Trạm thu phí Cai Lậy: Tìm phương án, báo cáo bộ Giao thông Vận tải

Trạm thu phí Cai Lậy: Tìm phương án, báo cáo bộ Giao thông Vận tải

Bùi Ngọc Điệp
Thứ 2, 14/08/2017 | 18:20
0
Ngày 14/8, tổng cục Đường bộ Việt Nam đã có cuộc họp với sở Giao thông Vận tải Tiền Giang để tìm biện pháp xử lý tình trạng ùn tắc Quốc lộ 1A, đoạn qua trạm thu phí Cai Lậy.

Tham dự cuộc họp, ông Nguyễn Mạnh Thắng, Phó Tổng cục trưởng, tổng cục Đường bộ Việt Nam cho biết, buổi làm việc nhằm ghi nhận những kiến nghị, thắc mắc của địa phương; qua đó, cơ quan có thẩm quyền sẽ tìm phương án giải quyết theo thẩm quyền và đề xuất, báo cáo bộ Giao thông Vận tải (GTVT).

Xã hội - Trạm thu phí Cai Lậy: Tìm phương án, báo cáo bộ Giao thông Vận tải

Phó Tổng cục trưởng, tổng cục Đường bộ Việt Nam Nguyễn Mạnh Thắng làm việc với sở GTVT Tiền Giang

Trước bức xúc và phản đối của các doanh nghiệp vận tải và tài xế về việc Bộ có tổ chức lấy ý kiến rộng rãi hay không, ông Thắng nhấn mạnh, Bộ không chỉ lấy ý kiến riêng ở tỉnh Tiền Giang mà tiến hành lấy ý kiến trên 63 tỉnh thành trong cả nước.

Theo ông Thắng, Quốc lộ 1A (QL 1A), đoạn qua tỉnh Tiền Giang là tuyến đường huyết mạch nên không thể để ùn tắc.

Trong buổi làm việc, ông Thắng cũng trả lời dư luận về việc nhiều người bức xúc bởi chỉ sử dụng đoạn đường 3km QL 1A cũng phải đóng phí tại trạm.

Xã hội - Trạm thu phí Cai Lậy: Tìm phương án, báo cáo bộ Giao thông Vận tải (Hình 2).

Ông Nguyễn Mạnh Thắng trả lời báo chí.

Ông Thắng nhấn mạnh: “Chúng tôi sẽ xem xét theo từng trường hợp cho phù hợp. Việc này đã có kinh nghiệm giải quyết ở một số trạm khác. Bộ cũng đã trả lời báo chí nhiều lần, việc thu phí hở như thế này khó đảm bảo công bằng tuyệt đối”.

“Đối với việc thu phí kín, chạy qua bao nhiêu cây số tính tiền bấy nhiêu mới đảm bảo được tính chính xác. Do đó, chúng ta cũng phải tuyên truyền cho người dân biết. Chúng tôi cũng sẽ có dữ liệu cụ thể để báo cáo Bộ và hướng dẫn các đơn vị”, ông Thắng thông tin.

Xã hội - Trạm thu phí Cai Lậy: Tìm phương án, báo cáo bộ Giao thông Vận tải (Hình 3).

Nhiều tài xế sử dụng tiền lẻ để mua vé qua trạm BOT.

Tại cuộc họp, ông Trần Văn Bon, Giám đốc sở GTVT tỉnh Tiền Giang khẳng định, tuyến tránh làm giảm áp lực giao thông cho QL 1A. Việc đặt trạm thu phí tại đây được đa số nhà xe chấp nhận, tuy nhiên, không ít người phản đối. Đa số, những người phản đối cho rằng vị trí đặt trạm chưa hợp lý, mức thu phí cao hơn các trạm khác.

Việc này dẫn đến tình trạng ùn tắc giao thông nghiêm trọng nhiều ngày, đặc biệt là ngày 13/8, bởi tài xế sử dụng tiền lẻ để mua vé. Cũng tại buổi làm việc, ông Bon khẳng định, địa phương đã có nhiều phương án bảo đảm tình hình giao thông.

Đặc biệt, trước đó, sở GTVT tỉnh này đã đề xuất với nhà đầu tư xem xét việc giảm giá tại trạm thu phí nói trên.

“Sau buổi làm việc, Sở sẽ phối hợp với công an, thống nhất không để xảy ra tình trạng như ngày 13/8 vừa qua”, ông Bon cho biết.

Xã hội - Trạm thu phí Cai Lậy: Tìm phương án, báo cáo bộ Giao thông Vận tải (Hình 4).

Giao thông tắc nghẽn do người dân sử dụng tiền lẻ để mua vé nhằm kéo dài thời gian kiểm đếm của nhân viên.

Trong khi đó, ông Huỳnh Văn Nguyện, Chủ tịch hiệp hội Vận tải tỉnh Tiền Giang cho rằng, đơn vị chưa nhận được thông tin phản hồi nào của doanh nghiệp.

“Trạm có thông báo thu phí ngày 30/7, chính thức thu ngày 1/8. Mặc dù trước đó có thông báo, song thông tin vẫn chưa đầy đủ đến người dân và doanh nghiệp. Trước mắt, cần tháo gỡ từng nút. Thứ nhất, phải thông tin cho người dân biết; tiếp đó có sự giải thích rõ ràng cụ thể”, ông Nguyện nói.

Trước đó, khoảng 16h ngày 13/8, tại trạm thu phí BOT Cai Lậy (QL 1A, xã Bình Phú, huyện Cai Lậy, tỉnh Tiền Giang) đã xảy ra tình trạng kẹt xe nghiêm trọng. Nguyên nhân ban đầu được xác định là do nhiều tài xế dùng tiền lẻ mệnh giá từ 200 đồng đến 1.000 đồng để mua vé qua trạm, nhằm kéo dài thời gian kiểm đếm của nhân viên.

