Trải lòng của tiếp viên hàng không những ngày giáp Tết

Trải lòng của tiếp viên hàng không những ngày giáp Tết

Hoàng Thị Bích
Thứ 2, 12/02/2018 | 09:28
0
Trong khi mọi người nườm nượp về quê đón Tết cùng gia đình, thì những tiếp viên hàng không vẫn luôn trong tư thế sẵn sàng bay bất cứ lúc nào.

Tết Nguyên đán 2018 đang chuẩn bị gõ cửa mọi nhà, lúc này đây trên mọi nẻo đường của dải đất hình chữ S và kiều bào khắp nơi trên thế giới đang hối hả trở về quê hương để được đón Tết cùng gia đình.

Thế nhưng, những tiếp viên hàng không của Vietnam Airlines lại tất bật làm nhiệm vụ giúp các hành khách nhanh chóng được trở về sum họp cùng gia đình.

PV báo Người Đưa Tin cũng đã được nghe chị Bùi Lệ Uyên (Tiếp viên trưởng Vietnam Airlines) chia sẻ về công việc của một tiếp viên hàng không những ngày giáp Tết.

Cộng đồng mạng - Trải lòng của tiếp viên hàng không những ngày giáp Tết

Các tiếp viên hàng không Vietnam Airlines trang trí không gian đón xuân.

Theo đó, chị Bùi Lệ Uyên cho biết: “Với những người làm tiếp viên hàng không như chúng tôi thì Tết chính là lúc bận rộn nhất, vì số lượng chuyến bay tăng cao. Những lúc như thế, những tiếp viên hàng không phải làm việc tăng ca”.

Chị Bùi Lệ Uyên có 24 năm công tác trong ngành, thế nhưng chưa năm nào người phụ nữ này được đón giao thừa cùng bố mẹ ở quê nhà: “Quê tôi ở Vinh, thế nhưng kể từ ngày vào làm tiếp viên hàng không cho đến nay đã 24 năm trôi qua, nhưng chưa một lần nào tôi về quê đón giao thừa cùng bố mẹ. Với gia đình riêng của tôi thì có năm tôi được đón giao thừa với gia đình nhưng đến 4h sáng mùng 1 đã phải kéo vali lên đường”.

Cộng đồng mạng - Trải lòng của tiếp viên hàng không những ngày giáp Tết (Hình 2).

24 năm qua, chị Bùi Lệ Uyên chưa năm nào được đón Tết cùng bố mẹ.

Cũng theo lời chia sẻ của chị Bùi Lệ Uyên, mỗi một tiếp viên hàng không được đăng ký nguyện vọng nghỉ một ngày Tết từ 28 đến mùng 5 âm lịch. Tuy nhiên, có những người nhà xa thì họ cũng không kịp về đón Tết cùng gia đình.

Chị bộc bạch: “Cứ đến dịp Tết là những tiếp viên hàng không như chúng tôi có nhiều nỗi niềm nhưng nó cũng là nghề nghiệp chúng tôi gắn bó. Bên cạnh đó, tiếp viên nào năm trước bay qua giao thừa thì năm sau được ưu tiên không phải bay qua giao thừa nữa. Tuy vậy, cũng có nhiều tiếp viên tình nguyện bay qua giao thừa giúp các tiếp viên có hoàn cảnh khó khăn khác”.

Cộng đồng mạng - Trải lòng của tiếp viên hàng không những ngày giáp Tết (Hình 3).

Chị Bùi Lệ Uyên vừa chia sẻ thêm công việc của tiếp viên hàng không những ngày Tết, họ luôn trong tư thế sẵn sàng bay ngay. "Trong ca trực dự bị thì không chỉ dịp Tết mà ngày thường cũng vậy. Chúng tôi luôn sẵn sàng đi bay ngay nếu có tiếp viên nào ốm đột xuất, kế hoạch bay thay đổi, hay tăng chuyến bay đột xuất...".

Phải làm việc cả trong thời khắc chuyển giao giữa năm cũ và năm mới, nên chị Bùi Lệ Uyên cho biết mỗi năm khi chuyến bay hạ cánh trước giao thừa là chị có nhiều cảm xúc khó tả: "Những chuyến bay hạ cánh trước giao thừa hay bay khi thời khắc giao thừa đến tôi đều có cảm giác thiêng liêng, hân hoan, xúc động rất khó tả.

