Trải nghiệm thanh toán hóa đơn bằng QR Code với VinaPhone

Trải nghiệm thanh toán hóa đơn bằng QR Code với VinaPhone

Đỗ Thị Huệ
Thứ 6, 27/10/2017 | 07:00
0
Vừa ra mắt, hình thức thanh toán hoá đơn VinaPhone bằng QR Code đã hấp dẫn đông đảo người dùng. Xuất phát từ sự tò mò và mong muốn “thử trải nghiệm” công nghệ mới, việc thanh toán hoá đơn bằng QRCode đã được hàng nghìn khách hàng VinaPhone lựa chọn thay thế các hình thức thanh toán thông thường.

Một trong lý do khiến hình thức thanh toán hoá đơn bằng QR Code của VinaPhone được đông đảo khách hàng lựa chọn là nhờ sự đơn giản và thuận tiện. Không cần đến tiền mặt hay các loại thẻ, không còn phải nhập thông tin để giao dịch Internet Banking, mỗi khách hàng chỉ cần có ứng dụng tài khoản thanh toán của ngân hàng cài trên điện thoại và quét mã QR Code in trên hoá đơn, việc thanh toán sẽ được thực hiện chỉ trong vòng vài giây.

Công nghệ - Trải nghiệm thanh toán hóa đơn bằng QR Code với VinaPhone

Với việc thanh toán bằng QR Code của VinaPhone, khách hàng sẽ có thêm nhiều trải nghiệm tiện ích.

Là một trong những khách hàng đầu tiên trải nghiệm hình thức thanh toán này của VinaPhone, chị Nguyễn Hồng Liên (Hà Đông, Hà Nội) cho biết, trước đây thường có thói quen thanh toán hóa đơn bằng tiền mặt. Tuy nhiên, thỉnh thoảng vẫn gặp một vài vấn đề như đếm nhầm, quên ví, hay phải đến trực tiếp điểm thu cước hoặc thông qua nhân viên thu cước, vừa mất công đi lại và mất thời gian chờ đợi,... Tháng này chị thử dùng hình thức thanh toán mới thông qua QR Code, và chỉ trong vài giây, với vài thao tác đơn giản chị đã hoàn thành xong việc thanh toán của mình.

Trong khi đó, anh Nguyễn Tuấn Anh (Hà Nội) lại quan tâm đến khả năng bảo mật thông tin khi thanh toán qua QR Code. Anh cho biết, khi lựa chọn hình thức thanh toán này, bản thân anh không cần nhập các thông tin cá nhân như số tài khoản, số thẻ…, vốn là những thông tin rất dễ bị các hacker khai thác. Thay vào đó, chỉ cần dùng điện thoại quét qua QR Code, phần mềm sẽ tự đọc và hiển thị một số các thông tin đã được mã hóa, qua đó nâng cao tính an toàn bảo mật thông tin cá nhân. Cùng với đó, anh còn tiết kiệm được khá nhiều thời gian do thời gian do không phải nhập dữ liệu như các hình thức thanh toán online thông thường.

Bên cạnh sự linh hoạt và thuận tiện, hình thức thanh toán qua QR Code còn gây tò mò cho những bạn trẻ ham mê công nghệ. Lê Anh Tuấn, sinh viên trường đại học Quốc gia Hà Nội chia sẻ việc sử dụng hình thức thanh toán này đơn giản chỉ là “Mình thích thì mình dùng thôi, cá nhân mình luôn thích trải nghiệm những công nghệ mới”.

Có thể nói, công nghệ QR Code được áp dụng ngày càng phổ biến trong thanh toán tại nhiều nước trên thế giới. Tại một số quốc gia châu Á như Hàn Quốc, Nhật Bản, Trung Quốc, Thái Lan… khách hàng có thể sử dụng QR Code để thanh toán ở bất kỳ đâu, từ nhà hàng sang trọng, dịch vụ bán hàng online tới các cửa hàng tiện ích hay các xe hàng di động. Tại Việt Nam, công nghệ QR Code chỉ mới du nhập một thời gian ngắn nhưng số lượng người dùng đang ngày một gia tăng, được dự báo sẽ trở thành một trong những công cụ thanh toán chính trong 10 năm tới.

