Tp.Quảng Ngãi quyết dẹp tình trạng người lang lang, ăn xin

Tp.Quảng Ngãi quyết dẹp tình trạng người lang lang, ăn xin

Nguyễn Duy Cường
Thứ 6, 06/01/2023 | 19:25
0
Ngày 6/1, ông Nguyễn Văn Anh, Phó Chủ tịch UBND Tp.Quảng Ngãi, tỉnh Quảng Ngãi cho biết đã có kế hoạch giải quyết tình trạng người lang thang, ăn xin trên địa bàn.

Theo ông Anh, mục đích việc này nhằm tạo chuyển biến mạnh mẽ trong nhận thức và hành động của các cấp, các ngành và nhân dân toàn thành phố trong việc giải quyết tình trạng người lang thang, xin ăn, góp phần đảm bảo an toàn xã hội, mỹ quan đô thị, tạo môi trường thuận lợi để thu hút khách du lịch, các nhà đầu tư, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội.

Đề ra giải pháp cụ thể để đưa người lang thang trên địa bàn về với gia đình hoặc vào Trung tâm Công tác xã hội tỉnh Quảng Ngãi; tạo điều kiện trợ giúp phù hợp cho gia đình có người lang thang xin ăn, ngăn chặn tình trạng tái lang thang xin ăn.

Huy động sự tham gia toàn xã hội, tập trung mọi nguồn lực để nâng cao nhận thức, vai trò trách nhiệm của gia đình, cộng đồng và xã hội nhằm ngăn chặn tình trạng người lang thang xin ăn trên địa bàn thành phố, nhất là trước, trong và sau các ngày lễ, tết và tại các khu, điểm du lịch, khu vui chơi giải trí công cộng.

Ông Anh yêu cầu Chủ tịch UBND các xã, phường chịu trách nhiệm chỉ đạo tổ chức tập trung người lang thang xin ăn trên địa bàn quản lý; chỉ đạo các bộ phận liên quan phối hợp chặt chẽ trong việc tập trung, tư vấn đưa người lang thang, xin ăn về với gia đình hoặc đưa vào Trung tâm công tác xã hội tỉnh Quảng Ngãi.

Dân sinh - Tp.Quảng Ngãi quyết dẹp tình trạng người lang lang, ăn xin

Ông Nguyễn Văn Anh, Phó Chủ tịch UBND Tp.Quảng Ngãi.

Đối với người lang thang, xin ăn là những người có hộ khẩu thường trú, hoặc tạm trú ở các xã, phường trên địa bàn thành phố, UBND xã, phường có đối tượng lang thang, xin ăn có trách nhiệm và biện pháp quản lý, giáo dục tại địa phương, có cam kết quản lý tại gia đình, nắm hoàn cảnh cụ thể của đối tượng để có biện pháp giúp đỡ, chăm sóc tại cộng đồng.

Người lang thang xin ăn là những người ngoài địa bàn thành phố biết được nơi cư trú, các phòng, ban liên quan và UBND xã, phường tổ chức đưa đối tượng về với gia đình, địa phương; khi bàn giao đối tượng về với gia đình thì các bên liên quan phải có biên bản bàn giao và gia đình, địa phương của người lang thang phải có cam kết trong việc chăm sóc, quản lý đối tượng tránh tình trạng tái lang thang.

Đối với người không biết rõ nơi cư trú, tổ công tác tập trung người lang thang xin ăn khi phát hiện có người lang thang, xin ăn trên địa bàn quản lý thì có biện pháp đưa vào Trung tâm công tác xã hội tỉnh Quảng Ngãi.

Đối với những đối tượng “chăn dắt” người lang thang xin ăn thu lợi bất chính, UBND xã, phường kịp thời phát hiện những người “chăn dắt” người lang thang xin ăn, lập hồ sơ xử lý theo đúng quy định.

Ngoài ra, Công an Tp.Quảng Ngãi được yêu cầu chỉ đạo Công an các xã, phường tăng cường công tác quản lý an ninh, trật tự, kiểm tra, quản lý nhân khẩu, hộ khẩu, tạm trú đối với những người từ nơi khác đến cư trú tại các nhà nghỉ, nhà trọ.

Phối hợp với ngành Lao động – Thương binh và Xã hội và các đoàn thể thực hiện nhiệm vụ tập trung đối tượng lang thang, xin ăn trên địa bàn.

Công an thực hiện tổ chức điều tra, phát hiện và lập hồ sơ xử lý theo đúng quy định của Pháp luật đối với các đối tượng “chăn dắt” tổ chức xúi giục và thuê trẻ em, người khuyết tật hoặc người già đi ăn xin để hưởng lợi.

Quảng Bình mạnh tay với nạn dụ dỗ, ép buộc trẻ em người lang thang… đi xin ăn

Chủ nhật, 04/10/2020 | 18:24
Trước thực trạng có nhiều trẻ em, người khuyết tật, người cao tuổi lang thang xin ăn tại các điểm du lịch, nhà hàng, quán ăn… UBND tỉnh Quảng Bình đã ra công văn chấn chỉnh tình hình này.

Những tên cướp kỳ lạ: Thấy nạn nhân khóc liền trả đồ an ủi, viết thư dài 3 trang "xin lỗi"

Thứ 6, 19/06/2020 | 10:47
Theo đó, đoạn video ghi lại cảnh hai kẻ cướp ở Pakistan trả lại đồ đã lấy cho anh thanh niên giao hàng. Chưa dừng lại, hai kẻ này còn ôm anh chàng nói lời an ủi.

