủ nghi sát hại người phụ nữ để cướp tài sản

Nguyễn Văn Ngọc Thi
Thứ 7, 04/08/2018 | 12:11
0
Do có việc cần liên hệ, một sư thầy đã điện thoại cho bà Lê nhưng không liên lạc được. Nghi có chuyện chẳng lành xảy ra, sư thầy này chạy qua nhà của bà Lê thì phát hiện bà này đã tử vong và nhiều tài sản trong nhà đã biến mất.

Chết bất thường trong phòng trọ

Ngày 4/8, đại diện Công an quận Tân Phú (TP.HCM) cho biết, cơ quan này đang phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ Công an TP.HCM tiến hành điều tra, làm rõ nghi vấn một người phụ nữ bị giết, cướp tài sản trên địa bàn.

Nạn nhân là bà Nguyễn Thị Lê (50 tuổi, ngụ tại đường Kênh Tân Hóa, phường Hòa Thạnh, quận Tân Phú, TP.HCM). Trước khi xảy ra vụ việc, bà này đang tu tại gia.

An ninh - Hình sự - TP.HCM: Truy tìm hung thủ nghi sát hại người phụ nữ để cướp tài sản

Hiện trường xảy ra vụ việc.

Kết quả điều tra ban đầu của Công an quận Tân Phú cho thấy, vào sáng 2/8, một sư thầy đang tu tại một ngôi chùa ở địa bàn quận 10 (TP.HCM) có việc nên liên hệ đến số điện thoại của bà Lê. Dù điện thoại đổ chuông nhưng không ai nghe máy. 

Nghi có chuyện bất thường, sư thầy liền đến căn nhà của bà này nằm tại hẻm 339 trên đường Kênh Tân Hóa để kiểm tra. Phát hiện cửa nhà không khóa, sư thầy mở cửa đi vào bên trong nhà thì phát hiện bà Lê nằm bất động với nhiều vết thương trên người.

Quá hoảng hốt, sư thầy liền hô hoán người dân và trình báo cơ quan công an. Nhận được tin báo, Công an quận Tân Phú cùng các đơn vị nghiệp vụ của Công an TP.HCM có mặt phong tỏa, khám nghiệm hiện trường, tử thi, lấy lời khai các nhân chứng, điều tra làm rõ vụ việc.

Qua công tác khám nghiệm hiện trường, lực lượng công an phát hiện có dấu hiệu lục lọi, nhiều đồ đạc bị xáo trộn. Đáng chú ý, một số vật dụng có giá trị như xe gắn máy, máy tính, tiền… của nạn nhân đã biến mất.

Một cán bộ điều tra cho biết: “Qua công tác khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm pháp y, bước đầu cơ quan công an nhận định, nạn nhân bị sát hại, cướp tài sản. Thời điểm gây án có thể vào khuya ngày 1/8 và rạng sáng ngày 2/8. Hiện, cơ quan công an đang khoanh vùng truy bắt hung thủ gây án”.

Sau khi hoàn tất công tác khám nghiệm pháp y, cơ quan chức năng đưa thi thể bà Lê về nhà xác để phục vụ công tác điều tra.

Thường xuyên làm công tác từ thiện

Trước cái chết bất ngờ của bà Lê, người dân ngụ tại hẻm 339 trên đường Kênh Tân Hóa hết sức bàng hoàng. Chia sẻ với PV, nhiều người dân sinh sống tại hẻm này cho biết, bà Lê sống một mình trong căn nhà trên. Người dân ít khi thấy người thân ghé thăm bà này. Do sống một mình, nên bà Lê thường xuyên tụng kinh, niệm Phật.

“Thời gian qua, bà Lê thường xuyên tham gia sinh hoạt tôn giáo tại một ngôi chùa ở quận 10 và quen biết các sư thầy ở đây. Vào sáng ngày 2/8, người dân tại đây có thấy một sư thầy tất tả chạy đến nhà bà Lê rồi gọi cửa rất lớn. Sau đó, người này có hô hoán kêu bà Lê nằm bất động trong nhà, trên người có nhiều vết thương. Sau đó, người dân có chạy vào kiểm tra thì phát hiện bà này đã tử vong”, bà H., một người dân sống gần nhà nạn nhân thông tin.

