Trận khai mạc World Cup: Chủ nhà nắm chắc phần thắng?

Trận khai mạc World Cup: Chủ nhà nắm chắc phần thắng?

Uông Đàm Linh
Thứ 5, 14/06/2018 | 12:24
1
Những lá thăm may mắn đã giúp đội tuyển Nga gặp đối thủ được đánh giá là yếu nhất trong trận mở màn World Cup 2018 là Ả Rập Xê Út. Một chiến thắng trước Ả Rập Xê Út là điều bắt buộc với thầy trò HLV Stanislav Cherchesov để nuôi hy vọng vượt qua vòng bảng.

Thần may mắn sẽ mỉm cười với Nga?

Trong những năm trở lại đây, đội tuyển Nga chỉ sở hữu một thế hệ cầu thủ ở mức trung bình, không quá nổi trội.

Bên cạnh đó, những cầu thủ được xem là nòng cốt của tuyển Nga cũng đã nói lời từ giã đội tuyển tạo nên sự xáo trộn về mặt nhân sự của đội tuyển trước giải đấu lớn.

Trước khi đối đầu Ả Rập Xê Út trong trận cầu khai màn tối nay, thầy trò HLV Stanislav Cherchesov đã trải qua 7 trận liên tiếp không biết mùi chiến thắng, trong đó có 4 thất bại.

Lá thăm may rủi đã ưu ái cho người Nga khi thầy trò HLV Stanislav Cherchesov chỉ phải gặp Ả Rập Xê Út. Đây được xem là đối thủ yếu bậc nhất giải trong trận khai màn, nên thầy trò HLV Stanislav Cherchesov phải thắng để nuôi hy vọng vượt qua vòng bảng, đồng thời thắp lại ngọn lửa đam mê trái bóng tròn trong chính con tim những người yêu bóng đá trên khắp xứ sở Bạch Dương.

Tuy đội tuyển Nga được kế thừa sức mạnh hào hùng của đội tuyển Liên Xô trước kia, nhưng những gì mà “ những chú gấu Nga” có thể làm được chưa thể sánh bằng thành tích của các bậc tiền bối Liên Xô trước đó.

Dưới thời những HLV lão làng như Fabio Capello, Leonid Slusky, Dick Advocaat, Nga luôn thể hiện phong độ bất ổn ở các giải đấu lớn.

Đội bóng đến từ xứ Bạch Dương bị loại ngay ở vòng bảng EURO 2016 sau khi không thắng nổi cả Anh, Slovakia và Xứ Wales. Nga cũng dừng bước ở vòng bảng World Cup 2014, thậm chí còn xếp sau... Algeria. Trên bình diện CLB, những CSKA Moscow, Spartak Moscow hay Zenit St Petersburg không còn tạo được tiếng vang ở cả Champions League lẫn Europa League.

Trận khai mạc World Cup: Chủ nhà nắm chắc phần thắng?

Đội tuyển Nga được cổ động viên "Xứ sở Bạch Dương" đặt kỳ vọng sẽ tiến xa ở World Cup năm nay.

Thành tích tốt nhất của "những chú gấu Nga" là lọt vào bán kết EURO 2008, khi thế hệ của những Roman Pavlyuchenko hay Andrei Arshavin gây tiếng vang lớn với việc đánh bại Hà Lan của Marco Van Basten tới 3-1 ở tứ kết và chỉ chịu dừng bước trước đương kim vô địch Tây Ban Nha.

Đội hình tuyển Nga chắc chắn không thể được đánh giá cao với những cái tên như Yuri Zhirkov, Sergey Ignashevich hay Igor Akinfeev đã quá quen mặt. Lực lượng không có nhiều khác biệt so với cách đây 6 năm.

Sự thay đổi đáng chú ý nhất là ở trên băng ghế huấn luyện khi Cherchesov được đặt niềm tin, nhưng buồn thay, chính sự xuất hiện của chiến lược gia này là nguyên nhân khiến hàng loạt cầu thủ giỏi nói lời chia tay đội tuyển.

Người hâm mộ “xứ sở Bạch Dương” đặt kỳ vọng rất lớn vào thủ thành Akinfeev với bản lĩnh vững vàng, ra vào hợp lý cùng với những phản xạ vô cùng xuất sắc sẽ là "lá chắn" kiên cố trước khung thành.

Bên cạnh đó, Dzagoev đang ở độ chín của sự nghiệp với sự đa năng cũng như tinh thần thi đấu không biết mệt mỏi sẽ hỗ trợ cho bộ đôi tiền đạo Fyodor Smolov và Aleksandr Kokorin ở phía trên cũng được cổ động viên kỳ vọng sẽ tỏa sáng tại World Cup lần này.

Mọi con mắt của người hâm mộ sẽ đổ dồn vào màn chào sân World Cup 2018 của cặp anh em song sinh Aleksei và Anton Miranchuk đang thi đấu cho Lokomotiv Moscow. Bộ đôi này được kỳ vọng sẽ tỏa sáng để giúp Nga tiến sâu ở World Cup 2018.

