Trà My của

Trà My của "Vợ ba": "Em không trách những người “ném đá” mình"

Đinh Lạc Thành
Thứ 5, 23/05/2019 | 13:46
0
Phim Vợ ba do Nguyễn Phương Anh làm đạo diễn, phim nhận được nhiều ý kiến trái chiều khi có cảnh 18+. Diễn viên 13 tuổi - Trà My đã lên tiếng sau những ồn ào về cảnh nóng trong phim này.

Trong phim, Trà My - diễn viên 13 tuổi vào vai Mây, về làm vợ ba trong gia đình chủ giàu có ở vùng nông thôn phía Bắc cuối thế kỷ 19. Dù các cảnh phim được quay rất nghệ thuật nhưng Trà My đã phải đảm nhiệm hầu hết cảnh phim nhạy cảm liên quan đến người phụ nữ như làm tình, mang bầu, sinh con, cho con bú.... Bên cạnh đó là hàng loạt cảnh quay gây sốc, trong đó có cảnh húp trứng trên bụng thiếu nữ.

Những hình ảnh này đã gây nên cuộc tranh luận sôi nổi của khán giả. Bên cạnh ý kiến cho rằng bộ phim phản ánh chân thật thực trạng xã hội phong kiến khi các cô bé 13-15 tuổi đã bị gả chồng, sinh con. Không ít ý kiến cho rằng việc để một bé gái 13 tuổi đóng cảnh nóng, trần trụi là phản cảm, phi nghệ thuật. Phim đã dừng chiếu vào ngày 20/5. Trước những ồn ào này, diễn viên Trà My đã chia sẻ với phóng viên báo Người Đưa Tin một số điều về những ngày qua.

Sự kiện - Trà My của 'Vợ ba': 'Em không trách những người “ném đá” mình'

Diễn viên Trà My.

Chào Trà My, trước thông tin bộ phim vợ Ba ngừng chiếu, tâm trạng của em thế nào?

Nhiều người trong đoàn phim Vợ ba và khán giả vẫn chưa kịp xem phim. Cô Phương Anh đã nhắn tin để hỏi thăm và nhờ mẹ động viên em. Mẹ không kể lại chi tiết vì không muốn em phải suy nghĩ quá nhiều.

Ngoài gia đình, ê-kíp, bạn bè khi biết tin phim dừng chiếu cũng động viên em rất nhiều. Điều này khiến em rất cảm động. Dù buồn nhưng em vẫn tôn trọng quyết định của nhà sản xuất. Các cô các chú chắc phải suy nghĩ rất kỹ mới đưa ra quyết định đó. Dừng chiếu cũng là cách cô chú bảo vệ em khỏi những ồn ào thời gian qua. Em muốn cảm ơn đến mọi người đã luôn quan tâm từ ngày Vợ ba còn "thai nghén" đến khi công chiếu.

Cảm giác của Trà My về nhân vật Mây trong phim là gì?

Sau khi đọc kịch bản và hiểu rằng đây là một vai diễn vô cùng khó, nhưng em vẫn muốn thử sức mình với một nhân vật có chiều sâu như thế này. Nhân vật Mây có những trải nghiệm mà có lẽ tới cả về sau, em sẽ khó có cơ hội được thử sức và trải qua lần nữa. Bối cảnh của Vợ ba thực sự rất mới lạ. Và hơn thế nữa là nhân vật Mây, một cô bé phải trải qua việc mang thai, sinh con dù còn rất nhỏ tuổi. Đó chính là những trải nghiệm mà em chưa từng được biết đến.

Sự kiện - Trà My của 'Vợ ba': 'Em không trách những người “ném đá” mình' (Hình 2).

Phim Vợ ba đã dừng chiếu trên toàn quốc vào ngày 20/5.

Khi biết em sẽ đóng cảnh nóng trong phim Vợ ba, gia đình và đặc biệt mẹ em phản ứng thế nào?

Gia đình em đa số là phản đối, mẹ em cũng không có ý định đồng ý cho em tham gia vào bộ phim này. Tuy nhiên, cô Phương Anh đã thường xuyên gặp và thuyết phục em và mẹ trong một thời gian dài, khi thấy em phù hợp với vai diễn Mây này. Sau này mẹ em có làm việc lại với nhà sản xuất, em đã được gửi lại một kịch bản khác đã được chắt lọc nhiều hơn so với kịch bản đầu mẹ em nhận được để phù hợp với em.

Cô đạo diễn đã có giải thích vô cùng chi tiết. Đặc biệt là ý nghĩa của những cảnh nóng đó đều mang thiên hướng nghệ thuật, không hề có tính dung tục, trần trụi nào hết.

Những ngày qua, khi đọc được những ý kiến trái chiều, thậm chí chỉ trích phim, em có sốc không?

