Trải lòng của người phụ nữ từng gửi con nhỏ cho bà nội trông

Trải lòng của người phụ nữ từng gửi con nhỏ cho bà nội trông

Hoàng Thị Bích
Thứ 6, 06/04/2018 | 20:46
1
Chị Nguyễn Anh (Hà Nội) cho biết chị đã từng rơi vào hoàn cảnh như câu chuyện đang được quan tâm, chia sẻ trên mạng xã hội. Nhưng rồi sau khi đưa ra quyết định gửi con cho bà nội trông cũng là lúc chị cảm thấy hối hận nhất.

Những ngày qua, câu chuyện mà chị H.N đăng tải lên mạng xã hội chia sẻ việc mình đang băn khoăn không biết nên gửi con đi nhà trẻ hay cho bà nội trông? Câu chuyện này đã nhanh chóng nhận được nhiều sự quan tâm của cộng đồng mạng.

Không ít bà mẹ đã trải qua hoàn cảnh như H.N đưa ra những câu chuyện cụ thể, bà mẹ Nguyễn Anh cũng vậy, chị cũng trải lòng với PV báo Người Đưa Tin về việc gửi con nhỏ. Từ câu chuyện của mình, chị Nguyễn Anh bày tỏ mong muốn H.N hay bà mẹ có con nhỏ nào cũng cần cân nhắc khi quyết định gửi con.

Theo đó, chị Nguyễn Anh cho biết, vợ chồng chị cưới nhau cách đây 10 năm và ở với bố mẹ chồng. Chị là nhân viên văn phòng còn anh là kỹ sư xây dựng.

“Vợ chồng tôi cũng không đến nỗi quá khó khăn nên thời điểm 10 năm trước, sau khi cưới tôi cũng nhanh chóng sinh con. Sau thời gian ở nhà chăm con, tôi cũng phải tính chuyện đi làm. Thay vì cho con đi nhà trẻ, tôi đã nhờ cậy hết vào bố mẹ chồng”, chị Nguyễn Anh tâm sự.

Những ngày đầu gửi con chị thấy mẹ chồng rất vui vẻ, nói “con đi làm đi để mẹ trông cháu cho”. Người mẹ này cũng rất vui khi có mẹ chồng nhận chăm con. Thế nhưng, được một tháng sau khi đi làm mẹ chồng tỏ vẻ khó chịu ra mặt.

“Cứ hôm nào đi làm về là con tôi cũng khóc, tôi hỏi bà vì sao thì bà nói chắc do nhớ tôi. Chưa hết, mẹ chồng tôi cũng nói ra nói vào là dạo này bà yếu, bà đau lưng không thể chăm sóc cháu chu đáo”, bà mẹ trẻ kể tiếp.

Biết là nhà neo người, mẹ chồng kêu ca nhưng chị Nguyễn Anh vẫn phải nịnh khéo mẹ chồng trông con giúp vì công việc công ty còn ngổn ngang.

Trải lòng của người phụ nữ từng gửi con nhỏ cho bà nội trông

Nhờ bà nội trông cháu, chị Anh bất ngờ trước đòi hỏi của mẹ chồng (Ảnh minh họa).

Chị Nguyễn Anh chia sẻ: “Mẹ chồng tôi miễn cưỡng nhận trông con, thế rồi đến hết tháng thứ 2, trong một lần tôi đi làm về trước cửa. Tôi nghe mẹ chồng nói với bố chồng “ông thấy không chúng nó có coi mình ra cái gì đâu, làm việc như ô sin cho chúng nó mà chúng nó có trả ơn mình được đồng nào đâu”. Nghe đến đây, tôi hiểu sự tình, té ra những ngày qua mẹ tôi cáo bệnh là bởi tôi không đưa tiền công cho bà”.

Tối hôm đó, chị Nguyễn Anh đã nói chuyện với chồng nhưng chồng chị một mực phủ nhận rằng “bố mẹ anh không phải người như thế”. Tôi có giải thích thế nào anh cũng không nghe.