Đội tuyển Nga không phải là đội bóng quá mạnh tại World Cup năm nay nhưng kinh nghiệm quốc tế của thầy trò HLV Cherchesov vượt trội so với Ả Rập Xê Út.

Vẫn còn nhân tố bất ngờ

Việc Ả Rập Xê Út có mặt ở giải đấu lớn nhất hành tinh là một bất ngờ khi đội bóng của Juan Antonio Pizzi xếp trên Australia ở vòng loại thứ 3, bất chấp không được đánh giá cao.

Trong 5 đại diện châu Á dự World Cup lần này, Ả Rập Xê Út còn yếu thế khi đặt cạnh Nhật Bản, Hàn Quốc, Australia, chứ đừng nói đến các đội bóng châu Âu.

Lần gần nhất đội tuyển Ả Rập Xê Út có mặt ở VCK World Cup là năm 2006. Tuy nhiên, năm đó họ đã không thể vượt qua vòng bảng với kết quả thua trắng 3 trận. Tuy nhiên, Ả Rập  Xê Út bây giờ khác trước rất nhiều, không còn dễ để các đội bóng khác "bắt nạt" như năm 2006 nữa.

Trận khai mạc World Cup: Chủ nhà nắm chắc phần thắng? (Hình 2).

Liệu Ả Rập Xê Út có tạo nên bất ngờ trước tuyển Nga?

Ở vòng loại, Ả Rập Xê Út cùng bảng với: Úc, UAE, Iraq, Thái Lan và Nhật Bản. Họ đã đứng thứ hai tại bảng này. Nhìn vào đây có thể thấy sức mạnh của Ả Rập Xê Út năm nay không thể nào coi thường. Đặc biệt là hàng phòng ngự cũng như tài năng của HLV Antonio Pizzi.

Không giống như đội tuyển Nga, gần đây Ả Rập Xê Út đã có hai chiến thắng liên tiếp trước Algeria và Hy Lạp. Mặc dù kết quả thể hiện như vậy. Tuy nhiên, so về thực lực Nga vẫn nhỉnh hơn, nên các nhà cái vẫn đánh giá chủ nhà Nga cao hơn đối thủ.

Lần gần nhất so tài với một đại diện lục địa già của Ả Rập Xê Út tại World Cup đã diễn ra cách đây 16 năm. 

Khi ấy, đội bóng Tây Á đã thua Đức tới 0-8,một trong những thất bại nặng nề nhất trong lịch sử World Cup.

Từ đó đến nay, Ả Rập Xê Út chỉ đứng tầm trung châu Á, trước khi bất ngờ trỗi dậy ở vòng loại.

Đó là thành tích mang tính nhất thời, thay vì phản ánh thực chất tiềm năng của nền bóng đá nước này. Điểm mạnh của Ả rập Xê Út là ở lối đá phòng ngự chặt chẽ, khoa học, bên cạnh đó, họ sở hữu một đội hình kết hợp hài hòa giữa kinh nghiệm và sức trẻ    .

Ả Rập Xê Út không sở hữu quá nhiều tài năng nhưng các trụ cột của họ đã có nhiều năm chơi bóng cùng nhau tại cấp CLB thuộc giải quốc nội. Vì vậy khi lên tuyển quốc gia, họ không mất quá nhiều thời gian để tạo ra một tập thể gắn kết.

Trận mở màn World Cup 2018 giữa đội chủ nhà Nga và Ả Rập Xê Út sẽ diễn ra lúc 22:00 ngày 14/6/2018 tại sân vận động Luzhniki.

Đội hình dự kiến:

Nga: Igor Akinfeev; Mario Fernandes, Ilya Kutepov, Sergei Ignashevich, Fedor Kudryashov; Alan Dzagoev, Roman Zobnin, Aleksey Miranchuk, Aleksandr Golovin, Aleksandr Samedov; Fedor Smolov.

Ả Rập Xê Út: Yasser Al Mosailem; Mansour Althaqfi Al Harbi, Osama Hawsawi, Omar Hawsawi, Yasir Al Shahrani; Yahya Al Shehri, Abdullah Otayf, Abdullah Alkhaibari, Taisir Al-Jassim; Salem Al-Dawsari, Mohammed Al-Sahlawi.

 

Dự đoán: 2-1 Nga thắng.

Điểm mặt những anh tài không được tham dự World Cup 2018

Thứ 5, 14/06/2018 | 05:45
Vì nhiều lý do khác nhau, từ chấn thương cho đến bị HLV gạch tên hay đội tuyển của họ không thể vượt qua vòng loại, rất nhiều ngôi sao không thể đến Nga dự World Cup 2018. Dưới đây là những ngôi sao vắng mặt một cách đáng tiếc.