Tài xế dùng tiền lẻ qua trạm thu phí: Tổng cục Đường bộ sẽ làm việc với tỉnh Tiền Giang

Thứ 2, 14/08/2017 | 07:18
Cho rằng mức phí cao, trạm thu phí BOT Cai Lậy đặt không đúng vị trí, nhiều tài xế đã phản đối và dùng tiền lẻ để mua vé khiến giao thông ách tắc nghiêm trọng. Để giải quyết tình trạng này, theo dự kiến, ngày 14/8, Tổng cục Đường bộ sẽ làm việc với tỉnh Tiền Giang.

Tiền thu phí trạm Cai Lậy chỉ đủ bảo trì, dặm vá ổ gà?

Thứ 5, 10/08/2017 | 18:45
Đến chiều 9/8, tình trạng kẹt xe vẫn xảy ra nghiêm trọng ở hai hướng của trạm thu phí Cai Lậy, tỉnh Tiền Giang.

Yêu cầu xử lý tài xế nhét tiền lẻ vào chai nhựa qua trạm thu phí Cai Lậy

Thứ 4, 09/08/2017 | 14:18
Lãnh đạo tổng cục Đường bộ Việt Nam cho biết, sẽ yêu cầu các cơ quan chức năng xử lý những người cố tình nhét tiền vào ống nhựa, vò nát tiền, để tránh gây ách tắc tại trạm thu phí Cai Lậy.
Cùng tác giả

Phát hiện nhóm nam nữ đang “phê” ma túy trong phòng trọ

Thứ 5, 15/10/2020 | 10:12
Tiến hành kiểm tra nhà trọ, cảnh sát phát hiện nhóm nam nữ đang “phê” ma túy. Lực lượng làm nhiệm vụ đã thu giữ nhiều tang vật liên quan.

Clip: Trồng cần sa cho gà ăn trị bệnh, một nông dân bị xử phạt

Thứ 2, 12/10/2020 | 19:20
Bị cảnh sát phát hiện trồng cần sa trong khu vườn cam, ông Hòa khai rằng trồng cần sa để cho gà ăn trị bệnh.

Xử phạt cơ sở sản xuất nước uống đóng chai nhiễm khuẩn

Thứ 6, 09/10/2020 | 18:36
Ngoài bị xử phạt vi phạm hành chính, ngành chức năng còn đình chỉ hoạt động sản xuất trong thời gian 3 tháng, đối với cơ sở sản xuất nước uống đóng chai nhiễm khuẩn.

Bắt giam nam thanh niên giết bạn gái 17 tuổi vì ghen

Thứ 6, 09/10/2020 | 12:43
Cho rằng bạn gái 17 tuổi quen người khác, Ngà nảy sinh ghen tuông. Sau đó, Ngà hẹn bạn gái đến gặp mặt để nói chuyện rồi dùng dao sát hại nạn nhân.

Chồng nghi tâm thần thừa nhận sát hại vợ và con trai 4 tuổi

Thứ 6, 09/10/2020 | 10:24
Qua điều tra, người chồng nghi tâm thần thừa nhận giết vợ và con trai 4 tuổi. Cơ quan công an đang tiến hành làm rõ nguyên nhân vụ án mạng nghiêm trọng.
Cùng chuyên mục

Đại hội Chi hội Luật gia TAND tỉnh Hòa Bình nhiệm kỳ 2024 –2029

Thứ 5, 28/03/2024 | 18:14
Chi hội Luật gia Toà án nhân dân  tỉnh Hòa Bình xây dựng Chi hội vững về tổ chức, mạnh về hoạt động, đáp ứng yêu cầu cải cách tư pháp trong giai đoạn hiện nay.

Bắt tạm giam nữ giám đốc Ngân hàng MSB Thanh Xuân

Thứ 5, 28/03/2024 | 18:13
Công an Tp.Hà Nội đã khởi tố vụ án, bắt tạm giam bà Bùi Thị Hoài Anh giám đốc Ngân hàng MSB Thanh Xuân với tội danh lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.

Bố trí 10 điểm đỗ xe dọc tuyến metro Nhổn - Ga Hà Nội

Thứ 5, 28/03/2024 | 18:12
Hà Nội đã khảo sát, bố trí 10 điểm đỗ xe dọc tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội đoạn trên cao sắp được đưa vào vận hành, khai thác để phục vụ người dân đi tàu.

Hà Nội đề nghị từ chối đăng kiểm, đổi GPLX các tài xế chưa nộp phạt

Thứ 5, 28/03/2024 | 18:12
Từ năm 2022 đến nay, trên địa bàn Tp.Hà Nội, có tới gần 600 phương tiện kinh doanh vận tải, hàng hóa chưa nộp phạt hành chính theo quy định.

Lý giải vụ tên lửa Nga tấn công kho chứa khí đốt ngầm ở Ukraine

Thứ 5, 28/03/2024 | 16:15
Cho đến nay, Nga vẫn kiềm chế các cuộc tấn công vào cơ sở hạ tầng Ukraine hỗ trợ vận chuyển khí đốt tới các khách hàng châu Âu.
     
Nổi bật trong ngày

Vẫn còn nhiều "băn khoăn" về 2 phương án rút bảo hiểm xã hội một lần

Thứ 4, 27/03/2024 | 19:00
Quy định về hưởng BHXH một lần trong Dự thảo lần này là nội dung được dư luận đặc biệt quan tâm.