Trà ướp sen Hồ Tây trứ danh: 3-5 triệu/kg có tiền cũng không dễ mua!

Trà ướp sen Hồ Tây trứ danh: 3-5 triệu/kg có tiền cũng không dễ mua!

Thứ 6, 22/07/2016 | 05:58
0
Mỗi kg trà ướp sen trứ danh Hồ Tây cần phải bỏ ra từ 3-5 triệu đồng. Nhưng chưa chắc có tiền đã mua được, vì mỗi khi sen nở, thực khách đều đã đặt mua trước.

Giữ một đô thị sầm uất đất chật, người đông như Thủ đô Hà Nội mà lại được tô điểm thêm vẻ đẹp thuần khiết của hoa sen nơi Hồ Tây quả thật kì lạ. Vào những ngày hè như rực lửa, chỉ cần thoang thoảng mùi sen là đủ để cuộc sống xô bồ nơi đô thị trở lên thanh tịnh hơn.

Xã hội - Trà ướp sen Hồ Tây trứ danh: 3-5 triệu/kg có tiền cũng không dễ mua!

Sen phải được hái từ sáng sớm

Hoa sen ở đâu cũng đẹp, nhưng ở Hồ Tây nó còn có vẻ đẹp nào đó khó giải thích hơn ở những nới khác. Theo những quan khách sành về sen, sở dĩ sen Hồ Tây “kì lạ” vì chúng có nhiều lớp cánh hơn bình thường. Lớp cánh này lại được xếp sen kẽ với nhau và ôm trọn lấy nhụy vàng thẫm, cánh hồng phớt sắc, màu hồng rất lạ không nhạt không sẫm.

Hương thơm của hoa sen ngào ngạt thoang thoảng trong những dư vị của gió. Cùng với nó, những lá sen to bè cũng lạ lẫm hơn. Các tầng lá cứ thi nhau vươn lên khỏi mặt hồ, hướng về phía về phía mặt trời.

Cũng vì một lẽ, mảnh đất ngàn năm – Thăng Long đã lắng động những tinh túy của bùn đất, của những giọt nước Hồ Tây mà tạo hóa ban tặng. Tất cả chúng đã tạo ra những bông hoa hồng không đậm mà cũng không nhạt, chỉ phai phai mầu hồng phớt khi nở bung cánh lớn.

Xã hội - Trà ướp sen Hồ Tây trứ danh: 3-5 triệu/kg có tiền cũng không dễ mua! (Hình 2).

Khi đó, sen mới nở he hé, dễ tách hơn

Và nhắc đến Sen Hồ Tây không thể không nhắc đến thứ đã làm nên đặc sản nơi kinh kì, đó chính là chè ướp sen trứ danh.

Năm nay, do thời tiết nên sen Hồ Tây mất mùa, người trồng sen lao đao khi ngán cảnh sen chưa lên mầm đã chết. Sen năm nay thu hoạch được ít, bông cũng nhỏ hơn nhiều.

Xã hội - Trà ướp sen Hồ Tây trứ danh: 3-5 triệu/kg có tiền cũng không dễ mua! (Hình 3).

Mỗi lạng chè ướp sen có giá khoảng 100 - 300 ngàn đồng.

Ông Chung, một chủ đầm ở sen Hồ Tây cho biết: “Mọi năm, cứ đến tháng 5 cho đến hết tháng 7 là sen mọc nhiều lắm. Nhưn

Cùng chuyên mục

Quyền Chủ tịch nước: Cần những cái tích cực lấn át tiêu cực

Thứ 6, 29/03/2024 | 15:15
Việc biểu dương khen thưởng không được làm hình thức. Phải khen thật, đúng người, tạo sức lan tỏa lay động trong xã hội.

Thủ tướng yêu cầu "6 hơn" với các dự án giao thông trọng điểm

Thứ 6, 29/03/2024 | 15:10
Ngày 29/3, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã chủ trì phiên họp thứ 10 Ban Chỉ đạo Nhà nước các công trình, dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành giao thông vận tải.

Nghiên cứu đầu tư đường sắt kết nối sân bay Tân Sơn Nhất và Long Thành

Thứ 6, 29/03/2024 | 14:56
Thủ tướng giao Bộ GTVT nghiên cứu kết nối giao thông giữa sân bay Tân Sơn Nhất và sân bay Long Thành, bao gồm đầu tư đường sắt kết nối, trên cao hoặc đi ngầm.

Bộ Công an giải đáp thắc mắc về phòng cháy, chữa cháy

Thứ 6, 29/03/2024 | 14:00
Theo Bộ Công an, các trường hợp bị tạm đình chỉ hoạt động được quy định tại khoản 1 Điều 17 Nghị định số 136/2020/NĐ-CP.

Hải Phòng: Cải tạo vỉa hè, chỉnh trang 18 tuyến phố trung tâm

Thứ 6, 29/03/2024 | 13:47
Năm 2024, Hải Phòng bắt đầu thực hiện cải tạo vỉa hè, chỉnh trang 18 tuyến phố trung tâm trên địa bàn 3 quận Ngô Quyền, Lê Chân và Hồng Bàng với kinh phí hơn 430 tỷ.