Trại huấn luyện KNM “có một không hai” của sinh viên K13 ĐH Đại Nam

Trại huấn luyện KNM “có một không hai” của sinh viên K13 ĐH Đại Nam

Thứ 5, 28/11/2019 | 14:31
0
Tiếp nối những giờ học lý thuyết thú vị trên lớp, sinh viên K13 - Trường ĐH Đại Nam vừa hoàn thành chương trình huấn luyện Kỹ năng mềm (KNM). Với chủ đề “no pain, no gain”, các bạn sinh viên năm nhất đã tự tin phá bỏ rào cản bản thân, trang bị cho mình kỹ năng làm việc nhóm, tình đoàn kết, sự kiên trì, bền bỉ… và được trải nghiệm cảm xúc một cách trọn vẹn, “có một không hai”.
Truyền thông - Trại huấn luyện KNM “có một không hai” của sinh viên K13 ĐH Đại Nam

Trại huấn luyện KNM là một trong những điểm nhấn đặc biệt của chương trình đào tạo KNM của ĐH Đại Nam. 

Với nhận thức, kiến thức chuyên ngành là yếu tố CẦN giúp sinh viên có thể lập nghiệp; KNM là yếu tố ĐỦ để tạo nên sự thành công, năm 2013, Ban giám hiệu Trường ĐH Đại Nam đã giao cho Khoa Quản trị Kinh doanh xây dựng và áp dụng giảng dạy Bộ môn KNM. Trường ĐH Đại Nam trở thành một trong những trường đại học đầu tiên ở miền Bắc đưa KNM thành môn học chính khóa.

Chia sẻ với chúng tôi, TS. Lương Cao Đông – Hiệu trưởng Trường ĐH Đại Nam cho biết: KNM không chỉ cần thiết trong cuộc sống mà còn là tiêu chí tuyển dụng vô cùng quan trọng của doanh nghiệp, bởi nó phản ánh việc người lao động có thể hòa nhập được với môi trường làm việc và đạt được hiệu suất công việc cao nhất hay không. Các KNM học được trong trường đại học sẽ trở thành tiền đề quan trọng cho việc hình thành kỹ năng làm việc, kỹ năng sống để các bạn trẻ kiến tạo sự nghiệp vững vàng trong tương lại. 

Truyền thông - Trại huấn luyện KNM “có một không hai” của sinh viên K13 ĐH Đại Nam (Hình 2).

Sinh viên K13 hào hứng tham gia Trại huấn luyện KNM. 

Phản hồi thực tế từ doanh nghiệp cho thấy, bên cạnh kiến thức chuyên môn, sinh viên ĐH Đại Nam được đánh giá rất cao về tinh thần ham học hỏi, cầu thị, cầu tiến trong công việc và các kỹ năng giao tiếp, làm việc nhóm…”, TS Lương Cao Đông chia sẻ.

Sau những giờ học lý thuyết thú vị trên lớp, sinh viên K13 - Trường ĐH Đại Nam đã có một ngày trải nghiệm Trại huấn luyện KNM đầy cảm xúc. Qua 3 buổi trải nghiệm với 3 mục đích rõ ràng, buổi sáng nhấn mạnh đến kiến thức; buổi chiều hướng đến phát triển kỹ năng và buổi tối trải nghiệm cảm xúc, thay đổi thái độ, Trại huấn luyện KNM với chủ đề “no pain, no gain” đã thành công tốt đẹp và đem đến rất nhiều trải nghiệm bổ ích cho sinh viên. Các bạn sinh viên năm nhất đã tự tin phá bỏ rào cản bản thân, trang bị cho mình những kiến thức, kỹ năng bổ ích và được trải nghiệm cảm xúc một cách trọn vẹn nhất.

Truyền thông - Trại huấn luyện KNM “có một không hai” của sinh viên K13 ĐH Đại Nam (Hình 3).

Các bạn sinh viên hào hức phần thi đi tìm mảnh ghép cuối cùng.  

Chia sẻ với chúng tôi, thầy Phạm Văn Minh – Trưởng Bộ môn KNM cho biết: Trại huấn luyện KNM không phải là hình thức “học mới” mà là một hình thức “trải nghiệm” với mục đích đưa giờ học lý thuyết trên lớp vào các hoạt động thực tế. Với sự kết hợp giữa trại lính và trại hè, tham gia Trại huấn luyện KNM, sinh viên K13 được trải nghiệm tính kỷ luật, nghiêm túc, khắc nghiệt của trại lính; sự vui vẻ, thư giãn, hợp tác, đồng đội của trại hè.

