Những loại trái cây in chữ giá bạc triệu vẫn nhiều người tìm mua dịp Tết 2018

Những loại trái cây in chữ giá bạc triệu vẫn nhiều người tìm mua dịp Tết 2018

Thứ 4, 31/01/2018 | 20:36
0
Mỗi dịp Tết đến xuân về, người người nhà nhà lại háo hức những loại quả "độc", sang trọng để trưng lên bàn thờ gia tiên hoặc làm quà tặng bạn bè, đối tác. Nói đến những loại trái cây in chữ độc đáo Tết Mậu Tuất 2018 này, không thể không kể tới bưởi thỏi vàng, dừa hồ lô hay dưa hấu hình thỏi vàng.

Bưởi thỏi vàng - bưởi hồ lô

Xã hội - Những loại trái cây in chữ giá bạc triệu vẫn nhiều người tìm mua dịp Tết 2018

 

Bưởi thỏi vàng tài lộc là một trong những món quà tết vô cùng độc đáo, lạ mắt. Bưởi thỏi vàng có in chữ nổi "tài", "lộc" có ý nghĩa mang lại sức khỏe, phúc lộc thọ, cầu mong may mắn đến với gia đình. Bởi vậy, bưởi thỏi vàng có thể dùng để làm quà tặng cho người thân, bạn bè, đồng nghiệp, đặc biệt là cho đối tác.

Xã hội - Những loại trái cây in chữ giá bạc triệu vẫn nhiều người tìm mua dịp Tết 2018 (Hình 2).

 

Bên cạnh đó, bưởi hồ lô in chữ, bưởi hồ lô thư pháp cũng nằm trong danh sách những loại quả hút khách. Những quả bưởi này được ép khuôn tạo dáng bởi các nhà vườn Nam bộ như Vĩnh Long, Sóc Trăng. Giá cho mỗi trái bưởi dao động từ 500.000 đồng đến cả triệu đồng. Sở dĩ mức giá cao vì những loại quả tạo hình này thường trải qua nhiều công đoạn và tỉ lệ thành công chưa cao.

Đu đủ, xoài in chữ

Xã hội - Những loại trái cây in chữ giá bạc triệu vẫn nhiều người tìm mua dịp Tết 2018 (Hình 3).

 

Đu đủ in chữ xuất hiện lần đầu trên thị trường vào năm 2016, và đến năm nay, loại quả này vẫn được nhiều người tìm mua trong dịp Tết Nguyên đán. Theo Trí thức trẻ, đây là loại quả luôn xuất hiện trên mâm ngũ quả của người miền Nam.

Đu đủ in chữ là loại quả giống dài, đặc ruột, có thể để được lâu. Giá đu đủ in chữ chỉ khoảng 100.000 đồng/quả, khá dễ chịu và phù hợp với túi tiền của nhiều người dân.

Ngoài ra, xoài in chữ cũng được bán nhiều trên thị trường với mức giá lên đến 300.000 đồng/quả. Xoài in chữ cũng là sản phẩm của các nông dân tại Bến Tre, Đồng Tháp và Hậu Giang. Những quả được chọn tạo hình phải là những quả căng đẹp, da bóng bẩy, phù hợp để trưng bày và có giá trị thẩm mỹ cao.

Xã hội - Những loại trái cây in chữ giá bạc triệu vẫn nhiều người tìm mua dịp Tết 2018 (Hình 4).

 

Dừa hồ lô

Xã hội - Những loại trái cây in chữ giá bạc triệu vẫn nhiều người tìm mua dịp Tết 2018 (Hình 5).

 

Một loại quả khác cũng được ưa chuộng trong dịp Tết Nguyên đán năm nay là dừa hồ lô. Dưới bàn tay khéo léo của những người nông dân, những trái dừa in chữ “tài, “lộc”, “bình an”… cũng góp thêm vẻ độc đáo, mới lạ trên mâm ngũ quả.

Những trái dừa thư pháp này chủ yếu có xuất xứ từ khu vực đồng bằng sông Cửu Long. Dừa hồ lô chữ nổi Tài Lộc có giá 400.000 - 500.000 đồng/quả, trong khi đó, dừa in chữ chìm sẽ có giá khoảng 200.000 - 300.000 đồng/quả.

Dưa hấu hình thỏi vàng

Xã hội - Những loại trái cây in chữ giá bạc triệu vẫn nhiều người tìm mua dịp Tết 2018 (Hình 6).

 

Dưa hấu là một trong những loại quả được tạo hình đa dạng nhất, từ hình vuông, hình trái tim đến hình thỏi vàng may mắn.

Xã hội - Những loại trái cây in chữ giá bạc triệu vẫn nhiều người tìm mua dịp Tết 2018 (Hình 7).

 

Những quả dưa hấu này phần lớn được cung cấp ra thị trường từ các nhà vườn ở Cần Thơ. Để làm ra những quả dưa có hình dáng như ý phục vụ người dân chơi Tết, những người nông dân phải ép khuôn quả từ sớm và chăm sóc quả rất kỹ lưỡng, bởi thế giá dưa hấu loại này lên đến vài triệu đồng một cặp.

Trên thị trường hoa quả Tết năm nay, dưa hấu hình thỏi vàng có giá bán từ 900.000 đồng đến 2 triệu đồng/cặp.

Đào tiên hồ lô

Xã hội - Những loại trái cây in chữ giá bạc triệu vẫn nhiều người tìm mua dịp Tết 2018 (Hình 8).

 

Chia sẻ với VnExpress, ông Võ Trung Thành, Chủ nhiệm câu lạc bộ Trái cây tạo hình ấp Phú Trí A, xã Phú Tân (Châu Thành, Hậu Giang), người được mệnh danh là vua tạo hình trái cây nổi tiếng ở miền Tây cho biết, năm nay thời tiết thiếu thuận lợi nên trái cây tạo hình sẽ khan hiếm.

Theo ông Thành, năm ngoái, câu lạc bộ cung ra thị trường 1.000 trái đào tiên hồ lô nhưng năm nay cũng chỉ khoảng 300 trái. Giá mỗi quả đào tiên hồ lô năm nay vào khoảng 300.000 - 600.000 đồng, thậm chí có khá nhiều khách chi đến cả triệu đồng để mua loại quả này bởi hình dáng đẹp và mang ý nghĩa tài lộc.

Mai Anh (tổng hợp)

Những mẫu cây cảnh bonsai "siêu độc" được săn lùng nhiều nhất Tết Mậu Tuất 2018

Thứ 3, 30/01/2018 | 19:00
Tết Mậu Tuất càng đến gần, thị trường cây cảnh bonsai, quà Tết "độc" càng nóng lên từng ngày. Dưới đây là những mẫu bonsai "siêu độc" được săn lùng nhiều nhất trong dịp Tết Nguyên đán 2018.

Cây cảnh, quà tặng "độc" cho Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018

Thứ 5, 25/01/2018 | 19:27
Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018 đang cận kề, trên thị trường đã xuất hiện nhiều loại cây cảnh, quà tặng hình chó độc đáo.