Là nhà mạng tiên phong cung cấp tiện ích thanh toán qua QR Code cho khách hàng, ông Nguyễn Trường Giang, Phó Tổng Giám đốc Tổng Công ty Dịch vụ Viễn thông (thành viên VNPT) chia sẻ “VinaPhone luôn không ngừng khảo sát nghiên cứu để đón đầu xu hướng tương lai, tiên phong trong lĩnh vực ứng dụng công nghệ hiện đại vào việc mang lại những trải nghiệm tốt nhất cho người dùng. Chúng tôi luôn mong muốn mang đến những lựa chọn thông minh nhất cho mỗi khách hàng thân yêu”.

Đ.Huệ

Vượt qua Viettel, Vinaphone là nhà mạng có số lượng tin nhắn rác ít nhất

Thứ 3, 03/10/2017 | 16:57
Số liệu về chặn tin nhắn rác thời gian qua đã được các mạng di động báo cáo tại Hội nghị giao ban công tác quản lý nhà nước của Bộ Thông tin và Truyền thông quý 3/2017, diễn ra chiều ngày 2/10/2017.

VinaPhone đã sẵn sàng cho việc chuyển mạng giữ số

Thứ 6, 22/09/2017 | 15:05
Chia sẻ thông tin với báo Người Đưa Tin ngày 22/9, đại diện VinaPhone cho biết, nhà mạng này đã sẵn sàng cho việc chuyển mạng giữ số theo lộ trình mà bộ TT&TT đã đề ra.

Hôm nay Viettel, VinaPhone, MobiFone bắt đầu thử nghiệm chuyển mạng giữ nguyên số

Thứ 5, 21/09/2017 | 07:05
Ông Hoàng Sơn, Phó Tổng giám đốc Viettel cho biết, ngày hôm nay 21/9/2017, Viettel sẽ thử nghiệm kỹ thuật chuyển mạng giữ nguyên số với VinaPhone, MobiFone để chuẩn bị cho việc chính thức áp dụng chính sách này theo yêu cầu trước đó của bộ TT&TT đưa ra là từ 31/12/2017.
Cùng tác giả

Apple vừa úp mở về chip 7nm, Samsung đã lên kế hoạch cho chip 3nm tương lai

Thứ 2, 28/05/2018 | 12:00
Dường như các thông tin về việc Apple và đối tác TSMC đang sản xuất đồng loạt chip 7nm cho iPhone vừa được hé lộ thì đối thủ "truyền kiếp" của họ là Samsung cũng lập tức úp mở quy trình tiến tới sản xuất chip 3nm.

YouTube chuẩn bị tung phiên bản chat tiện lợi trên web

Thứ 6, 25/05/2018 | 13:27
Không cần thiết phải đổi qua một cửa sổ trình duyệt khác để chat với bạn bè khi đang xem YouTube, giờ đây, bạn đã có thể thực hiện cuộc trò chuyện ngay trên YouTube, cả bản mobile và bản PC.

Trong tương lai Face ID sẽ được quét bằng mạch máu

Thứ 5, 17/05/2018 | 10:40
Những hình ảnh mới đây về một bằng sáng chế của Apple cho thấy, họ đang phát triển một hệ thống Face ID cao cấp hơn khi có thể đọc được cấu trúc mạch máu trên cơ thể người.

Chán Face ID, Apple phát triển Touch ID dưới màn hình hiển thị?

Thứ 3, 15/05/2018 | 09:18
Theo một báo cáo mới của Hàn Quốc được công bố ngày hôm qua, Apple được cho là đang phát triển một máy quét vân tay giấu trong màn hình hiển thị.