Truyền thông - Trại huấn luyện KNM “có một không hai” của sinh viên K13 ĐH Đại Nam (Hình 4).

Với các phần thi sôi động, hấp dẫn như: Hòa nhịp con tim, tam sao thất bản, đi tìm mảnh ghép cuối cùng, thử làm Tấm Cám, đem ngọc tiến vua, trải nghiệm cảm xúc…, các bạn tân sinh viên đến từ nhiều khoa khác nhau được ghép đội một cách ngẫu nhiên đã tự tin phá bỏ mọi rào cản, xích lại gần nhau, hòa nhịp con tim, chung một mục tiêu và ý chí để chinh phục các thử thách…” thầy Phạm Văn Minh chia sẻ.

Truyền thông - Trại huấn luyện KNM “có một không hai” của sinh viên K13 ĐH Đại Nam (Hình 5).

Đỗ Thị Huyền Trang – lớp tiếng Trung 13-01, K13 chia sẻ: “Đây là lần đầu tiên em được trải nghiệm một chương trình huấn luyện KNM. Với những hoạt động hấp dẫn, sôi nổi; cách học mới; không khí học gần gũi, trại huấn luyện KNM đã giúp chúng em nhận thấy mình là ai, tự tin hơn, học hỏi được nhiều kỹ năng quan trọng. Đặc biệt, đây còn là sân chơi giúp kết nối sinh viên. Các sinh viên đến từ nhiều lớp khác nhau, nhiều chuyên ngành khác nhau có cơ hội giao lưu kết nối, làm việc nhóm và đã trở nên thân thiết hơn, đoàn kết hơn mặc dù không học cùng lớp, cùng khoa…”

Truyền thông - Trại huấn luyện KNM “có một không hai” của sinh viên K13 ĐH Đại Nam (Hình 6).

Rèn luyện sự kiên trì, tỉ mỉ với phần thi Thử làm Tấm - Cám.

Truyền thông - Trại huấn luyện KNM “có một không hai” của sinh viên K13 ĐH Đại Nam (Hình 7).

Đoàn kết và sức mạnh đồng đội giúp các đội vượt qua mọi khó khăn, rào cản để về đích trong những phần thi. 

Truyền thông - Trại huấn luyện KNM “có một không hai” của sinh viên K13 ĐH Đại Nam (Hình 8).

Đoàn kết và sức mạnh đồng đội giúp các đội vượt qua mọi khó khăn, rào cản để về đích trong những phần thi. 

Truyền thông - Trại huấn luyện KNM “có một không hai” của sinh viên K13 ĐH Đại Nam (Hình 9).

Thông qua mỗi trạm, mỗi rào cản mà nhóm phải vượt qua các bạn sinh viên đã thân thiết hơn, đoàn kết hơn mặc dù không học cùng lớp, cùng khoa.

Truyền thông - Trại huấn luyện KNM “có một không hai” của sinh viên K13 ĐH Đại Nam (Hình 10).
Truyền thông - Trại huấn luyện KNM “có một không hai” của sinh viên K13 ĐH Đại Nam (Hình 11).

Trải nghiệm cảm xúc vào buổi tối. Thắp nến, viết thư cho bố mẹ. Cả hội trường lớn vỡ òa trong cảm xúc. Những giọt nước mắt đã rơi… 

Truyền thông - Trại huấn luyện KNM “có một không hai” của sinh viên K13 ĐH Đại Nam (Hình 12).

Trại KNM1 khép lại trong sự tiếc nuối của thầy và trò DNU. Những trải nghiệm, kỹ năng và cảm xúc các em có được khi tham gia Trại KNM 1 sẽ là những bài học theo các em đi suốt cuộc đời này.

Thu Hòe

ĐH Đại Nam chính thức đạt kiểm định chất lượng cơ sở giáo dục theo tiêu chuẩn mới của Bộ GD&ĐT

Thứ 5, 21/11/2019 | 15:08
Sáng 20/11, Trường ĐH Đại Nam chính thức nhận Giấy Chứng nhận kiểm định chất lượng cơ sở giáo dục, trở thành trường đại học thứ 23 trên tổng số 60 trường đại học ngoài công lập đạt chuẩn kiểm định chất lượng cơ sở giáo dục và là trường đại học thứ 8 được công nhận theo bộ tiêu chuẩn đánh giá mới của Bộ GD&ĐT.

