Vụ dùng 500 triệu đồng để thuê giang hồ giết GĐ ở Hà Nam: Đã trả hồ sơ điều tra bổ sung

Vụ dùng 500 triệu đồng để thuê giang hồ giết GĐ ở Hà Nam: Đã trả hồ sơ điều tra bổ sung

Duong Quang Sơn
Thứ 4, 13/06/2018 | 16:20
0
Lãnh đạo TAND tỉnh Hà Nam cho biết, đã trả hồ sơ yêu cầu điều tra bổ sung vụ án dùng 500 triệu đồng thuê giang hồ giết một Giám đốc ở Hà Nam.

Trao đổi với PV báo Người Đưa Tin sáng 13/6, ông Trần Hữu Quân, Chánh án TAND tỉnh Hà Nam cho biết, vụ án 3 bị cáo sát hại một Giám đốc doanh nghiệp ở Hà Nam đã được Tòa này trả lại hồ sơ để điều tra bổ sung.

Theo ông Quân, vụ án này do VKSND Tối cao thực hành quyền công tố và hoạt động kiểm sát việc tuân theo pháp luật trong giai đoạn điều tra, sau đó VKSND Tối cao ủy quyền cho VKSND tỉnh Hà Nam truy tố và xét xử ở TAND tỉnh Hà Nam.

Audio:Chánh án TAND Hà Nam nói về vụ án thuê 500 triệu đồng để sát hại 1 Giám đốc

"TAND tỉnh Hà Nam thụ lý vụ án. Trong quá trình nghiên cứu hồ sơ, Tòa án thấy rằng có một số vấn đề chưa được làm rõ nên đã trả hồ sơ cho VKS để điều tra bổ sung", ông Quân cho biết.

Nói về việc trên website của TAND tỉnh đã có lịch xét xử của vụ án này từ ngày 29/3, Chánh án Quân cho biết: "Đúng là có chuyện đó, nhưng đó chỉ là lên lịch dự kiến xét xử. Thời điểm đó chưa có quyết định đưa vụ án ra xét xử. Dự kiến nếu xét xử kịp thời thì sẽ xét xử luôn. Quá trình điều tra chưa đáp ứng được các yêu cầu. Bộ công an vẫn đang điều tra", ông Quân cho hay.

Liên quan đến vụ án này, tháng 3/2018, viện KSND Tối cao đã tống đạt cáo trạng tới 3 bị can vụ án giết người, đồng thời ủy quyền VKSND tỉnh Hà Nam thực hành quyền công tố và kiểm sát xét xử sơ thẩm vụ án giết người, xảy ra tại khu vực Miếu Thần Bảo Lộc, phường Thanh Châu, TP.Phủ Lý, tỉnh Hà Nam.

Vụ dùng 500 triệu đồng để thuê giang hồ giết GĐ ở Hà Nam: Đã trả hồ sơ điều tra bổ sung

Ba bị cáo liên quan đến vụ án.

Các bị cáo bị truy tố gồm: Nguyễn Sĩ Đạt (48 tuổi, trú tại phường Thanh Châu, TP.Phủ Lý, tỉnh Hà Nam); Lê Việt Hoàn (37 tuổi, trú tại phường Lê Hồng Phong, TP.Phủ Lý, tỉnh Hà Nam) và Lê Thái Duy (30 tuổi, trú tại phường Kim Tân, TP.Lào Cai, tỉnh Lào Cai). 3 bị can nêu trên bị VKSND Tối cao truy tố về tội Giết người theo quy định tại Điều 123, BLHS 2015. Riêng bị can Hoàn còn bị truy tố về tội Sử dụng trái phép vũ khí quân dụng quy định tại Điều 304, BLHS.

Trước đó, vào đầu tháng 7/2016, tại khu vực Miếu Thần Bảo Lộc (Miếu Thần), phường Thanh Châu, TP.Phủ Lý, xảy ra vụ trọng án. Nạn nhân là anh Lê Hữu T., chủ một doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Hà Nam, đã bị một đối tượng dùng súng bắn 6 phát đạn vào người dẫn đến tử vong.

