Trải nghiệm thú vị với việc sạc pin điện thoại bằng... thùng rác

Trải nghiệm thú vị với việc sạc pin điện thoại bằng... thùng rác

Chủ nhật, 23/07/2017 | 12:56
0
Nhiều du khách đến "thành phố đáng sống" đang rất thích thú với trải nghiệm mới, đó là việc sạc pin điện thoại bằng... thùng rác.

Rất nhiều du khách chia sẻ, giờ đến với quận Hải Châu, TP.Đà Nẵng, họ không còn lo xảy ra tình trạng máy điện thoại hết pin nữa. Bởi đứng cạnh thùng rác ngoài đường, họ vẫn có thể sạc pin. Đây là kết quả của sự phối hợp giữa UBND quận Hải Châu và công ty TNHH Kinh doanh Lốp xe Bridgestone Việt Nam.

Trước đó, chiều 22/7, tại công viên phía Tây Cầu Rồng, 50 thùng rác thông minh đã được UBND quận Hải Châu, TP.Đà Nẵng đưa vào sử dụng với các tính năng đi kèm vô cùng đặc biệt như lọc nước thải để tưới cây, hay sử dụng năng lượng mặt trời cho việc sạc pin điện thoại rất hữu ích. Hiện, mô hình này đang được lắp đặt thí điểm trên phố đi bộ đường Bạch Đằng và một số tuyến đường quận Hải Châu.

Xã hội - Trải nghiệm thú vị với việc sạc pin điện thoại bằng... thùng rác

UBND quận Hải Châu tiếp nhận 50 thùng rác thông minh.

Sáng 23/7, sau khi được đưa vào sử dụng, rất nhiều du khách đã thích thú tìm đến những chiếc thùng rác đặc biệt này để trải nghiệm. Anh Trần Đức Tài, một du khách đến tham quan Đà Nẵng cho biết: “Mình thực sự rất ấn tượng với những chiếc thùng rác như thế này, nhìn rất đẹp mắt và thân thiện với môi trường. Mình hy vọng mô hình này sẽ được nhân rộng hơn nữa để Đà Nẵng xứng đáng là một thành phố du lịch xanh, sạch, đẹp.”

Nguyễn Huy

Cùng tác giả

Tp.Đà Nẵng: Một cựu cán bộ phường lĩnh án 3 năm tù

Thứ 6, 29/03/2024 | 09:50
Phùng Đình Dương Kha, cựu cán bộ địa chính phường Hòa Khánh Bắc lĩnh án 3 năm tù về tội Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ.

Đà Nẵng: Nghiêm trị nhóm thanh niên có máu côn đồ

Thứ 5, 28/03/2024 | 08:00
Hành vi côn đồ, coi thường pháp luật của nhóm thanh niên sẽ bị pháp luật xử lý nghiêm khắc.

Đà Nẵng: "Siêu trộm" Bảo Nhân lại sa lưới

Thứ 4, 27/03/2024 | 15:29
Mặc dù có 3 tiền án về tội Trộm cắp tài sản nhưng Bảo Nhân vẫn chưa chịu tu tâm dưỡng tính. Lần này, Bảo Nhân tiếp tục sa lưới.

Thành phố Đà Nẵng: Xử lý hành vi đòi nợ kiểu "giang hồ"

Thứ 2, 25/03/2024 | 20:08
Các hành vi đòi nợ kiểu uy hiếp, gây ảnh hưởng danh dự, uy tín người khác sẽ bị xử lý nghiêm.

Tp.Đà Nẵng: Xử lý dứt điểm tình trạng bát nháo trước cổng trường học

Thứ 2, 25/03/2024 | 14:06
Không chỉ tụ tập buôn bán trước cổng trường để dụ dỗ, lôi kéo học sinh mua hàng, các chủ sạp còn chửi bởi, nói lời lẽ thô tục với cán bộ giáo viên khi bị nhắc nhở.