Dự kiến ngày 28/4 sẽ hoàn thành tháo dỡ trạm thu phí Đại Xuyên

Dự kiến ngày 28/4 sẽ hoàn thành tháo dỡ trạm thu phí Đại Xuyên

Thứ 4, 26/04/2017 | 17:28
0
Toàn bộ giàn mái không gian 1.200m2, tương đương 50 tấn của trạm thu phí Đại Xuyên đã được hạ xuống. Công tác phá dỡ các đảo bê tông đã hoàn thành 80% khối lượng công việc.

Sau khi tổng cục Đường bộ Việt Nam phát hiện quy trình tháo dỡ trạm thu phí Đại Xuyên không đảm bảo an toàn giao thông và yêu cầu chủ đầu tư thực hiện nghiêm, đúng với quy định, tổng công ty CP Đầu tư Phát triển Đường cao tốc Việt Nam (VEC) đã phải sửa đổi theo phương án phê duyệt.

Ông Đỗ Chí Chung – Chánh văn phòng VEC thông tin, dự kiến công thác tháo dỡ trạm thu phí Đại Xuyên sẽ hoàn thành trong ngày 28/4/2017 để kịp phục vụ nhu cầu đi lại của người dân trong dịp lễ 30/4 và 01/5.

Sau khi nhận được chỉ đạo của tổng cục Đường bộ Việt Nam, VEC đã chỉ đạo nhà thầu tuân thủ nghiêm túc phương án tháo dỡ và biện pháp đảm bảo an toàn giao thông đã được phê duyệt. Tuy nhiên, trong quá trình thi công tháo dỡ, để phù hợp điều kiện thực tế, đảm bảo tiến độ hoàn thành trước dịp nghỉ lễ 30/4 và 01/5, nhà thầu thi công đã có sự linh hoạt điều chỉnh trong phương án tháo dỡ.

Xã hội - Dự kiến ngày 28/4 sẽ hoàn thành tháo dỡ trạm thu phí Đại Xuyên

 Tháo dỡ trạm thu phí Đại Xuyên.

Cụ thể, nhà thầu đã thay đổi phương thức tháo dỡ các đảo bê tông ở phân trạm số 3 (phân trạm này không cho phương tiện lưu thông) trước khi tháo dỡ mái vòm trạm (khác so với phương án được phê duyệt) là vì làn này đã có dải phân cách cứng và phương tiện không lưu thông tại làn này nên việc tháo dỡ đảo bê tông tuyệt đối bảo đảm an toàn giao thông và không ảnh hưởng đến quá trình lưu thông của các phương tiện.

Đến thời điểm hiện tại, toàn bộ giàn mái không gian 1.200m2, tương đương 50 tấn của trạm thu phí Đại Xuyên đã được hạ xuống đảm bảo tuyệt đối an toàn, công tác phá dỡ các đảo bê tông đã hoàn thành 80% khối lượng công việc.

Hiện tại, nhà thầu đang phá dỡ đảo còn lại, đổ bê tông bù và thảm bê tông nhựa mặt đường khu vực trạm đảm bảo êm thuận. Trong quá trình tổ chức thực hiện, để đảm bảo ATGT, khu vực thi công đều được khoanh vùng tổ chức phân làn phân luồng hợp lý, tạo điều kiện tốt nhất cho các phương tiện tham gia lưu thông trên tuyến cao tốc.

Trước đó, cục Quản lý đường bộ cao tốc (tổng cục Đường bộ Việt Nam) – đơn vị được giao giám sát quá trình tháo dỡ trạm thu phí Đại xuyên trên cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình có công văn yêu cầu VEC thực hiện đúng phương án thi công và các biện pháp bảo đảm an toàn giao thông theo đúng yêu cầu của bộ Giao thông Vận tải đối với quá trình tháo dỡ trạm thu phí Đại Xuyên.

Cụ thể, công văn do Cục trưởng cục Quản lý đường bộ cao tốc Nguyễn Quốc Tùng ký nêu rõ, cục Quản lý đường bộ cao tốc thực hiện kiểm tra hiện trường tại khu vực trạm thu phí Đại Xuyên về việc chấp hành văn bản số 2197/TCĐBVN-CQLĐBCT ngày 20/4/2017 của cục Quản lý đường bộ cao tốc.

Qua đó, VEC và đơn vị thi công đã không thực hiện nghiêm túc phương án thi công và các biện pháp đảm bảo an toàn giao thông theo quy định. Cục Quản lý đường bộ cao tốc yêu cầu VEC và đơn vị thi công chấp hành nghiêm phương án tháo dỡ và biện pháp đảm bảo an toàn giao thông theo đúng yêu cầu của tổng cục Đường bộ Việt Nam.

Thế Anh

Cùng tác giả

Sẽ xử lý nghiêm gia đình dừng ô tô ăn Tết trên cao tốc Nội Bài - Lào Cai

Thứ 5, 07/02/2019 | 09:40
Đại diện đội CSGT số 1 (cục CSGT – bộ Công an) cho biết đã vào cuộc xác minh địa điểm xảy ra sự việc cũng như truy tìm danh tính của người đàn ông livestream cảnh ăn nhậu của gia đình trên cao tốc.

Kết luận sai phạm nghiêm trọng của VEC chỉ định thầu trạm dừng nghỉ cao tốc liên quan "Út trọc"

Thứ 5, 31/01/2019 | 09:56
Sau khi báo Người Đưa Tin phản ánh loạt bài "Trợ lực nào giúp sân sau của "Út trọc" thâu tóm trạm dừng nghỉ trên cao tốc?", bộ GTVT vừa có kết luận thanh tra về việc chỉ định thầu các trạm dừng nghỉ trên cao tốc do VEC quản lý.

Danh tính hàng loạt lãnh đạo công ty Yên Khánh bị bắt vì sử dụng phần mềm thu phí trốn thuế cao tốc TP.HCM - Trung Lương

Thứ 3, 01/01/2019 | 12:45
Quá trình khám xét khẩn cấp, cơ quan điều tra đã thu giữ một số tài liệu, chứng cứ điện tử xác định các đối tượng nêu trên có hành vi mua bán, sử dụng phần mềm trái pháp luật để trốn thuế, gây thất thu cho ngân sách của Nhà nước.

Đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Nội lọt Top dự án chậm tiến độ, "đội" vốn khủng

Thứ 5, 06/12/2018 | 14:22
Bộ GTVT nêu đích danh dự án đường sắt đô thị “đội” vốn khủng gồm, dự án đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông tăng từ 8.769 tỷ đồng lên 18.000 tỷ đồng...

Bà chủ 8X Vũ Thị Hoan thâu tóm quyền thu phí cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình như thế nào?

Thứ 4, 28/11/2018 | 09:46
Bà Vũ Thị Hoan với vai trò là Giám đốc công ty Yên Khánh “thâu tóm” quyền thu phí cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình theo hình thức “xin – cho” được phép thu phí 1 năm nhưng đã thu phí tới 5 năm.