Cục Cảnh sát hình sự bộ Công an, Công an tỉnh Hà Nam và một số đơn vị nghiệp vụ khác, sau hơn một tháng điều tra, đã được xác định được số nghi can sử dụng súng bắn chết anh T..

Nguyên nhân bắt nguồn từ mâu thuẫn giữa Nguyễn Sỹ Đạt với nạn nhân. Thời gian đó, Đạt đang chấp hành án phạt tù thì anh T. có vay của Đạt một khoản tiền nhưng thanh toán không sòng phẳng dẫn tới vợ T. và vợ Đạt cãi nhau. Cộng thêm chuyện ở trong tù, Đạt bị đánh gãy xương sườn nên nghi T. đứng đằng sau vụ này.

Vụ dùng 500 triệu đồng để thuê giang hồ giết GĐ ở Hà Nam: Đã trả hồ sơ điều tra bổ sung (Hình 2).

Vụ án từng gây rúng động dư luận.

Ra tù, Đạt lại nghe có dư luận, trong thời gian Đạt ở tù, anh T. có quan hệ với vợ Đạt nên càng tức tối, muốn trả thù anh T.. Đạt đem chuyện ân oán này nói với Lê Việt Hoàn thì được biết, trước đây Hoàn cùng một người bạn cũng bị đàn em của T. dùng dao chém bị thương. Vì vậy, khi Đạt ngỏ lời sẽ trả công cho Hoàn 500 triệu đồng nếu giết được anh T., Hoàn đã đồng ý.

Để thực hiện ý đồ trên, Hoàn rủ Lê Thái Duy cùng tham gia. Theo thông tin từ Đạt, anh T. vào ngày rằm, mùng một thường đi lễ tại Miếu Thần. Đạt và Hoàn thống nhất, Đạt sẽ theo dõi anh T., nếu thấy anh T. đi lễ tại Miếu Thần thì báo cho Hoàn biết để thực hiện hành động.

Khoảng 14h ngày 4/7/2016 (tức 1/6 âm lịch), sau khi thấy anh T. đến lễ ở Miếu Thần, Đạt gọi điện báo cho Hoàn biết. Hoàn bảo Duy đèo bằng xe máy đến khu vực Miếu Thần. Trước khi đi, Hoàn và Duy đã chuẩn bị trước súng K54, mặc áo chống nắng và che biển kiểm soát xe máy để tránh sự phát hiện khi gây án.

Trong khi anh T. từ Miếu Thần đi ra, Hoàn đi theo rút súng bắn 6 phát súng đều trúng vào người anh T. khiến anh này tử vong. Gây án xong, Duy đèo Hoàn tẩu thoát. Để tránh bị phát hiện, các đối tượng đã vứt bỏ điện thoại, áo chống nắng và khẩu súng K54…

Trước khi các đối tượng bị bắt, Đạt đã đưa cho Hoàn 110 triệu đồng và mua lại một quán cà phê tại phường Lương Khánh Thiện, TP.Phủ Lý với giá 90 triệu đồng, giao cho Hoàn khai thác nhằm trừ vào tiền công như đã cam kết.

Quá trình điều tra, Nguyễn Sỹ Đạt khai chỉ muốn Hoàn đánh anh T. gãy chân chứ không có ý định giết anh T.. Nhưng với các tài liệu, chứng cứ thu thập được, xác định Đạt đã thuê Hoàn sát hại anh T..

Trao đổi với báo giới, anh Lê Công Minh, người nhà của nạn nhân T. cho biết, anh T. bị các đối tượng sát hại một cách dã man. Gia đình đề nghị cơ quan chức năng xử lý nghiêm vụ án.

