Biến mình thành 'trò lố' từ những clip thất tình

Biến mình thành 'trò lố' từ những clip thất tình

Thứ 3, 19/03/2013 | 10:41
0
Đã xa rồi cái thời giới trẻ giữ kín những chuyện riêng tư vì xấu hổ, ngại ngùng. Thời gian gần đây, các mạng xã hội đang bị "bội thực" vì những clip "khoe tình" của giới trẻ. Và trào lưu này đang lan nhanh với tốc độ chóng mặt...

Lang thang trên mạng xã hội Facebook, tôi chợt chú ý đến một diễn đàn mang tên "Hội những người phát cuồng vì các clip tình yêu của giới trẻ", nội dung trong diễn đàn này là các thành viên đưa ra các clip thất tình, clip khóc lóc vì bị chia tay, phụ bạc được đăng tải trên Youtube của giới trẻ. Sau đó những clip này được các thành viên lấy lại, đăng lên tường của hội và trở thành chủ đề "nóng" để các thành viên bàn luận, nhận xét, thậm chí "ném đá". Admin (người quản lý diễn đàn- PV) cho biết: "Đây là trào lưu mới của giới trẻ. Với giới trẻ hiện nay, dường như "phô" sự thất tình, khóc lóc cho nhiều người biết mới chứng tỏ là người... hiện đại, chịu chơi?".

Xã hội - Biến mình thành 'trò lố' từ những clip thất tình

Cô gái trẻ buồn bã khi bị thất tình. Ảnh chụp từ clip.

Những trò lố của giới tr

Nhấp chuột, cố lắng nghe những clip tình yêu của giới trẻ, tôi cũng không khỏi giật mình về "cập độ" thể hiện cảm xúc, tình cảm của giới trẻ hiện nay. Nhân vật chính trong các clip này đều "tự sướng" quay những thước phim ghi lại sự đau buồn. Điều đáng chú ý, clip nào "khổ chủ" bị thất tình, chia tay, ngoài thể hiện sự buồn bã, đau khổ thì khán giả còn được xem những đoạn tình cảm thấm đượm nước mắt. Vào tháng 11/2012, trên các trang mạng xã hội xuất hiện clip một cô gái trẻ hát bài  "Hơn cả một tình yêu". Đây là clip do cô gái này tự quay và hát. Tuy giọng hát không hay, có nhiều chỗ bị phô, nhưng clip này vẫn nhận được rất đông sự đón nhận của cư dân mạng. Chỉ trong mấy ngày vừa tải lên, clip này đã có hơn 30.000 lượt xem, đến nay con số này đã vượt quá 50.000, gần 3.000 lượt chia sẻ và hơn 12.000 phản hồi.

Clip kéo dài 4 phút này là hình ảnh một cô gái khá xinh xắn, với nước da trắng và khuôn mặt ưa nhìn đang hát bài hát "Hơn cả một tình yêu" để tặng người yêu cũ với những dòng rất tình cảm: "Đã 4 tháng rồi ta không còn bên nhau anh nhỉ. Nhưng cảm xúc trong em vẫn dạt dào... Chia tay không phải là hết, mà là chúng ta quay đầu nhìn về 2 hướng khác nhau và tìm cho mình một người phù hợp hơn. Tặng anh - người yêu cũ của em. Cảm ơn vì tình yêu một thời anh đã dành cho em. Em mãi trân trọng". Được biết, cô gái trong clip này tên là Thu Loan, sinh năm 1993, hiện là sinh viên trường ĐH Nội vụ Hà Nội, cô bị bạn trai "bỏ rơi" sau một thời gian mặn nồng tình cảm.

Sau ngày lễ Valentine, ngày 15/2/2013, cư dân mạng lại xôn xao vì clip của một nữ sinh cũng vừa khóc vừa hát. Clip này cô gái  dành tặng cho người yêu cũ. Cô gái trẻ đã không ngần ngại thể hiện nỗi đau của mình khi hát và quay lại clip bài "Yêu anh". Clip thực sự khiến nhiều người xúc động vì tình yêu của họ đã kết thúc vào đúng ngày Valentine vừa qua. Vì vậy, cô bạn nhận được khá nhiều lời nhắn nhủ, động viên. Thậm chí, rất nhiều trong số đó đã chia sẻ sự đồng cảm với nỗi buồn của cô bạn bởi họ cũng đã từng hoặc đang trong hoàn cảnh như vậy.