Google đang thực hiện xác thực hai yếu tố dễ dàng hơn trên Android

Thứ 7, 12/05/2018 | 07:44
Google đang triển khai một bản nâng cấp nhỏ nhưng hữu ích cho Android Messages: Khả năng sao chép mã xác thực hai yếu tố bằng một lần nhấn, ngay từ thông báo.
Cùng chuyên mục

Cận cảnh tháp turbine điện gió khổng lồ bằng gỗ đầu tiên trên thế giới

Thứ 4, 24/04/2024 | 07:15
Tháp được làm từ gỗ vân sam Scandinavia, được phủ một lớp sơn dày chống thấm nước, có tuổi thọ 25-30 năm.

Chủ tịch Tập đoàn Samsung trở thành người giàu nhất Hàn Quốc

Thứ 3, 23/04/2024 | 17:00
Với việc tăng thêm 3,5 tỷ USD, ông Lee Jae Yong lần đầu trở thành người giàu nhất Hàn Quốc với khối tài sản ròng 11,5 tỷ USD, theo tạp chí Forbes.

Có gì mới trên ứng dụng VNeID phiên bản cập nhật?

Thứ 3, 23/04/2024 | 10:45
Trong phiên bản VNeID mới đã bổ sung tiện ích cấp phiếu Lý lịch tư pháp (thí điểm áp dụng với trường hợp có nơi thường trú tại Tp. Hà Nội và tỉnh Thừa Thiên Huế).

Đà Nẵng: Hợp tác phát triển nhà ga sân bay thông minh

Thứ 2, 22/04/2024 | 20:01
Việc hợp tác với mục tiêu thúc đẩy chuyển đổi số trong ngắn hạn và hướng tới hiện đại hóa toàn diện trong dài hạn.

Nhân ngày Trái Đất 2024, Google thay ảnh đại diện

Thứ 2, 22/04/2024 | 10:33
Google Doodle hôm nay nhấn mạnh vào vẻ đẹp thiên nhiên, tính đa dạng sinh học và nhắc nhở chúng ta tầm quan trọng của việc bảo vệ hành tinh này.
     
Nổi bật trong ngày

Có gì mới trên ứng dụng VNeID phiên bản cập nhật?

Thứ 3, 23/04/2024 | 10:45
Trong phiên bản VNeID mới đã bổ sung tiện ích cấp phiếu Lý lịch tư pháp (thí điểm áp dụng với trường hợp có nơi thường trú tại Tp. Hà Nội và tỉnh Thừa Thiên Huế).

Chủ tịch Tập đoàn Samsung trở thành người giàu nhất Hàn Quốc

Thứ 3, 23/04/2024 | 17:00
Với việc tăng thêm 3,5 tỷ USD, ông Lee Jae Yong lần đầu trở thành người giàu nhất Hàn Quốc với khối tài sản ròng 11,5 tỷ USD, theo tạp chí Forbes.

Giá vàng 24/4: Vàng SJC bật tăng lên ngưỡng 83,8 triệu đồng/lượng

Thứ 4, 24/04/2024 | 09:47
Sáng nay, giá vàng thế giới giảm trong khi vàng trong nước bật tăng với vàng SJC tại nhiều doanh nghiệp vọt lên ngưỡng 83,8 triệu đồng/lượng.

Giá vàng 23/4: Vàng SJC giảm sâu

Thứ 3, 23/04/2024 | 09:59
Giá vàng trong nước sáng nay lao dốc mạnh, trong đó các doanh nghiệp báo giá mua vàng miếng SJC chưa tới 80 triệu đồng/lượng.

Lâm Đồng: UBND tỉnh chỉ đạo xử lý nghiêm vụ xây dựng 22 căn nhà không phép

Thứ 3, 23/04/2024 | 21:00
Liên quan đến công trình xây dựng 22 căn nhà không phép tại thôn 10A, xã Lộc Thành (huyện Bảo Lâm), UBND tỉnh Lâm Đồng chỉ đạo xử lý nghiêm.