Đỉnh điểm của câu chuyện là trong bữa ăn mẹ chồng chị Nguyễn Anh có thông báo với gia đình rằng bây giờ sẽ không trông con cho vợ chồng chị nữa. Vì ô sin đi làm còn có lương như bà thì chẳng có đồng nào.

“Nghe đến đây, vợ chồng tôi sững sờ không thể hiểu được mẹ chồng lại nói những điều như vậy. Chồng tôi nghe xong đã tỏ ra rất tức giận và đòi chuyển ra ở riêng, còn tôi thì nghỉ việc ở nhà chăm con không phiền mẹ chăm nữa”, chị Nguyễn Anh cho biết.

Người vợ này cho biết thời điểm đó, mọi thứ trong gia đình chị đều bị xáo trộn trong việc chăm sóc, trông con.

Nguyễn Anh bộc bạch: “Thông qua câu chuyện của mình, tôi chỉ muốn nói rằng các chị em đừng quá trông chờ vào nhà nội, hay mong mẹ chồng sẽ giúp đỡ mình tất cả. Gia đình tôi đến nay đã bớt căng thẳng, chồng tôi cũng không nhắc chuyện cũ nữa. Và bố mẹ tôi đã biết nhận lỗi. Nhưng, kể từ đó, tôi cũng không bao giờ dám gửi con dài ngày cho bố mẹ chồng trông nữa”.

*Tên nhân vật đã được thay đổi

Nỗi xót xa của mẹ bé trai tử vong sau khi ăn cháo ở nhà trẻ

Thứ 7, 24/03/2018 | 22:52
Nhìn hình ảnh người mẹ trẻ nằm ôm xác đứa con bé bỏng tử vong sau khi ăn cháo ở nhà trẻ Mai Anh (xã Phước Hưng, huyện Tuy Phước, Bình Định), những người chứng kiến không khỏi xót xa.

Mẹ chồng đỡ đẻ cho con dâu, cháu chưa sinh đã bị thương

Thứ 6, 09/03/2018 | 10:12
Tự sinh con ở nhà, một thai phụ đã được gia đình đưa vào bệnh viện cấp cứu. Sau khi trẻ ra đời, các bác sĩ phát hiện vùng đỉnh đầu trẻ có nhiều vết xây xát và một vết thương dài 7cm, rộng 4cm.

“Phụ nữ ở nhà chăm con là những kẻ ăn bám” gây bão mạng

Thứ 6, 19/01/2018 | 09:34
Sau khi sinh con, nhiều phụ nữ không chỉ mất đi vóc dáng xinh đẹp mà còn phải bỏ dở công việc của mình. Dù đã phải hy sinh rất nhiều, thế nhưng họ vẫn bị coi là kẻ ăn bám.
Cùng tác giả

Tập trung thanh, kiểm tra các doanh nghiệp kinh doanh vàng

Thứ 3, 16/04/2024 | 14:22
UBTVQH đề nghị Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo các bộ, ngành liên quan theo dõi sát biến động cung cầu, giá cả thị trường các mặt hàng quan trọng, thiết yếu.

Hội Luật gia Việt Nam làm việc với Ủy ban đối ngoại Tp.Saint Petersburg, Liên bang Nga

Thứ 3, 16/04/2024 | 11:06
Ngày 12/4, Phó Chủ tịch Hội Luật gia Việt Nam gặp gỡ, làm việc với Phó Chủ tịch Ủy ban Đối ngoại Tp.Saint Petersburg, Liên bang Nga Kalganov Vyacheslav Gennadievich.

Chủ động tháo gỡ khó khăn cho hoạt động xuất khẩu dược liệu

Thứ 3, 16/04/2024 | 10:59
Đại diện các đơn vị tham gia họp đã chia sẻ, trao đổi và thảo luận xoay quanh nội dung liên quan đến xuất khẩu dược liệu.

Điều chỉnh 4 nội dung liên quan đến Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV

Thứ 2, 15/04/2024 | 19:50
Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã biểu quyết thông qua điều chỉnh Chương trình xây dựng luật, pháp lệnh năm 2024, với 100% ý kiến tán thành.