Gia đình em hạn chế việc em đọc bình luận trên mạng xã hội. Em không trách dư luận “ném đá” mình. Những ý kiến trái chiều, em không quan tâm và không có ý kiến gì. Việc không đọc, xem những ý kiến ấy sẽ giúp em không phải chịu bất kỳ áp lực nào. Hiện tại, em cũng nguôi ngoai hơn rồi. Em tin, những gì đoàn phim làm được, cũng sẽ được ghi nhận.

Sự kiện - Trà My của 'Vợ ba': 'Em không trách những người “ném đá” mình' (Hình 3).

Trà My cho biết, em không hối hận khi vào phim Vợ ba.

Có bao giờ Trà My thấy hối hận khi vào phim đóng cảnh nóng vậy không?

Gặp phải những lời bình luận tiêu cực nhưng em không hối hận khi tham gia Vợ ba. Trước khi nhận lời thủ vai nhân vật, nhiều người đã cảnh báo em về việc dư luận sẽ khắt khe. Em đã nói “con đã nhận vai thì con sẽ chấp nhận”. 

Em thấy biết ơn và thương mến ê-kíp hơn. Phim hoàn thành rồi nên không thể quay lại. Có những ý kiến trái chiều nhưng cũng có người luôn bên cạnh nên em không nuối tiếc gì cả.

Xin cảm ơn những chia sẻ của em!

Nhà thơ Nguyễn Phong Việt: Xây dựng quy định pháp luật chặt chẽ hơn từ trường hợp phim Vợ ba là rất cần thiết

Thứ 3, 21/05/2019 | 18:45
"Cũng giống như quy định gắn nhãn cho phim, cấm trẻ em dưới 13 tuổi, dưới 16 tuổi hoặc dưới 18 tuổi, chúng ta chỉ mới được thực hiện chưa được 2 năm gần đây. Vì thế, xây dựng quy định pháp luật chặt chẽ hơn từ trường hợp này là rất cần thiết. Để sau này, với các trường hợp khác, chúng ta sẽ sòng phẳng nói chuyện với nhau. Còn hiện nay, mọi luận điểm vẫn đang rất cảm tính và chạy theo dư luận", nhà thơ Nguyễn Phong Việt bày tỏ

Mẹ diễn viên phim Vợ ba: "Nhà sản xuất sẽ khởi kiện những người đã ghép hình không thật của Trà My"

Thứ 3, 21/05/2019 | 14:54
Trước những ồn ào về việc phim Vợ ba có cảnh nóng của diễn viên 13 tuổi khiến khán giả mang ra mổ xẻ, bàn tán. Nhà sản xuất phim đã chủ động dừng phát hành bộ phim này. Vậy mẹ của diễn viên Trà My nói gì về điều này?

Bộ VH,TT&DL chỉ đạo kiểm tra phim Vợ ba giữa lùm xùm cảnh nóng

Thứ 2, 20/05/2019 | 20:41
Sau những phản ánh của báo chí về “cảnh nóng” của diễn viên trong bộ phim Vợ ba, ngày 20/5, Bộ trưởng bộ VH,TT&DL Nguyễn Ngọc Thiện vừa có chỉ đạo kiểm tra quy trình cấp phép.
Cùng tác giả

Xây dựng nền điện ảnh theo hướng công nghiệp, hiện đại và hội nhập

Thứ 4, 15/03/2023 | 16:57
Ngành điện ảnh cần tranh thủ tối đa nguồn lực xã hội, xây dựng thành công nền công nghiệp điện ảnh Việt Nam theo hệ tiêu chí “dân tộc, hiện đại, nhân văn, hội nhập”.

Từ 15/3, Trung Quốc mở tour du lịch theo đoàn vào Việt Nam

Thứ 5, 09/03/2023 | 06:56
Chính phủ Trung Quốc đã quyết định đưa Việt Nam vào danh sách thí điểm mở cửa du lịch theo đoàn đợt 2, từ ngày 15/3.

Đề xuất NSND tương đương tiến sĩ: Cần có sự phân biệt rạch ròi

Thứ 4, 08/03/2023 | 09:21
Mới đây, Trường ĐH Sân khấu Điện Ảnh đề xuất xin cho các giảng viên có danh hiệu NSND được tính tương đương học vị tiến sĩ.

Nhạc kịch về hình tượng người chiến sĩ Công an Nhân dân gây xúc động

Thứ 2, 06/03/2023 | 18:30
Vở nhạc kịch Vinh quang trên vai những người anh hùng đã khắc hoạ những chiến sĩ của lực lượng CAND trong kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ cứu nước của dân tộc ta.

80 năm Đề cương về văn hoá Việt Nam: Khẳng định được tính đúng đắn, thời sự

Thứ 5, 02/03/2023 | 17:02
Tại tọa đàm Đề cương về văn hóa Việt Nam và sự phát triển của văn học, nghệ thuật Việt Nam, nhà thơ Nguyễn Quang Thiều đã thẳng thắn nhận định về văn học hiện nay.