Cũng theo bà H., tại địa phương, bà Lê thường xuyên tham gia các hoạt động từ thiện của khu phố và các tổ chức từ thiện. Đặc biệt, thời gian gần đây, bà thường xuyên tham gia hỗ trợ vật chất cho các cháu thiếu nhi, có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn. “Bà Lê là người hiền lành, tốt tính, rất thương các cháu thiếu nhi có hoàn cảnh bất hạnh. Việc bà bị nghi sát hại, cướp tài sản khiến người dân ở đây rất bàng hoàng”, bà H. nói thêm.

Theo thông tin từ người dân địa phương, trước thời điểm bà Lê chết bất thường, người dân thấy một vài người lạ mặt xuất hiện tại con hẻm. Tuy nhiên, những người này chỉ xuất hiện một lúc rồi mất hút. Bên cạnh đó, vào tối khuya 1/8 và rạng sáng 2/8, người dân không nghe thấy tiếng động bất thường nào. Chỉ đến khi vị sư thầy của ngôi chùa ở quận 10 hô hoán thì người dân mới biết sự việc kinh hoàng trên.

Hiện, công an đang ráo riết điều tra, truy lùng đối tượng gây ra vụ việc.

* Tên nạn nhân đã được thay đổi.

Một phụ nữ bán thịt lợn bị sát hại: Nghi án giết người cướp tài sản

Thứ 6, 23/03/2018 | 23:14
Liên quan đến nghi án một phụ nữ bán thịt lợn bị sát hại, cơ quan điều tra nhận định, đây là vụ án giết người, cướp tài sản đặc biệt nghiêm trọng. Chiếc xe SH nạn nhân thường sử dụng đã không còn thấy ở hiện trường.

Nghi án người phụ nữ chăn bò bị hiếp dâm, đốt xác trong nghĩa trang

Thứ 6, 16/12/2016 | 15:13
Người phụ nữ chăn bò nghi bị giết chết, sau đó đốt xác phi tang nhưng do trời mưa thi thể nạn nhân không cháy hết.

Nghi án người phụ nữ 51 tuổi bị hãm hiếp: Nghi phạm dọa giết cả nhà

Thứ 2, 12/10/2015 | 07:56
Vì sợ ảnh hưởng tới tính mạng con cháu của mình, bà T. đã không dám hô hoán mà đành cắn răng chịu nhục.
Cùng tác giả

TP.HCM: UBND quận không đồng ý cho phát sinh thêm hộ mới do lối đi chung dưới 2m

Thứ 4, 26/06/2019 | 14:15
Ông Nguyễn Thành Phương, Phó chủ tịch UBND quận Phú Nhuận, phụ trách quản lý đô thị cho biết: “Do lối đi chung này dưới 2m nên UBND quận không đồng ý việc cho phát sinh thêm hộ mới”.

TP.HCM: Điều tra vụ ba phụ nữ bị nhóm người lạ hành hung

Thứ 4, 26/06/2019 | 13:18
Khi đến căn nhà đang xảy ra tranh chấp với chồng cũ để cung cấp các tài liệu, chứng cứ cho những người bên trong, bà H. cùng hai người thân bị nhóm người lạ hành hung. Phải đến khi lực lượng chức năng đến giải cứu, bà H. cùng người thân mới bảo toàn tính mạng.

Video: Bác sĩ Chiêm Quốc Thái cãi nhau "gay gắt" với mẹ vợ cũ trước giờ xét xử

Thứ 4, 26/06/2019 | 11:48
Sáng 26/6, TAND TP HCM mở phiên tòa sơ thẩm xét xử bà Vũ Thụy Hồng Ngọc, SN 1978, vợ cũ ông Chiêm Quốc Thái về tội Cố ý gây thương tích. Trước giờ xét xử, ông Thái và mẹ vợ cũ đã có tranh luận khá gay gắt tại sân tòa.