ĐH Đại Nam: Hành trình 12 năm gian truân và kiêu hãnh

Thứ 4, 13/11/2019 | 16:42
Cách đây tròn 12 năm, ngày 14/11/2007, Thủ tướng Chính phủ ký quyết định cho phép Trường ĐH Đại Nam chính thức hoạt động và được tuyển sinh khóa đầu tiên. Kể từ đó đến nay, ĐH Đại Nam chính thức lấy ngày 14/11 là ngày thành lập. TS. Lê Đắc Sơn là người giữ cương vị Chủ tịch HĐQT đầu tiên của Nhà trường.
Cùng tác giả

Nghệ An: Đặc sắc Chương trình Countdown - Chào năm mới 2024

Chủ nhật, 31/12/2023 | 23:44
Hòa trong không khí cả nước đang hân hoan đón chào năm mới, tối 31/12, tại Quảng trường Hồ Chí Minh, tỉnh Nghệ An long trọng tổ chức chương trình nghệ thuật đặc biệt “Chào năm mới 2024”. Công ty CP Tập đoàn Bia rượu và Nước giải khát Sao Vàng (Savabeco) là nhà tài trợ độc quyền chương trình này.
Cùng chuyên mục

Quảng cáo iPhone 15 Pro khiến iFan "rụng tim"

Thứ 4, 15/11/2023 | 11:53
Một lần nữa, khả năng nhiếp ảnh của cặp iPhone 15 Pro cao cấp lại khiến người xem phải thán phục.

Từ iPhone 11 lên iPhone 15 Pro Max sẽ "đỉnh" cỡ nào?

Thứ 7, 28/10/2023 | 09:54
Nếu nâng cấp từ iPhone 11 lên iPhone 15 Pro Max, người tiêu dùng sẽ chứng kiến sự thay đổi đáng kinh ngạc.

Chủ động "nắn dòng" thông tin sai lệch

Thứ 5, 31/08/2023 | 14:34
Theo ông Nguyễn Thành Lợi, các tổ chức cần chủ động "nắn dòng" thông tin sai lệch, tuyên truyền bài viết có tính định hướng để lấn át những thông tin tiêu cực.

Cà Mau phổ biến các kênh truyền thông, quảng bá của tỉnh

Thứ 2, 15/03/2021 | 09:42
Đó là một trong những nội dung trong Văn bản số 1018 về việc phổ biến kênh truyền thông, quảng bá tỉnh Cà Mau do Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Hồng Quân ký ban hành.
     
Nổi bật trong ngày

Lão nông hé lộ tuyệt kỹ nghề luyện trâu chọi cho thu nhập "khủng"

Thứ 6, 19/04/2024 | 11:06
Mỗi năm ông Thông mua và xuất bán được khoảng 200 con, thu về số tiền "khủng". Để tạo nên thương hiệu, ông có bí quyết sưu "tầm" và huấn luyện trâu chiến đặc biệt.

Đào bức tường cũ, tìm thấy kho báu vàng ròng "giá trị vô song"

Thứ 7, 20/04/2024 | 08:30
Hoạt động khai quật tại một khu bảo tồn thiên nhiên ở Israel đã phát lộ 44 đồng tiền vàng vô cùng quý hiếm từ thời Byzantine.

Loại rau nhà nghèo xưa cho bò ăn, ai ngờ là “vị thuốc trường thọ” chữa bách bệnh

Thứ 7, 20/04/2024 | 07:20
Không chỉ chế biến được nhiều món ngon, trong y học cổ truyền cây rau sam là "vị thuốc trường thọ" và được sử lớp dụng để chữa nhiều bệnh.

Loại quả có vị “lạ” xưa không ai bán, giờ làm thành món đặc sản

Thứ 6, 19/04/2024 | 09:30
Nhiều người bất ngờ khi thứ quả rừng từng không được biết đến này bây giờ trở thành gia vị độc đáo xuất hiện trên các bàn tiệc cao cấp.

Loại lá tươi không ai "ngó", đem phơi khô công dụng "vàng 10" bán 400.000 đồng/kg

Thứ 6, 19/04/2024 | 15:30
Ở các miền quê có một thứ lá tưởng như bỏ đi nhưng khi phơi khô lại có giá đắt đỏ 400.000 đồng/kg, khi đem uống thậm chí còn rất tốt cho sức khỏe.