Cũng trong quá trình trao đổi với PV, anh Minh cho biết thêm: "Đến thời điểm hiện tại, tôi và gia đình chưa biết bao giờ phiên tòa được diễn ra. Gia đình tôi luôn tin tưởng vào sự phán quyết công tâm của tòa án và hy vọng rằng các đối tượng gây ra cái chết cho anh tôi phải chịu mức án cao nhất để làm gương cho kẻ khác. Việc làm này sẽ giúp anh trai tôi thanh thản dưới suối vàng và gia đình, dòng họ tôi mới nhẹ bớt được phần nào”.

Luật sư Đặng Văn Cường (Đoàn luật sư Hà Nội) cho biết, thời hạn điều tra bổ sung, điều tra lại vụ án hình sự được thực hiện theo Điều 174, BLTTHS. Khoản 2 Điều này quy định, trường hợp vụ án do VKS trả lại để yêu cầu điều tra bổ sung thì thời hạn điều tra bổ sung không quá 02 tháng; nếu do Tòa án trả lại để yêu cầu điều tra bổ sung thì thời hạn điều tra bổ sung không quá 01 tháng. VKS chỉ được trả lại hồ sơ để điều tra bổ sung 02 lần. Thẩm phán chủ tọa phiên tòa chỉ được trả hồ sơ để điều tra bổ sung 01 lần và HĐXX chỉ được trả hồ sơ để điều tra bổ sung 01 lần. Thời hạn điều tra bổ sung tính từ ngày cơ quan điều tra nhận lại hồ sơ vụ án và yêu cầu điều tra bổ sung.

Lời khai lạnh người của nghi phạm giết tài xế, cướp ô tô ở Hải Dương

Thứ 3, 12/06/2018 | 14:16
Không ai có thể ngờ rằng, nghi phạm sau khi gây ra vụ trọng án giết tài xế taxi, cướp ô tô, lại có thể thản nhiên dùng chính chiếc xe này để đưa đón người tình đi chơi.

Bản án cho kẻ giết người vì bị ép quan hệ đồng giới

Thứ 2, 11/06/2018 | 14:06
Nam thanh niên khai bị người đàn ông lớn tuổi gạ tình, lại còn bắt trả tiền ăn uống nên tức giận bóp cổ nạn nhân đến chết.

Đã bị truy tố, bao giờ xét xử 3 đối tượng bắn chết GĐ ở Hà Nam lấy 500 triệu đồng?

Chủ nhật, 10/06/2018 | 18:07
VKS đã có cáo trạng truy tố 3 đối tượng giết một giám đốc doanh nghiệp ở Hà Nam để lấy 500 triệu đồng. Vậy theo quy định, bao giờ các đối tượng bị đưa ra xét xử?
Cùng tác giả

Giả facebook người nổi tiếng kêu gọi tiền từ thiện có thể bị xử lý hình sự

Thứ 3, 28/08/2018 | 16:19
Những cá nhân đã mạo danh facebook những người nổi tiếng nhằm kêu gọi các nhà hảo tâm giúp đỡ rồi chiếm đoạt số tiền trên có thể bị xử lý hình sự.

Công an tăng cường lực lượng chống đua xe sau trận Việt Nam – Syria

Thứ 2, 27/08/2018 | 17:28
Công an đã có kế hoạch lập các chốt chặn để ngăn chặn tình trạng đua xe sau trận Việt Nam và Syria.

Trương Quý Dương: Từ Giám đốc bệnh viện đến vòng xoáy tố tụng

Thứ 7, 25/08/2018 | 13:30
Trương Quý Dương vừa bị công an khởi tố. Ông này đã được về nghỉ chế độ sau hơn 4 tháng xảy ra sự cố khiến 9 người chết tại chính bệnh viện nơi ông làm giám đốc.

Đổi tội danh với bị cáo Hoàng Công Lương

Thứ 7, 25/08/2018 | 08:23
Cơ quan điều tra thay đổi tội danh với Hoàng Công Lương, từ Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng thành Vô ý làm chết người.