TP.HCM: Khánh thành trung tâm báo chí đầu tiên ở Việt Nam

Chủ nhật, 05/05/2019 | 20:17
Ngày 5/5, UBND TP.HCM đã chính thức khánh thành trung tâm Báo chí TP.HCM. Đây là trung tâm báo chí đầu tiên ở Việt Nam thực hiện chức năng cung cấp dịch vụ báo chí.

Vụ án 3 người chết ở Bình Tân: Lời kể kinh hoàng về "thảm án được báo trước"

Thứ 6, 03/05/2019 | 11:15
Biết Tín sử dụng ma tuý và đang có biểu hiện bất thường nên người nhà đều lo sợ và đã cất giấu các loại dao, kéo…Tuy nhiên, họ vẫn không thoát khỏi tay nghịch tử
Cùng chuyên mục

Đồng Nai: Bắt giữ đối tượng lừa đảo chiếm đoạt tài sản

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:19
Ngày 28/3, Cơ quan CSĐT Công an thành phố Long Khánh vừa bắt đối tượng N.V.K. (32 tuổi, quê tỉnh Thanh Hóa) về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Bắt giữ 5 đối tượng cùng 10kg ma túy cất giấu tinh vi trong valy

Thứ 5, 28/03/2024 | 14:52
Công an tỉnh Quảng Bình vừa bắt giữ 5 đối tượng về hành vi buôn bán, tàng trữ, sử dụng trái phép chất ma túy; thu giữ hơn 10kg ma túy tổng hợp.

Gia Lai: Bắt giữ 2 đối tượng bắt người, ép viết giấy nợ

Thứ 5, 28/03/2024 | 14:06
2 đối tượng vào nhà khống chế bắt người đàn ông đưa lên xe ô tô chở đi, ép người này viết giấy nợ.

Bắt giám đốc công ty vàng bạc lừa đảo hơn 35 tỷ đồng

Thứ 5, 28/03/2024 | 11:22
Huỳnh Thắng bị cơ quan điều tra khởi tố, bắt giam với cáo buộc lừa đảo chiếm đoạt tài sản gần 1.000 lượng, trị giá hơn 35 tỷ đồng.

Đà Nẵng: Nghiêm trị nhóm thanh niên có máu côn đồ

Thứ 5, 28/03/2024 | 08:00
Hành vi côn đồ, coi thường pháp luật của nhóm thanh niên sẽ bị pháp luật xử lý nghiêm khắc.
     
Nổi bật trong ngày

Phạt 8 năm tù kẻ đâm vợ trọng thương tại phiên hòa giải ly hôn

Thứ 4, 27/03/2024 | 08:00
Biết vợ tiêu hết số tiền tích góp là tài sản chung, Quyết dùng dao đâm vợ tại phiên hòa giải ly hôn. Đối tượng này vừa bị TAND tỉnh Hà Tĩnh xử phạt 8 năm tù.

Bắt giữ đối tượng cướp giật điện thoại tại Hà Nội

Thứ 4, 27/03/2024 | 21:17
Công an đã bắt giữ thủ phạm là Lê Công Hùng và tìm được chiếc điện thoại bị cướp tại một cửa hàng sửa chữa điện thoại trên địa bàn quận Đống Đa, Hà Nội.

Khởi tố đối tượng xông vào trụ sở tiếp dân của Công an phường chửi bới

Thứ 4, 27/03/2024 | 11:14
Hành vi của Hiền ảnh hưởng đến hoạt động của Công an phường Đáp Cầu, Bắc Ninh gây ảnh hưởng xấu đến tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội ở địa phương.

Bắt gã đàn ông "2 tay 2 súng" đến nhà phụ nữ giải quyết mâu thuẫn

Thứ 4, 27/03/2024 | 07:00
Người đàn ông "2 tay 2 súng" tới nhà 1 phụ nữ phá cổng, bắn đạn vào nhà để giải quyết mâu thuẫn.

Đi nhậu liên tục, người đàn ông bị vợ đâm tử vong

Thứ 4, 27/03/2024 | 11:16
Mâu thuẫn trong lúc can ngăn chồng đi nhậu liên tục, đối tượng Thúy (ở Đắk Lắk) đã dùng dao đâm chồng trọng thương dẫn tới tử vong sau đó.