Tuy nhiên nhiều bạn trẻ cũng cho rằng, chuyện tình cảm là chuyện riêng tư, không phải cứ có chuyện buồn là mang ra khoe trên mạng xã hội. Trần Ngọc Anh, sinh viên năm thứ 3, trường đại học Văn Hóa chia sẻ: "Tình cảm là chuyện cá nhân, riêng tư thế nhưng nhiều bạn trẻ hiện nay đang có trào lưu hễ đau buồn, thất tình là... kêu lên cho cả thiên hạ biết. Với lối sống "mở" nên nhiều bạn trẻ đã nhận được phản ứng, chỉ trích, phê phán... Theo em, tuổi trẻ là tuổi phấn đấu học hành mới là quan trọng nhất, đừng có vì một chuyện tình cảm cá nhân rồi suy sụp, thất vọng  và quay  clip tung lên mạng.  Đã là riêng tư, tình cảm thì nên "giữ" cho riêng mình".

Clip "Yêu anh" diễn biến khá bi hài, sau khi xem clip, "bạn của người yêu cũ" của cô gái kia lên tiếng cho biết, cô gái đã "đá" bạn trai để đi theo một người quen qua mạng. Chàng trai sau khi bị bỏ rơi đã đau khổ và mất nhiều thời gian mới quên được cô gái rồi "yêu lại từ đầu". Nhiều ý kiến cho rằng, giọt nước mắt của cô chỉ là giả tạo.....

Xã hội - Biến mình thành 'trò lố' từ những clip thất tình (Hình 2).

Chàng trai "gào khóc" trong clip.

Phản cảm

Không chỉ các bạn nữ quay clip để gửi đến người yêu cũ, nhằm níu kéo tình cảm, cánh mày râu cũng "mạnh dạn" dùng những giọt nước mắt để mong "người cũ" hiểu được tình cảm của mình. Sau clip "Yêu anh", dân cư mạng lại bị tra tấn bởi clip của một nam thanh niên tên Trần Quang Huy. Trong clip này, nhân vật chính đã vừa khóc, vừa hát bài "Tìm lại bầu trời" của ca sĩ Tuấn Hưng, để dành tặng người yêu cũ. Hay hình ảnh đoạn clip dài hơn 4 phút ghi lại hình ảnh một chàng trai đang khóc lóc vì bị thất tình cũng làm nhiều người "sốc". Trong clip, chàng trai tên Tuấn Anh đã cầm chiếc điện thoại trên tay với những tin nhắn "phũ phàng" của người yêu, chàng trai mếu máo kể chuyện tình buồn của mình cho những người bạn xung quanh nghe rồi khóc "rống" lên như một đứa trẻ. Theo như hình ảnh từ clip, nhân vật này khóc lóc thảm thương "bởi chàng trai quá yêu và không thể sống nếu thiếu cô gái ấy". Sau một hồi đau đớn, vật vã, chàng trai đứng dậy bỏ lại những người bạn của mình rồi chui vào một xó tường để tiếp tục ướt đẫm nước mắt. Đặc biệt, chàng trai trong đoạn clip còn có ý định tự tử. Tuy nhiên, cậu ta ý thức được rằng, nhà chỉ có một mình là con trai, nếu chết không ai chăm sóc mẹ, nên không đành lòng?!

Khi được hỏi về những clip thất tình trên mạng rất nhiều ý kiến cho rằng, clip kiểu "vừa hát, vừa khóc" này luôn gây chú ý, tạo sự tò mò cho người xem họ không hiểu vì lý do gì mà người quay clip lại khóc lóc và bản thân các bạn trẻ cũng dễ "mủi lòng" khi thấy người khác khóc. Người thực hiện clip có lẽ cũng chỉ đơn thuần muốn thể hiện hoặc ghi lại cảm xúc nhất thời, được "ngắm" nỗi đau hiện hình trên khuôn mặt, khóe mắt của mình. Và dù ít dù nhiều, chắc chắn tác giả của clip cũng muốn nhận được sự đồng cảm, chia sẻ của bạn bè, mọi người.

Tuy nhiên, khi clip đã được chia sẻ công khai trên mạng xã hội, nhất là tự tác giả của clip đăng tải lên thì việc đánh giá clip thế nào, có đáng để đồng cảm, chia sẻ hay không lại phụ thuộc rất nhiều vào suy nghĩ, góc nhìn của những người khác. Và đa số các bạn trẻ cho biết, rất "dị ứng" với những chàng trai khóc lóc, kêu gào trên mạng, vì nó... ủy mị quá.