Lúc đó khoảng cách giữa tiếp viên hàng không và hành khách gần gũi thân thương làm sao, như người thân trong gia đình. Ai cũng chúc nhau năm mới nhiều sức khỏe, may mắn. Điều đó giúp cho tiếp viên hàng không vơi bớt nỗi niềm phải đi bay đêm giao thừa".

Nữ tiếp viên trưởng này tiếp tục trải lòng: “Ngày lễ Tết người ta nghỉ thì mình phải đi làm. Chúng tôi làm nghề phục vụ nên phải chấp nhận. Năm nay 28 Tết tôi bay sang Băng Cốc, 29 Tết tôi trực, ngày 30 tôi bay vào Đà Nẵng và đón giao thừa tại Đà Nẵng, trưa mùng 1 sẽ bay sang Trung Quốc và đến mùng 2 mới về Hà Nội”.

Cộng đồng mạng - Trải lòng của tiếp viên hàng không những ngày giáp Tết (Hình 4).
Cộng đồng mạng - Trải lòng của tiếp viên hàng không những ngày giáp Tết (Hình 5).
Đoàn tiếp viên VNA ở TPHCM chụp hình trước giờ đi bay.

Lịch trình bay kín mít khiến chị Bùi Lệ Uyên cũng không có nhiều thời gian bên chồng con. Vì thế, chị thừa nhận công việc của những người làm tiếp hàng không phải chịu nhiều thiệt thòi, gia đình cũng phải tập thích nghi với việc chị thường xuyên xa nhà.

Cộng đồng mạng - Trải lòng của tiếp viên hàng không những ngày giáp Tết (Hình 6).

Mặc dù khối lượng công việc tăng cao, thế nhưng các tiếp viên hàng không vẫn luôn cố gắng hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình.

Trong không khí của những ngày xuân Mậu Tuất đang đến gần, chị Bùi Lệ Uyên bày tỏ: “Mong ước lớn nhất của tôi cũng như của các tiếp viên hàng không khác nói chung có lẽ là ai cũng muốn được quây quần bên mâm cơm ngày Tết với gia đình”.

Hàng trăm món quà Tết đến với người dân nghèo xứ Quảng

Chủ nhật, 11/02/2018 | 19:49
Nhân dịp Tết Nguyên đán, các đơn vị, doanh nghiệp kết hợp với chính quyền địa phương trao tặng hàng trăm món quà đến với người dân có hoàn cảnh khó khăn ở tỉnh Quảng Nam.

Bão hiếm gặp có thể xuất hiện vào đợt Tết Nguyên đán Mậu Tuất

Chủ nhật, 11/02/2018 | 09:08
Một áp thấp nhiệt đới có thể mạnh lên thành bão và đổ bộ vào khu vực Biển Đông. Đây sẽ là một cơn bão/áp thấp nhiệt đới hiếm gặp trong lịch sử.

Cách chọn mua mai, quất cảnh đón Tết Nguyên đán vừa đẹp vừa hút tài lộc

Thứ 5, 08/02/2018 | 06:45
Cùng với sắc hồng của hoa đào thì sắc vàng của hoa mai và quất cảnh cũng không thể thiếu trong mỗi gia đình dịp Tết đến Xuân về. Bạn hãy tham khảo những gợi ý dưới đây để biết cách chọn mua mai, quất cảnh vừa đẹp vừa hút tài lộc.
Cùng tác giả

Bác sĩ lưu ý tổn thương thường gặp gây vô sinh ở nữ

Thứ 4, 24/04/2024 | 11:34
Việc phát hiện kịp thời các bất thường như: dính buồng tử cung, u xơ tử cung, polyp tử cung...ảnh hưởng trực tiếp đến quá trình điều trị vô sinh hiếm muộn.

Triệu tập kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV

Thứ 4, 24/04/2024 | 11:33
Kỳ họp thứ 7 Quốc hội khóa XV khai mạc ngày 20/5 và dự kiến bế mạc vào ngày 28/6, chia thành 2 đợt họp tập trung tại nhà Quốc hội.

Báo cáo tổng kết Kỳ họp bất thường lần thứ 6, Quốc hội khóa XV

Thứ 3, 23/04/2024 | 19:18
Công tác nhân sự trình Quốc hội tại Kỳ họp bất thường lần thứ 6 đã được tiến hành thận trọng, chặt chẽ.