Khai mạc phiên họp thứ 32 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội

Thứ 2, 15/04/2024 | 15:33
Phiên họp thứ 32 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội cho ý kiến với 18 nội dung và 3 nội dung cho ý kiến bằng văn bản.
Cùng chuyên mục

Tưởng trộm đột nhập, người phụ nữ sợ hãi khi nhìn thấy thứ trong bếp

Thứ 2, 15/04/2024 | 20:15
Tưởng trộm đột nhập vào nhà, người phụ nữ đi xuống bếp kiểm tra thì phát hiện ra thứ đáng sợ đang chuẩn bị tấn công mình.

Kinh hoàng người lướt ván chạm trán cá đuối khổng lồ tại vịnh Cá Mập

Thứ 2, 15/04/2024 | 15:50
Một vận động viên lướt ván diều suýt va chạm với một con cá đuối khổng lồ khi nó nhảy lên khỏi mặt nước ngay cạnh anh ta ở vịnh Shark, Tây Úc.

Ngư dân dùng cờ lê làm mồi nhử câu được cá “khủng”

Chủ nhật, 14/04/2024 | 08:54
Tại Destin, Florida, Hoa Kỳ, một ngư dân đã gây sốc khi câu được một con cá lớn chỉ với mồi câu bằng một chiếc cờ lê.

Đại gia trả 864 tỷ đồng cho cây gỗ 11 mét, cụ ông quyết không bán

Chủ nhật, 14/04/2024 | 08:00
Dù có người trả tới 864 tỷ đồng cho cây gỗ quý dài 11m này nhưng chủ nhân của nó vẫn quyết không bán.

Đào đường, phát hiện ra ngôi mộ cổ 6.000 năm chứa đầy vàng

Thứ 7, 13/04/2024 | 15:00
Trong lúc xây dựng con đường mới nối thành phố với đường cao tốc, các nhà khảo cổ Romania đã phát hiện ra một ngôi mộ cổ 6.000 năm chứa đầy vàng.
     
Nổi bật trong ngày

Cậu bé 8 tuổi nhặt được cục đá lạ, không ngờ là "báu vật" 1,2 tỷ

Thứ 3, 16/04/2024 | 13:09
Đi dạo chơi cùng gia đình bên bờ biển, cậu bé 8 tuổi đã vô tình đụng trúng cục đá "lạ". Tò mò đem về nhà chơi, cả nhà hốt hoảng khi thấy nó có mùi hương thoang thoảng.

Loài chim quý hiếm bậc nhất thế giới, có một bộ phận “quý như vàng”

Thứ 2, 15/04/2024 | 09:30
Mỏ sừng của loài chim này được có giá trị cao gấp 3 đến 5 lần ngà voi và bị buôn bán bất hợp pháp dẫn đến nguy cơ tuyệt chủng.

Loại cây ở Việt Nam cho gia súc ăn sang nước ngoài thành rau quý tộc, giá 21.000 đồng/cây

Thứ 2, 15/04/2024 | 13:15
Là loại cây mọc dại nhưng bèo tây lại có nhiều công dụng tốt cho sức khỏe. Một nghiên cứu mới đây chỉ ra, chiết xuất thô của loại rau này hứa hẹn phòng ngừa ung thư.

Loại lá xưa không ai hái nay làm thành món đặc sản lạ miệng, dân thành phố thích mê

Thứ 3, 16/04/2024 | 11:25
Quả của loại cây này thì quá quen thuộc nhưng nhiều người không biết lá của chúng cũng có thể ăn được, thậm chí còn ăn rất ngon.

Loài chim tàn bạo bậc nhất thế giới, chuyên ăn não để sống sót

Thứ 3, 16/04/2024 | 09:30
Đối lập với hình dáng hiền lành, đáng yêu, loài chim này khiến nhiều người rùng mình kinh sợ khi chứng kiến chúng ăn não con mồi.