Đinh Thu Lan, lớp 12 trường PTTH Chu Văn An (Hà Nội) cho rằng: "Mạng xã hội là một nơi công cộng nhưng nó cũng giống ngoài đời thật ở chỗ, nếu người trẻ thể hiện điều gì thái quá, rất dễ đánh mất thiện cảm của mọi người dành cho mình. Nhất là đối với tình cảm là sự riêng tư, không phải lúc nào cũng nên thông báo rộng rãi cho tất cả mọi người cùng biết. Cư dân mạng rất dễ "mủi lòng", nhưng ngược lại, cũng rất tinh ý và dễ "nổi nóng". Tuy nhiên theo quan điểm của Lan, việc đàn ông, con trai bị thất tình rồi quay clip đẫm nước mắt tung lên mạng là việc đáng xấu hổ.

Cô giáo Trần Hà Linh, giáo viên Văn một trường PTTH trên quận Đống Đa, Hà Nội cho biết: "Vì là giáo viên dạy Văn, lại thường gần gũi với học sinh nên tôi thường được các em học sinh tâm sự, kể chuyện. Vừa qua, tôi được các em học sinh cho xem mấy clip của những người trẻ thất tình trên mạng. Dường như việc khóc trong clip ngày càng trở thành một trào lưu mới của giới trẻ, để thể hiện mình đang rất đau khổ. Đúng là, khi có tình cảm với một ai đấy mà bị quay lưng lại thì rất buồn, nhất là những người còn đang là học sinh, sinh viên, chưa tự chủ được cảm xúc, tình cảm. Không ai cấm giới trẻ buồn, nhưng việc khóc lóc rồi quay clip sau đó tung lên mạng như một "chiến công" thì đó là sự phản cảm và chắc chắn không nhận được sự ủng hộ".                                  

Khi yêu giới trẻ dễ coi "nửa kia" là tất c

Tiến sĩ tâm lý Hồ Phương Nhân, Giám đốc Trung tâm Tư vấn Sức khỏe Unet - người có gần 10 năm trong việc nghiên cứu tâm lý lứa tuổi học sinh cho biết: "Tuổi học sinh, sinh viên là lứa tuổi dễ thay đổi tâm lý, vui nhanh, mà buồn cũng nhanh. Khi có tình cảm với người khác phái, các em dễ coi "nửa còn lại" là tất cả nên khi bị chia tay, các em trở nên bấn loạn, buồn bực, đau khổ. Việc khóc lóc, quay clip là "hệ quả" tất yếu của nỗi buồn. Nhà trường và gia đình cần khuyên giải, bên cạnh các em như người bạn để các em nhanh trở về với trạng thái tình cảm bình thường".

Lạc Thành

Những trò quá trớn bằng clip tự chế

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:51
Thời gian qua, những vấn đề thời sự như giá điện, giá xăng hay những trò lố của những người nổi tiếng đã trở thành đề tài nóng cho các đạo diễn không chuyên phô diễn tài năng chế clip. Cư dân mạng coi đó như cách giải trí thú vị.

Điều thầm kín của 9X xinh đẹp công khai giới tính thật

Thứ 3, 12/03/2013 | 15:18
Vẻ ngoài điệu đà, nữ tính nhưng Nguyễn Ngọc Tú lại rất nam tính. Bốn năm sau khi phát hiện tình cảm khác lạ với người cùng phái, nữ sinh này mới công khai giới tính thật của mình và nhận được nhiều lời ủng hộ, động viên.

Gặp gỡ nhóm thực hiện clip về mẹ gây 'sốt' cộng đồng mạng

Thứ 6, 08/03/2013 | 21:41
Clip "Gia tài của mẹ" đã gây sốt cộng đồng mạng khi đạt tới con số lượt view khủng (gần 65.000 lượt views, hơn 1.100 likes) chỉ trong vài ngày ra mắt. Clip đã thực sự tạo cảm xúc thật cho người xem, khiến không ít khán giả khi xem clip đã rơi nước mắt. Với lời nhắn nhủ nhẹ nhàng tới các bạn trẻ, rằng đứa con là "gia tài của mẹ", nhóm làm phim đã gửi một món quà ý nghĩa tới các bà mẹ nhân ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3.