Hoàn thiện quy định về chính sách thuế giá trị gia tăng

Thứ 3, 23/04/2024 | 19:18
Nội dung sửa đổi, bổ sung tại dự thảo Luật liên quan tới quy định đối với: Người nộp thuế; đối tượng không chịu thuế giá trị gia tăng...

Ủy ban Thường vụ Quốc hội bế mạc phiên họp thứ 32

Thứ 3, 23/04/2024 | 19:17
Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã thảo luận kỹ lưỡng đối với 6 dự án Luật sẽ trình Quốc hội cho ý kiến lần đầu tại Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV.
Cùng chuyên mục

Bé gái bị nam thanh niên bắt cóc, sát hại rồi vứt xác ở bãi đất hoang

Thứ 4, 24/04/2024 | 12:00
Một bé gái 11 tuổi đã bị hàng xóm bắt cóc, sát hại rồi vứt xác ở bãi đất hoang ở Philippines.

Hà Tĩnh: Bộ sưu tập độc đáo từ vải jeans cũ của nhóm học sinh gây sốt

Thứ 4, 24/04/2024 | 10:11
Một bộ sưu tập thời trang được thiết kế đầy cảm hứng sáng tạo từ vải jeans cũ của nhóm học sinh lớp 11 tại Hà Tĩnh đang gây sốt cộng đồng mạng.

Kinh ngạc ngư dân bắt được cá “khủng” đang bơi bằng tay không

Thứ 4, 24/04/2024 | 09:26
Mới đây, tài khoản @Enezator đã chia sẻ lên mạng xã hội X (trước đây là Twitter) đoạn video về màn bắt cá lớn bằng tay không đầy ấn tượng của một ngư dân.

Cụ ông bán 2 chiếc ghế cũ nhặt được, "đại gia" liền mua với giá 80 tỷ đồng

Thứ 4, 24/04/2024 | 08:00
Đi nhặt phế liệu tiện tay mang về hai chiếc ghế cũ, cụ ông được một đại gia chốt mua với giá 80 tỷ đồng trong một phiên đấu giá.

Độc lạ: Cá mú khổng lồ được ngư dân giải cứu bằng cách đặc biệt

Thứ 3, 23/04/2024 | 06:00
Tài khoản @AMAZlNGNATURE vừa chia sẻ lên mạng xã hội X (trước đây là Twitter) đoạn video thú vị, ghi lại cảnh ngư dân giúp đỡ một con cá mú đang bị Barotrauma.
     
Nổi bật trong ngày

Rau dại mọc từ cây đầy gai nhọn, giá 30 triệu/kg vẫn tấp nập người mua

Thứ 4, 24/04/2024 | 11:25
Việc thu hoạch loại rau dại này gặp không ít khó khăn vì nếu hái không cẩn thận có thể dễ dàng bị gai đâm chảy máu.

Quốc gia nào có dân sống thọ nhất thế giới?

Thứ 3, 23/04/2024 | 08:30
Được mệnh danh là “sân chơi của tỷ phú”, quốc gia nhỏ bé thứ 2 thế giới có chứa tới 40.000 dân với tuổi thọ trung bình đáng kinh ngạc gần 87 tuổi, vượt qua Nhật Bản.

Bé gái bị nam thanh niên bắt cóc, sát hại rồi vứt xác ở bãi đất hoang

Thứ 4, 24/04/2024 | 12:00
Một bé gái 11 tuổi đã bị hàng xóm bắt cóc, sát hại rồi vứt xác ở bãi đất hoang ở Philippines.

Độc lạ: Cá mú khổng lồ được ngư dân giải cứu bằng cách đặc biệt

Thứ 3, 23/04/2024 | 06:00
Tài khoản @AMAZlNGNATURE vừa chia sẻ lên mạng xã hội X (trước đây là Twitter) đoạn video thú vị, ghi lại cảnh ngư dân giúp đỡ một con cá mú đang bị Barotrauma.

Tin tức Đời sống 24/4: Loại cá rẻ hơn cá hồi là kho "thuốc bổ" nhưng nhiều người bỏ qua

Thứ 4, 24/04/2024 | 12:02
Cập nhật tin tức đời sống ngày 24/4: Loại cá rẻ hơn cá hồi, là kho DHA nhưng nhiều người bỏ qua; Cả nước ghi nhận 13.000 ca mắc tay chân miệng....