Nhìn lại 10 bàn thắng đẹp nhất lịch sử các kỳ World Cup

Thứ 4, 13/06/2018 | 21:00
Chỉ còn 1 ngày nữa World Cup 2018 chính thức khởi tranh trên đất Nga. Hãy cùng nhìn lại 10 bàn thắng đẹp nhất lịch sử các kỳ World Cup.
Cùng tác giả

Sinh con một bề, kinh tế có trì trệ?

Thứ 5, 18/03/2021 | 14:54
“Sinh con một bề không quan trọng bằng việc những đứa trẻ ấy có trở thành công dân tốt, thành những người có ích cho xã hội hay không”, GS.TS Lê Thị Quý bày tỏ.

Hàng trăm công nhân bỏ chạy khỏi nhà máy là lỗi của đơn vị sản xuất

Thứ 5, 18/03/2021 | 14:52
Ông Lưu Văn Bản, Phó chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương cho biết việc các công nhân của công ty EASTECH bỏ về khi nghe tin đoàn công tác, kiểm tra Covid-19 đến là vi phạm

Hồi âm bài loạt quán bia bất chấp giãn cách ngồi đông như hội

Thứ 6, 26/02/2021 | 15:12
Đại diện phường Dịch Vọng cho biết phường đang nỗ lực phòng chống dịch Covid-19 và khẳng định sẽ xử lý những hàng quán vi phạm yêu cầu giãn cách quán ăn với khoảng cách 2m và 1m khi có vách ngăn.

Cao Văn Triền có thể tỏa sáng ở Nhật Bản vì không phải ngôi sao

Thứ 6, 26/02/2021 | 08:00
Không gặp quá nhiều áp lực bởi cái mác "ngôi sao" như những đồng nghiệp khác nên Cao Văn Triền hoàn toàn có thể thành công tại J. League 2 trong thời gian tới.

Không điều gì có thể cản bước ĐTQG Việt Nam

Thứ 4, 24/02/2021 | 10:05
ĐT Việt Nam hoàn toàn có thể phải đối mặt với một thách thức không hề nhỏ nếu những trận đấu còn lại của vòng loại WC 2022 phải thi đấu tập trung tại UAE.
Cùng chuyên mục

8 huyền thoại bóng đá Brazil sắp đổ bộ đến Đà Nẵng

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:51
Chiều ngày 28/3, UBND thành phố Đà Nẵng đã tổ chức thông tin Lễ hội Bóng đá Brazil - Việt Nam năm 2024.

HLV Mano Polking sẵn sàng dẫn dắt ĐT Việt Nam

Thứ 5, 28/03/2024 | 17:57
Cựu thuyền trưởng ĐT Thái Lan cho biết ông sẽ sẵn sàng dẫn dắt ĐT Việt Nam nếu như nhận được lời mời.

HLV Shin Tae Yong buồn khi HLV Troussier chia tay ĐT Việt Nam

Thứ 5, 28/03/2024 | 17:47
Chia sẻ trước báo giới, HLV Shin Tae Yong không vui trước tin HLV Troussier bị sa thải ở ĐT Việt Nam.

M.U bực tức vì đem cầu thủ cho mượn nhưng không được đá

Thứ 5, 28/03/2024 | 17:16
Nhiều cầu thủ thuộc biên chế của M.U đang đem cho đội khác mượn. Tuy nhiên không phải ai cũng được thi đấu thường xuyên như Mason Greenwood.

HLV Hoàng Anh Tuấn được chọn để kế nhiệm HLV Troussier

Thứ 5, 28/03/2024 | 14:58
Chiều 28/3, LĐBĐ Việt Nam (VFF) công bố HLV Hoàng Anh Tuấn sẽ dẫn dắt U23 Việt Nam thi đấu tại VCK U23 châu Á 2024.
     
Nổi bật trong ngày

Không vội về Madrid, Bellingham theo chân Rice vui chơi đến 4h sáng

Thứ 5, 28/03/2024 | 10:45
Sau trận giao hữu với tỷ số hòa giữa ĐT Anh và ĐT Bỉ, Bellingham đã không vội về Madrid mà theo chân các đồng đội tiệc tùng đến 4h sáng.

M.U bực tức vì đem cầu thủ cho mượn nhưng không được đá

Thứ 5, 28/03/2024 | 17:16
Nhiều cầu thủ thuộc biên chế của M.U đang đem cho đội khác mượn. Tuy nhiên không phải ai cũng được thi đấu thường xuyên như Mason Greenwood.

Sếp lớn của bóng đá Tây Ban Nha sắp ngồi tù 30 tháng vì hôn.. cầu thủ

Thứ 5, 28/03/2024 | 09:31
Ông Luis Rubiales đang đối mặt với bản án ngồi tù 2 năm rưỡi, tất cả xuất phát tự sự vụ ông này hôn nữ cầu thủ Jenni Hermoso.