Tràn dầu ở bãi biển Quy Nhơn

Tràn dầu ở bãi biển Quy Nhơn

Thứ 3, 09/07/2013 | 10:02
0
Dầu tràn đậm đặc trôi dạt vào các lồng nuôi thủy sản ở phường Hải Cảng, TP Quy Nhơn (Bình Định) đã khiến tôm, cá chết nổi trên mặt nước.

Dầu tràn đặc quánh lan rộng khoảng 4 ha ở phường Hải Cảng, TP Quy Nhơn. Nhiều thuyền cá của ngư dân neo dọc bờ biển cũng bị dầu bám, các vệt dầu lớn liên tục trôi dạt vào bờ. Lượng dầu này được cho là cả nghìn lít.

Ngư dân chỉ có thể sử dụng các biện pháp thủ công để vớt dầu loang trên mặt nước để hạn chế thiệt hại cho các lồng nuôi trồng thủy sản.

Hiện tại, các cơ quan chức năng vẫn đang tích cực khắc phục sự cố tràn dầu và điều tra, làm rõ nguyên nhân của sự cố này.

Dưới đây là một số hình ảnh sự cố tràn dầu tại bãi biển Quy Nhơn:

Việt Nam Xanh - Tràn dầu ở bãi biển Quy Nhơn

Việt Nam Xanh - Tràn dầu ở bãi biển Quy Nhơn (Hình 2).

Việt Nam Xanh - Tràn dầu ở bãi biển Quy Nhơn (Hình 3).

Việt Nam Xanh - Tràn dầu ở bãi biển Quy Nhơn (Hình 4).

Theo VTV

Hàng nghìn lít dầu tràn ở vùng biển Quy Nhơn

Thứ 2, 08/07/2013 | 08:40
Sáng 7/7, nhiều ngư dân phát hiện dầu tràn đậm đặc trôi dạt vào các lồng nuôi thủy sản ở phường Hải Cảng, TP Quy Nhơn (Bình Định) khiến tôm, cá chết nổi trên mặt nước.

Ô nhiễm môi trường tại làng nghề tái chế nhựa Minh Khai

Thứ 5, 27/06/2013 | 14:00
Trong những năm qua, với chủ trương khôi phục và phát triển nghề, làng nghề, nhiều ngành nghề truyền thống ở Hưng Yên có cơ hội được khôi phục và phát triển mạnh mẽ. Bên cạnh đó cũng xuất hiện một số ngành nghề mới đáp ứng nhu cầu của thị trường, đem lại lợi nhuận kinh tế cao cho các hộ gia đình, điển hình như: nghề tận thu và tái chế nhựa thôn Minh Khai (thị trấn Như Quỳnh), nghề tái chế chì ở xã Chỉ Đạo, huyện Văn Lâm. Tuy nhiên, việc phát triển làng nghề tại các địa phương này đã kéo theo vấn đề ô nhiễm môi trường, ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe của người dân trong vùng cũng như các khu vực xung quanh.

Đầm phá nước lợ lớn nhất Đông Nam Á đối mặt với ô nhiễm

Thứ 5, 27/06/2013 | 17:08
Rong tảo phát triển mạnh, rác rưởi trôi dạt vào bờ cùng với việc lạm dụng đánh bắt thủy sản là những gì mà đầm Cầu Hai (H.Phú Lộc, Thừa Thiên - Huế) đang hứng chịu.

Trung Quốc: Gây ô nhiễm môi trường có thể bị án tử hình

Thứ 2, 24/06/2013 | 16:26
Trong bối cảnh tình trạng ô nhiễm ngày càng gia tăng ở nhiều địa phương, chính phủ Trung Quốc dự kiến gia tăng quyền lực cho cảnh sát môi trường, ban hành hình phạt đối với các hành vi gây hủy hoại môi trường, trong đó, tử hình có thể là mức án cao nhất.