Nóng: Khởi tố nguyên GĐ bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình liên quan đến sự cố chạy thận

Thứ 6, 24/08/2018 | 12:50
Công an tỉnh Hòa Bình đã ra quyết định khởi tố đối với ông Trương Quý Dương liên quan đến vụ án chạy thận khiến 9 người chết xảy ra tại bệnh viện Đa khoa Hòa Bình.
Cùng chuyên mục

Tp.HCM: Triệt phá vụ nhà hàng thu hàng chục tỷ đồng nhờ cho "trai xinh, gái đẹp" bán dâm

Thứ 5, 28/03/2024 | 22:00
Nhà hàng Crystal cho tiếp viên nữ phục vụ khách nước ngoài. Khi khách có nhu cầu mua dâm sẽ ra giá và cùng khách đến các khách sạn để mua bán dâm.

Chuyển công an điều tra vụ kho hàng lậu của hot girl bán hàng online

Thứ 5, 28/03/2024 | 20:30
Đây là vụ việc vi phạm điển hình trong kinh doanh trên thương mạ điện tử, có tính chất, quy mô phức tạp mà lực lượng quản lý thị trường (QLTT) phát hiện, xử lý.

Lên mạng xã hội tìm "của lạ", người đàn ông bị lừa 600 triệu đồng

Thứ 5, 28/03/2024 | 20:20
Lên mạng tìm "của lạ" trong lúc đi công tác, người đàn ông ở tỉnh Gia Lai đã bị các đối tượng lừa đảo chiếm đoạt số tiền 600 triệu đồng.

Truy tố 24 bị can trong đường dây khai thác cát trái phép

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:49
Công an Tp.Hồ Chí Minh đã kết thúc điều tra vụ án khai thác cát trái phép, chuyển hồ sơ cho Viện KSND Tp.Hồ Chí Minh đề nghị truy tố 24 bị can trước pháp luật.

Tạm giữ 26 đối tượng mang hung khí đuổi đánh nhau trong đêm ở Hà Nội

Thứ 5, 28/03/2024 | 16:19
Ngày 27/3, Công an quận Hà Đông, Hà Nội đã ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự Gây rối trật tự công cộng, tạm giữ hình sự đối với 26 đối tượng có độ tuổi từ 16-20.
     
Nổi bật trong ngày

Phạt 8 năm tù kẻ đâm vợ trọng thương tại phiên hòa giải ly hôn

Thứ 4, 27/03/2024 | 08:00
Biết vợ tiêu hết số tiền tích góp là tài sản chung, Quyết dùng dao đâm vợ tại phiên hòa giải ly hôn. Đối tượng này vừa bị TAND tỉnh Hà Tĩnh xử phạt 8 năm tù.

Bắt giữ đối tượng cướp giật điện thoại tại Hà Nội

Thứ 4, 27/03/2024 | 21:17
Công an đã bắt giữ thủ phạm là Lê Công Hùng và tìm được chiếc điện thoại bị cướp tại một cửa hàng sửa chữa điện thoại trên địa bàn quận Đống Đa, Hà Nội.

Khởi tố đối tượng xông vào trụ sở tiếp dân của Công an phường chửi bới

Thứ 4, 27/03/2024 | 11:14
Hành vi của Hiền ảnh hưởng đến hoạt động của Công an phường Đáp Cầu, Bắc Ninh gây ảnh hưởng xấu đến tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội ở địa phương.

Chuyển công an điều tra vụ kho hàng lậu của hot girl bán hàng online

Thứ 5, 28/03/2024 | 20:30
Đây là vụ việc vi phạm điển hình trong kinh doanh trên thương mạ điện tử, có tính chất, quy mô phức tạp mà lực lượng quản lý thị trường (QLTT) phát hiện, xử lý.

Bắt gã đàn ông "2 tay 2 súng" đến nhà phụ nữ giải quyết mâu thuẫn

Thứ 4, 27/03/2024 | 07:00
Người đàn ông "2 tay 2 súng" tới nhà 1 phụ nữ phá cổng, bắn đạn vào nhà để giải quyết mâu thuẫn.