Cần lên án mạnh mẽ để xóa bỏ nạn chăn dắt ăn xin

Thứ 7, 09/09/2017 | 19:30
Các đối tượng chăn dắt ăn xin bất chấp vi phạm pháp luật để lợi dụng lòng hảo tâm của người khác.
Cùng tác giả

Quảng Nam rà soát gấp các công trình liên quan Tập đoàn Thuận An

Thứ 3, 16/04/2024 | 14:18
Các đơn vị rà soát và gửi báo cáo UBND tỉnh Quảng Nam ngay trong ngày những dự án do Công ty cổ phần Tập đoàn Thuận An làm nhà thầu, nhà đầu tư.

Đà Nẵng yêu cầu đẩy nhanh tiến độ triển khai chung cư nhà ở xã hội chậm tiến độ

Thứ 2, 15/04/2024 | 11:43
Theo hợp đồng, hết tháng 3, chủ đầu tư sẽ bàn giao nhà, nhưng đến nay, khối nhà B2, khu chung cư nhà ở xã hội KCN Hòa Khánh, vẫn đang được thi công, chưa cất nóc.

Tại sao chỉ tiêu về khả năng sinh lời của Cao su Đà Nẵng giảm?

Chủ nhật, 14/04/2024 | 11:41
Hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty Cổ phần Cao su Đà Nẵng (DRC) vẫn duy trì ổn định nhưng khả năng sinh lời chưa hiệu quả.

Hơn 100 doanh nghiệp chung tay kích cầu du lịch Quảng Nam

Chủ nhật, 14/04/2024 | 08:00
Chương trình kích cầu này được phủ rộng khắp, do chính cộng đồng doanh nghiệp du lịch Quảng Nam triển khai bán trực tiếp đến du khách.

Đà Nẵng dự kiến đầu tư xây dựng tối thiếu 102 dự án nhà ở thương mại

Thứ 7, 13/04/2024 | 19:10
Thành phố Đà Nẵng đặt ra mục tiêu phấn đấu diện tích sàn nhà ở tối thiểu đến năm 2025 đạt 15 đến 20 m2 mỗi người dân.
Cùng chuyên mục

Quảng Trị: Đã tìm thấy thi thể học sinh bị đuối nước khi tắm biển

Thứ 3, 16/04/2024 | 22:09
Vào ngày 15/4, trong khi tắm biển, 2 em học sinh ở huyện Hải Lăng (Quảng Trị) không may bị sóng cuốn, một em được cứu còn một em bị mất tích.

Một công nhân tử vong tại dự án đường kết nối sân bay Long Thành

Thứ 3, 16/04/2024 | 22:04
Công an tỉnh Đồng Nai đang tiến hành điều tra nguyên nhân vụ việc một công nhân thi công dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành tử vong.

Taxi rơi xuống kênh trong lúc quay đầu, tài xế may mắn thoát nạn

Thứ 3, 16/04/2024 | 20:20
Sau khi trả khách, tài xế taxi trong lúc quay đầu xe đã bất ngờ bị tụt dốc dẫn đến rơi xuống kênh nước.

Bình Phước: Những giọt nước thắm đượm nghĩa tình

Thứ 3, 16/04/2024 | 19:45
Những xe bồn vận chuyển miễn phí nước về tận nhà đã và đang giúp người dân vơi bớt phần nào khó khăn giữa mùa hạn hán.

Các tỉnh Tây Nguyên gồng mình chống hạn

Thứ 3, 16/04/2024 | 14:00
Trước nguy cơ hạn hán, thiếu nước xảy ra trên diện rộng trong mùa khô, các tỉnh Đắk Lắk, Đắk Nông đang khẩn trương triển khai nhiều giải pháp phòng, chống hạn.
     
Nổi bật trong ngày

Ngược núi “săn” ươi bay

Thứ 3, 16/04/2024 | 07:00
Đan xen trong những tán rừng xanh, những cây ươi đỏ rực, vươn cao chót vót báo hiệu một mùa ươi lại đến. Dưới tán rừng, người dân hóng theo từng cơn gió để nhặt ươi.

Dự báo thời tiết ngày 16/4/2024: Miền Bắc nắng nóng gay gắt nhưng vẫn có nơi dịu mát

Thứ 3, 16/04/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (16/4). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Cà Mau: Tiếp tục phòng cháy, chữa cháy rừng đợt cao điểm

Thứ 3, 16/04/2024 | 08:19
Ngày 15/4, các đơn vị chủ rừng, cơ quan chức năng, chính quyền địa phương tích cực triển khai các biện pháp cấp bách phòng cháy, chữa cháy rừng đợt cao điểm.

Chính quyền làm ngơ trước việc người dân kết bè thả hàu trên khu vực biên giới biển

Thứ 3, 16/04/2024 | 10:24
Là đề tài “trên giấy”, chưa được cấp thẩm quyền cấp phép nhưng chính quyền huyện Nghi Xuân (Hà Tĩnh) đã cho phép thả, nuôi hàu trên khu vực biên giới biển Cửa Hội.

Bình Phước: Những giọt nước thắm đượm nghĩa tình

Thứ 3, 16/04/2024 | 19:45
Những xe bồn vận chuyển miễn phí nước về tận nhà đã và đang giúp người dân vơi bớt phần nào khó khăn giữa mùa hạn hán.